vâng, xem em còn sx cuối 2015 cơĐời 2015 là cực kỳ mới, giật là vấn đề roài. Mình đời 10/2012 E250 Trước mình bị không sang được số, trừ số 1, là do hỏng hệ điện điều khiển hộp số, vào hãng bảo hành, chạy ngon lành từ lúc mua đến lúc bán 107k km không cần thay dầu hộp số. Nó có báo đâu mà thay. Mới bán xe tháng 10/2019, tình trạng hoà hảo.
Hi bạn,View attachment 2105969
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
View attachment 2105867
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Xe em thay dầu số lần đầu, cũng chưa up phần mềm lần nào cụ ạ.Cụ chủ trước bảo dưỡng hãng hết ạ.Khi xả dầu cũ ra dầu vẫn trong và xanh lét ạ, nam châm ở đáy cũng có ít mạt bám thôi ạ.
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.Bị nhiều lúc máy nguội, mới đi và tốc độ chưa cao-đi phố ấy.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em cảm ơn các cụ.
Hôp số 7 cấp của mercedes cho dong E W212 là dầu không cần thay.
Nhưng không may là hộp số này bị lỗi, nếu xui là thay hoặc phải rebuild. Ở VN thì rất ít chổ có khả năng làm lại hộp số này.
Hộp số tự Mer sản xuất nên lỗi nó dấu nhẹm.
Minh làm buôn bán xe ở Úc nên có cơ hội tiếp xúc nhiều với xe Đức. Năm ngoái cũng bị một chiếc 2013 E250 rebuild hết 6000$ AUD>
Ý kiến "cá nhân" cho các bác ai muốn mua xe sang mới hoặc cũ nha:
1- Audi: không nên mua vì hư quá nhiều. Hộp số DSG dual clutch không phù hợp với VN. Ở nước ngoài cũng hư nhiều. Máy hay ăn dầu, hư injector, loss compression vv và vv .
Nếu có mua thì phải mua xe nào dùng hộp số 8 cấp của ZF ví dụ audi Q7
2 - Mercedes : đẹp-sang chạy êm ái nhưng cao su máy và như một số dòng bị lỗi hốp số, cầu hú. phải tìm hiểu kỹ ở trang web nước ngoài. Nói chung là mer thì phải nhiều tiền để sửa mới mua được.
3- BMW: chạy sướng, hầu như chưa thấy xe lỗi nặng, hay rò rỉ nhớt lung tung. Ăn nhớt thì đổ 10w50 hay chơi sang 10-60w racing oil là hết. Có hay bị báo lung tung về điện (xe Đức và châu âu nói chung)
4- Lexus: Kiểu dáng đẹp, bền bỉ, cách âm suất sắc, chạy hơi nhàm. đồ phụ tùng máy móc thì rẻ mà đồ làm đồng thì mắc quá. Ở VN thì xe mắc quá nên không nên mua nếu còn đầu tư.
Chúc các bác may mắn.
Chỉnh sửa cuối:
Hi bạn,
Hôp số 7 cấp của mercedes cho dong E W212 là dầu không cần thay.
Nhưng không may là hộp số này bị lỗi, nếu xui là thay hoặc phải rebuild. Ở VN thì rất ít chổ có khả năng làm lại hộp số này.
Hộp số tự Mer sản xuất nên lỗi nó dấu nhẹm.
Minh làm buôn bán xe ở Úc nên có cơ hội tiếp xúc nhiều với xe Đức. Năm ngoái cũng bị một chiếc 2013 E250 rebuild hết 6000$ AUD>
Ý kiến "cá nhân" cho các bác ai muốn mua xe sang mới hoặc cũ nha:
1- Audi: không nên mua vì hư quá nhiều. Hộp số DSG dual clutch không phù hợp với VN. Ở nước ngoài cũng hư nhiều. Máy hay ăn dầu, hư injector, loss compression vv và vv .
Nếu có mua thì phải mua xe nào dùng hộp số 8 cấp của ZF ví dụ audi Q7
2 - Mercedes : đẹp-sang chạy êm ái nhưng cao su máy và như một số dòng bị lỗi hốp số, cầu hú. phải tìm hiểu kỹ ở trang web nước ngoài. Nói chung là mer thì phải nhiều tiền để sửa mới mua được.
3- BMW: chạy sướng, hầu như chưa thấy xe lỗi nặng, hay rò rỉ nhớt lung tung. Ăn nhớt thì đổ 10w50 hay chơi sang 10-60w racing oil là hết. Có hay bị báo lung tung về điện (xe Đức và châu âu nói chung)
4- Lexus: Kiểu dáng đẹp, bền bỉ, cách âm suất sắc, chạy hơi nhàm. đồ phụ tùng máy móc thì rẻ mà đồ làm đồng thì mắc quá. Ở VN thì xe mắc quá nên không nên mua nếu còn đầu tư.
Chúc các bác may mắn.
sau 7 năm dùng W 212 thì hệ điện hộp số hư năm đầu ( bảo hành miễn phí). Cam nạp xả lỗi vừa qua 2 năm, móm, phải trả tầm 80 tr. Cao su chân máy tầm 2.5 năm thay. W212 thuộc loại bền và lành.
lexus: mấy dòng LS và LX thì không nói vì sang / êm, toàn giới chủ đi. Còn lại thì giá chát lên mây với vận hành không xứng.
