Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Mr. Bean nói:
anhkhoa2907 nói:
Cookynguyen nói:
anhkhoa2907 nói:
Nhân tiện các bác bàn về chân côn thì cho em hỏi, gần đây xe em khi nhả côn thì máy nó hay kêu cục, cục, cục, rung rung ... kiểu như nó chưa bắt (không tắt máy) nhưng với cách nhả côn từ đó giờ của em và em cũng chẳng chỉnh gì (về côn) thì không biết xe em có bị gì không ạ?
Em cũng đã thử cách nhả từ từ những với số 1 --> 2 vẫn bị. Từ số 2 --> 3 --> 4 --> 5 thì không nghe kêu gì.
Thanks.
Em thấy kêu cục cục như bác nói, thường là đang chạy số lớn với tốc độ thấp(VD chạy số 3 ở tốc độ 10-20km/h gì đó), còn số 1 chạy thì đâu có bị. Hay xe bác M đặc biệt chăng!?Có đi kiểm tra gì không bác?Nếu biết được nguyên nhân thì truyền đạt kinh nghiệm nhé bác!
Nó chỉ bị lúc mình mới vào số 2 (từ số 1, đạp côn, vào số 2, nhả côn ra thì bị). Mà nó mới bị gần đây. Cảm giác côn mình vẫn thế, không chỉnh gì.
Triệu chứng này là vào số bị sượng vì dây côn trùng nên cắt côn không hết. Thường bị số 1 và số 2 do xe lúc này mới bắt đầu chuyển động nên vào số không mượt và có tiếng kêu. Sở dĩ số 3 và số 4 không bị vì lúc này xe đã có trớn chuyển động nhanh hơn các bánh răng đồng tốc nên vào số ngọt thậm chí đúng tua không cần đạp côn vẫn vào số được.
Cách xử lý: Do Spark dùng côn dạng dây cáp mở nắp capo lên nhìn xuống phía dưới hộp số chếch về bên phải thấy sợi cáp côn phía đầu bu lông có con ốc lấy khóa số 10 tăng thêm mấy vòng là xong. Còn nếu không biết gì thì vào hãng nói nó chỉnh hành trình côn cho sâu xuống 1 chút là xong!
chỉnh cái này có làm chân côn bị thấp xuống hơn bình thg ko bác Đậu ? Có ah gì ko ? Xe mình chuyển số 1,2 jờ để ý thấy nghe ..rột rột.. chắc dây côn bị chùng quá.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Mr. Bean nói:
anhkhoa2907 nói:
Cookynguyen nói:
anhkhoa2907 nói:
Nhân tiện các bác bàn về chân côn thì cho em hỏi, gần đây xe em khi nhả côn thì máy nó hay kêu cục, cục, cục, rung rung ... kiểu như nó chưa bắt (không tắt máy) nhưng với cách nhả côn từ đó giờ của em và em cũng chẳng chỉnh gì (về côn) thì không biết xe em có bị gì không ạ?
Em cũng đã thử cách nhả từ từ những với số 1 --> 2 vẫn bị. Từ số 2 --> 3 --> 4 --> 5 thì không nghe kêu gì.
Thanks.
Em thấy kêu cục cục như bác nói, thường là đang chạy số lớn với tốc độ thấp(VD chạy số 3 ở tốc độ 10-20km/h gì đó), còn số 1 chạy thì đâu có bị. Hay xe bác M đặc biệt chăng!?Có đi kiểm tra gì không bác?Nếu biết được nguyên nhân thì truyền đạt kinh nghiệm nhé bác!
Nó chỉ bị lúc mình mới vào số 2 (từ số 1, đạp côn, vào số 2, nhả côn ra thì bị). Mà nó mới bị gần đây. Cảm giác côn mình vẫn thế, không chỉnh gì.
Triệu chứng này là vào số bị sượng vì dây côn trùng nên cắt côn không hết. Thường bị số 1 và số 2 do xe lúc này mới bắt đầu chuyển động nên vào số không mượt và có tiếng kêu. Sở dĩ số 3 và số 4 không bị vì lúc này xe đã có trớn chuyển động nhanh hơn các bánh răng đồng tốc nên vào số ngọt thậm chí đúng tua không cần đạp côn vẫn vào số được.
Cách xử lý: Do Spark dùng côn dạng dây cáp mở nắp capo lên nhìn xuống phía dưới hộp số chếch về bên phải thấy sợi cáp côn phía đầu bu lông có con ốc lấy khóa số 10 tăng thêm mấy vòng là xong. Còn nếu không biết gì thì vào hãng nói nó chỉnh hành trình côn cho sâu xuống 1 chút là xong!
chỉnh cái này có làm chân côn bị thấp xuống hơn bình thg ko bác Đậu ? Có ah gì ko ? Xe mình chuyển số 1,2 jờ để ý thấy nghe ..rột rột.. chắc dây côn bị chùng quá.
Nếu sang số thấy vẫn dễ dàng thì không cần chỉnh đâu Bác. Khi nào sang số khó thì nên chỉnh lại. Xe chạy một thời gian thì khi sang số không còn êm như lúc mới. Em để ý thấy vậy. Nếu siết vào như Bác Mr. Bean nói thì chân côn sẽ thấp xuống một chút.

Hiện tượng "khi nhả côn thì máy nó hay kêu cục, cục, cục, rung rung ..." như Bác Anh Khoa mô tả thì theo em là bình thường đối với xe máy nhỏ (nói chính xác là máy nhỏ nên depart yếu). Em so sánh thế này. Trong garage nhà em có một cái gờ không cao lắm. Em Spark (trước đây là em Matiz cũng vậy) khi đề-pa vượt qua cái gờ này lúc nào máy cũng kêu cục cục rung rung và hơi khua xú-páp, nếu nhả côn thêm tí là tắt máy luôn. Còn em mập Previa 9x máy 2.4 số tự động thì chỉ cần buông chân thắng, không đệm tí ga nào thì tự nó bò qua cái gờ này dễ dàng.

 
m.m
Hạng D
18/12/12
1.587
604
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

xe em 25.000km, mực nước chả hao gì, 40k km e sẽ thay nước mới, và thay luôn nhớt hộp số, mấy cái này e thay ở gara xưa nay e vẫn hay ghé, e ngáng vào hãng quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/11/12
416
145
43
49
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
ddtuyen nói:
ganesk nói:
Bác Ddtuyen thông tin bổ ích. Nc mát quá làm máy ko thể đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu tốt, hình như nghe kt nói van hằng nhiệt của SP là 92 độ.
Mình cho súc hệ thống là vì lúc trc nc là màu đỏ, tuy hai màu đỏ & xanh lá bản chất là giống, nhưng 2 màu khác nhau trộn vào lỡ có gì thì khổ nên mới súc cho ra kỳ hết. Bây giờ lại càng khoái hao nhiên liệu ít hơn (rõ ràng).
Nc màu đỏ GM Vn ko có vì là hàng GM Hàn, nghe nói toàn miền Nam chỉ có màu xanh (hàng của USA) này, miền Bắc ko rõ. Nc làm mát hụt tí đỉnh thì châm nc cất đc rồi, nhiều hơn chút nên châm nc làm mát nguyên chất. SP vào GM toàn bị đổ nc cất vào, ngoài lý do chỉ cần châm nc cất, có khi nào còn do GM ko có màu đỏ tại Vn ? Muốn châm thêm màu đỏ lại càng phải chọn đúng loại màu đỏ hiện có chạy trongxe ? Hay màu đỏ nào cũng đc nhỉ ?
Tốt nhất là châm thêm cùng loại. Bác mua thêm một bình nước giải nhiệt cùng loại để dành châm thêm.
Nước giải nhiệt Spark vậy là hao khá nhanh. Xe nhà em mới đi được 2800 km mà nước đã hụt dưới mức Min. Chưa hiểu tại sao.
bác nên ktra kỹ xem bị rò rỉ nc làm mát ko, vài ae trong này đã bị (mình cũng bị), đó là (kt nói bữa hỗm mà ko nhớ do ko rành kt lắm) do seal làm kín chỗ nào đó bị hở làm rò rỉ nc làm mát, chỗ seal đó liên quan đến dàn nóng luôn. Nếu bị rò rỉ bác sẽ thấy nc nhỏ giọt từ từ (thỉnh thoảng thôi) bên ghế phụ, ko để ý ko bao giờ phát hiện. Mình biết là do hay đi xa chở đầy bạn bè nên có ng la làng sao xe lâu lâu nhỏ nc chút chút y như máy lạnh ở nhà.
