Hạng B2
2/3/15
115
143
43
47
Hôm trước có bác gì ttên bình dương có cách nâng vài cm bằng cách chênh thêm cao su đệm cũng khá hay.
Cám ơn bác Quangngoc đã cho một kinh nghiệm hay.
Ai thích thì theo bác Quang ngọc, chắc cũng hiệu quả nâng đít. em thì cứ nguyên bản mà xài. Và kinh nghiệm của bác Phong đi trước bên Jolie , em tin cảm nhận của bác ấy. Nếu mà ko hài lòng với em nó thì em đổi ps đi cho lành.
Chứ lên thế này ông dượng em mắc cở chết vì trước khi em mua xe ông ấy cản em là đi đường 14 tiêu. Mà từ khi em mua xe đến giờ chưa đi 1 4 lần nào. Còn về miền tây thì em may mắn là bắc mỹ thuận đã có cầu, cần thơ đã làm cầu, còn mấy ông bạn ở an giang đi grandis chả nghge phàn nàn gì vụ này nên thôi. Lâu lâu có dịp đi thăm mấy ổng tẠp chạy chữ chi cho nó đẹp. Có cạ gầm thì đành chịu thôi vì mình chạy tệ.
Nói chung cá nhân em thôi nhé. Các bác bỏ ngoài tai dùm em
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
cải thiện độ cao bằng cách đệm thêm cao su vào đầu or chân lò xo là cách đơn giản nhất nhưng chỉ đạt được trong tầm 3cm trở lại vì nếu chêm cao hơn sẽ bị chệch lò xo ra khỏi chân đế => mất độ ổn định.
. Chạy cao tốc, đường tốt thì ko cần phải bơm lên đâu bác. Em đang cho 2 hệ thống ống hơi phải và trái vừa sd riêng độc lập ( để lúc đậu nghiêng bên cao bên thấp mình có thể chỉnh xe cân bằng) , vừa thông 4 bánh với nhau và bầu chứa để điều khiển độ cao bằng van solenoise kết nối với chassis.
thử nghiệm sự ổn định tay lái, độ tự trả... đã test rồi. còn khâu cuối cùng là lắp solenoi, đấu ống hơi, van điều khiển đóng mở ... Hy vọng là có thời gian để kịp hoàn tất và ra mắt trình làng với các bác vào cn này.
 
Hạng D
21/12/08
2.715
46.786
113
cải thiện độ cao bằng cách đệm thêm cao su vào đầu or chân lò xo là cách đơn giản nhất nhưng chỉ đạt được trong tầm 3cm trở lại vì nếu chêm cao hơn sẽ bị chệch lò xo ra khỏi chân đế => mất độ ổn định.
. Chạy cao tốc, đường tốt thì ko cần phải bơm lên đâu bác. Em đang cho 2 hệ thống ống hơi phải và trái vừa sd riêng độc lập ( để lúc đậu nghiêng bên cao bên thấp mình có thể chỉnh xe cân bằng) , vừa thông 4 bánh với nhau và bầu chứa để điều khiển độ cao bằng van solenoise kết nối với chassis.
thử nghiệm sự ổn định tay lái, độ tự trả... đã test rồi. còn khâu cuối cùng là lắp solenoi, đấu ống hơi, van điều khiển đóng mở ... Hy vọng là có thời gian để kịp hoàn tất và ra mắt trình làng với các bác vào cn này.
Chêm cao su chẳng qua là kg cho lò xo đè nén hết cỡ khi chở nặng, nhưng nhược điểm là giảm hành trình nhún, thay vì 4 nấc nhún thì còn 3, xóc hơn.
Còn bơm hơi thì bác làm như kiểu X5 hay mấy xe sang, khi đường xấu thì nâng, đường đẹp thì hạ, có điều chỉnh manual, kg tự động theo đường xấu và tốc độ.
Xe cào cào e 2 bánh mà phuộc trước sau đều có van bơm hơi, bửa bơm vô cứng ngắt nhưng chưa chạy thử đường trường, xì hết hơi thì thấy êm, nhún ầm ầm như nệm :D
 
  • Like
Reactions: nsr150lx
Hạng F
16/2/08
6.259
31.973
113
Khi nào đường xấu thì bơm, đường tốt thì chạy bình thường mà bác, đâu phải bơm chết luôn.
Do Bác QuangNgoc nói tham vọng của Bác ấy là bình thường sẽ nâng lên 5cm (chưa dùng hơi), khi cần dùng hơi thì nâng lên thêm 5cm nữa nên em sợ nâng trọng tâm cao lên cố định 5m khi chưa dùng hơi cũng sẽ làm xe bị tăng dao động ngang => làm cho hành khách say xe.

Thật ra Bác QuangNgoc rất tâm huyết với việc cải thiện êm thuận từ thời dùng Jolie thông qua bài độ nhíp cũng đạt kết quả khá tốt và là gara chuyên nghiệp làm thì chắc những băn khoăn của em Bác ấy đã có giải pháp cả rồi.