Bác này nói mới chuẩn. Em đi Ford và xe em dùng nhớt số Mercon V (5). Ra gara ngoài hỏi thợ xe em thay thì thay loại nào, cho xem cái. Nó đưa em chai Castrol tương đương Mercon VI. Nó nói ko sao, số càng cao càng tốt !?. Em sợ quá chạy luôn. Cuối cùng em phải vào hãng thay cho đúng Mercon V. Nhớt số nó rất đặc thù, không đùa như nhớt máy được.. Theo em bác chủ xe đang thay nhầm dầu số tự động không đúng loại và lúc sang số bị giật là do trượt đĩa ma sát.Dầu MB 236.15 dành cho xe Mercedes 7 G-Tronic số (tự động) hộp số 722.9 , từ 02/06/2010. Vậy bạn có biết hộp số của bạn là gì không ? Quang trọng là độ nhờn, độ dầy của nhớt mà các kỹ sư đã tính toán, không phải nhớt hộp số đổ vào là được đâu nhé (nhất là số tự động)
Bạn có thể dùng google dịch từ
Không phải nhớt Mercedes là đổ vào Mercedes cái nào cũng được đâu nhé. Chạy thì có chạy, nhưng chuyện khác ... tôi không bàn.
Chỉnh sửa cuối:
Trời ơi là trời. Cái này chả bị gì đâu. Reset hộp số lại ( tự làm thủ công, Lên google search reset hộp số W204) . Reset xong dạy lại cho nó quen điểm sang s
Dầu nầy dành cho 7 cấp là đúng nhưng từ số série (serial) 2834527 máy 722.9Em thay dầu 236.15 cho hs 7 cấp ạ
Số nầy tìm thấy phía bên tài nắp carter của hộp số. tùy vào máy của bạn
Đúng rồi, máu nhớt Ford .... màu đỏ không phải vàng .... vì tôi từng thay cho Ford rồiBác này nói mới chuẩn. Em đi Ford và xe em dùng nhớt số Mercon V (5). Ra gara ngoài hỏi thợ xe em thay thì thay loại nào, cho xem cái. Nó đưa em chai Castrol tương đương Mercon VI. Nó nói ko sao, số càng cao càng tốt !?. Em sợ quá chạy luôn. Cuối cùng em phải vào hãng thay cho đúng Mercon V. Nhớt số nó rất đặc thù, không đùa như nhớt máy được.. Theo em bác chủ xe đang thay nhầm dầu số tự động không đúng loại và lúc sang số bị giật là do trượt đĩa ma sát.
Toyota cũng màu đỏ. ATF-WS cho số tự động. Đắt hơn 5 lần cho 1 loại tương đương như Valvoline Maxlife chả hạnDầu nầy dành cho 7 cấp là đúng nhưng từ số série (serial) 2834527 máy 722.9
Số nầy tìm thấy phía bên tài nắp carter của hộp số. tùy vào máy của bạn
Đúng rồi, máu nhớt Ford .... màu đỏ không phải vàng .... vì tôi từng thay cho Ford rồi
Hi bạn,
Hôp số 7 cấp của mercedes cho dong E W212 là dầu không cần thay.
Nhưng không may là hộp số này bị lỗi, nếu xui là thay hoặc phải rebuild. Ở VN thì rất ít chổ có khả năng làm lại hộp số này.
Hộp số tự Mer sản xuất nên lỗi nó dấu nhẹm.
Minh làm buôn bán xe ở Úc nên có cơ hội tiếp xúc nhiều với xe Đức. Năm ngoái cũng bị một chiếc 2013 E250 rebuild hết 6000$ AUD>
Ý kiến "cá nhân" cho các bác ai muốn mua xe sang mới hoặc cũ nha:
1- Audi: không nên mua vì hư quá nhiều. Hộp số DSG dual clutch không phù hợp với VN. Ở nước ngoài cũng hư nhiều. Máy hay ăn dầu, hư injector, loss compression vv và vv .
Nếu có mua thì phải mua xe nào dùng hộp số 8 cấp của ZF ví dụ audi Q7
2 - Mercedes : đẹp-sang chạy êm ái nhưng cao su máy và như một số dòng bị lỗi hốp số, cầu hú. phải tìm hiểu kỹ ở trang web nước ngoài. Nói chung là mer thì phải nhiều tiền để sửa mới mua được.
3- BMW: chạy sướng, hầu như chưa thấy xe lỗi nặng, hay rò rỉ nhớt lung tung. Ăn nhớt thì đổ 10w50 hay chơi sang 10-60w racing oil là hết. Có hay bị báo lung tung về điện (xe Đức và châu âu nói chung)
4- Lexus: Kiểu dáng đẹp, bền bỉ, cách âm suất sắc, chạy hơi nhàm. đồ phụ tùng máy móc thì rẻ mà đồ làm đồng thì mắc quá. Ở VN thì xe mắc quá nên không nên mua nếu còn đầu tư.
Chúc các bác may mắn.
@Osin xe đứt cống nhá
Vừa mới xem topic mấy ngày mà đến turn mình đây. Mấy hỗm rài vô số thấy nặng sáng nay ra B rồi D thấy giật nặng (xe nóng máy không bị) kiểm tra nhớt số thấy lỏng le hết độ nhớt. Mai phải đi thay chắc. Nhớt gin mà chạy tới 165k kể cũng ghê gớm.