Để bảo vệ quyền lợi và do còn bh, bác vào hãng ktra ngay để kt thay dàn nóng (chủ yếu là cái seal đó đó). Thay xong ko còn hụt nc làm mát nữa. Bác vào ĐĐT đi, bữa hỗm có bác Battery (hay Papacon nhỉ) cũng bị y vậy, đi GM BH thì phải, họ nói súc dây máy lạnh (tức cười), sau đó bác đấy xách vào ĐĐT, nói tình trạng họ biết liền và đồng ý bh dàn nóng ngay.
Tình trạng này rất hay xảy ra, bác nào ko để ý hoàn toàn ko biết lý do, cứ châm nc làm mát liên tục (sau này chỉ còn toàn...nc cất mà thôi, tinh chất chảy ra ngoài hết rồi), mà lỡ hết bh là phải trả tiền đấy.
Kt có bc tình trạng này lên nhà máy lâu rồi, hy vọng xe AT 2013 ko bị lỗi ngớ ngẩn này. Lỗi này tưởng nhỏ nhg thật ra nặng cho GM, vì nc làm mát ko còn nguyên chất dẫn đến xe chạy ko tiết kiệm nhiên liệu như mức kỳ vọng, máy móc ko bền bằng nc làm mát nguyên chất, tiếng máy nổ ko êm bằng, gây tâm lý thất vọng về sp của GM, ko đáng.
1 bác khác có báo tình trạng v2 y chang vậy, bác Mahiko thì phải. Theo mình toàn bộ ae nên chú ý tiểu tiết này vì nc nhỏ chỉ bị bên phụ, ngồi bên tài ko bao h biết.


Em nè bác, thật ra thì DDT làm cho em cái gì chỗ dàn nóng mà hết chảy nước rùi chứ chưa thay , nó hứa là khi nhập được dàn nóng ( vì lúc em lên chưa có hàng ) sẽ alo thay ngay cho em . Em thấy đã ok nên cũng lười gọi nó để thay , để từ từ xem sao. Bác muốn check xem có rỉ nước chỗ đó chỉ cần lấy khăn giấy trắng lau kỹ chỗ để chân bên phụ , thấy khăn có màu đỏ thì bị rùi . Rất khó quan sát bằng mắt nghen bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/6/12
337
238
43
37
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Để bảo vệ quyền lợi và do còn bh, bác vào hãng ktra ngay để kt thay dàn nóng (chủ yếu là cái seal đó đó). Thay xong ko còn hụt nc làm mát nữa. Bác vào ĐĐT đi, bữa hỗm có bác Battery (hay Papacon nhỉ) cũng bị y vậy, đi GM BH thì phải, họ nói súc dây máy lạnh (tức cười), sau đó bác đấy xách vào ĐĐT, nói tình trạng họ biết liền và đồng ý bh dàn nóng ngay.


bác nhầm ạ, em bị rò rỉ nước ... rửa kiếng, nguyên nhân đã được xác định là do bị chuột cắn lủng ống nhựa, vào hãng cho nhân viên tháo cả đèn cả dàn đầu mới moi ra được bình nước rửa kiếng, tiền công hết 150k trong khi vẫn còn bảo hành @&^*!@*%
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

papacon nói:
ganesk nói:
Để bảo vệ quyền lợi và do còn bh, bác vào hãng ktra ngay để kt thay dàn nóng (chủ yếu là cái seal đó đó). Thay xong ko còn hụt nc làm mát nữa. Bác vào ĐĐT đi, bữa hỗm có bác Battery (hay Papacon nhỉ) cũng bị y vậy, đi GM BH thì phải, họ nói súc dây máy lạnh (tức cười), sau đó bác đấy xách vào ĐĐT, nói tình trạng họ biết liền và đồng ý bh dàn nóng ngay.


