Ở VN 2 tuần rớt 1 chiếc máy bay cỡ lớn là việc quá lớn vì giá trị chiếc máy bay quá lớn, còn số người ngồi trong máy bay tèo là chuyện nhỏ vì mạng người ở VN quá bèo.PhD nói:Tai nạn giao thông ở Vietnam tương đương với việc 2 tuần rớt một chiếc máy bay cỡ lớn.
ui đừng rơi máy bay chứ! mỗi tuần em bay 2 chuyến đấy. mỗi lần máy bay bay vào vùng thời tiết xấu em đều niệm Phật, nhiều lúc vẫn rung lắc em sợ Phật không nghe thấy nên cầu cả Chúa và Thánh Ala. Mình nhỏ bé quá nên sợ các đấng thần linh không thấy, cầu nguyện hết cho lành!
quanphuong nói:Ở VN 2 tuần rớt 1 chiếc máy bay cỡ lớn là việc quá lớn vì giá trị chiếc máy bay quá lớn, còn số người ngồi trong máy bay tèo là chuyện nhỏ vì mạng người ở VN quá bèo.PhD nói:Tai nạn giao thông ở Vietnam tương đương với việc 2 tuần rớt một chiếc máy bay cỡ lớn.
phitrau nói:ui đừng rơi máy bay chứ! mỗi tuần em bay 2 chuyến đấy. mỗi lần máy bay bay vào vùng thời tiết xấu em đều niệm Phật, nhiều lúc vẫn rung lắc em sợ Phật không nghe thấy nên cầu cả Chúa và Thánh Ala. Mình nhỏ bé quá nên sợ các đấng thần linh không thấy, cầu nguyện hết cho lành!
Em giống bác ! Hồi trước còn dùng chiêu nhòm mấy em tiếp viên rồi tự nhủ: "mấy em hơ hớ kia mà chết thì còn đáng tiếc hơn mình...!"
lại vẫn quay lại chuyện xxx củ chuối, chuối cả nải chứ không chỉ trong lĩnh vực giao thông đâuPhD nói:Em có thói quen đọc lướt qua tờ báo ngày (Tuoitre) trước khi ngồi vào bàn làm việc. Sáng nay đọc báo thấy tin tai nạn thảm khốc trên cao tốc TL-HCM, rồi tới bài "hãy là người lái xe có trách nhiệm từ Một buổi học giao thông ở Úc" ...
Bất giác em có vài suy nghĩ sau:
- Chương trình đào tạo lái xe hiện nay mang nặng tính sát hạch kỹ năng "vào chuồng" chứ không dạy về đạo đức và trách nhiệm xã hội của người lái xe khi "ra đường".
Tai nạn giao thông ở Vietnam tương đương với việc 2 tuần rớt một chiếc máy bay cỡ lớn.
- Thay vì học thuộc cả đống qui định mức phạt bao nhiêu tiền cho mỗi lỗi vi phạm thì tại sao không bắt làm bài thu hoạch về đạo đức và trách nhiệm xã hội của người lái xe.
em đoán chắc bác đã từng học khoá "defensive driving" rồi, em ước muốn đem cái đó về VN trăinning, (mục tiêu là phi lợi nhuận, giúp người ta lái xe an toàn hơn). Nếu bác có điều kiện ta cùng bắt tay làm việc này nhé. trước mắt là cho anh em XNL..., rộng hơn nữa là OS...
phitrau nói:ui đừng rơi máy bay chứ! mỗi tuần em bay 2 chuyến đấy. mỗi lần máy bay bay vào vùng thời tiết xấu em đều niệm Phật, nhiều lúc vẫn rung lắc em sợ Phật không nghe thấy nên cầu cả Chúa và Thánh Ala. Mình nhỏ bé quá nên sợ các đấng thần linh không thấy, cầu nguyện hết cho lành!
Heheheh .... bác không lo, tầng suất bay ở VN mình quá thấp, đặc biệt là Sorry Airline và Delay Airline thường xuyên delay vì bất cứ lý do kỹ thuật nhỏ nhặt nào, nên máy bay VN rơi là chuyến hiếm. Các quốc gia Âu Mỹ thì máy bay nó bay như chim trời nên tỉ lệ rơi như thế là ... chấp nhận được
Tai nạn GT đường bộ ở VN thuộc hàng khủng nhất thế giới ai cũng biết, tổng số chết trong 2 tuần bằng người ta lâu lâu rơi 1 chiếc.
Xe không điên, chỉ có "thằng lái" là nó thật sự điên khi lái xe mà không có trách nhiệm. Bài học ở Úc quá hay. Theo em thì nên lôi mấy cái xe nát bấy đó về trưng bày trong các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe để cho cả "thầy" và người học lái học được những bài học xương máu về trách nhiệm xã hội và đạo đức người lái xe.
Đọc bài 2 báo đó, em cũng tự răn mình "hãy là người lái xe có trách nhiệm, phía trước tay lái là sự sống".
"Thằng lái còn đỡ",gặp giặc lái là tiêu đời luôn.Em chạy hay nhường đường lắm,không biết làm vậy có được nhận huân huy chương không ?Nhiều khi gặp giặc lái lấn len mình,đành phải khép nép như con tép khô luôn.
Haizz ! Em chạy QL1A khúc từ Gò Vấp về Biên Hoà, chạy cũng khoảng 70-80 km/h, chứ có chậm lắm đâu. Mà tụi xe 16 chỗ nó toàn vượt sát sạt không hà. Nhiều khi chưa kịp tấp phải cho nó vượt là nó làm cú vượt phải luôn. Cảm giác như là sát xe mình luôn.
Toàn "Giặc" Lái Không !
Toàn "Giặc" Lái Không !
PhD nói:Không lẽ người ta xấu mình cũng ... xấu cho bằng người ta, thôi thì trong xóm chúng ta cố nhủ nhau "<span style=""color: #ff0000;"">Hãy là người lái xe có trách nhiệm</span>".
Chắc em phải in câu này dán trong xe và sau xe quá.
Ý kiến của bác hay quá. nên in câu đó dán sau xe
Hủm rày xóm ấp vắng hoe, bị kiu "mợ" nên lão Pôn giận quá ôm bình hơi lặn mất, cái lão như như chơi cút bắt zí mình, cứ mình lặn thì lão trồi còn mình trồi lên thở thì lão lặn, tính nhắn lời cảm ơn món quá mợ Thienan lựa tặng mà hổng thấy hai ông bà đâu mất tiu, thôi hổng thèm cảm ơn nữa cho khỏi khách sáo
.

Last edited by a moderator: