Em thấy Mercedes Vietnam nên hành xử hợp lý trong trường hợp phát hiện lỗi sản phẩm của mình. Hợp lý được hiểu là công bằng với khách hàng, nhận trách nhiệm nếu là do lỗi của mình (thiết kế, sản xuất, bảo trì sửa chữa). Và cần thông tin minh bạch, đầy đủ và chính thức cho khách hàng và chuỗi phân phối bảo hành sửa chữa trên toàn quốc.
Cách hành xử của Mercedes Vietnam cho đến thời điểm này theo em là thiếu văn minh, chưa xứng đáng với danh tiếng của nhãn hiệu nổi tiếng từ Đức đã có hàng trăm năm lịch sử. Cách hành xử này trong dài hạn thật ra sẽ:
1. Có lợi cho người tiêu dùng Vietnam vì họ sẽ nhận ra được nhãn hiệu nào thật sự đáng tin cậy.
2. Các nhãn hiệu xe sẽ phân hoá trong mắt người tiêu dùng tuỳ thuộc vào chất lượng sản phẩm và cách hành xử của nhãn hiệu với những phàn nàn khiếu nại của người dùng với chất lượng sản phẩm của họ. Với cách hành xử hiện nay tại Vietnam, Mercedes Vietnam dù có chi hàng chục triệu đô la Mỹ cho quảng cáo thì cảm nhận của người tiêu dùng về nhãn hiệu này sẽ vẫn rất xấu, giả tạo và không đáng tin cậy.
3. Các nhãn hiệu cạnh tranh trực tiếp (bmw, lexus, audi, infiniti, volvo, porsche,..) tất nhiên sẽ nhân cơ hội này để phát triển nhãn hiệu, tăng cường truyền thông về chất lượng, củng cố hệ thống bán hàng, sửa chữa và bảo trì để tận dụng cơ hội này tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Theo em bác nào lỡ mua GLC rồi thì chi thêm chút nữa đi cho thoải mái. Em có anh bạn mua GLC300 khoảng 2.7 tỉ giờ mua thêm ống thở (bán 1.3 triệu). Thật ra cũng chẳng đáng là bao so với chiếc xe.
Còn bác nào đang định mua thì em đoán là các bác sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi xuống tiền. Còn nhiều option khác để chọn chứ không chỉ là GLC, mặc dù em phải thừa nhận GLC kiểu dáng bắt mắt và đẹp.
Cách hành xử của Mercedes Vietnam cho đến thời điểm này theo em là thiếu văn minh, chưa xứng đáng với danh tiếng của nhãn hiệu nổi tiếng từ Đức đã có hàng trăm năm lịch sử. Cách hành xử này trong dài hạn thật ra sẽ:
1. Có lợi cho người tiêu dùng Vietnam vì họ sẽ nhận ra được nhãn hiệu nào thật sự đáng tin cậy.
2. Các nhãn hiệu xe sẽ phân hoá trong mắt người tiêu dùng tuỳ thuộc vào chất lượng sản phẩm và cách hành xử của nhãn hiệu với những phàn nàn khiếu nại của người dùng với chất lượng sản phẩm của họ. Với cách hành xử hiện nay tại Vietnam, Mercedes Vietnam dù có chi hàng chục triệu đô la Mỹ cho quảng cáo thì cảm nhận của người tiêu dùng về nhãn hiệu này sẽ vẫn rất xấu, giả tạo và không đáng tin cậy.
3. Các nhãn hiệu cạnh tranh trực tiếp (bmw, lexus, audi, infiniti, volvo, porsche,..) tất nhiên sẽ nhân cơ hội này để phát triển nhãn hiệu, tăng cường truyền thông về chất lượng, củng cố hệ thống bán hàng, sửa chữa và bảo trì để tận dụng cơ hội này tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Theo em bác nào lỡ mua GLC rồi thì chi thêm chút nữa đi cho thoải mái. Em có anh bạn mua GLC300 khoảng 2.7 tỉ giờ mua thêm ống thở (bán 1.3 triệu). Thật ra cũng chẳng đáng là bao so với chiếc xe.
Còn bác nào đang định mua thì em đoán là các bác sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi xuống tiền. Còn nhiều option khác để chọn chứ không chỉ là GLC, mặc dù em phải thừa nhận GLC kiểu dáng bắt mắt và đẹp.
Chỉnh sửa cuối:
"Van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý" phải coi món này là option hay là giải pháp chống nước lọt với điều kiện vận hành tại Việt nam?
Nếu là option thì Merc đang chứng minh 1 thực tế xe Merc chưa phù hợp với điều kiện vận hành tại Vn. Nếu là giải pháp thì Merc phải lắp miễn phí.
Nếu vậy hổng lẻ ở bên Đức không bao giờ trời mưa? hoặc chủ xe không bao giờ xịt nước rửa xe?
Mer VN có vẻ như có khúc mắc gì vẫn chưa muốn nói rõ với người dùng.
Đúng rồi, tôi cho là phải lắp miễn phí, chứ hổng lẻ thua xa cái xe Kia Morning ở VN sao.
Em đang bỗng dưng nghĩ là có thể công nghệ chế tạo cầu của mer kém cũng nên.
Trước đây diễn đàn cũng hay phàn nàn mấy quả 4matic dòng hiệu năng cao kiểu gla, cla45.
Vì hiệu năng cao nên tỷ lệ hỏng lớn, còn dòng phổ thông mặc dù tỉ lệ ít nhưng giờ bán nhiều nên nó lại thành to.
Mà 4matic so với quattro hay awd của honda hay subaru thì chỉ thuộc dạng chym cò, có khi nào cải tiến cố quá lại thành quá cố ko.
Trước đây diễn đàn cũng hay phàn nàn mấy quả 4matic dòng hiệu năng cao kiểu gla, cla45.
Vì hiệu năng cao nên tỷ lệ hỏng lớn, còn dòng phổ thông mặc dù tỉ lệ ít nhưng giờ bán nhiều nên nó lại thành to.
Mà 4matic so với quattro hay awd của honda hay subaru thì chỉ thuộc dạng chym cò, có khi nào cải tiến cố quá lại thành quá cố ko.
Đức cũng ngập thấy pà luôn, chỉ có người tiêu dùng VN dễ dãi và bị ngược đãi nhất thế giớiNếu vậy hổng lẻ ở bên Đức không bao giờ trời mưa? hoặc chủ xe không bao giờ xịt nước rửa xe?
Mer VN có vẻ như có khúc mắc gì vẫn chưa muốn nói rõ với người dùng.
Đúng rồi, tôi cho là phải lắp miễn phí, chứ hổng lẻ thua xa cái xe Kia Morning ở VN sao.
Bên mình có loại van 1 chiều này . bác nào cần liên hệ
Attachments
-
126,9 KB Đọc: 20