Ngoài kỹ thuật và dịch vụ còn nhiều cái khác như...thiết kế nữa bác ơi. Vừa rồi xem chiếc PS mới ở vivo mà nói thật em không chjiu nổi cái màn hình lcd của nó, nhìn cứ như hang chợ, rồi nghĩ không lẽ mua cái xe 1t5 rồi phải bỏ tiền thay lcd, tính ra nó hơn Everest lúc ấy cả 200t. Mà nội thất chiếc PS cũ cũng vậy!
Về chất lượng xe thì mình khỏi bàn, vì Mit nồi đồng cối đá rồi.
Về thân thiện, mình cũng không bàn luôn, vì Mit thua Toy vài bậc.
Chất lượng kỹ thuật cao hơn, dịch vụ thấp hơn, đó là điều khách hàng phải cân nhắc, một mặt ưu thế là xe tính năng cao hơn và giá tốt hơn, một mặt là dịch vụ tốt hơn. Tuy kỹ thuật đều đảm bảo.
Nói chung chung đây là cuộc đua ở xứ sở kỳ thú thiên đường rally cho các dòng suv. Mà trong đó có 3 diễn viên chính là Ever 3.2, PS 3.0, For 2.7 và phần còn lại, santafe thì từ 2013 đến giờ khách hàng cũng nhàm chán rồi muốn tìm sự đổi mới. Anh Ever chơi điểu xuất phát trước khởi đầu với hơn 1.6ty khán giả qua sốc mà sau 01.07.16 thì coi như toi luôn ảnh chơi chiêu hy sinh nâng lên hơn 1.9ty làm nền cho Explorer, anh PS 3.0 thấy Ever định giá Nu vãi nên họp bàn quân sư lại định giá PS full 1.55ty chơi cho Ever chết luôn ai về chơi 1 thằng đã chết rồi thì vô nghĩa, nên bị con for tủn 2016 đá hậu cái với giá hơn 1.3ty. PS tiến thoái lưỡng nan giảm giá sâu thì chơi k lại for tủn, để giá cao hơn for tủn thì cầm chắc cái top ten danh số xe từ dưới lên, tấm gương PS G 4x4 2015 còn đó dù hơn for tủn 2015 nhiều mặc nhưng danh số thì bằng số lẻ... thôi thì coi như hạ màn chứ đua tranh gì nưa...
P/S: MÍT chơi chiêu cuối cùng giảm giá còn 1.5ty nhưng bảo hành 5 năm hay 100k km, trong thời hạn 5 năm hay 100k km này thay phụ tùng miễn phí chỉ tính công đúng giá. Mit cũng bền và tốt tôi nghĩ chế độ bảo hành này cũng k tốn kém bao nhiêu...
P/S: MÍT chơi chiêu cuối cùng giảm giá còn 1.5ty nhưng bảo hành 5 năm hay 100k km, trong thời hạn 5 năm hay 100k km này thay phụ tùng miễn phí chỉ tính công đúng giá. Mit cũng bền và tốt tôi nghĩ chế độ bảo hành này cũng k tốn kém bao nhiêu...
Giá trị trực của một chiếc xe có thể biết vào lúc họ khép vòng đời và bán thanh lý.Dear bác Trường,
Mình đang chạy con PSG 2WD 2015. Trước đây mua PSG vì không thích Toyota định giá xe (cụ thể là Fortuner) quá cao so với giá trị (ý kiến cá nhân). Mình ko thấy thất vọng vì đã mua PSG 2WD và đang hóng mua thêm 1 con PGS 2017 (nhà có nhu cầu) nữa.
Thế nhưng chưa bàn sâu đến kỹ thuật, ở góc độ người tiêu dùng thông thường mình chỉ thấy thế này: cả Fortuner 2017 và PSG 2017 đều có mức độ nâng cấp tương tự nhau (mình nói về mức độ nâng cấp chứ ko so sánh thông số kỹ thuật vì đời trước thì Fortuner 2.7V thậm chí kém PSG 4WD nhiều hơn bây giờ) nhưng mức độ tăng giá thì PSG 4WD 2017 vượt xa Fortuner 2017 quá nhiều. Cái đó là vấn đề lớn nhất chứ ko phải chuyện so sánh thông số kỹ thuật này nọ đâu bác à.
Những người tiêu dùng thông thường như mình đến với Mit vì thấy chất lượng rất ổn, giá cả (trước đây) hợp lý. Chứ nếu Mit đi theo vết xe của Toy, mới có 1 lớp người tiêu dùng mới mà đã tính bóc lãi cao ngay thì phũ với người tiêu dùng quá.
Có mấy dòng chia sẻ chân tình với bác
Chiếc PSG AT 4WD chấm dứt vào vài tháng trước hình như giá 1,1 tỉ? Sau lúc đó nhiều bác tìm mua . Giá này có thể xem là giá gốc, không tính các phí khác đã khấu hao như thiết kế, dây chuyền, cắt lỗ...
Giờ so sánh với xe mới với nhiều kỹ thuật cao hơn đầy đủ các loại phí, khấu hao..thì có thể đánh gía được giá trị thực của chiếc xe.
Họ đều căn cứ vào Toy để ra giá. Mit không thể đề ra một chiếc xe kỹ thuật thấp hơn Toy, nên phải * để điều chỉnh.Em thấy con Fortun lẫn con Ford Everest đợt này nâng cấp cả về nội ngoại thất lên hẳn 1 tầm mới hoàn toàn. Còn con Mít thân thương thì ngoại trừ hộp số là thấy đặc biệt. Phần nội thất ngoại thất chất lượng vẫn kém lắm. VÀ có cái giá thì nâng khủng hơn hẳn Và bực nhất là công bố giá tùm lum đến lần thứ 2 rồi mà tính năng kĩ thuật vẫn hoàn toàn mịt mù, giấu như mèo giấu shit . Rất giống kiểu ...gian lận. Đợi phút cuối xem sao rồi cắt bớt này kia để ăn thêm chút tiền lời của người tiêu dùng. Trong khi vào web của Toy Việt Nam thì con fortun mới đã có giá, tính năng kĩ thuật rất rõ ràng, thậm chí cả giá phụ kiện cũng đã đầy đủ cho người dùng cân nhắc.
Lên các đại lý mit thì chỗ nào cũng anh cứ đặt cọc đi 15 này có xe rồi, nhưng hỏi tính năng kĩ thuật thì đưa tờ giấy ra rồi có dấu * ở dưới là "có thể thay đổi khi chính thức bán" . Mua mà kô biết cuối cùng cái xe có bị cắt đi cái gì kô thì em đúng là có cảm giác khó tả. Lên website chính thức thì vẫn chỉ có 2 cái dynamic shield và hộp số 8 cấp
Thực sự mình không tìm hiểu sâu về giá lắm, nhưng những cái * là phần diều chỉnh. Chắc chắn 1,5 tỉ là giá sát và 1,4 cũng là giá sát sau khi điều chỉnh các *.Em nghe đồn PS ALL NEW bản cao cấp nhất down xuống 1.4t rùi phải kô bác truong195 ?
Trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt và đang ở chiếu dưới Toy về thị trường thì Mit không bao giờ dám kê lên cả, mà chỉ có thể ngược lại.
Với hầu hết các động cơ xăng, đều có thể tiết kiệm thêm 10 15% nhiên liệu khi chạy chậm, chạy trong thành phố nhất là kẹt xe...mà không ảnh hưởng đến chất lượng xe, với điều kiện kỹ thuật hiện nay. Vấn đề là bản quyền và mất bảo hành với xe mới.
Bác xem giá ở đâu? Mình thấy vẫn 1488 mà?Hiện tại em thấy giảm tiếp rồi thì phải. Từ 1329 với 1400 dành cho 2 bản. Có giảm nữa không các bác nhỉ )
Sẽ không có giảm nữa, mà chắc chắn có dòng PSD giá thấp, đủ để cạnh tranh.
Mít sẽ ko bao giờ giảm cho đến đợt giảm giá tiếp theo nhé. Nói vậy mới chính xác pác