Hạng B2
chu_bo_doi nói:
LẠC HẬU nói:
chu_bo_doi nói:
Nguyên lý cũng dể hiểu mà. Tất cả các hoạt động của xe và đèn báo điều dùng nguồn năng lượng từ xăng chuyền thành. Gạt nước, quạt tản nhiệt bơm trợ lực các loại, chốt cửa, đèn báo, đèn chiếu sáng, xi nhang........ điều sử dụng nguồn điện, mà điện này do máy xe khởi động và nạp cho bình acqui. Khi sử dụng các chức năng trên thì động cơ cần hoạt động để tạo thêm năng lượng để chuyễn thành điện năng và nạp lại vào bình.
Vậy trên xe cái gì hoạt động điều dẫn đến hao xăng
Vậy phải thêm là : bình ắc qui hư hay sắp hư cũng làm hao xăng; ngược lại cứ khi nào xe nghỉ, tháo bình ắc qui đem xạc cho đầy sẽ giảm hao xăng vì không phải mất năng lượng của xăng xe để xạc ???!!!
không chuẩn rùi. vậy thì công tháo acqui và chi phí sạc cao hơn chi phí xăng bác ạ, Không nên thế bác ơi.
Chi phí xạc không cao hơn, ta mua một cái máy xạc để ở trên xe, khi nào dừng hay nghỉ, kéo dây - cắm điện mà xạc chứ.

Nói vui với "CHU BO DOI" thôi chứ ai mà làm vậy. Chỉ nêu ra để nói rằng cái việc nghe nhạc mà tốn xăng hơn dĩ nhiên là cũng có, nhưng số lượng xăng tiêu tốn cho việc nạp bổ xung là CỰC-CỰC-CỰC KỲ NHỎ.
Nói rộng ra một chút là tất cả những "TIỆN NGHI" của xe đều làm tốn xăng hơn. Thí dụ như: trợ lực lái...Như vậy; tóm lại là muốn bớt tốn xăng thì bỏ hết các tiện nghi của xe đi. Còn muốn tiết kiệm hơn nữa thì ta ........................"ĐI XE ĐẠP" hay "ĐI BỘ" vừa khỏe , vừa góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm kẹt xe , giảm chi phí duy tu đường xá và................Bác Si Giáng chẳng còn cớ gì để đòi tăng phí...:D:D
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Emdangtaplai nói:
Nhảm bà cố, chuyện sử dụng điện có liên quan ếch gì đến xăng với cộ. KHông rành về nguyên lý hoạt động xe thì đừng có nói mò làm bà con mất công tin vớ vẩn
Nếu bác rành nguyên lý hoạt động hơn bác chủ thì bác có thể dẫn chứng là rằng bác chủ nói sai chỗ nào và bác nên góp ý mang tính chất xây dựng, phản biện nhẹ nhàng chứ đâu cần comment những câu từ khó nghe như vậy hả bác :mad:
 
Hạng D
5/7/11
1.546
11
38
Bác chủ thớt có ý tốt, mong mọi người góp ý thêm theo hướng tích cực, còn không thì đừng comment nha các bác
 
Hạng F
12/9/10
6.652
43.158
113
48
Bà Tó
KHỏi cãi nhau nữa nhé :D

Nối bóng đèn nhỏ vào một động cơ điện và xoay động cơ điện bằng tay, bóng đèn sáng nhẹ, điều này chứng tỏ động cơ điện có cấu tạo giống như máy phát điện một chiều. Cơ năng và điện năng có thể được tạo ra từ cùng một nam châm và khung dây.

23-Jun-09-oto-hui4360.jpg

Hình 7. Mối quan hệ giữa động cơ điện một và máy phát điện
Khi chạy một chiếc xe đạp có gắn máy phát điện vào ban đêm, ta cảm thấy bàn đạp cần lực đạp lớn hơn. Điều đó xảy ra vì máy phát điện có chức năng giống như một động cơ điện, tạo ra một lực theo chiều ngược lại ngoài chức năng phát điện của nó nên cần lực đạp trên bàn đạp lớn hơn.
Khi động cơ điện quay, nó có chức năng như máy phát điện, tạo ra dòng điện ngược làm giảm dòng điện từ accu.
Khi máy phát điện hoạt động và nối với tải điện, nó giống như động cơ điện nên phát sinh lực theo chiều ngược lại làm cản trở sự quay.
http://www.oto-hui.com/a1...hat-dien-tren-oto.html
 
