Ở Mẽo, những nước đường xá rộng rãi ....xe AT thích hợp" lỡ quên" khó gây tai nạn , ở VN đường xá đông xe nhiều , xe MT an toàn hơn vì thao tác nhiều hơn ,xe AT nguy hiểm vì thao tác ít khi lộn sẽ sát thương nhiều hơn, mới chạy xe nên chạy MT cho an toàn.NGUYEN T nói:- Cả thế giới người ta đang bỏ xe MT và thay vào đó là xe AT,chẳng lẽ họ không thông minh bằng người Việt Nam?
- Để thao tác xe MT cần nhiều động tác gấp 3 lần xe AT,thử hỏi,khi gặp tình huống bất ngờ,người sử dũng xe MT và AT,ai xử lý nhanh hơn?
- Cách dạy lái xe cho xong khóa học,và tâm lý học lái xe chỉ để có bằng lái của mọi người,và hiện tượng mua bằng tràn lan liệu có cho ra được những người đủ điều kiện và khả năng lái xe an toàn và đúng luật?
Theo em,với xe 4 chỗ,tai nạn xảy ra chủ yếu là do con người chứ không phải do cái hộp số.Thử hỏi nếu chạy xe MT,mà lú lẫn,đạp ga thay vì dạp phanh thì nó sẽ thế nào?
Em thấy ý kiến xe MT an toàn hơn xe AT chỉ là ý kiến chủ quan thôi.Khi mọi người học và thi lái xe ở VN thì học xe MT.Mọi người được học và chỉ dẫn bài bản về xe MT nên có cảm giác là xe MT an toàn hơn.Khi mọi người đã có bằng lái rồi thì về tự học và chạy xe AT nên có thể những tình huống xảy ra bất ngờ thì mọi người chưa gặp phải trên đường nên dễ gây ra những điều không hay. Bên nước ngoài thì họ học xe AT bài bản nên họ biết cách xử lý tình huống trên xe AT tốt hơn.
Theo e, xe nào cũng an toàn, chỉ do người lái xe ko quen và không biết cách xử lý tình huống nên dễ xảy ra tai nạn thôi.Khi đã quen, lái xe bình tĩnh và tập thành phản xạ không nhầm chân thắng và chân ga thì sự an toàn sẽ cao hơn đối với mọi loại xe.
Đó là ý kiến của e ạ.
Theo e, xe nào cũng an toàn, chỉ do người lái xe ko quen và không biết cách xử lý tình huống nên dễ xảy ra tai nạn thôi.Khi đã quen, lái xe bình tĩnh và tập thành phản xạ không nhầm chân thắng và chân ga thì sự an toàn sẽ cao hơn đối với mọi loại xe.
Đó là ý kiến của e ạ.
Em hoàn toàn đồng tình quan điểm là do con người. Chứ xe nào nếu mình đã qua trường lớp bài bản đàng hoàng thì khó mà gây tai nạn đc.
Một câu luôn luôn ghi nhớ trong đầu là buông ga thì sàng qua thắng, nói riết thành quen!
Một câu luôn luôn ghi nhớ trong đầu là buông ga thì sàng qua thắng, nói riết thành quen!
Bác cứ thử chạy MT,sau đó chuyển qua AT trong TP đi,sau đó bác sẽ muốn chạy cái nào,lúc đó sẽ có câu trả lời đúng rằng chạy xe nao an toàn hơn.knine nói:Ở Mẽo, những nước đường xá rộng rãi ....xe AT thích hợp" lỡ quên" khó gây tai nạn , ở VN đường xá đông xe nhiều , xe MT an toàn hơn vì thao tác nhiều hơn ,xe AT nguy hiểm vì thao tác ít khi lộn sẽ sát thương nhiều hơn, mới chạy xe nên chạy MT cho an toàn.NGUYEN T nói:- Cả thế giới người ta đang bỏ xe MT và thay vào đó là xe AT,chẳng lẽ họ không thông minh bằng người Việt Nam?
