Em đi con rexton rx207 awd. Dzô chỗ lún thì coi như khỏi đi. Nó cứ đứng im đấy cho dù bác đạp ga thế nào đi chăng nữa thì cũng vậy.Đúng là mình nghĩ thế vì mấy cái bác nói, bây giờ xe pick-up nào cũng trang bị hết. chỉ là tên gọi khác nhau thôi nên cũng chẳng cần bàn làm chi.
Còn việc lún sình, lý thuyết là hệ thống kiểm soát bám đường hay chống trượt có thể làm được hết nhưng luôn bị giới hạn vì ECU nó mặc định là bác đang đi đường nhựa bình thường. Khi vô đường xấu, hệ thống điện tử không thể hiệu quả bằng hệ thống cơ khí vì tới giờ ECU vẫn chưa thể "khôn" như người để nhận ra mức độ trơn trượt của sình lầy.
Một chiếc xe trang bị chống trượt blah blah… gì đó full tận răng và "khôn" nhất hiện nay (như trên các dòng AWD của Đức) sẽ xử lý bằng cách cắt công suất động cơ hay phân bố lực phanh trên các bánh bị trượt tỉ lệ thuận với độ trượt của từng bánh. Điều này dẫn tới hệ quả là khi cả bốn bánh dính vô sình lầy (tất nhiên độ trượt của từng bánh khác nhau), xe bác sẽ lần lượt bị cắt công suất + thắng tự động. Tệ nhất là khi xe xoay ngang 90độ, xe sẽ lìm dần rồi đứng im luôn vì ECU nghĩ là bác bị under/oversteer, không di chuyển theo hướng đánh lái của vô lăng.
Bác không tin hôm nào chạy thử mấy em AWD đi offroad xem sao.
Trong khi đó một chiếc xe không có bất kì hệ thống kiểm soát hay cân bằng nào, chỉ cần khoá vi-sai và cái cầu là có thể thoát khỏi đó dễ dàng. Hay ít nhất là bánh xe vẫn còn quay theo chỉ đạo của chân ga.
Có thể bác không biết, Merc G có đến 3 bộ khoá vi-sai và nó là vua offroad thực sự chứ không phải hổ giấy như các dòng GL còn lại
- Tags
- triton
Em thích triton vì cái giá em nó dễ gần.
Nhưng ghét vì kiểu dáng ẻo lả của em nó. Chắc phù hợp với mấy chị thik ộp rót.
J line có thể là tốt, nhưng nên để trong nội thất. Ngoại thất vẫn cứ cứng cáp thì có lẽ nhiều người thích hơn.
Triton thì ẻo lả.
Dmax thì nhìn như khúc xương gãy.
Ngoại hình của 2 em nó xứng đáng đứng ở vị trí cuối bảng. Trong khi đó ranger, bt50, hilux chễm trệ ở đầu bảng.
Nhưng ghét vì kiểu dáng ẻo lả của em nó. Chắc phù hợp với mấy chị thik ộp rót.
J line có thể là tốt, nhưng nên để trong nội thất. Ngoại thất vẫn cứ cứng cáp thì có lẽ nhiều người thích hơn.
Triton thì ẻo lả.
Dmax thì nhìn như khúc xương gãy.
Ngoại hình của 2 em nó xứng đáng đứng ở vị trí cuối bảng. Trong khi đó ranger, bt50, hilux chễm trệ ở đầu bảng.
Em này phải kể đến thiết kế J-Line làm cho hàng ghế sau có độ ngả cũng ok hơn, ngồi dể chịu nhất trong phân khúc xe bán tải, cái này là em đi ngồi thử rồi chứ hong phải nói theo qc nha. Thấy đang k/m giá tốt ghê 4x4 AT limited 745tr(giá đề xuất 840tr) tặng nắp thùng, lót thùng, ốp cản trước, ốp cửa, ốp nắp nhiên liệu, ốp trang trí bệ cửa, phiếu 10tr nhiên liệu; mai em đi coi lại con này mới được
Bị rối cpu hả bác? Keke. Thánh mít ra tay mừ.khổ quá, em lại phải ....
Triton theo kiểu thực dụng bác. Em đang me pickup cho công ty. Nói thật cá nhân em thấy triton xấu nhất trong 7 hãng. Nhưng em vẫn đang nghiêng về em nó vì mình sử dụng cho mình chứ chả cho cha hàng xóm nhìn vào. Tổng hòa nhiều yếu tố em cho là nó "phù hợp" với mình nhất. Chỉ hơi buồn là ngoài các nâng cấp đã nghe đồn thì em nó chả nâng cấp túi khí mà còn cải lùi đèn bixenon thành halogen, mất pha chỉnh độ cao, mất led chạy ngày.Em thích triton vì cái giá em nó dễ gần.
Nhưng ghét vì kiểu dáng ẻo lả của em nó. Chắc phù hợp với mấy chị thik ộp rót.
J line có thể là tốt, nhưng nên để trong nội thất. Ngoại thất vẫn cứ cứng cáp thì có lẽ nhiều người thích hơn.
Triton thì ẻo lả.
Dmax thì nhìn như khúc xương gãy.
Ngoại hình của 2 em nó xứng đáng đứng ở vị trí cuối bảng. Trong khi đó ranger, bt50, hilux chễm trệ ở đầu bảng.
Chỉnh sửa cuối:
Nâng động cơ lại cắt từa lưa option hữu ích thì cũng chán nhỉ. Hình như có học hỏi nhau vụ đèn pha, em thấy colorado cũng rứa, từ projector xuống chóa phát xạ.Triton theo kiểu thực dụng bác. Em đang me pickup cho công ty. Nói thật cá nhân em thấy triton xấu nhất trong 7 hãng. Nhưng em vẫn đang nghiêng về em nó vì mình sử dụng cho mình chứ chả cho cha hàng xóm nhìn vào. Tổng hòa nhiều yếu tố em cho là nó "phù hợp" với mình nhất. Chỉ hơi buồn là ngoài các nâng cấp đã nghe đồn thì em nó chả nâng cấp túi khí mà còn cải lùi đèn bixenon thành halogen, mất pha tự động, mất pha chỉnh độ cao, mất led chạy ngày.
Còn về động cơ theo em biết xe cũ 2.5L công suất 178hp, xe mới 2.4L công suất 181hp.
Bản cũ 2016 có hết mấy điểm này. Mình để đại lý nâng cấp rồi đăng kiểm 1 lần có được không bác?Nâng động cơ lại cắt từa lưa option hữu ích thì cũng chán nhỉ. Hình như có học hỏi nhau vụ đèn pha, em thấy colorado cũng rứa, từ projector xuống chóa phát xạ.
Còn về động cơ theo em biết xe cũ 2.5L công suất 178hp, xe mới 2.4L công suất 181hp.
cầu xe đơn thuần thì khi sa lầy, lực kéo chỉ bằng bên bám ítkhổ quá, em lại phải ....
khóa vi sai khi bị trượt thì chỉ sử dụng lực kéo của bên bám nhiều.
Còn kiểm soát lực kéo thì lực kéo sẽ bằng cả hai bên cộng lai.
Nó không đơn giản như bác nghĩ.
Nói tóm laị là ngoài khả năng an toàn khi đi cao tốc, hkiểm soát lực kéo sẽ giúp xe qua được mọt số trường hợp mà xe khóa cầu không qua được.