Tập Lái
12/1/20
2
5
0
36
Nhớt động cơ khuyến cáo là 5w-30 nếu tệ lắm không kiếm ra nhớt 5w-30 có thể xài 10w-30.Khác nhau chả qua là cái độ nhớt khi máy nguội , còn khi máy nóng thi độ nhớt đều là 30 như nhau.Có điều nhớt 50, 60 lai là chuyện khác rồi.
Xe khuyến cáo xài nhớt 30 mà đi xài nhớt 50-60 thì có mà phá máy xe cho lẹ
Nhiều người lầm tưởng cứ phang nhớt càng đặc vô là càng tốt cho xe mới vì làm máy êm hơn.điều này là cực kỳ sai lầm.Điều đó chi nên làm khi con xe đã quá cũ, xài nhớt đúng theo xe sẽ có hiện tượng máy kêu, khua vì xe đã cũ máy móc hao mòn nhiều thì mới phang nhớt đặc hơn
Mercedes xe mới thì nên xài nhớt tổng hợp, không nên xài nhốt dầu khoáng vì thành phần phụ gia nhớt tổng hợp bảo vệ động cơ tốt hơn nhiều nhớt dầu khoáng.
Bạn nói không sai bạn ơi. Nhưng đó là xe mới hoặc những xe chưa bị bệnh.
Chứ BMW va Lexus/toyota 6 máy lỗi ăn nhớt rất nhiều do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan.
cùng một xe nhưng ở một vùng khí hậu khác nhau thì nhà sản xuất dùng dầu khác nhau. Ví du Honda Odyssey ở canada hay bắc âu họ dùng 0-20w, ở Úc và trung đông 5w-30/5w-40. Cái này thì bạn tự tìm hiểu thêm nha.
Nhớt ngày xưa rất đơn giản nhưng giờ là cả một sản phẩm công nghệ. Xe tải Volvo ở ÚC bảo hành 1 triệu cây số, 100.000 kms mới thay nhớt một lần. Họ đủ giỏi để cắt giảm chi phí. Xã hội càng phát triển thì thời gian càng giá trị theo mặt tiền bạc. Việt Nam rồi tương lai cũng vậy chỉ giờ mình còn nghèo và chính sách bảo hộ của nhà nước nên chưa có cơ hội tiếp cận những sản phẩm công nghệ cao giá hợp lý và sinh lợi ích kinh tế cao.
Mình đảm bảo bạn nha: Lấy một chiếc xe mercedes e250 2015 đổ nhớt 10w50 Full Synthetic low friction của bất kỳ hãng nhớt nào cũng giảm tiếng gõ, máy ko ghì, ko ăn thêm xăng.
Anh em nào đi off-road thì xe cũ trên 10 vạn cứ xài 10w50 hoặc 100w60 full synthetic nếu có điều kiện rồi viết review lên diễn đàn cho anh em biết nha.

Thân.
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Cha
Cẩn thận quá đến mức không cần thiết.Xài nhớt hộp số tổng hợp thành phần phu gia trong đó tá lả rồi còn phang luôn cả phụ gia bảo vệ hôp số chi thế ? Kỹ quá mức
Nhà có con Corolla 98 của bà chị, chạy cũng gần 200k dặm,Tôi cũng thay bằng Valvoline AFT synthetic có điều cái bình màu đỏ nâu ấy.Vô Walmart mua có 18$ quá rẻ.Xả và thay nhớt hộp số cũng 2,3 lần rồi có điều chưa hạ chảo vì đang xúi bả mua xe khác, cho con Corolla đời Tống kia nghỉ hưu, hehehe
Muốn thay hết toàn bộ nhốt hộp số thì cứ châm xả khoảng 3,4 lần liên tiếp. 1 lần cách nhau khoảng 1 tuần hay 1 vài ngày.Trong 1 tuần hay 1 vài ngày đó cứ vác xe chạy đi làm, đi học... để nhớt mới nó hòa lẫn hết với nhớt cũ
Chỉ hạ chảo dầu trong lần châm xả cuối cùng.Làm cách này là thay đươc gần như > 90% lượng nhớt củ còn sót lai.Chứ châm xả thế kia chỉ mới thay được max 50% lượng nhớt cũ thôi
Chứ đem ra tiệm nhiều tiệm dùng máy để flush nhớt hộp số. cách này nhanh và tiện cho thợ chứ rủi ro cho người chủ xe vì vẫn có khả năng xe sau khi thay nhót hộp số là hộp số có vấn đề là bi trượt, vô số không vô
Châm xả gì, là tháo súc xả 100% là mới. Còn phụ gia gì ở đây Ba, Heineken là vừa uống vừa làm chứ phụ gia gì ??!! Nói chơi mà tin hả, sao ngây thơ dễ thương thế!
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
@Tuấn Cali Ah chợt nhớ Rau 4 cái oil filter chụp nhựa xao xao đó có cần phải có tool đặc biệt để tháo ko?

cái này hay nè
Nếu là engine oil thì cần khi thay fillter gọi là Oil fillter Wrench. Còn đây là Gear Oil, tháo ốc xả là con lục giác 3/8, carte xài bulon 10mm thường, mở ra là thấy fillter...không cần Tools nào đặc biệt!
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Nếu là engine oil thì cần khi thay fillter gọi là Oil fillter Wrench. Còn đây là Gear Oil, tháo ốc xả là con lục giác 3/8, carte xài bulon 10mm thường, mở ra là thấy fillter...không cần Tools nào đặc biệt!
Đúng và sai, Có thể trên vài hiệu như Mazda, Ford ...... có thể đúng và rất dể làm nhưng trên hộp số ... tiptronic thì hơi mệt nha, vì ... không có ốc xả đâu, nó thuộc loại hộp kín. và cần phải mở cả carter mới thay được, và joint cũng phải thay luôn.
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng D
5/1/10
2.791
16.604
113
Nói chuyện trên đây cần chú ý từ kỷ thuật (terminology) để tránh chuyện ông nói gà bà nói vịt

Dầu hộp số AT= Tranmission fluid
Dầu nhớt hộp số MT, dầu nhớt cho cầu xe = Gear oil
Dầu nhớt máy = Engine oil

còn gì nữa...
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Nói chuyện trên đây cần chú ý từ kỷ thuật (terminology) để tránh chuyện ông nói gà bà nói vịt

Dầu hộp số AT= Tranmission fluid
Dầu nhớt hộp số MT, dầu nhớt cho cầu xe = Gear oil
Dầu nhớt máy = Engine oil

còn gì nữa...
Dầu gió : Medicated oil (khi chóng mặt khi vợ hai bị bệnh nặng, thoa vào)
Dầu gội đầu : shampoing (gội đầu sau một ngày chung dưới gầm xe)
....................
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Đúng và sai, Có thể trên vài hiệu như Mazda, Ford ...... có thể đúng và rất dể làm nhưng trên hộp số ... tiptronic thì hơi mệt nha, vì ... không có ốc xả đâu, nó thuộc loại hộp kín. và cần phải mở cả carter mới thay được, và joint cũng phải thay luôn.
Đang nói trên con Toy cùi nhà mình. Cái này là thực địa chứ hok phải LT!
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Dành riêng cho thị trường Vn:
Dầu gì (đi nữa).... Gì oil
Dầu ai (đi nữa).... Ai oil
Dầu sao (đi nữa)..._Sao oil
Dầu thế (nào).... Thế oil...
Dầu this, dầu thay ay
Cha
Châm xả gì, là tháo súc xả 100% là mới. Còn phụ gia gì ở đây Ba, Heineken là vừa uống vừa làm chứ phụ gia gì ??!! Nói chơi mà tin hả, sao ngây thơ dễ thương thế!
Nhầm to rồi bạn.Xả và châm 1 lần chưa xả hoàn toàn hết nhốt trong hộp số đâu.Khác với nhớt máy là nhốt chảy xuống hết chảo dầu nên tháo ốc xả nhớt là xả hết ra.Dầu hộp số khi xả ốc ở đáy chảo dầu thì còn 1 lượng nhớt cũ trong Torque Converter của hộp số chiếm max 1/2 dung tích nhớt nhớt hộp số. Muốn xả ( flush ) hết thì 1 là dùng máy hút để hút ra ( tiệm hay dealership hay làm cách này vì nhanh gọn le ) 2 là tháo đường transmision cooler từ radiator vè hộp số và xả qua đường này ( trên châm, dưới xả cho tới khi nào thấy nhớt sach chãy ra thì ngưng lại và phải nổ máy , cách này phải có 2 người làm khá tốn thời gian và phải kiểm soát lượng nhớt xả ra và lượng nhớt châm vào còn không dễ thiếu hay dư nhớt hộp số ), 3 là châm và xả liên tiếp 3-4 lần như cách tôi nói thì thay > 90% lượng nhớt cũ.Cách thứ 3 này thì tự làm 1 mình là được và nói chung dễ làm hơn 2 cách kia, cũng an toàn hơn nữa vì mình kiểm soát được lượng nhớt châm vào, có điều tốn thời gian hơn 2 cách kia.DIY bên Mỹ bạn biết là người ta muốn tiết kiệm $ thay vì ra tiệm làm nên phải bỏ thời gian ra để làm
 
  • Like
Reactions: lengoc84 and Osin