nói chi xa xôi, cái biển cấm quay đầu và cấm rẽ trái đến giờ nhiều ông "tự nhận là tài già" còn nhầm lẫn, chứng tỏ chạy xe mà không biết luật.
"cấm rẽ trái là cấm quay đầu" =))
nói chi xa xôi, cái biển cấm quay đầu và cấm rẽ trái đến giờ nhiều ông "tự nhận là tài già" còn nhầm lẫn, chứng tỏ chạy xe mà không biết luật.
Cái này đúng ra là việc của A.n n.inh m.ạng. Chứ không phải đi canh me và b.ịt m.iệng.View attachment 1804448
Dạo một vòng Facebook hay các diễn đàn thỉnh thoảng lại thấy các chủ đề hỏi mua bằng lái xe, từ mô tô cho đến ô tô, rồi bao lý thuyết, bao đậu,… Và tất nhiên, có người muốn mua thì sẽ có người bán thôi. Nhưng theo em, mua bằng lái là tội ác. Lái xe là chuyện tham gia giao thông cùng nhiều người khác, ngoài trách nhiệm bảo vệ bản thân thì còn phải đảm bảo an toàn cho người đi cùng trên đường. Từ những vụ tai nạn thương tâm do tài xế lái ẩu, hy vọng những ai có ý định mua bằng sẽ suy nghĩ lại. Đừng vì muốn tiện lợi cho bản thân mà bỏ qua việc học lái xe một cách nghiêm túc. Nếu không nghiêm túc sẽ có ngày hối hận đó.[pagebreak][/pagebreak]
Đáng nói là có khá nhiều người trẻ tuổi suy nghĩ đến chuyện mua bằng, bao lý thuyết hay bao đậu. Điều này cho thấy việc đào tạo lái xe đang có vấn đề thực sự. Nếu không làm nghiêm túc việc đào tạo lái xe, kể cả lý thuyết lẫn thực hành thì sẽ còn nhiều tai nạn xảy ra.
View attachment 1804449
Lý thuyết hay luật giao thông đường bộ cực kỳ cần thiết để mọi người tham gia giao thông đúng luật, đúng quy tắc. Hiện tại có thể thấy nhiều người chạy xe chẳng theo một quy luật nào, muốn đi kiểu gì cũng được, dừng xe bất chấp biển báo. Thậm chí nhiều người còn đi xe vào đường cấm, đường ngược chiều, vượt đèn đỏ,… Cái này một phần là do không hiểu luật, không nắm các quy tắc giao thông và thói quen vô tội vạ mà không được dạy một cách nghiêm túc khi học lái xe.
Về phần thực hành thì cực kỳ quan trọng rồi. Nếu không nắm được nguyên tắc điều khiển xe thì lên xe cầm lái sẽ rất nguy hiểm, dễ gặp tai nạn. Việc đào tạo lái xe hiện nay chưa thực sự nghiêm túc và ngay cả người đi học lái cũng có tư tưởng chủ quan, xem thường việc học và rèn luyện các kỹ năng lái xe. Em nghĩ phải chấn chỉnh cái này gấp, không chỉ từ các cơ sở đào tạo lái xe, từ cơ quan kiểm soát mà còn từ chính mỗi người. Muốn lái xe thì phải học, học cho đàng hoàng và chấp hành luật lệ.
Chổ e học e thấy đâu lâu j ta, học lý thuyết thì 2 buổi xong về tự ôn, còn lại học thực hành (cái này mới quan trọng) học 3 tháng thì tổ chức thi, lý thuyết thì học trên máy trên giấy j thì do mình, còn thực hành thì thầy chỉ từng li từng tí e còn muốn học lâu hơn để được nhiều kinh nghiệm hơn kìa . Cơ mà e thấy học như chổ e học là hợp lý không quá ngắn cũng không quá dàiNhìn góc độ khác, việc tổ chức học - thi của VN rất lâu - tốn kém thời gian nên phát sinh tiêu cực
Hồi tôi đi học bên Philippines học thi chỉ 2 ngày sau đó cho bằng tạm thời trong 1 tháng
Theo mình vẫn chưa đủ nghiêm. Vd : nếu người vi phạm những lỗi nhẹ nhiều lần thì phải phạt bắt lao động công ích ( ngoài phạt tiền), vi phạm những lỗi nặng nhiều lần có thể khởi tố ở tù... mới đủ mức răn đe chứ không phải có tiền đóng phạt là xong (với những kẻ tiền bạc rủng rỉnh xem thường luật pháp, xem thường tính mạng những người tham gia giao thông quanh mình).Luật pháp thì nghiêm đó pác, do người thi hành thôi.
anh chưa thấy trường hợp thầy thò chả tay vào đánh lái, chạy theo hô dừng, kềm xe lại để không tuột dốc... khi thi rồi; tiền có thể mua được rất nhiều thứ...Chỉ mua dc lý thuyết thôi. Tay nào bảo bao đậu thực hành là xaolin.
Mà giờ đầy anh thì xong bằng thiệt 1 năm mượn xe về quê 1 lần chạy còn kinh dị lắm. Mà mấy anh chạy càng cứng thì mềnh thấy càng ẩu.