Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Chery nói:
tuanle nói:
AT nguy hiểm lắm... nhưng mà thực tế nó lại thế này:
- 10 người bắt đầu với MT (vietnam luôn thế), sau có đkiện chuyển qua AT, chắc chỉ có 3 người quay lại MT
- giả sử 10 người bắt đầu với AT, sau đó mà "bị" leo lên MT, 100% quay lại xài AT hết

con người có vẻ thích nguy hiểm nhỉ, hay toàn bộ đều... ngu :D
Thế bác thích chạy SH hơn hay chạy honda 67 côn tay?
Bác này chậm tiêu quá:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
corolla95 nói:
em thì lại khóai mt mới chít chứ tại vì cái gara nhà nó mắc dịch quá, thử mấy chiếc at yếu yếu thấy khg bằng mt

/----------------------------------(tuờng)
/------------------/
(đít xe)-------/
Hix, cai nay moi la so truong cua AT chu bac? Sorry em bo dau ko dc!
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.460
113
Q3
AT de lên cái dốc này rú lên ghê lắm , MT canh côn lên dễ chịu hơn
độ cao ( cạnh huền) dốc hơn lề đuờng một tí
thử yaris, altis, càrem AT
Civic_2009 nói:
corolla95 nói:
em thì lại khóai mt mới chít chứ tại vì cái gara nhà nó mắc dịch quá, thử mấy chiếc at yếu yếu thấy khg bằng mt

/----------------------------------(tuờng)
/------------------/
(đít xe)-------/
Mạnh hay yếu là do công suất của máy đâu liên quan đến AT hay MT
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
vân phi nói:
Tuanle :bản thân em cũng như bao người khác tại VN, phải lái xe MT, và thuần thục để lấy bằng và lái xe sau khi có bằng vài năm, giờ lái xe AT luôn tự hỏi lý do gì để quay về MT ngoài 1 chữ: thích?

bác này nói quá chuẩn ! ai cũng có một tình yêu đầu đời dành cho MT, sau này có thêm người tình AT dịu dàng và tinh tế nhưng vẫn không quên được những kỷ niệm ngày xưa, một thời đam mê - một thời nông nổi, và thỉnh thoảng lại muốn cùng MT chia sẻ những thách thức đòi hỏi kỹ năng .

Phàm ai thích lái xe, đã từng lái MT và AT thì cảm thấy lái loại nào cũng thích. Nhất là nếu chiếc xe mình lái là loại xe ngon. Em cũng thế, xe nào cũng thích lái, MT và AT đều có cái thú riêng của nó.

Còn cái nào an toàn hơn cái nào thì còn phải bàn nhiều, tranh cãi nhiều. Cái quan trọng nhất là yếu tố con người: trình lái và tính khí của người lái.

Trình lái kém hoặc lái tốt mà tính tình ngông ngênh, ẩu tả thì đều dễ gây tai nạn như nhau, dù là lái MT hay AT.

corolla95 nói:
AT de lên cái dốc này rú lên ghê lắm , MT canh côn lên dễ chịu hơn
độ cao ( cạnh huền) dốc hơn lề đuờng một tí
thử yaris, altis, càrem AT
Civic_2009 nói:
corolla95 nói:
em thì lại khóai mt mới chít chứ tại vì cái gara nhà nó mắc dịch quá, thử mấy chiếc at yếu yếu thấy khg bằng mt

/----------------------------------(tuờng)
/------------------/
(đít xe)-------/
Mạnh hay yếu là do công suất của máy đâu liên quan đến AT hay MT
Chuyện MT de lên dốc, lên gờ ngọt hơn AT thì cũng chưa hẳn. Mỗi loại có cách đệm chân khác nhau, MT có côn nên phải kết hợp 2 cái này nhuần nhuyễn thì de lên dốc, vượt gờ êm. Còn AT thì phải đệm chân ga từ từ, rồi dậm hơi mạnh 1 chút (nhấp ga) rồi nhả ga đạp thắng ngay thì cũng qua ngọt, êm mà ga không rú và cũng không sợ bi lố ga bay tung đít vào tường.

Nói chung lái xe là cả một nghệ thuật, phải quen xe, hiểu chiếc xe mình đang lái (tuỳ xe to, nhỏ, máy mạnh, máy yếu) thì thao tác sẽ hợp lý, chạy tới hay de đều ngọt như nhau.

