Hạng D
11/11/16
1.182
1.025
143
47
Mit đặc này định giá khôn ghê, ngẫm lại thấy cái giá MT 550T bà con sẻ mua ào ào, lúc đó doanh số cao thì MIT đặc sẻ mượn gió bẻ măng tăng giá lên khoảng 580-590T cho bản MT. Lúc đó chênh lệch giữa AT và MT khoảng 50-60T thì khách hàng sẻ thấy quá hợp lý, thế là bản AT bắt đầu bán chạy, đúng là MIT
Xpander này dạng 5+2, small MPV mà sao các bác cứ đòi nó phải to,phải bự phải chở full 7 người lớn như Inno????? chẳng hiểu nổi, không hiểu các bác có đọc kỹ phân khúc xe rồi phán không nhỉ? cũng như đòi Vios ngồi phải sướng, rộng như Camry????
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Chắc nhắm đến các xe taxi Grab 5 chổ thôi Bác. Giá hơn một chút + 2 chổ, nhất là bản MT.
bác nói cũng hợp lý. Nhưng ý e ở đây là có khi nào mai linh với vinasun thay dàn In bằng Xpan này ko á. Vì bản MT mà quá ngon để chạy taxi. lại dc 7 chỗ nữa. mà giá so với In thì rẽ hơn cở 200tr.
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Ko có cửa. Sao rộng bằng In đc
Đúng là ko rộng như In dc. Nhưng e thấy chạy taxi ok mà. nhất là bản mt giá có 550, lại chở dc 7 ng. Riêng e thấy thay dàn In của mai linh và vinasun là hợp lý. hehe :D:D:D
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Em trả lời hộ đc ko?

Rẻ hơn,xe hàng ghế 3 ngồi thoải mái hơn.Option đủ dùng hơn so với Rondo ko full,chân dài hơn.Quan trọng máy Nhật sẽ bền bỉ theo thời gian hơn nếu để cầy dịch vụ.

Mình theo tiêu chí gia đình:
- Động cơ: Xpander kém hơn về công suất "103 vs 153", mô men xoắn "141 vs 191", hộp số đời cũ "AT 4cấp vs AT 6 cấp", dung tích "1.5 vs 2.0". KIA cập nhật chỉnh sửa động cơ mới liên tục nhé nếu bạn tìm hiểu kỹ rất êm , ngồi trong xe còn không biết xe đề nổ hay chưa nữa. Bạn cứ thử ra showroom
Clip test khởi hành ngang dốc Xpander fail nha bạn xe bị tuột dốc
https://www.youtube.com/watch?v=Ylh_oUwRbRk

- Ngoại thất: Xpander gầm cao hơn, mâm 16 inch bé hơn nhìn không đẹp và hốc bánh hở quá nhiều, xe cao và nhẹ thì ảnh hưởng đến cảm giác lái khi đi đèo dốc. Rondo đầm gầm thấp lên đèo cua không bị bồng bềnh chắc xe rất tự tin vào cua khủy tay

- Nội thất: thiết kế nội thất thực dụng, không tinh tế: ví dụ: chính cơ là chính nhìn kém sang, thắng tay quá dài => xấu và nằm bên ghế phụ lỗi này do nhà sản suất bên indo tay lái nghịch, Rondo trẻ trung hợp thời, tinh tế " riêng tinh tế thì bạn ra xem chạy xe rondo 2018 trực tếp sẽ thấy rõ"

- Phân khúc xe : Xpander giá rẻ cho các nước mới nổi ở ĐNA , trong khi RONDO bán cho thị trường toàn cầu "pass châu Âu khó tính, châu mỹ, châu á..." , bạn có thể tham khảo review trên youtube

- An toàn: tham khảo trên trang Ncap kia Rondo đặt 5 sao và crash test điểm số bảo vệ khá cao
https://www.ancap.com.au/safety-ratings/kia/rondo-carens-32dc9adb-cb7a-4c87-bd79-9de83c3bb043/12428e
trong khi Xpander 4sao thôi
http://www.aseancap.org/v2/?p=4019

- Option: công nghệ an toàn, cruise control , Giới hạn tốc độ tối đa (sử dụng trong phố rất an toàn lỡ có đạp nhầm ga hậu quả thấp nhất), Vô lăng 3 chế độ lái, eco mode.....

Tóm lại: Tiêu chí kinh doanh tiết kiệm thì xpander ngon hơn nhiều so với VIOS thần thánh 2018 cùng tầm tiền . Tiêu chí gia đình thì không có nhiều ưu điểm bằng KIA Rondo

Xe chỉ chạy tâm 5năm đã khấu hao , hoặc hơn 5năm hư thì minh đổi xe khác rồu. không ai chạy chiếc xe suốt cuộc đời cả. Nên yếu tố bền bỉ mình chỉ cần trong 5 năm là đạt yêu cầu

Thân.

p/s các bạn nên hiểu rõ phân khúc MPV tránh so sánh chéo hơi khập khiễng:
-MPV cỡ nhỏ (đa phần là thiết kế 5+2): Suzuki Ertiga , KIA Rondo, Mit Expander, Chervolet Orland..
-MPV cỡ trung: Toy Innova..
-MPV cỡ lớn: KIA sedona, Honda Odyssey ...

