Thảo Luật Chung Metro số 1 Đứng Hình ???

Tập Lái
10/8/16
0
90
13
37
Đang chờ coi tàu mẫu của tuyến 1, còn tiến độ thì em thấy đang siết, đoạn nối ngay cầu sg cách đây 2 tháng còn có a post hỏi sao 2 đầu nhìn bằng mắt thấy chênh cao độ mà bữa e chạy ngang thấy cũng sắp nối xong rồi, đường tàu thấy mấy ảnh làm nhanh mà 2 cái ga tân cảng với văn thánh e canh bữa h mà vẫn chưa thành hình
Cầu SG thì trong tháng 9 này đổ nhịp hợp long nha bác.
Ga Văn Thánh thì tầm tháng 10 sẽ đổ platform trên cùng là thành hình ngay, ga này bị áp lực của cái giàn lao dầm đang bắt đầu lao từ cầu Điện Biên Phủ về Ba Son.
Ga Tân Cảng là nhà ga đôi nên thi công hơi lâu 1 chút, với lại nó cũng là ga kết nối cho 1 số tuyến khác nữa.
Đôi điều thông tin về dự án gửi các bác./
 
Tập Lái
17/11/15
5
185
28
41
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tp-hcm-chuan-bi-sam-tau-van-hanh-tuyen-metro-so-1-3148129.html
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa (tổng chiều dài là 61,5 m). Mỗi toa có thể vận chuyển hơn 300 hành khách. Trong đó, hai toa có gắn động cơ. Hệ thống vận hành của tàu được nối với điện lưới quốc gia. Trong trường hợp có sự cố, máy phát điện đủ cung cấp năng lượng cho tàu vận hành trong vòng 3 giờ để tàu về ga an toàn.
Cabin (buồng lái) được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn. Trang thiết bị trong tàu gồm ghế ngồi có khoang trống bên dưới lắp dọc theo thành xe, được chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh. Tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách. Trên toa tàu có bố trí vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (đi xe lăn).
-> nếu đúng thì mong 2018 sẽ chạy thí điểm, mà chạy quãng ngắn thì chắc chạy chơi chơi ngày vài chuyến thôi :D
Chạy chơi thì VN ham vui, lên cho biết, rồi quay zìa đi xe máy :D.
 
  • Like
Reactions: pheo@
Hạng B2
27/6/13
246
1.952
93
Chạy chơi thì VN ham vui, lên cho biết, rồi quay zìa đi xe máy :D.
chứ sao a, đã nói rồi, muốn phổ cập metro thì phải 30 - 40 năm nữa, hoàn thành mạng lưới metro + GTCC phụ trợ thì may ra, chứ h có thông tuyến số 1 thì cũng để bà con vào ngồi thử 1 lần cho biết chứ kêu bỏ xe 2 bánh, 4 bánh chuyển qua metro thì h hỏi bọn vẽ DA bọn nó cũng tịt luôn :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: pheo@ and bravevu
Hạng C
4/5/13
700
3.942
93
“Vốn dĩ trên thế giới này làm gì có đường, người ta đi mãi rồi cũng thành đường thôi” – (“Cố hương” – Lỗ Tấn). Các anh cứ làm được 1, hiệu quả đo đếm được rồi thì 2, 3, 4 đâu có khó. Lúc đó cần gì Nhật, Đức. Ta tự làm theo mô hình phù hợp với điều kiện ta. Sai sửa chứ cần méo gì thằng nào :)
 
Hạng B2
27/6/13
246
1.952
93
“Vốn dĩ trên thế giới này làm gì có đường, người ta đi mãi rồi cũng thành đường thôi” – (“Cố hương” – Lỗ Tấn). Các anh cứ làm được 1, hiệu quả đo đếm được rồi thì 2, 3, 4 đâu có khó. Lúc đó cần gì Nhật, Đức. Ta tự làm theo mô hình phù hợp với điều kiện ta. Sai sửa chứ cần méo gì thằng nào :)
thôi cứ cầu cho nhật với đức nó làm, bạn tàu thầu ngoài nớ là đủ rồi, đừng kéo band vào trong này tội sg lắm :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: bravevu and pheo@
Tập Lái
28/10/15
29
276
53
51
“Vốn dĩ trên thế giới này làm gì có đường, người ta đi mãi rồi cũng thành đường thôi” – (“Cố hương” – Lỗ Tấn). Các anh cứ làm được 1, hiệu quả đo đếm được rồi thì 2, 3, 4 đâu có khó. Lúc đó cần gì Nhật, Đức. Ta tự làm theo mô hình phù hợp với điều kiện ta. Sai sửa chứ cần méo gì thằng nào :)
Bác nói chuẩn, trích dẫn chuẩn luôn. Một người đi được người khác sẽ cứ thế đi riết cũng thành "đường mòn".
 