Hạng D
12/9/11
1.117
25.782
113
Khi một máy phát diện (Dinamo) chạy không tải nghĩa là không có bất kỳ thiết bị điện nào được sử dụng như bóng đèn, máy CD hay màn hình TV v.v. thì lực kéo cho cái dinamo quay tròn rất nhẹ nhàng và không đáng kể, thế nhưng khi có tải thì lực kéo sẻ phải tăng lên tương ứng với phụ tải gắn vào vì sao như vậy thì giải thích bằng lý thuyết từ trường, từ thông...dài dòng lắm, chỉ nên hiểu đơn giản là năng lượng không tự nhiên mà có.(Định luật bảo toàn năng lượng). Trở lại với vấn đề bác chủ đã nêu thì : Các bộ charger trên xe hơi hoạt động tự động, khi bình điện được charge đầy thì bộ charger sẻ tự ngắt, dòng charge = 0, máy xe chạy nhẹ hơn và khi bình hết điện dòng charge sẻ tăng lên và có khi tăng đến giá trị Max theo như nhà thiết kế vì bình đã hết hoàn toàn. Và vấn đề là chổ nầy, máy xe phải kéo nặng hơn (do moment kháng của bộ charger cưỡng lại) kết quả là tốn xăng hơn.
Để dể hiểu hơn các bác cứ tự trả lời câu hỏi : Tại sao ng ta không lấy cái quạt điện kéo cái dinamo 2KW để phát điên ???
vì nếu đc thì sẻ có lơi rất lớn vì chúng ta thu đc 2KW trong khi tiêu tốn cho cái quạt điện chỉ 200W.
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
linh_allcar nói:
... Khi xe tắt máy mà chúng ta vẫn nghe nhạc thì vẫn hao xăng nha các bác
... dù các bác ko nổ máy mà vẫn mở đèn thì xăng vẫn hao hụt
...

khúc này em ko hiểu
bash.gif
hay là hao bình nhỉ?
 
Hạng C
23/1/12
507
10
18
www.BangKeoinLogo.com
anhbocau nói:
KHỏi cãi nhau nữa nhé :D

Nối bóng đèn nhỏ vào một động cơ điện và xoay động cơ điện bằng tay, bóng đèn sáng nhẹ, điều này chứng tỏ động cơ điện có cấu tạo giống như máy phát điện một chiều. Cơ năng và điện năng có thể được tạo ra từ cùng một nam châm và khung dây.

23-Jun-09-oto-hui4360.jpg

Hình 7. Mối quan hệ giữa động cơ điện một và máy phát điện
Khi chạy một chiếc xe đạp có gắn máy phát điện vào ban đêm, ta cảm thấy bàn đạp cần lực đạp lớn hơn. Điều đó xảy ra vì máy phát điện có chức năng giống như một động cơ điện, tạo ra một lực theo chiều ngược lại ngoài chức năng phát điện của nó nên cần lực đạp trên bàn đạp lớn hơn.
Khi động cơ điện quay, nó có chức năng như máy phát điện, tạo ra dòng điện ngược làm giảm dòng điện từ accu.
Khi máy phát điện hoạt động và nối với tải điện, nó giống như động cơ điện nên phát sinh lực theo chiều ngược lại làm cản trở sự quay.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Vụ tắt máy xe, nghe nhạc mà hao xăng thì em thấy hơi... phi lý. Còn những phần khác thì em có ý kiến như:
1. Quay cửa kiếng: khi em ấn nút quay cửa kiếng, em để ý có nghe tiếng máy ì hơn tí (mặc dù vòng tua máy không thay đổi nhiều trên mặt đồng hồ báo vòng tua, có thể chỉ chênh lệch vài chục vòng nên có thể mình không thấy. Do đó, em dự máy hoạt động mạnh hơn.
2. Đèn pha: khi bật đèn pha: nghe tiếng máy ì hơn --> chứng tỏ máy hoạt động nhiều hơn bình thường.
Mà khi máy hoạt động hơn bình thường thì tất nhiên sẽ tốn nhiều xăng hơn.
Từ đó có thể suy ra, có thể những phần đèn, điện khác hoặc gạt nước có thể hao xăng nhưng không đáng kể (1/100 hoặc 1/1000), nên khỏi lăn tăn thì hơn :):):)