- Để thao tác xe MT cần nhiều động tác gấp 3 lần xe AT,thử hỏi,khi gặp tình huống bất ngờ,người sử dũng xe MT và AT,ai xử lý nhanh hơn?
- Cách dạy lái xe cho xong khóa học,và tâm lý học lái xe chỉ để có bằng lái của mọi người,và hiện tượng mua bằng tràn lan liệu có cho ra được những người đủ điều kiện và khả năng lái xe an toàn và đúng luật?
Theo em,với xe 4 chỗ,tai nạn xảy ra chủ yếu là do con người chứ không phải do cái hộp số.Thử hỏi nếu chạy xe MT,mà lú lẫn,đạp ga thay vì dạp phanh thì nó sẽ thế nào?
Có một ý kiến đã từng nêu rằng.Việc dạy lái xe ở VN 100% dùng xe MT,vì vậy,sau khi lấy bằng,người học sẽ không có kỹ năng sử dụng AT,điều này em thấy đúng.Vì lái AT tuy dễ,nhưng dù dễ đến đâu cũng cần có kỹ năng lái,mà kỹ năng thì chỉ được hình thành qua quá trình rèn luyện.Không có ông thánh nào tự nhiên ngồi lên xe AT mà có kỹ năng chạy AT ngay được hết.Vì thế lâu lâu ở VN mới có một ông lẽ ra đạp phanh thì ông ấy lại đạp ga,làm cho khái niệm XE ĐIÊN xuất hiện.
Ở các nước(nhất là Mẽo) không có trường dạy lái như ở ta,và tất nhiên người học cũng học cái xe giống như kiểu xe mà sau đó họ sẽ sử dụng,vì thế,khi có bằng lái,họ đã có kỹ năng rồi.
Cái xe cũng như cái máy,càng đơn giản càng dễ thao tác,mà đã dễ thao tác thì nó đảm bảo tính an toàn cao hơn chứ.
Chốt lại,yếu tố con người vẫn là quyết định.Ngoại trừ lỗi kỹ thuật kiểu như :"Lỗi chân ga"
Cuoi cung van la chua co cau tra loi nao chinh xac va thuyet phuc ca,trong khi cho doi moi nguoi dua ra y kien thi Minh phai chay xe bang ca trai tim, e online mobile nen ko bo dau dc
Há há, nhớ hồi trước em mới chuyển qua chạy AT, có lần phía trước gặp đường đang đông, đang mơ màng, em rà thắng từ từ cho êm xe, ai ngờ không thấy xe giảm tốc, em nhấn thêm miếng nữa, xe nó vọt lên một phát làm em hết hồn lạng lách lấn trái phải tùm lum rồi mới kịp chuyển sang chân thắng, sếp ngồi sau nói: đường đông mà chạy chi dữ vậy, tưởng em đang biểu diễn, đâu ai ngờ ...
Em là lái mới, đã thử sức với cả MT và AT. Chạy MT quá chật vật với người mới lái nhu em. Qua ngã tư, kẹt xe hoặc những lúc cần tăng tốc để vượt qua đoạn trống thì phải chân côn tay số, rất dễ phân tâm. Xe AT thoải mái hơn nhiều, tập trung tay lái và xử lý tình huống tốt hơn. Em tuân thủ nguyên tắc 70% chân thắng, buông ga rà thắng. Giờ bay chưa nhiều nên ko dám lạm bàn, nhưng em thấy cũng giống như đi 2B, tay ga an toàn hơn xe số vậy.
whoiswho nói:do người lái mà ra, cứ văn ôn võ luyện sẽ thành thạo cả
Do người tất. Đương nhiên AT dễ thao tác hơn, nhẹ nhàng hơn tiện nghi hơn. E đã đi AT & MT rồi nên thấy xe nào thắng cũng như nhau cả thôi. Mấy bác cứ thống kê thử xem ai lái AT, ai lái MT sẽ biết ngay đa phần dân lái AT là lái mới hay chỉ lái xe con, dân chạy MT thì xưa cũ hơn nên lỗi thắng ít xảy ra.