Thảo Luật Chung Metro số 1 Đứng Hình ???

Tập Lái
11/10/13
33
54
18
:-D

Cái quy hoạch ga bến thành nó liên quan đến ga tuyến số 2, 3a, 4, thế nên nó liên quan đến nhau,

Thôi nhé, k giải thích nhiều, tui k có thời gian nha các bác :))

Chúc các bác thành công, chúc các ae cty bđs dọc line 1 làm ăn khấm khá :-D
 
Tập Lái
17/11/15
5
185
28
41
Đọc bài này đã rồi Phán giờ còn chưa động con mẹ nó chân nhá bác.

http://cafef.vn/can-canh-nha-ga-ngam-metro-cong-truong-khong-lo-duoi-long-dat-20160815140521246.chn

Cái này là cho ga nhà hát TP bác, ko phải ga Bến Thành. Ga Bến Thành mới là ga đầu cuối, và nó khó hơn vì liên kết với các tuyến metro khác.
Có 1 điều lạ trong các phát biểu, đó là metro cần chỗ quay đầu. Thấy ở Sing dùng metro 2 đầu, đến ga đầu cuối thì chạy ngược lại chứ đâu cần quay đầu gì đâu.
Ở Sing, chạy metro từ trên cao xuống lòng đất có vấn đề gì đâu. Đi từ sbay về ttam thì chạy kiểu vậy.
Có 1 cái mà ko biết tính tới chưa: metro chạy dưới lòng đất rất êm, và dễ chịu, nhưng chạy trên cao thì rất ồn và dễ say xe. VN toàn làm trên cao như thế này thì ko biết dân có chịu đi không? Hệ thống metro ở Sing chỉ vài ga trên cao, mà mỗi lần đi qua các đoạn này đều mệt đừ người.
 
Hạng D
22/6/15
4.412
20.803
113
Cái này là cho ga nhà hát TP bác, ko phải ga Bến Thành. Ga Bến Thành mới là ga đầu cuối, và nó khó hơn vì liên kết với các tuyến metro khác.
Có 1 điều lạ trong các phát biểu, đó là metro cần chỗ quay đầu. Thấy ở Sing dùng metro 2 đầu, đến ga đầu cuối thì chạy ngược lại chứ đâu cần quay đầu gì đâu.
Ở Sing, chạy metro từ trên cao xuống lòng đất có vấn đề gì đâu. Đi từ sbay về ttam thì chạy kiểu vậy.
Có 1 cái mà ko biết tính tới chưa: metro chạy dưới lòng đất rất êm, và dễ chịu, nhưng chạy trên cao thì rất ồn và dễ say xe. VN toàn làm trên cao như thế này thì ko biết dân có chịu đi không? Hệ thống metro ở Sing chỉ vài ga trên cao, mà mỗi lần đi qua các đoạn này đều mệt đừ người.
Bến Thành- Suối Tiên là cái tên gọi chứ không nhất thiết là phải ngay chợ Bến Thành và ngay Suối Tiên bác, ga cuối nó nằm kế bến xe miền đông mới chứ nó đâu có nằm ngay Suối Tiên đâu bác.
tuyến metro nó sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố, thay đối luôn cách di chuyển thông thường bao lâu nay đã thành thói quen của người dân thành phố.
 
Hạng C
4/5/13
700
3.942
93
:-D

Cái quy hoạch ga bến thành nó liên quan đến ga tuyến số 2, 3a, 4, thế nên nó liên quan đến nhau,

Thôi nhé, k giải thích nhiều, tui k có thời gian nha các bác :))

Chúc các bác thành công, chúc các ae cty bđs dọc line 1 làm ăn khấm khá :-D
:3duongbia:
Tới đây là ngườ đọci tự hiểu ý đồ của bác zồi.
 
  • Like
Reactions: pheo@ and HIRO
Tập Lái
17/11/15
5
185
28
41
Bến Thành- Suối Tiên là cái tên gọi chứ không nhất thiết là phải ngay chợ Bến Thành và ngay Suối Tiên bác, ga cuối nó nằm kế bến xe miền đông mới chứ nó đâu có nằm ngay Suối Tiên đâu bác.
tuyến metro nó sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố, thay đối luôn cách di chuyển thông thường bao lâu nay đã thành thói quen của người dân thành phố.
Bác có đọc thông tin về các ga ko vậy? Có 3 ga ngầm là Ba Son, Nhà hát và Bến Thành. 2 ga Nhà hát và Bến Thành cách nhau 525m, khá gần so với chuẩn (thường 800m), nhưng chắc do mặt bằng nhiều người đi hơn nên xây dựng tại Nhà hát.
Bác đọc thêm để rõ: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...a-ngam-metro-trung-tam-ben-thanh-3424730.html
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.580
113
40
Em có ông bạn đang trực tiếp làm tại nhà ga Bến Thành... nói chung là ép tiến độ. Bên UBND TP cũng áp lực bàn giao mặt bằng tại thương xá tax để liên kết tầng hầm. Đoạn ngầm thì chuẩn bị lắp máy để khoan. Hôm trước nghe a bạn nói loáng thoáng là khoang 1 ngày dc 10m thì phải.
 