@QuangNgoc: Các Bác Jolie đang không biết nhờ chổ nào gia công làm cái bộ bát sắt để lắp cái bầu hơi vào nhíp sau xe Jolie, nếu bên Bác nhận làm cho anh em thì tốt quá để sự có bầu ngày càng được nhân rộng. Và nếu Bác là gara thì Bác nghiêm cứu thêm cho các xe dùng nhíp khác (Zace, Hiace, Cityvan, các loại bán tải....) thì em nghĩ sẽ đắt hàng!

Em đang cho 2 hệ thống ống hơi phải và trái vừa sd riêng độc lập (để lúc đậu nghiêng bên cao bên thấp mình có thể chỉnh xe cân bằng) , vừa thông 4 bánh với nhau và bầu chứa để điều khiển độ cao bằng van solenoise kết nối với chassis.
Cái vụ vừa sử dụng riêng độc lập và vừa thông 4 bánh này hay. Bác @vietnhat đã hiến kế cho em bằng cái van cơ 3 chiều, nhưng vận hành bằng cơ không được bờ-rồ lắm, nếu Bác có cách làm theo kiểu vận hành bằng công tắc điện thông qua soleniod điện thì chỉ giúp em cái sơ đồ nhé. Hình như van soleniod điện không có loại 3 chiều?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: the kid
Hạng B2
2/3/15
115
143
43
47
Chêm cao su chẳng qua là kg cho lò xo đè nén hết cỡ khi chở nặng, nhưng nhược điểm là giảm hành trình nhún, thay vì 4 nấc nhún thì còn 3, xóc hơn.
Còn bơm hơi thì bác làm như kiểu X5 hay mấy xe sang, khi đường xấu thì nâng, đường đẹp thì hạ, có điều chỉnh manual, kg tự động theo đường xấu và tốc độ.
Xe cào cào e 2 bánh mà phuộc trước sau đều có van bơm hơi, bửa bơm vô cứng ngắt nhưng chưa chạy thử đường trường, xì hết hơi thì thấy êm, nhún ầm ầm như nệm :D
chêm cao su này khac1 với chêm đệm cao sư vào giữa lò xo nhe bác..
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Bác có thấy hành trình của phuộc bung ra hết khoảng 20=>25cm nhưng khi ta hạ xe xuống nó còn lại < 10cm là chạm cục cao su giới hạn hành trình nên khi lò xo bị nhão, xẹp, nhún mạnh thường hay bể cục cao su này. Em thì chỉ muốn tận dụng khoảng hành trình ko sd hết thôi.
Bác Phong ui, bác cứ nhìn chiều cao xe như thế này thì sàn xe cao hơn 10 or 15cm thì khả năng trọng tâm lệch ra khỏi chân đế ảnh hưởng khoảng bao nhiêu??? với lại quan trọng trọng là tùy theo thiết kế khung gầm của nó nữa...
Mitsubishi Grandis - Tổng hợp bài viết về Grandis: giao lưu, chia sẻ

hiện tại em
cũng sẽ dùng van đóng mở bên này bên kia và thông 4 bánh kiểu van 3 chiều bằng tay của bác Việt Nhật và điều khiển nạp xả ( cục solenoise) cũng băng cơ luôn như các xe lớn vẫn xài từ xưa đến giờ ( cho đơn giản), sau này muốn pro hơn sẽ nhờ đến bác RBX ship dùm mấy cái ctắc điện để gắn cho đẹp rồi xài rơle đóng mở hơi ( kiểu rơle kèn loại xài kèn hơi có bầu chứa là xong).
 
Hạng D
21/12/08
2.715
46.786
113
Bu
Bác có thấy hành trình của phuộc bung ra hết khoảng 20=>25cm nhưng khi ta hạ xe xuống nó còn lại < 10cm là chạm cục cao su giới hạn hành trình nên khi lò xo bị nhão, xẹp, nhún mạnh thường hay bể cục cao su này. Em thì chỉ muốn tận dụng khoảng hành trình ko sd hết thôi.
Bác Phong ui, bác cứ nhìn chiều cao xe như thế này thì sàn xe cao hơn 10 or 15cm thì khả năng trọng tâm lệch ra khỏi chân đế ảnh hưởng khoảng bao nhiêu??? với lại quan trọng trọng là tùy theo thiết kế khung gầm của nó nữa...View attachment 240802
hiện tại em
cũng sẽ dùng van đóng mở bên này bên kia và thông 4 bánh kiểu van 3 chiều bằng tay của bác Việt Nhật và điều khiển nạp xả ( cục solenoise) cũng băng cơ luôn như các xe lớn vẫn xài từ xưa đến giờ ( cho đơn giản), sau này muốn pro hơn sẽ nhờ đến bác RBX ship dùm mấy cái ctắc điện để gắn cho đẹp rồi xài rơle đóng mở hơi ( kiểu rơle kèn loại xài kèn hơi có bầu chứa là xong).
Bữa nào cho e xem để mở mang kiến thức với. E xem để biết thỏa thích thôi.