Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Theo BHiem trả lời. Vậy là xe hết bảo hành, xe bị cháy do lỗi kỹ thuật, không được bảo hiểm. Hết bảo hành nhà sản xuất có chịu trách nhiệm không ta. Vậy mua bảo hiểm cháy nổ chi hè...Đăng kiểm có lệnh triệu hồi không ta. ...

bác chưa nắm hợp đồng bảo hiểm trong tay vụ này thì chưa nên phán.
 
  • Like
Reactions: tktung and Khoi_Tim
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
cụ xem lại kết luận của công an là do chập điện đoạn đường dây từ bình ắc quy đến hộp cầu chì nhé. Dù xe có tắt máy gì đi nữa thì đoạn dây đi ra từ bình ắc quy vẫn có điện và vẫn có thể gây chập cháy. Còn bọn An Du đưa ra cái hình ảnh cái ắc quy vẫn hoạt động bình thường dựa vào chỉ số điện áp hơn 12V là hoàn toàn vớ vẩn. Cụ nên biết dòng điện phóng ra từ ắc quy khi bị chập là rất lớn, có thể gây tia lửa điện, có thể làm nóng chảy, đứt dây luôn nên khi chập xong thì bắt cháy chỗ chập điện còn ắc quy nó chả làm sao hết. Kể cả để chập lâu mà dây ko đứt thì cái dây cũng bị nóng đỏ lên chứ bình chẳng hỏng đc nhé. Kết luận dựa vào cái bình ắc quy là ko có cơ sở. Kể cả bình ắc quy có bị yếu điện thì điện áp đo trên bình vẫn có thể trên 12V. Yếu hay ko phải thử bằng phụ tải xem bình có sụt điện áp ko mới biét đc.
Vấn đề nếu tắt máy ko có thiết bị hoạt động thì làm sao lại có dòng điện rất lớn để mà phóng được
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
cụ xem lại kết luận của công an là do chập điện đoạn đường dây từ bình ắc quy đến hộp cầu chì nhé. Dù xe có tắt máy gì đi nữa thì đoạn dây đi ra từ bình ắc quy vẫn có điện và vẫn có thể gây chập cháy. Còn bọn An Du đưa ra cái hình ảnh cái ắc quy vẫn hoạt động bình thường dựa vào chỉ số điện áp hơn 12V là hoàn toàn vớ vẩn. Cụ nên biết dòng điện phóng ra từ ắc quy khi bị chập là rất lớn, có thể gây tia lửa điện, có thể làm nóng chảy, đứt dây luôn nên khi chập xong thì bắt cháy chỗ chập điện còn ắc quy nó chả làm sao hết. Kể cả để chập lâu mà dây ko đứt thì cái dây cũng bị nóng đỏ lên chứ bình chẳng hỏng đc nhé. Kết luận dựa vào cái bình ắc quy là ko có cơ sở. Kể cả bình ắc quy có bị yếu điện thì điện áp đo trên bình vẫn có thể trên 12V. Yếu hay ko phải thử bằng phụ tải xem bình có sụt điện áp ko mới biét đc.
Merc có dám mời bên khác giám định lại đâu. Đồng nghĩa với việc có vấn đề. Ai mà tin ông bán hàng phán.
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B1
12/7/17
50
78
28
35
Sau khi thông tin về chiếc GLC 200 biển kiểm soát 30F – 435.01 bị cháy và không được bảo hiểm hay hãng xe nhận trách nhiệm sửa chữa lan rộng, Mercedes-Benz Việt Nam đã có những phản hồi chính thức về vụ việc này.

View attachment 2390458

Theo Mercedes-Benz Việt Nam và Đại lý ủy quyền An Du, nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. MBV và đại lý không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

Hãng cũng có những phân tích chuyên môn sau khi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler kiểm tra mẫu GLC nói trên tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng vào ngày 10/08/2020.

View attachment 2390461
View attachment 2390463

Hình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy "bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch/chập điện. Trong khi đó, khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước. Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên.

Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy."


Nguyên văn phản hồi của Mercedes-Benz Việt Nam về chiếc GLC 200 biển kiểm soát 30F – 435.01 bị cháy:



Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã có văn bản thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan vụ "Vi phạm quy định về phòng và chữa cháy" tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ ngày 29/6/2020.

