Tuyến số n thì chỉ là cách đánh số thứ tự ưu tiên tạm thời thôi bác chứ chưa chắc tuyến nào sẽ thi công hoặc hoàn thành trước, tuyến số 1 lâu vậy thôi chứ biết đâu những tuyến sau này làm nhanh hơn chăng?Nếu tuyến số 1 hoàn thành đúng năm 2020 thì cũng đã trễ so với kế hoạch ban đầu. Mà giờ này chưa khởi công làm ga Bến Thành thì đúng là khó có khả năng đi vào hoạt động vào năm 2020, vì còn chạy thử 6 tháng nữa. Cho nên trừ hao thì cũng chỉ 2021 hoặc 2022 là cùng, không đến mức 2025 đâu.
Nhà mình nằm trên tuyến số 4 và hưởng ké được tuyến số 5, nên cũng chẳng trông mong gì với tiến độ xây dựng mạng lưới Metro như thế này. Tuyến số 2 thì không biết bao giờ thi công, mặc dù có vốn rồi. Tuyến số 3 thì chưa thấy mặt mũi gì, vậy thì bao giờ đến tuyến số 4 đây? Tuyến số 1 là ngắn nhất trong các tuyến mà còn ì à ì ạch, tuyến số 2 và số 3 dài gần như gấp đôi tuyến số 1, tuyến số 4 cũng thế. Nếu tính mỗi tuyến xây 10 năm thì có khi xuống lỗ rồi vẫn chưa thấy tuyến số 4 đâu quá.
Đúng như vậy. Tuyến số 1 là tuyến đầu tiên và cũng là tiền đề, chuyện chậm trễ là ko tránh khỏi, huống chi chỉ mỗi ga đầu mối BT còn lại đều đạt tiến độ và thi công rất khẩn trương, rất tốt so với Hà Nội làm. Nên nếu ga đầu mối BT có bị trễ thì thời gian trễ cũng không quá 1 năm, vì áp lực khi đó là rất lớn. Hãy nhìn tổng quan toàn tuyến để có cái nhìn khách quan, đừng vì 1 nhà ga mà đã như đĩa phải vôi.Tuyến số n thì chỉ là cách đánh số thứ tự ưu tiên tạm thời thôi bác chứ chưa chắc tuyến nào sẽ thi công hoặc hoàn thành trước, tuyến số 1 lâu vậy thôi chứ biết đâu những tuyến sau này làm nhanh hơn chăng?
Chuyện đầu tư Metro là quyết tâm của cả CP & QH, của cả nước chứ không phải riêng ý chí của cá nhân hay địa phương nào để rồi phán nó chết yểu.
Theo lẽ thường thì người ta sẽ ưu tiên xây tuyến nào có khả năng phục vụ nhiều nhất cho việc di chuyển và phát triển của thành phố. Nhìn vào 6 tuyến Metro thì cách đặt tên các tuyến theo thứ tự từ 1 đến 6 thể hiện rõ việc này nhất. Ngoài ra, tuyến số 2 đã có vốn và lên kế hoạch chắn chắn xây, trong khi các tuyến còn lại chỉ mới là đề án. Cho nên cho dù có xây theo thứ tự hay không đi nữa thì tuyến số 4 và số 5 mà mình mong ước cũng sẽ khó xuất hiện trong vòng 20 năm nữa. Nhất là với tình hình kinh tế èo uột hiện nay của VN và tình hình kinh tế chính trị của thế giới cũng không sáng sủa. Không có tiền thì không thể xây được.Tuyến số n thì chỉ là cách đánh số thứ tự ưu tiên tạm thời thôi bác chứ chưa chắc tuyến nào sẽ thi công hoặc hoàn thành trước, tuyến số 1 lâu vậy thôi chứ biết đâu những tuyến sau này làm nhanh hơn chăng?
