Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
hùi xưa xe hơi xài cái dynamo phát điện DC 1 chiều dẫn động bằng cu-roa (thầy thợ hay kiu là "trái bầu" "trái bí" gì gì đó)
sau này là alternator AC 2 chiều
khi bình "đói" (do trước đó đã tiêu thụ nhiều) thì khi nổ máy chạy, lượng điện phát ra nạp trả lại với cường độ mạnh
khi bình đã được sac đầy điện, nguồn điện phát ra của dynamo/alternator dư thừa, sẽ tự động giảm cường độ sạc vô bình tránh gây sôi nước bình điện tránh hư hại

như vậy hao xăng đâu ăn nhằm gì tại xài điện nhiều đâu chủ thớt ?
vì cái dynamo/alternator vẫn quay khi máy chạy, lượng điện phát ra dù mạnh hay yếu (bình đói hoặc no) thì nó vẫn quay như vậy

nhiều loại xe hơi dân dụng không xài bơm trợ lực lái thường thấy mà là trợ lực lái điện => động cơ không phải kéo cái bơm trợ lực lái nữa => ít hao xăng hơn

?
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
Theo em xăng chỉ hao hụt đi khi động cơ hoạt động thôi. Nghe nhạc tắt máy thì lúc đó chỉ hao điện thôi. :D
Vấn đề dynamo sạc lại cho bình thì cũng theo định mức dòng thôi, dĩ nhiên nếu phải sạc cho bình đang "đói" và bình đang "đầy" thì động cơ kéo dynamo có tải khác nhau chút và chỉ cần chú ý chỗ này.
 
Hạng F
12/9/10
6.652
43.154
113
48
Bà Tó
Em có 1 phát minh .
Sử dụng 1 bình riêng . Chuyển tất cả thiết bị phụ trợ qua điện bình rời này hết
21.gif
 
Hạng F
12/9/10
6.652
43.154
113
48
Bà Tó
vì cái dynamo/alternator vẫn quay khi máy chạy, lượng điện phát ra dù mạnh hay yếu (bình đói hoặc no) thì nó vẫn quay như vậy
---------------------------------------------------------
Chánh xác đáng . Và tỉ lệ thuận với tua máy , chân ga .
Nạp ít nhiều thì do bộ tiết chế đóng ngắt :D
 
Hạng B2
17/2/12
301
15
18
46
Xì Gòn
truongsonk300 nói:
bác chủ rảnh gứm.....
Đồng cảm với bác truongsonk300 ...hihihi
Mình nghỉ chỉ có máy lạnh là kéo trược tiếp thôi còn mấy cái nhạc nhúm, gạt nước, chiếu sáng... thì tốn là bao mà bắc buôc phải dùng rồi thì bác suy nghĩ gì cho mệt. K đáng để bác lăng tăng.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Em thấy hình như dùng nhiều thiết bị thì máy có vẻ yếu hơn chút?
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
linh_allcar nói:
Sáng nay e có cafe đàm đạo với các bác S.O.S và e được biết thêm vài nguyên nhân vô tình cũng gây ra hiện tượng hao xăng mặc dù vẫn chưa biết rõ tỉ lệ hao là bao nhiêu
Ngoài các vấn đề thường hao xăng mà các bác đều biết như là bật điều hòa,áp suất lốp ko đều,ko thường xuyên bảo dưỡng xe,thói quen chạy xe của bác nào thích cảm giác dính lưng và nhiều nguyên nhân khác nữa.
Nguyên nhân hao xăng sau đây e nêu ra lại liên quan đến phần điện các bác ah :
- Nghe nhạc,nghe radio.Nếu xe nào gắn thêm màn hình,độ loa công suất lớn thì mức tiêu thụ xăng sẽ cao hơn so với xe ko gắn thêm gì cả.<span style=""color: #ff0000;"">Khi xe tắt máy mà chúng ta vẫn nghe nhạc thì vẫn hao xăng</span> nha các bác
- Đèn chiếu sáng của xe cũng tiêu hao 1 lượng xăng nha các bác,dù các bác ko nổ máy mà vẫn mở đèn thì xăng vẫn hao hụt
- Gạt nước mưa,gắn thêm đèn trang trí,bấm kiếng cửa sổ lên xuống nhiều.... cũng hao 1 lượng xăng
Riêng các xe đời mới thì e nghĩ mức độ hao xăng sẽ cao hơn xe cũ ( tất cả liên quan về phần điện nha các bác) vì xe hơi đời mới chủ yếu sử dụng phần mềm quản lý xe như các hệ thống ABS,túi khí,Tự cân bằng trọng lực của xe,cảm ứng xung quanh xe,camera de..........
Các bác có cao kiến gì ko ah,những nguyên nhân trên là do e đi lượm lặt về chứ ko phải là của e nghĩ ra ah:):):),còn nhiều nguyên nhân về phần điện lắm nhưng e liệt kế ra ko nổi:):):)
cái này không nổ máy sao hao xăng bác,hư bình thôi chứ
 
Hạng B2
14/9/10
457
196
43
Bác chủ nói cũng có lý đấy chứ. ai thường hay độ thêm âm thanh, hình ảnh, ánh sáng,... có liên quan tới phần điện thì nên thay acquy có chỉ số ampe lớn hơn từ 5 amp đến 10 amp thì hay hơn. Vì nhà sản xuất đã tính kĩ lượng tiêu thụ điện cho toàn bộ chiếc xe để đảm bảo vận hành tốt nhất. Vậy như bác chủ nói dẫn đến sự hao xăng là rất đúng. Nếu bác nào không tin thì lấy chiếc xe máy của mình ra thí nghiệm đi thì sẽ biết ngay thôi.
 
Hạng B2
chu_bo_doi nói:
Nguyên lý cũng dể hiểu mà. Tất cả các hoạt động của xe và đèn báo điều dùng nguồn năng lượng từ xăng chuyền thành. Gạt nước, quạt tản nhiệt bơm trợ lực các loại, chốt cửa, đèn báo, đèn chiếu sáng, xi nhang........ điều sử dụng nguồn điện, mà điện này do máy xe khởi động và nạp cho bình acqui. Khi sử dụng các chức năng trên thì động cơ cần hoạt động để tạo thêm năng lượng để chuyễn thành điện năng và nạp lại vào bình.
Vậy trên xe cái gì hoạt động điều dẫn đến hao xăng
Vậy phải thêm là : bình ắc qui hư hay sắp hư cũng làm hao xăng; ngược lại cứ khi nào xe nghỉ, tháo bình ắc qui đem xạc cho đầy sẽ giảm hao xăng vì không phải mất năng lượng của xăng xe để xạc ???!!!