**5+2: mình nên hiểu là dành cho đối tượng thường đi 5 người + hành lý, và có khả năng tuỳ biến linh động thêm 2 chổ thay cho hành lý lúc cần thiết so với xe sedan 5 chỗ. Nếu so với Innova 7 chỗ chuyên chở người thì ko hợp lý​
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cdang and TRÍ CB
Hạng B1
31/3/18
52
28
18
Mình theo tiêu chí gia đình:
- Động cơ: Xpander kém hơn về công suất "103 vs 153", mô men xoắn "141 vs 191", hộp số đời cũ "AT 4cấp vs AT 6 cấp", dung tích "1.5 vs 2.0". KIA cập nhật chỉnh sửa động cơ mới liên tục nhé nếu bạn tìm hiểu kỹ rất êm , ngồi trong xe còn không biết xe đề nổ hay chưa nữa. Bạn cứ thử ra showroom
Clip test khởi hành ngang dốc Xpander fail nha bạn xe bị tuột dốc
https://www.youtube.com/watch?v=Ylh_oUwRbRk

- Ngoại thất: Xpander gầm cao hơn, mâm 16 inch bé hơn nhìn không đẹp và hốc bánh hở quá nhiều, xe cao và nhẹ thì ảnh hưởng đến cảm giác lái khi đi đèo dốc. Rondo đầm gầm thấp lên đèo cua không bị bồng bềnh chắc xe rất tự tin vào cua khủy tay

- Nội thất: thiết kế nội thất thực dụng, không tinh tế: ví dụ: chính cơ là chính nhìn kém sang, thắng tay quá dài => xấu và nằm bên ghế phụ lỗi này do nhà sản suất bên indo tay lái nghịch, Rondo trẻ trung hợp thời, tinh tế " riêng tinh tế thì bạn ra xem chạy xe rondo 2018 trực tếp sẽ thấy rõ"

- Phân khúc xe : Xpander giá rẻ cho các nước mới nổi ở ĐNA , trong khi RONDO bán cho thị trường toàn cầu "pass châu Âu khó tính, châu mỹ, châu á..." , bạn có thể tham khảo review trên youtube

- An toàn: tham khảo trên trang Ncap kia Rondo đặt 5 sao và crash test điểm số bảo vệ khá cao
https://www.ancap.com.au/safety-ratings/kia/rondo-carens-32dc9adb-cb7a-4c87-bd79-9de83c3bb043/12428e
trong khi Xpander 4sao thôi
http://www.aseancap.org/v2/?p=4019

- Option: công nghệ an toàn, cruise control , Giới hạn tốc độ tối đa (sử dụng trong phố rất an toàn lỡ có đạp nhầm ga hậu quả thấp nhất), Vô lăng 3 chế độ lái, eco mode.....

Tóm lại: Tiêu chí kinh doanh tiết kiệm thì xpander ngon hơn nhiều so với VIOS thần thánh 2018 cùng tầm tiền . Tiêu chí gia đình thì không có nhiều ưu điểm bằng KIA Rondo

Xe chỉ chạy tâm 5năm đã khấu hao , hoặc hơn 5năm hư thì minh đổi xe khác rồu. không ai chạy chiếc xe suốt cuộc đời cả. Nên yếu tố bền bỉ mình chỉ cần trong 5 năm là đạt yêu cầu

Thân.​
Cái này bạn đang so sánh với rondo bản 2.0 tại vn hả?
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Cái này bạn đang so sánh với rondo bản 2.0 tại vn hả?
Đúng rồi bạn, mình đang so sánh Xpander 4AT và Rondo GAT cùng giá tiền tầm 650 - 669tr giá VAT (giá lăn bánh 750 - 760tr),
Rondo tại VN có 4 bản tất cả gồm:
-RONDO 2.0L GMT: xăng số sàn
-RONDO 2.0L GAT: xăng số tự động bản tiêu chuẩn
-RONDO 2.0L GATH: xăng số tự động bản full
-RONDO 1.7L DATH: Dầu số tự động bản full
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Tập Lái
4/5/13
43
12
8
Sản phẩm đáng để nghiên cứu mua đây, có thế chứ đâu mà dân mình cứ phải mua xe đắt tiền mà sản phẩm không tương đồng hoài nhỉ, các em toyota xem chừng lại mệt nữa rồi.
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
Em thi kg biet nhiều như bác nên em chỉ xem đánh giá này thôi bác
Rush
https://youtu.be/7bNKI6YDAj8
Xpander
https://youtu.be/qd_pIk-YlGc
Có cả video đánh giá mà bác cứ cho là Xpander ăn toàn hơn thì em cũng chiệu bác. Ha ha ha .....
Vô cái group này muốn nghe ý kiến người tiêu dùng mà toàn nghe mấy ông dư luận viên của Mít nói nhãm phân thấy mẹo , bác cãi với mấy ông đó tới sáng cũng chưa xong ( cãi có tiền nên xung lắm ) .