Chi phí xạc không cao hơn, ta mua một cái máy xạc để ở trên xe, khi nào dừng hay nghỉ, kéo dây - cắm điện mà xạc chứ.chu_bo_doi nói:không chuẩn rùi. vậy thì công tháo acqui và chi phí sạc cao hơn chi phí xăng bác ạ, Không nên thế bác ơi.LẠC HẬU nói:Vậy phải thêm là : bình ắc qui hư hay sắp hư cũng làm hao xăng; ngược lại cứ khi nào xe nghỉ, tháo bình ắc qui đem xạc cho đầy sẽ giảm hao xăng vì không phải mất năng lượng của xăng xe để xạc ???!!!chu_bo_doi nói:Nguyên lý cũng dể hiểu mà. Tất cả các hoạt động của xe và đèn báo điều dùng nguồn năng lượng từ xăng chuyền thành. Gạt nước, quạt tản nhiệt bơm trợ lực các loại, chốt cửa, đèn báo, đèn chiếu sáng, xi nhang........ điều sử dụng nguồn điện, mà điện này do máy xe khởi động và nạp cho bình acqui. Khi sử dụng các chức năng trên thì động cơ cần hoạt động để tạo thêm năng lượng để chuyễn thành điện năng và nạp lại vào bình.
Vậy trên xe cái gì hoạt động điều dẫn đến hao xăng
Nói vui với "CHU BO DOI" thôi chứ ai mà làm vậy. Chỉ nêu ra để nói rằng cái việc nghe nhạc mà tốn xăng hơn dĩ nhiên là cũng có, nhưng số lượng xăng tiêu tốn cho việc nạp bổ xung là CỰC-CỰC-CỰC KỲ NHỎ.
Nói rộng ra một chút là tất cả những "TIỆN NGHI" của xe đều làm tốn xăng hơn. Thí dụ như: trợ lực lái...Như vậy; tóm lại là muốn bớt tốn xăng thì bỏ hết các tiện nghi của xe đi. Còn muốn tiết kiệm hơn nữa thì ta ........................"ĐI XE ĐẠP" hay "ĐI BỘ" vừa khỏe , vừa góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm kẹt xe , giảm chi phí duy tu đường xá và................Bác Si Giáng chẳng còn cớ gì để đòi tăng phí...