Chỉ còn biết hy vọng là mấy lãnh đạo thấy được tầm quan trọng của giao thông để đầu tư thêm cho SG. Nhìn tình hình kẹt xe, kẹt máy bay trong các ngày lễ tết, nhất là khi dân tỉnh phải đổ về SG để kiếm sống sau đợt hạn hán mất mùa vừa rồi, thì dễ dàng thấy được cơ sở hạ tầng đã không theo kịp và không thể phục vụ cho phát triển kinh tế. Chậm đầu tư cho SG bao nhiêu, thì kinh tế VN càng thụt lùi bấy nhiêu vì SG đóng góp phần lớn cho ngân sách và GDP.
cứ hoàn thành xong cho em hóng mở mang tầm mắt vậy .Tuỳ điều kiện địa hình, tài chánh mà thiết kế ban đầu cho từng đoạn.
Bên Nhật Mập thấy ở Tokyo trạm ngầm rồi nổi nhiều mà. Hình như cái Metro tuyến số 1 của mình Nhật làm á.
Đang chờ coi tàu mẫu của tuyến 1, còn tiến độ thì em thấy đang siết, đoạn nối ngay cầu sg cách đây 2 tháng còn có a post hỏi sao 2 đầu nhìn bằng mắt thấy chênh cao độ mà bữa e chạy ngang thấy cũng sắp nối xong rồi, đường tàu thấy mấy ảnh làm nhanh mà 2 cái ga tân cảng với văn thánh e canh bữa h mà vẫn chưa thành hình
Chi tiết hơn là 2025 tuyến 1 và 2030 là tuyến 2, vậy là đến 2030 SG có 2 tuyến ;-),Đến 2030 Sài Gòn có 2 tuyến và HN có 2 tuyến các bác nhé
Thấy có bài báo viết như bác nói, rồi lại có bài báo viết là phải chờ nhà ga Bến Thành vì không quay đầu được. Không biết tin vào đâu nữa, nên thôi cứ mặc kệ nhanh thì mừng mà em cứ mặc định trễ 1 năm 2021 thông tuyến đi cho đở hóng.Nghe đồn 2018 cho chạy trước đoạn Suối Tiên Văn Thánh.. còn đoạn ngầm còn lại trong TP thì đến năm 2020
Mấy năm gần đây em thấy tiến độ cầu đường sứ vịt sau khởi công OK lắm, điển hình như cầu SG 2 sớm hơn dự định 3 tháng.
Chỉnh sửa cuối:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tp-hcm-chuan-bi-sam-tau-van-hanh-tuyen-metro-so-1-3148129.html
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa (tổng chiều dài là 61,5 m). Mỗi toa có thể vận chuyển hơn 300 hành khách. Trong đó, hai toa có gắn động cơ. Hệ thống vận hành của tàu được nối với điện lưới quốc gia. Trong trường hợp có sự cố, máy phát điện đủ cung cấp năng lượng cho tàu vận hành trong vòng 3 giờ để tàu về ga an toàn.
Cabin (buồng lái) được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn. Trang thiết bị trong tàu gồm ghế ngồi có khoang trống bên dưới lắp dọc theo thành xe, được chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh. Tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách. Trên toa tàu có bố trí vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (đi xe lăn).
-> nếu đúng thì mong 2018 sẽ chạy thí điểm, mà chạy quãng ngắn thì chắc chạy chơi chơi ngày vài chuyến thôi
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa (tổng chiều dài là 61,5 m). Mỗi toa có thể vận chuyển hơn 300 hành khách. Trong đó, hai toa có gắn động cơ. Hệ thống vận hành của tàu được nối với điện lưới quốc gia. Trong trường hợp có sự cố, máy phát điện đủ cung cấp năng lượng cho tàu vận hành trong vòng 3 giờ để tàu về ga an toàn.
Cabin (buồng lái) được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn. Trang thiết bị trong tàu gồm ghế ngồi có khoang trống bên dưới lắp dọc theo thành xe, được chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh. Tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách. Trên toa tàu có bố trí vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (đi xe lăn).
-> nếu đúng thì mong 2018 sẽ chạy thí điểm, mà chạy quãng ngắn thì chắc chạy chơi chơi ngày vài chuyến thôi