Hạng D
4/6/10
1.482
1.324
113
nói luôn vẫn là xe Tàu, MG bao năm qua có tiếng tăm gì trong bản đồ xe hơi thế giới đâu mà vỗ ngực, hồn cốt công nghệ cũng là hàng liên doanh chắp vá từ SAIC thửa về
 
Hạng B2
7/10/12
212
198
43
Câu chuyện về Beneli và Thinkpad (IBM) đã rõ ràng rồi.Vừa về tay Trung Quốc chất lượng đã giảm rõ rệt.Còn MG bị mua mười mấy năm thì còn gì nữa...
 
  • Like
Reactions: papacon
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
tàu khựa đang làm công tác tư tường để hòng gia nhập vào thị trường VN đây, mấy bác tỉnh táo nhé
 
  • Like
Reactions: Tony Hulk
Hạng C
15/8/17
754
521
93
36
Ko cần biết xe của ai chỉ cần chất lượng giá hợp lý nhất thì xúc
Tôn thờ 1_2 thằng nào đó thì nó hút máu mình
 
  • Like
Reactions: Cx52018
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Mec có 10% cổ phần TQ, sản xuất Gò Vấp dân ta vẫn nâng niu ôi biểu tượng của Đức đấy thôi.
Sao khắt khe với các xe khác vậy.
Cổ đông có vài phần trăm vốn thì dạng ăn ké thôi, chẳng có ảnh hưởng gì, ko điều hành cũng ko định hướng được gì, còn MG là TQ đã mua đứt, toàn quyền điều hành, MG SX ở các nhà máy TQ, sử dụng phụ tùng , linh kiện TQ, để bán ở TQ và ĐNA, không có cửa bán ở Mỹ, Nhật, EU, bọn Anh chỉ là mấy a ngồi vẽ kiểu dáng thôi, chả ăn thua gì.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Ko cần biết xe của ai chỉ cần chất lượng giá hợp lý nhất thì xúc
Tôn thờ 1_2 thằng nào đó thì nó hút máu mình
Vấn đề là làm sao a biết được chất lượng của nó thế nào ?
 
Hạng D
4/12/17
1.282
1.859
113
42
Ko cần biết xe của ai chỉ cần chất lượng giá hợp lý nhất thì xúc
Tôn thờ 1_2 thằng nào đó thì nó hút máu mình
Xe hơi Hàn mà hông kiên trì 10 năm ở VN thì bây giờ người VN vẫn bị cái thùng tôn của Nhật hút máu :)
Wave tàu, Kymco, Daelim hông tràn vào VN thì người VN cũng bị Honda hút máu :)
 
  • Like
Reactions: Tien.pt
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Em không phải chuyên gia ô tô và chưa lái MG bao giờ nên không dám phán nó ngon hay không ngon. Về quan điểm cá nhân, em vẫn theo triết lí "tiền nào của nấy", "đồng tiền đi liền khúc ruột", "của rẻ là của ôi". Còn tại sao thì em xin nói như thế này cho dễ hiểu. Cái xe cũng như bữa ăn ở nhà vậy. Muốn nấu được thì phải ra chợ hay siêu thị mua rau thịt cá về nấu. Khổ 1 cái nhà mình với nhà hàng xóm ở cùng 1 khu chỉ có thể mua từ cùng 1 chợ với cùng người bán. Thế mà nhà hàng xóm nó vẫn nấu rẻ hơn nhà mình cho 1 bữa ăn. Ơ thế quái nào nhể, hay là bố mẹ nó cho nó tiền nên nó trừ ra nên nó rẻ hơn mình ? Mà bố mẹ nó cho nó mãi được à, nuôi 1,2 năm thôi chứ nuôi mãi mà được à, nuông chiều con mãi như thế ra đường bạn bè nó biết nó khinh cho rồi chả đứa nào chơi cùng. Xem ra cái này có thể có nhưng chỉ ngắn hạn. Còn 1 lí do ít ai ngờ tới: thằng hàng xóm nó nói với hàng thịt hàng rau là bán cho tôi loại ế hôm qua ( công nghệ cũ) hoặc loại rau héo 1 tí ( chất lượng xuống chút đỉnh ), thịt thì mỡ nhiều xíu, ôi thiu 1 tí không sao. Về nhà thì nhà mình với nhà hàng xóm nấu lên thơm phức như nhau ai cũng khen :D. Hôm sau cả nhà hàng xóm nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm hệ quả từ thói hà tiện. Đi viện về cả nhà méo mặt vì tiền thuốc thang điều trị vượt quá tiền mua đồ ăn tươi. Mà cái viện phí này thì bố mẹ nó bảo "Ai biểu mày đi ăn bậy, tao không trả". Trên đây chỉ là câu chuyện nhạt em kể cho các bác nghe. Nó chẳng liên quan gì tới xe nhưng có mối liên kết như thế này: nhà em-nhà hàng xóm giống như 2 hãng xe; chợ là các nhà cung ứng phụ tùng - parts supplier; rau thịt cá là phụ tùng tương ứng bù lon ốc vít vân vân mây mây; cuối cùng tiền đi bệnh viện là tiền sửa xe :p:p:p:p:p. Các bác thấy hay thì cho em cái like (y).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/12/17
1.282
1.859
113
42
Cổ đông có vài phần trăm vốn thì dạng ăn ké thôi, chẳng có ảnh hưởng gì, ko điều hành cũng ko định hướng được gì, còn MG là TQ đã mua đứt, toàn quyền điều hành, MG SX ở các nhà máy TQ, sử dụng phụ tùng , linh kiện TQ, để bán ở TQ và ĐNA, không có cửa bán ở Mỹ, Nhật, EU, bọn Anh chỉ là mấy a ngồi vẽ kiểu dáng thôi, chả ăn thua gì.
Đồng ý bác. Vậy cứ kiếm xe hơi nhập từ TQ mà TQ chiếm phần vốn nhỏ là ok, bác nhỉ?