Tập Lái
10/1/12
5
0
0
Những Lưu Ý Khi Đảo Lốp Ô Tô
Trước tiên phải phân biệt lốp 1 chiều và lốp không có chiều. Lốp một chiều là lốp mà gai của nó không đối xứng. Còn lốp không có chiều gai của nó đối xứng nhau. Lốp không có chiều thì chỉ việc đảo mặt lốp theo hình chữ X, tức là lốp sau bên phải thì đổi cho lốp trước bên trái, còn lốp sau bên trái đổi cho lốp trước bên phải. Lốp một chiều thì phải đảo cả mâm theo nguyên tắc lốp trước bên trái đổi cho lốp sau bên trái, lốp trước bên phải đổi cho lốp sau bên phải.
Khi thay lốp mới nên ưu tiên cho lốp trước, vì lốp trước lúc nào cũng nhanh mòn hơn lốp sau.
Các bác chú ý, nếu lốp sau và lốp trước không cùng kích cỡ thì không được đảo theo kiểu cho lốp sau ra trước, lốp trước cho ra sau. Vì nếu lốp trước và sau không cùng kích cỡ thì lốp trước luôn nhỏ hơn lốp sau. Nếu đảo ngược lại xe sẽ bị dốc về phía sau.
Có 2 sơ đồ đảo, đảo 4 quả và đảo 5 quả
Với một số xe lốp sơ cua sẽ có kích cỡ khác với 4 quả lắp theo xe. Lúc này ta chỉ đảo 4 quả theo xe. Với các xe mà lốp sơ cua cùng kích cỡ với 4 quả theo xe thì khi đảo lốp nên đảo cả 5 quả.
Định kỳ đảo xe là 10.000 km, khi đảo xe nhớ cân vành và bơm áp suất dung qui định.
Khi đảo lốp sẽ giúp bạn cảm nhận sự êm ái, ổn định của dàn lốp
Và kéo dài tuổi thọ của lốp đến 30%. Nhưng nếu đảo không đúng qui định sẽ ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.
 
Hạng C
16/10/11
617
2
18
Kiến thức hay quá, bác nào có KN vô bổ xong thêm đi ạ
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
Xe em tới thời hạn đảo lốp nhưng ngặt một nỗi, 2 lốp sau của em đều bị dính đinh be bét cả rồi, bây giờ đảo lên phía trước không biết có an toàn không các bác. Các bác góp ý cho em, có nên đảo hay là thay 2 lốp mới. Lốp xe em mới chạy được hơn 10K
 
Tập Lái
10/1/12
5
0
0
Vậy thì bác đừng đảo, như vậy không an toàn
Bởi thông thường quả nào đẹp là mình phải ưu tiên lốp trước mà
 
Hạng C
29/9/10
827
9
16
Xe em gần 5 năm, mỗi 10k km đảo lốp, ODO hiện tại 35k, lốp sơ-cua còn mới tinh, huhu.
 
Hạng D
16/11/09
1.980
602
113
songvang88 nói:
Những Lưu Ý Khi Đảo Lốp Ô Tô
Trước tiên phải phân biệt lốp 1 chiều và lốp không có chiều. Lốp một chiều là lốp mà gai của nó không đối xứng. Còn lốp không có chiều gai của nó đối xứng nhau. Lốp không có chiều thì chỉ việc đảo mặt lốp theo hình chữ X, tức là lốp sau bên phải thì đổi cho lốp trước bên trái, còn lốp sau bên trái đổi cho lốp trước bên phải. Lốp một chiều thì phải đảo cả mâm theo nguyên tắc lốp trước bên trái đổi cho lốp sau bên trái, lốp trước bên phải đổi cho lốp sau bên phải.
Khi thay lốp mới nên ưu tiên cho lốp trước, vì lốp trước lúc nào cũng nhanh mòn hơn lốp sau.
Các bác chú ý, nếu lốp sau và lốp trước không cùng kích cỡ thì không được đảo theo kiểu cho lốp sau ra trước, lốp trước cho ra sau. Vì nếu lốp trước và sau không cùng kích cỡ thì lốp trước luôn nhỏ hơn lốp sau. Nếu đảo ngược lại xe sẽ bị dốc về phía sau.
Có 2 sơ đồ đảo, đảo 4 quả và đảo 5 quả
Với một số xe lốp sơ cua sẽ có kích cỡ khác với 4 quả lắp theo xe. Lúc này ta chỉ đảo 4 quả theo xe. Với các xe mà lốp sơ cua cùng kích cỡ với 4 quả theo xe thì khi đảo lốp nên đảo cả 5 quả.
Định kỳ đảo xe là 10.000 km, khi đảo xe nhớ cân vành và bơm áp suất dung qui định.
Khi đảo lốp sẽ giúp bạn cảm nhận sự êm ái, ổn định của dàn lốp
Và kéo dài tuổi thọ của lốp đến 30%. Nhưng nếu đảo không đúng qui định sẽ ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.
Tại sao lốp một chiều lại phải đảo theo cách này? Tại sao không đảo theo "chữ X", và thay đổi mâm-lốp luôn - nghĩa là cứ giữ nguyên vị trí mâm, chỉ đưa lốp ở vị trí khác thay vào mâm thôi...
Làm như vậy, hai lốp sau sẽ bị đảo mặt - tức là mặt lốp bên trong (bẩn hơn do ít được đánh rửa) sẽ quay ra bên ngoài. Vậy thôi!