1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Khác biệt trong trường hợp bác bị trượt 2 bánh cùng 1 bên.
Loại khoá vi-sai trung tâm sẽ chỉ phân bổ mô-men 50-50 trước - sau mà không quan tâm tới trái - phải. Khi bác bị 2 bánh xe của cùng 1 bên trượt vũng xình thì 2 bánh còn lại sẽ quay tít ==> bác vẫn không tiến lên được.
Loại có khoá vi-sai sau sẽ giúp bác vượt quá được trường hợp nói trên, do 2 bánh sau bị khoá cứng lại. Nhưng do thiếu vi-sai trung tâm nên không thể chạy 2 cầu trên đường nhựa (thậm chí là trời mưa)
Bù lại, xe có vi-sai trung tâm cho phép bác chạy chế độ 2 cầu trên đường nhựa, như Awd mà không hư hại gì, chỉ tốn nhiên liệu thôi.
Có cân bằng điện tử thì xe sẽ không xoay tít. Nhưng chống trượt chắc có.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
26/8/13
2.029
5.959
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Giới thiệu động cơ mà khg biết tăng công suất bao nhiêu, mô-men xoắn bao nhiêu, giảm tiêu hao nhiên liệu bao nhiêu %. Tào lao thiệt!

bài này cùng 1 nguồn ra, nãy e đọc bên xedoisong cũng chả thấy nói tới. Bên Thái bản cao nhất đang xài 2.4 181ps 3500rpm, 430nm 2500 rpm đó bác.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Triton cần phải đc thiết kế lại chứ thiết kế như hiện tại nhìn ẻo lả quá, ko phù hợp cho xe bán tải vốn phải ngầu, cứng cáp thì bán mới chạy đc :D
 
  • Like
Reactions: nthson and 22Lúa
12/10/07
2.342
10.168
113
Khác biệt trong trường hợp bác bị trượt 2 bánh cùng 1 bên.
Loại khoá vi-sai trung tâm sẽ chỉ phân bổ mô-men 50-50 trước - sau mà không quan tâm tới trái - phải. Khi bác bị 2 bánh xe của cùng 1 bên trượt vũng xình thì 2 bánh còn lại sẽ quay tít ==> bác vẫn không tiến lên được.
Loại có khoá vi-sai sau sẽ giúp bác vượt quá được trường hợp nói trên, do 2 bánh sau bị khoá cứng lại. Nhưng do thiếu vi-sai trung tâm nên không thể chạy 2 cầu trên đường nhựa (thậm chí là trời mưa)
Bù lại, xe có vi-sai trung tâm cho phép bác chạy chế độ 2 cầu trên đường nhựa, như Awd mà không hư hại gì, chỉ tốn nhiên liệu thôi.

Tại bác không chú ý tới chức năng ASTC của Triton mà chỉ so sánh từng tên gọi của cái bộ khóa vi sai.

Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC (Active Stability and Traction Control) sinh ra chính là để làm việc trong trường hợp bánh bị trượt mà bác đặt ra đó. Không chỉ trong trường hợp bị mắc lầy trong sình như bác nêu lên, ngay cả khi vào cua tốc độ cao, đít xe bị quăng do đó bánh xe mất lực bám - và cũng là lúc tài xế không thể có thời gian và tâm trí nào nghĩ tới chuyện gài cầu - thì ASTC tự động kích hoạt để phân bổ lực phanh và mô men xoắn đến các bánh cần thiết một cách tối ưu để tăng tối đa độ bám đường.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Triton cần phải đc thiết kế lại chứ thiết kế như hiện tại nhìn ẻo lả quá, ko phù hợp cho xe bán tải vốn phải ngầu, cứng cáp thì bán mới chạy đc :D
Triton là chiếc xe thực dụng. Có thể nó nhìn không vừa mắt một số người, nhưng sẽ vừa ý các người khác và tiện dụng trên phố hẹp cũmg nhưng offroad thực sự ...nhờ gầm cao và bán kính quah vòng nhỏ so với câc xe bán tải khác.
 
