Tập Lái
10/8/18
25
4
3
41
Vừa mới xem topic mấy ngày mà đến turn mình đây. Mấy hỗm rài vô số thấy nặng sáng nay ra B rồi D thấy giật nặng (xe nóng máy không bị) kiểm tra nhớt số thấy lỏng le hết độ nhớt. Mai phải đi thay chắc. Nhớt gin mà chạy tới 165k kể cũng ghê gớm.
Vâng thay đi bác
 
Hạng D
25/10/07
1.393
6.980
113
Hi bạn,
Hôp số 7 cấp của mercedes cho dong E W212 là dầu không cần thay.
:D
Nhưng không may là hộp số này bị lỗi, nếu xui là thay hoặc phải rebuild. Ở VN thì rất ít chổ có khả năng làm lại hộp số này.
Hộp số tự Mer sản xuất nên lỗi nó dấu nhẹm.

Minh làm buôn bán xe ở Úc nên có cơ hội tiếp xúc nhiều với xe Đức. Năm ngoái cũng bị một chiếc 2013 E250 rebuild hết 6000$ AUD>
Ý kiến "cá nhân" cho các bác ai muốn mua xe sang mới hoặc cũ nha:
1- Audi: không nên mua vì hư quá nhiều. Hộp số DSG dual clutch không phù hợp với VN. Ở nước ngoài cũng hư nhiều. Máy hay ăn dầu, hư injector, loss compression vv và vv :D.
Nếu có mua thì phải mua xe nào dùng hộp số 8 cấp của ZF ví dụ audi Q7
2 - Mercedes : đẹp-sang chạy êm ái nhưng cao su máy và như một số dòng bị lỗi hốp số, cầu hú. phải tìm hiểu kỹ ở trang web nước ngoài. Nói chung là mer thì phải nhiều tiền để sửa mới mua được.
3- BMW: chạy sướng, hầu như chưa thấy xe lỗi nặng, hay rò rỉ nhớt lung tung. Ăn nhớt thì đổ 10w50 hay chơi sang 10-60w racing oil là hết. Có hay bị báo lung tung về điện (xe Đức và châu âu nói chung)
4- Lexus: Kiểu dáng đẹp, bền bỉ, cách âm suất sắc, chạy hơi nhàm. đồ phụ tùng máy móc thì rẻ mà đồ làm đồng thì mắc quá. Ở VN thì xe mắc quá nên không nên mua nếu còn đầu tư.
Chúc các bác may mắn.
Thay nhớt 10w50 thì có đặc và ì máy quá không anh?
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Thay nhớt 10w50 thì có đặc và ì máy quá không anh?
Dầu nầy là dầu máy, chẵng liên quan đến dầu hộp số, bạn đổ vào hộp số là banh càng ngay, nếu nói đến độ trơn, độ nóng của dầu hộp là EP 75W/80, EP 80W/90, EP 75W/90 hay EP 75W140
 
Hạng D
25/10/07
1.393
6.980
113
Dầu nầy là dầu máy, chẵng liên quan đến dầu hộp số, bạn đổ vào hộp số là banh càng ngay, nếu nói đến độ trơn, độ nóng của dầu hộp là EP 75W/80, EP 80W/90, EP 75W/90 hay EP 75W140
em quên không trích dẫn kĩ.
ý em là merc bmw hay khuyến cáo dùng dầu động cơ ở ngưỡng 5w30 mà đây anh Bryan lại nói thay được 10w50-60 nên em mới thắc mắc :D

em thắc mắc chút về cái dầu động cơ này chứ không phải vấn đề hộp số anh. :)
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
6,7k km # < 5k mile, sorry vì mình tính theo Mỹ, nghĩa là xe Bạn hầu như còn mới lắm. Thay dầu gear là 1 sai lầm lớn chưa nói hoang phí. nói chung, là sau 100k ml # 160k km mới xem xét dầu gear vì dầu theo máy là cực kỳ tốt. Không rõ xe ở nơi khác thế nào chứ nhà tui có 2 xe: chiếc Camry 80k ml # 130k km, đem đi turnup thay gear oil mà thấy nó vẫn còn tốt, còn con Rav4 110k ml thì chưa muốn turnup vì nó vẫn chạy mướt hơn Camry. Dầu gear nó vẫn còn original. Hàng thay là hàng chợ chỉ bằng 1/4 hàng gin.
Nói vậy cũng chả đúng vì nếu xải nhớt hộp số OEM , loc nhớt hộp số OEM trong hãng cũng y chang như thứ trong hộp số khi xe xuất xưởng trongn nhà máy.Chả có gi khác nhau cả.Đã là OEM thì như nhau thôi làm gì có chuyện nhớt gin tốt hơn
Mấy con Toyota đời cũ xài nhớt hộp sô chuẩn Dexron III, sau đó chuyển qua xài nhớt hộp số WS.Riêng em nào hộp số CVT thì xài nhớt hộp số CVT FE.
Nhớt hộp số quan trọng là đừng để nhớt quá dơ rồi mới thay. Thay thì dùng đúng loai theo khuyến cáo . Lão anh rể cũng có 1 con Mer GLS 450 mua 2nd khi chủ trước thuê đã chạy 2 năm tới 82k dặm.Việc đầu tiên tôi bảo lão là đi thay nhớt hộp số gấp. 700$
Làm trong dealership dĩ nhiên luôn đắt hơn làm tiệm bên ngoài với cùng đk là xài lọc nhớt và nhớt OEM như nhau.
Chứ nếu dealership làm rẻ hơn tiệm ngoài thì mấy anh tiệm ngoài có mà dẹp tiệm hết
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
em quên không trích dẫn kĩ.
ý em là merc bmw hay khuyến cáo dùng dầu động cơ ở ngưỡng 5w30 mà đây anh Bryan lại nói thay được 10w50-60 nên em mới thắc mắc :D