Hạng D
22/6/15
4.412
20.803
113
:3duongbia:
Tới đây là ngườ đọci tự hiểu ý đồ của bác zồi.
Có lẽ í của bác ấy là khi nào tất cả các tuyến metro 1,2,3,4......đều xong mới được hoạt động cùng một lúc với nhao luôn.
còn riêng một mình thuyến metro số 1 có làm xong để đó ngắm chơi đợi mấy tuyến kia rồi hoạt động cùng một lúc cho nó dzui.
ha ha ha...
 
  • Like
Reactions: seaniceBr and HIRO
Hạng B2
15/4/16
224
2.736
93
48
Cái này là cho ga nhà hát TP bác, ko phải ga Bến Thành. Ga Bến Thành mới là ga đầu cuối, và nó khó hơn vì liên kết với các tuyến metro khác.
Có 1 điều lạ trong các phát biểu, đó là metro cần chỗ quay đầu. Thấy ở Sing dùng metro 2 đầu, đến ga đầu cuối thì chạy ngược lại chứ đâu cần quay đầu gì đâu.
Ở Sing, chạy metro từ trên cao xuống lòng đất có vấn đề gì đâu. Đi từ sbay về ttam thì chạy kiểu vậy.
Có 1 cái mà ko biết tính tới chưa: metro chạy dưới lòng đất rất êm, và dễ chịu, nhưng chạy trên cao thì rất ồn và dễ say xe. VN toàn làm trên cao như thế này thì ko biết dân có chịu đi không? Hệ thống metro ở Sing chỉ vài ga trên cao, mà mỗi lần đi qua các đoạn này đều mệt đừ người.
Đúng rồi bác cái vụ quay đầu em nghe không hiểu nổi luôn. Mấy xe điện em từng đi bên nước ngoài thì nó có cần quay đầu đâu. Cần điểm cuối ga Bến Thành để tách tuyến hay bảo trì xe hay gì đó thì nghe có lý hơn.


Mấy tuyến xe điện chạy ngoại ô các thành phố bên Nhật và tuyến xe điện hiện tại bên Thái đều đi trên cao em đi nhiều rồi mà đâu có cảm giác ồn hay say xe gì đâu bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: seaniceBr
Tập Lái
11/10/13
33
54
18
Có lẽ í của bác ấy là khi nào tất cả các tuyến metro 1,2,3,4......đều xong mới được hoạt động cùng một lúc với nhao luôn.
còn riêng một mình thuyến metro số 1 có làm xong để đó ngắm chơi đợi mấy tuyến kia rồi hoạt động cùng một lúc cho nó dzui.
ha ha ha...
Sao lại có ng đọc k hiểu vấn đề nhể,

Ga trung chuyển thì phải liên kết ga khác. Ga bến thành nó là ga trung chuyển nó phải liên kết với tuyến 1, 2, 3a, 4. Nếu muốn xây ga cho tuyến 1, thì phải chừa ra k gian cho các ga của các tuyến khác.

Nếu muốn vậy phải xây tường vây và kết cấu chờ cho ga của các tuyến kia. Vậy câu hỏi là: ai là thằng chi tiền, công nghệ mấy thằng kia sao để chờ khoảng k gian hợp lý...

Haizz, đôi khi đầu cơ lại phải cần thằng liều, đắn đo nhiều quá k giàu đc :-D
 
Hạng D
4/5/15
4.025
29.431
113
Sao lại có ng đọc k hiểu vấn đề nhể,

Ga trung chuyển thì phải liên kết ga khác. Ga bến thành nó là ga trung chuyển nó phải liên kết với tuyến 1, 2, 3a, 4. Nếu muốn xây ga cho tuyến 1, thì phải chừa ra k gian cho các ga của các tuyến khác.

Nếu muốn vậy phải xây tường vây và kết cấu chờ cho ga của các tuyến kia. Vậy câu hỏi là: ai là thằng chi tiền, công nghệ mấy thằng kia sao để chờ khoảng k gian hợp lý...

Haizz, đôi khi đầu cơ lại phải cần thằng liều, đắn đo nhiều quá k giàu đc :-D
Hỏi câu này có quá thừa? Xin hỏi anh có làm kĩ sư cầu đường hay kĩ sư vận hành metro ko?
Anh có biết kĩ thuật chi tiết thi công như thế nào?
Anh nghĩ mời thầu Nhật vào làm họ ko nghiên cứu các phương án để triển khai? Hay làm như kiểu thằng mò, xây tới đâu mới tìm phương án phù hợp tới đó?
Một công trình cả tỷ USD mà anh làm như giỡn chơi? Làm tới nước này rồi anh lên đây đặt ra vấn đề: Nhà ga ngầm Bến Thành xây kiểu gì để kết nối các nhà ga khác trong tương lai ? - Câu này anh nên lên chỗ ga ngầm Nhà hát TP tìm mấy anh kĩ sư Nhật hay mấy anh tổng thầu mà hỏi, họ sẽ trả lời về kĩ thuật cho anh.
Còn anh hỏi trên đây thì chả ai biết đâu :D
 
  • Like
Reactions: HIRO and pheo@