chạy hàng ngày, hay dịch vụ thì có thể lăn tăn máy dầu. Xác định tuần đ 2,3 ngày hoặc loanh quanh thành phố thì cứ máy xăng cho sạch sẽ, máy êm hơn, bốc hơn. Xe dưới 3.0l thì miễn quan tâm xăng ngay và luôn.
Máy dầu chạy không bốc, đề ba nạp ga ko ổn định làm xe cảm giác hơi giật, xe mới thì ko sợ mùi dầu máy vào xe, cũ thì em chưa biết, khởi động kêu to hơn xe xăng, nhưng bù lại chi phí nhiên liệu bằng 1/3 so với máy xăng.
Nên em chủ quan đưa ra quan điểm nếu bác chủ dùng xe với cường độ cao, ít nhất tuần 5 ngày, mỗi ngày dùng liên tục trên 5h thì hãy chọn máy dầu vì như vậy mới phát huy cái ưu điểm tiết kiệm của nó, còn không thì chọn xăng nhé.
Nên em chủ quan đưa ra quan điểm nếu bác chủ dùng xe với cường độ cao, ít nhất tuần 5 ngày, mỗi ngày dùng liên tục trên 5h thì hãy chọn máy dầu vì như vậy mới phát huy cái ưu điểm tiết kiệm của nó, còn không thì chọn xăng nhé.
Em không biết bạn bác đã chạy thử chưa ạ? Nếu chưa bác cứ alo em để cảm nhận và chạy thử nhé.Nhân thớt động cơ xăng với dầu, em xin hỏi các thánh,
bây giờ bạn em muốn mua Mit Pa - ze rô - Sport nên chọn bản dầu MT 5 speed, hay xăng AT?
Sale bảo là dầu chạy gà lắm thì 8lit/ dầu, xăng thì 18l
chênh nhau trăm tư triệu, có đáng không?
Và nếu mua dầu thì hôi cỡ nào, tại nhà em chạy máy xăng nên không biết, bạn em cũng băng khoăn, em bảo để em hỏi diễn đàn oto lớn nhất nhì VN, sẽ có cao thủ tư vấn cho con đường sáng. CNL nhiều cao thủ vậy, nên em chờ các cao thủ khai sáng ạ, ngồi trong xe thì chắc máy dầu cũng hok nổ lớn lắm các thánh nhỉ?
Có thấy ảnh nói mua đâu đại ka. kaka..Ku Bình @GOD_KILLERX vô tư vấn giá tốt cái kìa
Máy dầu h xả hàng còn có màu đen. Bác nào mua về làm kỉ niệm thì alo em ku Bình 0909 929 588. cam kết giá nát bét trên từng cen ti mét
PS3.0 em chưa thấy ai chạy được dưới 15l đâu bác. Em có ông bạn mới biết chạy lấy đi từ sì gòn zề bình phước hơn 100km tí mà nó nuốt gần 22l.
Bác, nói vậy Mít nhà em chết hẳn mất, nó vốn đã đang ngắc ngoải rùi ...
Để có số liệu chính xác về tiêu thụ nhiên liệu của PSG, bác chủ tham khảo ý kiến của bác @pdkhoajp nhé, giải Nhất bàn chân bé toàn Việt Nam đấy. Hãng công bố 9l/100km mà bác ý từng chạy được 8,5l/100km kìa Còn thường thường bậc trung như em, chạy hỗn hợp Thành phố - Cao tốc 50-50 cũng chỉ 13-14l/100km là căng, nhưng e dùng điều hòa vừa phải. Nếu bật full, đường tắc thì chắc chắn sẽ cao hơn, dĩ nhiên Ông bạn của bác mới biết chạy là 1, xe vẫn còn rốt-đa là 2 và chưa quen cách vận hành PSG là 3 nên tốn đến 22l cũng phải thôi. E vẫn nhớ, 1 tuần đầu tiên lấy xe về, đi bị kẹt xe nhiều nó ăn tận 17-18l/100km Nhưng cũng kể từ đó, chưa bao giờ e đi mà xe uống nhiều đến vậy.
Đợt đi xuyên Việt tháng 4 vừa rồi, e thử theo dõi mức độ tiêu thụ nhiên liệu của PSG model 2013 và ghi vào 1 file excel, nay e gửi bác link này để tham khảo nhé Thời điểm đó xe e vẫn nguyên bản, chưa dán kính cách nhiệt.
Còn về lựa chọn, e nghĩ nên chọn PSG với model hiện nay. Bản dầu tuy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều thật, nhưng cũng đòi hỏi mình phải chăm chút nó hơn (ý kiến cá nhân, vì e không sở hữu PSD mà chỉ đọc và tham khảo trên các diễn đàn của Hội Mít HN, SG).
Gửi bác chủ topic thêm Sự khác biệt giữa máy xăng và dầu này để tham khảo nữa nha Chúc bác chủ tư vấn bạn bác mua được xe đúng với nhu cầu sử dụng của mình!
Chỉnh sửa cuối:
Máy xăng đây, bác tham khảo nhé. Em đi được thấp nhất là đường trường 11.2L. Toàn đi trong phố mấy hôm kẹt xe ngập nước lên cao nhất 17.5L. Em dùng app Road Trip, mỗi lần đổ xăng (luôn đổ đầy bình) chỉ cần nhập số KM trên đồng hồ và nhập số lít, nó tự tính hết.
Vậy anh chưa chại mấy chiếc mái dầu AT rùi đó, bảo đảm đạp phát nào dính lưng vô ghế phát đó nhen, từ 0-100kmh dưới 10s hem thua giề mái xăng đâu nhen. Trong phố đạp toàn dính lưng mà chỉ mất có 9-10lit/100km thui. Chại mái xăng chân cứ phải rón rén khổ lém. Anh cứ hói anh Trường 195 anh í sẽ dắt anh vào đời. kkkkMáy dầu chạy không bốc, đề ba nạp ga ko ổn định làm xe cảm giác hơi giật, xe mới thì ko sợ mùi dầu máy vào xe, cũ thì em chưa biết, khởi động kêu to hơn xe xăng, nhưng bù lại chi phí nhiên liệu bằng 1/3 so với máy xăng.
Nên em chủ quan đưa ra quan điểm nếu bác chủ dùng xe với cường độ cao, ít nhất tuần 5 ngày, mỗi ngày dùng liên tục trên 5h thì hãy chọn máy dầu vì như vậy mới phát huy cái ưu điểm tiết kiệm của nó, còn không thì chọn xăng nhé.
Ôi đại gia đi xe V8 4.6L nói chuyện có khác henchạy hàng ngày, hay dịch vụ thì có thể lăn tăn máy dầu. Xác định tuần đ 2,3 ngày hoặc loanh quanh thành phố thì cứ máy xăng cho sạch sẽ, máy êm hơn, bốc hơn. Xe dưới 3.0l thì miễn quan tâm xăng ngay và luôn.