Đưa một cái xe lạ thì kiểu gì cũng sẽ lái không ngọt ngay từ đầu dù là lái tới hay de lui. Khi đã quen xe, hiểu chân ga, chân thắng (AT), chân côn (MT) của xe ở mức nào, nặng nhẹ ra sao thì sẽ khác.

Nội một việc đang quen chân ga của xe to máy trên 2.0L de leo cái dốc cái gờ nào đó rồi, tự nhiên một hôm phải de cũng cái dốc đó bằng xe nhỏ hơn (không phải của mình) ta sẽ phải rú máy rất nhiều mới qua được. trong khi, sau đó chính chủ nhân chiếc xe nhỏ ấy thử thực hiện lại việc de leo lên cũng cái dốc, cái gờ ấy mà lại êm ru, máy chả gầm rú gì cả thì khi đó ta sẽ nhận định thế nào ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.916
30.460
113
Q3
matiz cùi nói hay lắm, về đây tui đưa xe cho lên gờ xem nhấp cái có lên khg
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
corolla95 nói:
matiz cùi nói hay lắm, về đây tui đưa xe cho lên gờ xem nhấp cái có lên khg

Em về nhà ông già cũng de vậy không, từ đường lên vỉa hè, từ vỉa hè lên phòng khách. Khi bánh sau chớm gờ phòng khách là bánh trước cũng chớm mép vỉa hè. Phòng khách sâu đúng 5m mà xe em 4m85. Xe em AT, chả sao hết. Phát cuối cùng phải ga hơi vọt tý để bánh trước leo vào phòng khách và thắng ngay lập tức để đuôi khỏi đụng tường...
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
corolla95 nói:
matiz cùi nói hay lắm, về đây tui đưa xe cho lên gờ xem nhấp cái có lên khg
Dạ Matiz còi chứ hổng có cùi nghe cha nội…kekeke

Quen xe thì êm thôi. Nếu em tới nhà bác và de lên dốc bằng cái xe của em và de nhiều lần, nhiều ngày thì chắc là êm thôi. 1 phát ăn ngay là không có à nghen. Em đã có nói rồi mà. Cái gì cũng phải quen, quen xe, quen địa hình (cái dốc, cái gờ). giống như cái sân nhà em, không phải ai de ra vô cũng được vì cổng hẹp và nó bị ẹo, nhưng em de thì khác. Chuyện là vậy.

Em thì nhà có cả MT lẫn AT, nên em chẳng bênh loại nào, cái nào cũng có cái hay, cái sướng của nó, cái nào em cũng thích, dù chúng nó cũng chỉ là xe cỏ.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
bác newbie_SG lái lụa quá ! em mà gặp trường hợp đó chắc là té ...lái quá . nhưng như bác nói thì mặc dù đầu đuôi chỉ hở 8-9 cm nhưng bác vẫn còn cả mét để đạp thắng sau khi bánh trước leo vào phòng khách mà, những yêu cầu chính xác như vậy thì AT mạnh hơn MT vì bánh trước vào nhà rồi chân chỉ lo rà thắng thôi . hôm nào bác thử đưa đầu vào trước xem sao ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
vân phi nói:
bác newbie_SG lái lụa quá ! em mà gặp trường hợp đó chắc là té ...lái quá . nhưng như bác nói thì mặc dù đầu đuôi chỉ hở 8-9 cm nhưng bác vẫn còn cả mét để đạp thắng sau khi bánh trước leo vào phòng khách mà, những yêu cầu chính xác như vậy thì AT mạnh hơn MT vì bánh trước vào nhà rồi chân chỉ lo rà thắng thôi . hôm nào bác thử đưa đầu vào trước xem sao ?

Xe em cầu trước nên de vào dễ hơn là vào đầu trước... Cái bề rộng vỉa hè nó vừa bằng chiều dài cơ sở, khi bánh trước leo gờ phòng khách thì bánh sau vừa leo gờ vỉa hè, em đã thử rồi và bánh trước tuôn tại chỗ mà không kéo được xe lên. De lên thì phát nào ăn phát đó, do bánh trước nó đẩy xe lên chứ không phải kéo. Hồi trước đi ESC, ngắn đòn hơn, thì vào đầu cũng được nhưng không ngon bằng de...