Tuỳ nhu cầu sử dụng thôi bác ơi. Cuối tuần vào trung tâm chơi đi metro khỏi lo gửi xe. Em đi du lịch bên Âu bên Á gì cũng đi lại metro hết. Sau này xa lộ HN kẹt xe là bà con qua metro hết. Thói quen đi xe máy là vì chưa có phương tiện khác thôi, thử có metro cách 3 phút 1 chuyến chạy liên tục xem.Nếu bác đã từng đi làm ở nước ngoài 1 thời gian thì sẽ hiểu. Và nhất là áp vào thực tế phân tầng giai cấp cũng như thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người Việt. Metro thực tế chẳng phải phương tiện di chuyển thuận tiện, sang trọng gì cả.
Nếu bác đã từng đi làm ở nước ngoài 1 thời gian thì sẽ hiểu. Và nhất là áp vào thực tế phân tầng giai cấp cũng như thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người Việt. Metro thực tế chẳng phải phương tiện di chuyển thuận tiện, sang trọng gì cả.
Thế này thì chứng tỏ bác chả đi làm ở nước ngoài mà chỉ nghe nói hoặc quan sát hời hợt. Đi metro hay phương tiện cá nhân là do có tiện lợi hay không mà người ta lựa chọn. Metro không phải phương tiện sang trọng gì, nhưng nó chả làm sao cả, giới siêu giàu có thể không đi metro thật, nhưng những người thuộc tầng lấp trung lưu thì đi metro là việc hết sức bình thường? Nhà ở Masterie cũng chỉ 4-6 tỷ chứ mấy. Tầm tiền này thì có gì mà sang trọng đến nỗi không đi metro.
nếu giá vé metro toàn tuyến rẻ hơn grab/taxi 1/2 thì may ra; còn 1 tuyến và ko có kết nối thêm thì cần thời gian,,,Thế này thì chứng tỏ bác chả đi làm ở nước ngoài mà chỉ nghe nói hoặc quan sát hời hợt. Đi metro hay phương tiện cá nhân là do có tiện lợi hay không mà người ta lựa chọn. Metro không phải phương tiện sang trọng gì, nhưng nó chả làm sao cả, giới siêu giàu có thể không đi metro thật, nhưng những người thuộc tầng lấp trung lưu thì đi metro là việc hết sức bình thường? Nhà ở Masterie cũng chỉ 4-6 tỷ chứ mấy. Tầm tiền này thì có gì mà sang trọng đến nỗi không đi metro.
Giá rẻ hơn thì chắc chắn vì nhà nước sẽ trợ giá, còn về thuận tiện thì có 1 tuyến chưa thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của 100% người ở đó, nhưng có thể đáp ứng được 20% chả hạn (ví dụ vậy) ... Tóm lại ai thấy thuận tiện thì họ sẽ đi, chứ ko thể ko đi vì phân tầng phân lớp trong xã hội như bác gì trên kia nói.
20% là bn anh? mình thì ko quan tâm phân tầng; để nó thực tiễn thì giá cũng là yếu tố chi phối.Giá rẻ hơn thì chắc chắn vì nhà nước sẽ trợ giá, còn về thuận tiện thì có 1 tuyến chưa thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của 100% người ở đó, nhưng có thể đáp ứng được 20% chả hạn (ví dụ vậy) ... Tóm lại ai thấy thuận tiện thì họ sẽ đi, chứ ko thể ko đi vì phân tầng phân lớp trong xã hội như bác gì trên kia nói.
2 năm bên Nhật chắc chẳng được tính là nước ngoài bác nhỉ? Thực tế tôi thấy đi bus còn tiện hơn metro gấp mấy lần. Khỏi phải xuống ga lên ga lách cách, nhiều tuyến đón trả, vé rẻ. Còn chuyện tôi nói vì sao trung lưu ở VN sẽ ko đi metro là đúc kết từ tính cách, đặc thù khí hậu cũng như mức độ tiện lợi của nó. Thực tế bên Nhật tầng lớp trung lưu vẫn chọn đi xe hơi thay vì đi metro. Chỉ chỗ nào quá thiếu bãi đậu xe người ta mới chọn đi metro thôi.Thế này thì chứng tỏ bác chả đi làm ở nước ngoài mà chỉ nghe nói hoặc quan sát hời hợt. Đi metro hay phương tiện cá nhân là do có tiện lợi hay không mà người ta lựa chọn. Metro không phải phương tiện sang trọng gì, nhưng nó chả làm sao cả, giới siêu giàu có thể không đi metro thật, nhưng những người thuộc tầng lấp trung lưu thì đi metro là việc hết sức bình thường? Nhà ở Masterie cũng chỉ 4-6 tỷ chứ mấy. Tầm tiền này thì có gì mà sang trọng đến nỗi không đi metro.
Bác nói làm em nhớ mấy bác ngoài Q9. Thà chịu bỏ trống chứ không cho thuê giá rẻ )giờ mà k làm từ thiện thì để nhà trống và tháng đóng thêm tiền triệu tiền phí quản lý a chịu hôn?
Em thì nghĩ ngược lại.Nếu bác đã từng đi làm ở nước ngoài 1 thời gian thì sẽ hiểu. Và nhất là áp vào thực tế phân tầng giai cấp cũng như thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người Việt. Metro thực tế chẳng phải phương tiện di chuyển thuận tiện, sang trọng gì cả.
Việt Nam! đang rơi vào độ chín của lớp lao động trẻ lứa 8x, 9x.
Với việc kẹt xe nghiêm trọng ở trung tâm vào giờ cao điểm hiện nay thì việc 1 bước lên và xuống metro sẽ trở thành 1 thói quen hằng ngày của họ.
Như anh nói là ở Nhật, em thấy metro , tàu điện bên họ lúc nào cũng full tải, người đứng chật như nêm, vậy những người này là ai? Từ đâu ra? Đi tàu điện làm gì?