bác nhầm ạ, em bị rò rỉ nước ... rửa kiếng, nguyên nhân đã được xác định là do bị chuột cắn lủng ống nhựa, vào hãng cho nhân viên tháo cả đèn cả dàn đầu mới moi ra được bình nước rửa kiếng, tiền công hết 150k trong khi vẫn còn bảo hành @&^*!@*%
Mình ko nhớ rõ là bác Pa hay bác Pin (do số trang nhiều quá) nên mới để trong ngoặc thắc mắc chi tiết này.
 
Hạng C
18/2/13
566
320
63
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Mọi người cho em hỏi với!
Vợ 2 của em bây giờ thấy bị trầy trụa nhiều quá, 2 bên hông do đi vào đường nhỏ có cây nó quẹt làm trầy hết mấy đường. Rồi hôm bữa đưa xe vào nhà xe, F1 ngồi ghế trước chồm lên, mình la hắn 1 phát mà quên bén cái tường, thế là bị quẹt 1 phát vào tường, cái cản trước bị trầy 1 mảng.
Bây giờ em muốn đi sơn lại, tút tát lại em nó cho nó dễ nhìn tí. Mọi người trên đây có đi sơn lại cho vợ 2 bao giờ chưa ? Nếu đã từng sơn thì sơn ở đâu thì tốt ? Có nên đưa vào hãng ko ?
Gần nhà em có 1 chỗ chuyên làm đồng, sơn xe ( xe công ty em cũng đang làm ở đây do bảo hiểm chỉ định), không biết có nên đưa vợ 2 đến đây làm cho tiện ko ? Em chỉ sợ làm ngoài thì chất lượng sơn sau này ko đạt và đồng màu với lớp sơn zin thì chán lắm!

 
Hạng B2
20/5/13
159
22
18
43
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

xeomvn nói:
Mọi người cho em hỏi với!
Vợ 2 của em bây giờ thấy bị trầy trụa nhiều quá, 2 bên hông do đi vào đường nhỏ có cây nó quẹt làm trầy hết mấy đường. Rồi hôm bữa đưa xe vào nhà xe, F1 ngồi ghế trước chồm lên, mình la hắn 1 phát mà quên bén cái tường, thế là bị quẹt 1 phát vào tường, cái cản trước bị trầy 1 mảng.
Bây giờ em muốn đi sơn lại, tút tát lại em nó cho nó dễ nhìn tí. Mọi người trên đây có đi sơn lại cho vợ 2 bao giờ chưa ? Nếu đã từng sơn thì sơn ở đâu thì tốt ? Có nên đưa vào hãng ko ?
Gần nhà em có 1 chỗ chuyên làm đồng, sơn xe ( xe công ty em cũng đang làm ở đây do bảo hiểm chỉ định), không biết có nên đưa vợ 2 đến đây làm cho tiện ko ? Em chỉ sợ làm ngoài thì chất lượng sơn sau này ko đạt và đồng màu với lớp sơn zin thì chán lắm!
Xe bác không có mua BH sao!?
 
Hạng C
18/2/13
566
320
63
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Cookynguyen nói:
Xe bác không có mua BH sao!?
Ko bác ạ! Em tính xe ít đi, mua bảo hiểm cũng phí! Mà kiểu này chắc phải nghiên cứu mua bảo hiểm thôi. Trước mắt nhờ mọi người tư vấn để trang điểm vợ 2 lại cái đã!
 
m.m
Hạng D
18/12/12
1.587
604
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

e chụp lại mực nước ae tham khảo nhé, xe vừa đi quãng đường 72km về, máy còn nóng. mực nước chả hụt gì so với lúc mới lấy xe
Mời ace trao đổi về New Spark GM