  • Like
Reactions: pheo@
Hạng B2
16/6/16
200
1.382
93
49
“Vốn dĩ trên thế giới này làm gì có đường, người ta đi mãi rồi cũng thành đường thôi” – (“Cố hương” – Lỗ Tấn). Các anh cứ làm được 1, hiệu quả đo đếm được rồi thì 2, 3, 4 đâu có khó. Lúc đó cần gì Nhật, Đức. Ta tự làm theo mô hình phù hợp với điều kiện ta. Sai sửa chứ cần méo gì thằng nào :)

Xưa kia Lỗ Tấn đi bộ anh ạ.

Mấy hôm nay vào ngày tròn 5 năm đại lộ VVK& MCT đưa vào sự dụng, đã chứng minh ngược lại: Có đường thì mới đi được.
 
Hạng D
22/6/15
3.761
20.276
113
chứ sao a, đã nói rồi, muốn phổ cập metro thì phải 30 - 40 năm nữa, hoàn thành mạng lưới metro + GTCC phụ trợ thì may ra, chứ h có thông tuyến số 1 thì cũng để bà con vào ngồi thử 1 lần cho biết chứ kêu bỏ xe 2 bánh, 4 bánh chuyển qua metro thì h hỏi bọn vẽ DA bọn nó cũng tịt luôn :3dcuoi:
Phèo thấy mấy nước áp dụng cái chiêu đánh thuế xe 2 bánh hằng năm rất nặng, làm người dân của họ tự động không xài 2 bánh mà chủ yếu di chuyển phương tiện công cộng.
xứ vịt mềnh thì 2 bánh nó quá phổ biến, bình quân 1 người đủ tuổi đi 2 bánh là 1 chiếc, cứ thế mà chạy loạn xạ, khắp nơi đầy 2 bánh, từ đâu trở thành thói quen hể ra khỏi nhà là dắt 2 bánh ra chạy, và rất lười đi bộ, đi có đoạn ngắn cũng lôi 2 bánh ra chạy.
có lần phèo đi du hí bên nước bạn thân thiết đàn anh tào khựa, dậy sớm pha cafe uống lúc trời còn mờ sáng, ngồi trong khách sạn dòm thử xuống đường thấy tụi dân tào nó đi vội vã, có một số người vừa đi vừa cầm tô mì ly vừa đi vừa ăn, phèo thấy lạ theo dỏi thì ra đám công nhân nó đi đến cái trạm xe buýt đứng cả đám chờ xe tới chở đi làm lúc còn mờ sáng.
 
Hạng B2
27/6/13
246
1.952
93
Phèo thấy mấy nước áp dụng cái chiêu đánh thuế xe 2 bánh hằng năm rất nặng, làm người dân của họ tự động không xài 2 bánh mà chủ yếu di chuyển phương tiện công cộng.
xứ vịt mềnh thì 2 bánh nó quá phổ biến, bình quân 1 người đủ tuổi đi 2 bánh là 1 chiếc, cứ thế mà chạy loạn xạ, khắp nơi đầy 2 bánh, từ đâu trở thành thói quen hể ra khỏi nhà là dắt 2 bánh ra chạy, và rất lười đi bộ, đi có đoạn ngắn cũng lôi 2 bánh ra chạy.
có lần phèo đi du hí bên nước bạn thân thiết đàn anh tào khựa, dậy sớm pha cafe uống lúc trời còn mờ sáng, ngồi trong khách sạn dòm thử xuống đường thấy tụi dân tào nó đi vội vã, có một số người vừa đi vừa cầm tô mì ly vừa đi vừa ăn, phèo thấy lạ theo dỏi thì ra đám công nhân nó đi đến cái trạm xe buýt đứng cả đám chờ xe tới chở đi làm lúc còn mờ sáng.
Metro với GTCC của nó phát triển hơn mình quá xa a ơi, cỡ vn h chắc so với thái thôi.