Nhưng hạn chế sự hiểu biết luật lại làm tăng thu nhập cho xxx.Cò giấy tờ thì đâu cũng có! Khi nào mình mới ý thức cao thì mới hết!
Trước tiên em diễn giải người mua bằng:
- sau này khi ra đường sẽ đi sai luật liên tục, sai biển báo , vvv lúc đó tha hồ đóng phạt, có thể là giấy phạt cho 1000km còn nhiều hơn tiền mua bằng.
- sau tiền phạt, là tai nạn cho mình và người khác, tha hồ lãnh đủ pháp lý hầu toà. Vì luật chẳng qua là do kinh nghiệm của các người đi trước đúc kết lại tạo cho lái xe an toàn hơn, ví dụ như tại sao trên Ql20 thường cắm biển hạn chế vượt, tốc độ, hạn chế tầm nhìn, vì đơn giản thôi, khi đi qua đèo mà phi ào ào, thì 1 xe đổ đèo là tiêu .
- thứ 3 là luật mới ra liên tục mỗi năm, tức ngoài việc có bằng năm ngoái, thì năm nay ta phải học thêm trên các báo đài.
Tất cả là do luật pháp không nghiêm + tham ô , hối lộ mà ra cả. Nếu luật nghiêm như các nước phương tây , nếu ai chạy không đúng luật thì thẳng tay nghiêm trị thì bố ai dám mua lý thuyết, mua bằng. Luật + người đại diện pháp luật không nghiêm nên dẫn đến đa số người dân xem thường luật pháp + những người có tiền thì có thể mua được luật pháp nên mới có tình trạng như vậy.
Có gì đâu mà mất thời gian và tốn kém pác. Học thực hành cũng cỡ 30 giờ. Mà học 30 giờ là ít, lý thuyết thì nên học đàn hoàng. Chưa thấy ở đâu người điều kiển phương tiện giao thông vô ý thức như ở vn. Tất cả đều không học lý thuyết mà ra. Từ xe máy đến oto, có xe tập chạy được là chạy, ra đường không nhường, thích chen là chen! Thích vượt đèn là vượt, biển báo giao thông thì không quan sát. Tất cả là do không học nghiêm túc. Tham gia giao thông liên quan đến sinh mạng đó pác ah.Nhìn góc độ khác, việc tổ chức học - thi của VN rất lâu - tốn kém thời gian nên phát sinh tiêu cực
Hồi tôi đi học bên Philippines học thi chỉ 2 ngày sau đó cho bằng tạm thời trong 1 tháng
Luật pháp thì nghiêm đó pác, do người thi hành thôi.Tất cả là do luật pháp không nghiêm + tham ô , hối lộ mà ra cả. Nếu luật nghiêm như các nước phương tây , nếu ai chạy không đúng luật thì thẳng tay nghiêm trị thì bố ai dám mua lý thuyết, mua bằng. Luật + người đại diện pháp luật không nghiêm nên dẫn đến đa số người dân xem thường luật pháp + những người có tiền thì có thể mua được luật pháp nên mới có tình trạng như vậy.
Vụ này nói hoài, rất nhiều anh trên đây vào mở thớt là có nên mua bao lý thuyết không bla bla...mình vào khuyên chửi mình sml...mà đa số toàn teen teen...View attachment 1804448
Dạo một vòng Facebook hay các diễn đàn thỉnh thoảng lại thấy các chủ đề hỏi mua bằng lái xe, từ mô tô cho đến ô tô, rồi bao lý thuyết, bao đậu,… Và tất nhiên, có người muốn mua thì sẽ có người bán thôi. Nhưng theo em, mua bằng lái là tội ác. Lái xe là chuyện tham gia giao thông cùng nhiều người khác, ngoài trách nhiệm bảo vệ bản thân thì còn phải đảm bảo an toàn cho người đi cùng trên đường. Từ những vụ tai nạn thương tâm do tài xế lái ẩu, hy vọng những ai có ý định mua bằng sẽ suy nghĩ lại. Đừng vì muốn tiện lợi cho bản thân mà bỏ qua việc học lái xe một cách nghiêm túc. Nếu không nghiêm túc sẽ có ngày hối hận đó.[pagebreak][/pagebreak]
Đáng nói là có khá nhiều người trẻ tuổi suy nghĩ đến chuyện mua bằng, bao lý thuyết hay bao đậu. Điều này cho thấy việc đào tạo lái xe đang có vấn đề thực sự. Nếu không làm nghiêm túc việc đào tạo lái xe, kể cả lý thuyết lẫn thực hành thì sẽ còn nhiều tai nạn xảy ra.
View attachment 1804449
Lý thuyết hay luật giao thông đường bộ cực kỳ cần thiết để mọi người tham gia giao thông đúng luật, đúng quy tắc. Hiện tại có thể thấy nhiều người chạy xe chẳng theo một quy luật nào, muốn đi kiểu gì cũng được, dừng xe bất chấp biển báo. Thậm chí nhiều người còn đi xe vào đường cấm, đường ngược chiều, vượt đèn đỏ,… Cái này một phần là do không hiểu luật, không nắm các quy tắc giao thông và thói quen vô tội vạ mà không được dạy một cách nghiêm túc khi học lái xe.
Về phần thực hành thì cực kỳ quan trọng rồi. Nếu không nắm được nguyên tắc điều khiển xe thì lên xe cầm lái sẽ rất nguy hiểm, dễ gặp tai nạn. Việc đào tạo lái xe hiện nay chưa thực sự nghiêm túc và ngay cả người đi học lái cũng có tư tưởng chủ quan, xem thường việc học và rèn luyện các kỹ năng lái xe. Em nghĩ phải chấn chỉnh cái này gấp, không chỉ từ các cơ sở đào tạo lái xe, từ cơ quan kiểm soát mà còn từ chính mỗi người. Muốn lái xe thì phải học, học cho đàng hoàng và chấp hành luật lệ.
nói chi xa xôi, cái biển cấm quay đầu và cấm rẽ trái đến giờ nhiều ông "tự nhận là tài già" còn nhầm lẫn, chứng tỏ chạy xe mà không biết luật.
Khó hiểu quáChính xác lái xe chở trên xe là nguyên gia đình mình hay là chở. Khách ,thì phải học lái nghiêm túc...bao nhiêu mạng người...
Em thì học kì 2 năm nhất sau khi bị ba e la, thế là e tự đi đki học bằng lái B2, lúc đó chỗ đki có hỏi e là có gói bao lý thuyết là khoảng 8-9tr gì đó, còn gói bình thường là 6,5tr ( chưa gồm phí thuê xe sa hình với cf với thầy), thì sinh viên làm gì có tiền đâu, e chọn gói 6,5tr, cầm tờ giấy 450 câu hỏi. E nhìn thấy cũng nhẹ lòng, tại kì trước e vừa học 1000 câu mác lê nin nên thấy 450c này cũng dễ nuốt )). Cuối cùng e thi được b2, sau đó e vác thi A2 tiếp, cái a đki lúc hỏi kiểu quen miệng kêu mua 2,5tr bao lý thuyết, cái ổng nói lại, mà thôi bằng oto e tự học được thì mua làm gì, thế là đóng có 1,4 hay 1,5tr gì à ( tầm năm 2014-2015 gì đó)