Kết luận giám định được Công an huyện Chương Mỹ gửi tới các bên liên quan cũng nêu rõ: Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an đã xác định điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực cách thành xe bên phải (bên phụ) khoảng 0,4m, cách đầu xe ô tô khoảng 0,5m bên trong khoang động cơ của chiếc Mercedes Benz GLC 200 đang để tại Công ty cổ phần Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ.

View attachment 2390465

"Nguyên nhân gây cháy theo kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an xác định: Do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện nối từ ắc-quy sang hộp cầu chì làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến vụ cháy xe ô tô BKS 30F-435.01, nhãn hiệu Mercedes Benz GLC 200 (tự gây cháy), không có tác động của ai khác hoặc do nguyên nhân khác"

Căn cứ vào tài liệu do Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cung cấp thì tổn thất cháy xe là do lỗi kỹ thuật, thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà sản xuất. Vì vậy công ty bảo hiểm không chịu trách nhiệm bồi thường.

View attachment 2390450
Kết luận của các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler khác với cơ quan cảnh sách điều tra huyện Chương Mỹ
Theo báo cáo sửa chữa của Công ty cổ phần truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì chi phí sửa chữa chiếc xe Mercedes bị cháy nói trên là trên 1 tỷ đồng.

Các bác đánh giá sao về sự việc trên?
Ông Merc kết luận dây điện không có dấu hiệu chập cháy thì hình ảnh chụp dây điện đâu trưng ra? Phát hiện tàn giấy trước đầu xe đâu? Có hình ảnh không? Vớ vẩn thật. Viện khoa học kỹ thuật hình sự giám định thì chắc chắn họ sẽ có ảnh chụp lưu trong hồ sơ.
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Vấn đề nếu tắt máy ko có thiết bị hoạt động thì làm sao lại có dòng điện rất lớn để mà phóng được
Tắt máy thì điện từ Acquy ra dây có tắt đâu bác. Kết luận là chập dây từ bình điện ra cơ mà, có liên quan đến phụ tải gì đâu.
 
Hạng B1
12/7/17
50
78
28
35
Vấn đề nếu tắt máy ko có thiết bị hoạt động thì làm sao lại có dòng điện rất lớn để mà phóng được
Cụ lại ko hiểu rồi. Nó chập ngay từ đường dây từ ắc quy ra rồi. Như thế khác gì cụ lấy 1 cái dây câu từ cọc dương sang cọc âm của ắc quy. Như vậy là đương nhiên làm đoản mạch thì chả chập cháy. Cụ thử lấy 1 sợi dây điện rồi chập 2 cọc ắc quy mà xem nó có tóe lửa ko.
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B1
12/7/17
50
78
28
35
Merc có dám mời bên khác giám định lại đâu. Đồng nghĩa với việc có vấn đề. Ai mà tin ông bán hàng phán.
Thông tin chung chung để lòe bịp thôi cụ ạ. Ng nhà nó kết luận sản phẩm của nó ko có lỗi thì bố thằng nào tin đc. Kia là kết luận của viện khoa học kỹ thuật hình sự ngta là bên độc lập rồi.
 
Hạng C
9/9/16
550
438
78
Chập điện gây cháy thì cháy xong rồi acquy cũng trở lại bình thường đc mà. Chiên gia gì chỉ đo áp xong phán....là quá tao lao. Cho dù acquy nó chập đến hư đi nữa thì k có tải nó vẫn có thể đạt 12v
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
12/7/17
50
78
28
35
Chập điện gây cháy thì cháy xong rồi acquy cũng trở lại bình thường đc mà. Chiên gia gì chỉ đo áp xong phán....
Chuẩn đó cụ. Cái ắc quy cụ lấy thanh kim loại cho chập 2 cọc bình đến mức nóng đỏ cả thanh kim loại lên rồi đứt đôi thanh kim loại thì xong nó cũng ko hỏng mà vẫn hoạt động bình thường.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Thông tin chung chung để lòe bịp thôi cụ ạ. Ng nhà nó kết luận sản phẩm của nó ko có lỗi thì bố thằng nào tin đc. Kia là kết luận của viện khoa học kỹ thuật hình sự ngta là bên độc lập rồi.

Ý mình như bác. Nếu Merc thấy tự tin thì mời giám định tiếp. Họ có dám làm đâu. Đồng nghĩa với việc bội tín trong vấn đề bảo hành. Có thể khởi kiện. Do kết luận của bên bán nếu bên mua không đồng ý cũng là vô giá trị. Chưa kể đã có kết luận của cơ quan to như cây đề thế này rồi.