hùi xưa xe hơi xài cái dynamo phát điện DC 1 chiều dẫn động bằng cu-roa (thầy thợ hay kiu là "trái bầu" "trái bí" gì gì đó)
sau này là alternator AC 2 chiều
khi bình "đói" (do trước đó đã tiêu thụ nhiều) thì khi nổ máy chạy, lượng điện phát ra nạp trả lại với cường độ mạnh
khi bình đã được sac đầy điện, nguồn điện phát ra của dynamo/alternator dư thừa, sẽ tự động giảm cường độ sạc vô bình tránh gây sôi nước bình điện tránh hư hại
như vậy hao xăng đâu ăn nhằm gì tại xài điện nhiều đâu chủ thớt ?
vì cái dynamo/alternator vẫn quay khi máy chạy, lượng điện phát ra dù mạnh hay yếu (bình đói hoặc no) thì nó vẫn quay như vậy
nhiều loại xe hơi dân dụng không xài bơm trợ lực lái thường thấy mà là trợ lực lái điện => động cơ không phải kéo cái bơm trợ lực lái nữa => ít hao xăng hơn
?
sau này là alternator AC 2 chiều
khi bình "đói" (do trước đó đã tiêu thụ nhiều) thì khi nổ máy chạy, lượng điện phát ra nạp trả lại với cường độ mạnh
khi bình đã được sac đầy điện, nguồn điện phát ra của dynamo/alternator dư thừa, sẽ tự động giảm cường độ sạc vô bình tránh gây sôi nước bình điện tránh hư hại
như vậy hao xăng đâu ăn nhằm gì tại xài điện nhiều đâu chủ thớt ?
vì cái dynamo/alternator vẫn quay khi máy chạy, lượng điện phát ra dù mạnh hay yếu (bình đói hoặc no) thì nó vẫn quay như vậy
nhiều loại xe hơi dân dụng không xài bơm trợ lực lái thường thấy mà là trợ lực lái điện => động cơ không phải kéo cái bơm trợ lực lái nữa => ít hao xăng hơn
?