Theo em nghĩ thị trường ô tô không giống thị trường hàng điện tử, điện thoại di động là ko thể giảm giá bán. Nếu không có thay đổi về chính sách của CP (như thuế GTGT, thuế nhập khẩu v.v.) thì việc tăng/giảm giá bán được thực hiện khá tinh vi:
- Tóm lại, người ta thường tăng giá bằng cách giảm các options (C class năm 2008 là ví dụ) hoặc ra nâng cấp đời sau cao cấp hơn một chút so với đời trước và niêm yết giá bán cao hơn đời trước (anh Toyota thường sử dụng chiêu này).
- Hoặc giảm giá bằng hình thức khuyến mại hoặc tăng các options lên một chút, hoặc ra model sau với ít options hơn một chút nhưng niêm yết giá bán thấp hơn khá nhiều (ví dụ như C200 CGI lần này). Có thể Mercedes nhận thấy C250 CGI được định giá hơi cao và doanh số không được như mong đợi, nên đã cho ra đời C200 CGI để tăng doanh số. Có thể, một thời gian ngắn nữa, C250 CGI sẽ không còn được lắp ráp nữa, hoặc nâng cấp lên và thay thế C300 cũng nên. Lúc đó ở Việt Nam C sẽ sử dụng toàn động cơ CGI.
- Tóm lại, người ta thường tăng giá bằng cách giảm các options (C class năm 2008 là ví dụ) hoặc ra nâng cấp đời sau cao cấp hơn một chút so với đời trước và niêm yết giá bán cao hơn đời trước (anh Toyota thường sử dụng chiêu này).
- Hoặc giảm giá bằng hình thức khuyến mại hoặc tăng các options lên một chút, hoặc ra model sau với ít options hơn một chút nhưng niêm yết giá bán thấp hơn khá nhiều (ví dụ như C200 CGI lần này). Có thể Mercedes nhận thấy C250 CGI được định giá hơi cao và doanh số không được như mong đợi, nên đã cho ra đời C200 CGI để tăng doanh số. Có thể, một thời gian ngắn nữa, C250 CGI sẽ không còn được lắp ráp nữa, hoặc nâng cấp lên và thay thế C300 cũng nên. Lúc đó ở Việt Nam C sẽ sử dụng toàn động cơ CGI.