em thắc mắc chút về cái dầu động cơ này chứ không phải vấn đề hộp số anh. :)
Nhớt động cơ khuyến cáo là 5w-30 nếu tệ lắm không kiếm ra nhớt 5w-30 có thể xài 10w-30.Khác nhau chả qua là cái độ nhớt khi máy nguội , còn khi máy nóng thi độ nhớt đều là 30 như nhau.Có điều nhớt 50, 60 lai là chuyện khác rồi.
Xe khuyến cáo xài nhớt 30 mà đi xài nhớt 50-60 thì có mà phá máy xe cho lẹ
Nhiều người lầm tưởng cứ phang nhớt càng đặc vô là càng tốt cho xe mới vì làm máy êm hơn.điều này là cực kỳ sai lầm.Điều đó chi nên làm khi con xe đã quá cũ, xài nhớt đúng theo xe sẽ có hiện tượng máy kêu, khua vì xe đã cũ máy móc hao mòn nhiều thì mới phang nhớt đặc hơn
Mercedes xe mới thì nên xài nhớt tổng hợp, không nên xài nhốt dầu khoáng vì thành phần phụ gia nhớt tổng hợp bảo vệ động cơ tốt hơn nhiều nhớt dầu khoáng.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Nhớt động cơ khuyến cáo là 5w-30 nếu tệ lắm không kiếm ra nhớt 5w-30 có thể xài 10w-30.Khác nhau chả qua là cái độ nhớt khi máy nguội , còn khi máy nóng thi độ nhớt đều là 30 như nhau.Có điều nhớt 50, 60 lai là chuyện khác rồi.
Xe khuyến cáo xài nhớt 30 mà đi xài nhớt 50-60 thì có mà phá máy xe cho lẹ
Nhiều người lầm tưởng cứ phang nhớt càng đặc vô là càng tốt cho xe mới vì làm máy êm hơn.điều này là cực kỳ sai lầm.Điều đó chi nên làm khi con xe đã quá cũ, xài nhớt đúng theo xe sẽ có hiện tượng máy kêu, khua vì xe đã cũ máy móc hao mòn nhiều thì mới phang nhớt đặc hơn
Mercedes xe mới thì nên xài nhớt tổng hợp, không nên xài nhốt dầu khoáng vì thành phần phụ gia nhớt tổng hợp bảo vệ động cơ tốt hơn nhiều nhớt dầu khoáng.
Xin thêm vào, đúng là nhớt đặc được để vào các máy cũ đúng hơn, còn các máy mới nên dùng đúng như nhà sản xuất, do đó một chiếc xe tuổi 5 năm có 50.000 kms hoàn toàn khác với em 1 năm mà 100.000 kms, Một điều khá quang trọng là khi các bác khai bệnh hay muốn hỏi gì, ngoài năm của xe (tức là biết đời xe) nên để cây số đã thực hiện mới có thể tìm bệnh, bắt bệnh hay chửa bệnh. Về nhớt đặt hình như đã viết là xe quá cũ thì dùng 20W50 là hợp lý nhất.
Ngoài ra, khi mua xe cũ, thường thì người ta nếu kỹ thì xin nhớt và thử nó như thế nào. còn nếu mua bằng niềm tin cũng khó, vì nếu xe cũ mà tua máy thì hầu hết và chắc chắn chúng nó ma giáo để nhớt hộp số vào cho máy êm hơn. Các bạn mua xe cũ nên để ý điều nầy.

Còn như không có phương tiện hay giá thử nghiệm dầu máy quá chát, thì chịu khó bỏ tiền cùng chủ xe đi garage và thay đúng theo dầu của xe, lúc đó nếu thật sự là nhớt dởm thì tiếng máy kêu khác ngay. Nếu được bạn Cali, Metro có thể xác nhận điều nầy.

@californian : lúc nầy có dọc xe, nhưng dọc trên ODB2 không hà ;);););););)

Thân!
 
Tập Lái
10/8/18
25
4
3
41
Em đang hỏi vụ thay dầu hộp số mà các cụ cứ lái sang dầu động cơ.Buồn quá
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Chỉnh sửa cuối: