Bạn nói không sai bạn ơi. Nhưng đó là xe mới hoặc những xe chưa bị bệnh.Nhớt động cơ khuyến cáo là 5w-30 nếu tệ lắm không kiếm ra nhớt 5w-30 có thể xài 10w-30.Khác nhau chả qua là cái độ nhớt khi máy nguội , còn khi máy nóng thi độ nhớt đều là 30 như nhau.Có điều nhớt 50, 60 lai là chuyện khác rồi.
Xe khuyến cáo xài nhớt 30 mà đi xài nhớt 50-60 thì có mà phá máy xe cho lẹ
Nhiều người lầm tưởng cứ phang nhớt càng đặc vô là càng tốt cho xe mới vì làm máy êm hơn.điều này là cực kỳ sai lầm.Điều đó chi nên làm khi con xe đã quá cũ, xài nhớt đúng theo xe sẽ có hiện tượng máy kêu, khua vì xe đã cũ máy móc hao mòn nhiều thì mới phang nhớt đặc hơn
Mercedes xe mới thì nên xài nhớt tổng hợp, không nên xài nhốt dầu khoáng vì thành phần phụ gia nhớt tổng hợp bảo vệ động cơ tốt hơn nhiều nhớt dầu khoáng.
Chứ BMW va Lexus/toyota 6 máy lỗi ăn nhớt rất nhiều do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan.
cùng một xe nhưng ở một vùng khí hậu khác nhau thì nhà sản xuất dùng dầu khác nhau. Ví du Honda Odyssey ở canada hay bắc âu họ dùng 0-20w, ở Úc và trung đông 5w-30/5w-40. Cái này thì bạn tự tìm hiểu thêm nha.
Nhớt ngày xưa rất đơn giản nhưng giờ là cả một sản phẩm công nghệ. Xe tải Volvo ở ÚC bảo hành 1 triệu cây số, 100.000 kms mới thay nhớt một lần. Họ đủ giỏi để cắt giảm chi phí. Xã hội càng phát triển thì thời gian càng giá trị theo mặt tiền bạc. Việt Nam rồi tương lai cũng vậy chỉ giờ mình còn nghèo và chính sách bảo hộ của nhà nước nên chưa có cơ hội tiếp cận những sản phẩm công nghệ cao giá hợp lý và sinh lợi ích kinh tế cao.
Mình đảm bảo bạn nha: Lấy một chiếc xe mercedes e250 2015 đổ nhớt 10w50 Full Synthetic low friction của bất kỳ hãng nhớt nào cũng giảm tiếng gõ, máy ko ghì, ko ăn thêm xăng.
Anh em nào đi off-road thì xe cũ trên 10 vạn cứ xài 10w50 hoặc 100w60 full synthetic nếu có điều kiện rồi viết review lên diễn đàn cho anh em biết nha.
Thân.