Tập Lái
20/7/16
19
2
3
33
Trong tháng 11-2016, Triton được trang bị động cơ Diesel 2.4 MIVEC hoàn toàn mới chính thức được Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) giới thiệu đến khách hàng.[pagebreak][/pagebreak]

Đây là thế hệ động cơ Diesel mới nhất của Mitsubishi Motors sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Lần đầu tiên trên thế giới công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC đã được tích hợp vào động cơ Diesel giúp tăng cường hiệu quả nạp không khí từ đó nâng cao công suất và mô-men, giảm tiêu hao nhiên liệu giúp tăng công suất và mô-men đồng thời giảm tiếng ồn và rung động.
Việc sử dụng vật liệu nhôm làm giảm trọng lượng động cơ đến 30kg so với thế hệ trước, từ đó giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn giữa phần đầu và đuôi xe, mang lại khả năng vào cua dễ dàng và ổn định hơn. Mitsubishi Motors cũng là thương hiệu đầu tiên ứng dụng vật liệu nhôm vào động cơ Diesel trên dòng xe du lịch.

Mitsubishi Triton hiện nay là mẫu xe pick-up duy nhất trên thị trường sở hữu hệ thống truyền động Super Select-II danh tiếng, gồm 4 chế độ truyền động: 2H-4H-4HLc-4LLc và khóa vi sai trung tâm mang lại khả năng vận hành tối ưu trên mọi địa hình.
Trang bị an toàn trên xe cũng được nâng cấp toàn diện với hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC (Active Stability and Traction Control) và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA (Hill Start Assist), bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn như túi khí an toàn đối với hệ thống căng đai tự động, hệ thống phanh ABS-EBD…

Triton MIVEC được giới thiệu đến thị trường Việt Nam với phiên bản cao cấp nhất là 4x4 AT MIVEC. Với hàng loạt những nâng cấp từ động cơ, trang bị an toàn cùng với những chi tiết thay đổi ở ngoại thất và nội thất, Triton vẫn có mức giá 785 triệu đồng.
View attachment 568449
>> Bạn có nhu cầu xem thêm thang máy tải ô tô
Triton MIVEC dự kiến sẽ được giao hàng từ tháng 12/2016. Khách hàng đặt mua trước sẽ nhận được bộ phụ kiện chính hiệu trị giá lên đến 65 triệu đồng từ MMV, bao gồm: nắp thùng xe, lót thùng, ốp cản trước, ốp cánh cửa, ốp nắp nhiên liệu, ốp trang trí bệ cửa.

View attachment 568441 View attachment 568442 View attachment 568443 View attachment 568444 View attachment 568445 View attachment 568446 View attachment 568447 View attachment 568448 View attachment 568449 View attachment 568450

Theo Mitsubishi Motors Việt Nam​
Nâng cấp lên động cơ thế này là ngon rồi
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.646
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Tại bác không chú ý tới chức năng ASTC của Triton mà chỉ so sánh từng tên gọi của cái bộ khóa vi sai.

Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC (Active Stability and Traction Control) sinh ra chính là để làm việc trong trường hợp bánh bị trượt mà bác đặt ra đó. Không chỉ trong trường hợp bị mắc lầy trong sình như bác nêu lên, ngay cả khi vào cua tốc độ cao, đít xe bị quăng do đó bánh xe mất lực bám - và cũng là lúc tài xế không thể có thời gian và tâm trí nào nghĩ tới chuyện gài cầu - thì ASTC tự động kích hoạt để phân bổ lực phanh và mô men xoắn đến các bánh cần thiết một cách tối ưu để tăng tối đa độ bám đường.
hì hì, chắc bác có chút nhầm lẫn ở đây, quăng đít với ổn định thân xe là onroad.
Khoá vi-sai với gài cầu là offroad.
Nghe lý thuyết thì gần nhau chứ thực ra... không liên quan
 
  • Like
Reactions: gatre76
12/10/07
2.342
10.168
113
hì hì, chắc bác có chút nhầm lẫn ở đây, quăng đít với ổn định thân xe là onroad.
Khoá vi-sai với gài cầu là offroad.
Nghe lý thuyết thì gần nhau chứ thực ra... không liên quan

Onroad với offroad là do anh em chơi xe đặt ra, còn tình huống mà chiếc xe gặp phải (Mất lực bám) thì như nhau mà bác :D

Onroad mất lực bám mới đáng sợ chứ? Lúc bác đang chạy nhanh, bánh mất lực bám mà còn đủ thời gian và tâm trí nghĩ tới chuyện gài cái cầu nào thì em nể đó.