Xem báo thấy toa tàu điện. E nghĩ viễn tưởng giờ cao điểm chen chúc hít hách từ trong nôi chắc chếtEm thì nghĩ ngược lại.
Việt Nam! đang rơi vào độ chín của lớp lao động trẻ lứa 8x, 9x.
Với việc kẹt xe nghiêm trọng ở trung tâm vào giờ cao điểm hiện nay thì việc 1 bước lên và xuống metro sẽ trở thành 1 thói quen hằng ngày của họ.
Như anh nói là ở Nhật, em thấy metro , tàu điện bên họ lúc nào cũng full tải, người đứng chật như nêm, vậy những người này là ai? Từ đâu ra? Đi tàu điện làm gì?
Em nghĩ tầng lớp đi metro phần lớn cũng sẽ có thu nhập khá .Xem báo thấy toa tàu điện. E nghĩ viễn tưởng giờ cao điểm chen chúc hít hách từ trong nôi chắc chết
Em ủng hộ việc metro giá vé cao. Ít nhất phải hơn gấp đôi vé xe bus thì sẽ hạn chế được tầng lớp lao động đi metro.
Giá vé đâu đó vào khoảng 15, 20k cho 1 lượt đi sẽ ok.
Nếu bạn biết dân số nước Nhật cùng mật độ dân số tại thành thị, hệ thống metro chằng chịt và việc tuân thủ đúng giờ tuyệt đối của họ thì bạn sẽ hiểu tại sao họ chọn metro. Còn VN để người dân từ bỏ ptcn mà đi metro thì có thêm 10 cái Bến Thành-Suối Tiên cũng không thể.Em thì nghĩ ngược lại.
Việt Nam! đang rơi vào độ chín của lớp lao động trẻ lứa 8x, 9x.
Với việc kẹt xe nghiêm trọng ở trung tâm vào giờ cao điểm hiện nay thì việc 1 bước lên và xuống metro sẽ trở thành 1 thói quen hằng ngày của họ.
Như anh nói là ở Nhật, em thấy metro , tàu điện bên họ lúc nào cũng full tải, người đứng chật như nêm, vậy những người này là ai? Từ đâu ra? Đi tàu điện làm gì?
Bạn đã thấy một tên Nhật nào xách gậy golf, hay một ông giám đốc nào đi nhà hàng với ghệ bằng metro chưa Bạn có suy nghĩ hơi thiên kiến về metro rồi đấy.Em nghĩ tầng lớp đi metro phần lớn cũng sẽ có thu nhập khá .
Em ủng hộ việc metro giá vé cao. Ít nhất phải hơn gấp đôi vé xe bus thì sẽ hạn chế được tầng lớp lao động đi metro.
Giá vé đâu đó vào khoảng 15, 20k cho 1 lượt đi sẽ ok.
Anh nghĩ sai rồi đó.Nếu bạn biết dân số nước Nhật cùng mật độ dân số tại thành thị, hệ thống metro chằng chịt và việc tuân thủ đúng giờ tuyệt đối của họ thì bạn sẽ hiểu tại sao họ chọn metro. Còn VN để người dân từ bỏ ptcn mà đi metro thì có thêm 10 cái Bến Thành-Suối Tiên cũng không thể.
Hãy cùng theo dõi nhé.
Dân lao động sẽ ko từ bỏ phương tiện cá nhân.
Nhưng dân tri thức văn phòng tương lai sẽ rất rất nhiều người lười dùng xe máy đi làm anh à.
Resort 5* em ở, sáng nào từ 7h tới 7h45 cũng có 3,4 chuyến godee tới rước ~ công dân trẻ đi làm trung tâm mỗi ngày. Nhiều đó cũng đủ thấy, thói quen của người trẻ đã bắt đầu thay đổi
2 năm bên Nhật chắc chẳng được tính là nước ngoài bác nhỉ? Thực tế tôi thấy đi bus còn tiện hơn metro gấp mấy lần. Khỏi phải xuống ga lên ga lách cách, nhiều tuyến đón trả, vé rẻ. Còn chuyện tôi nói vì sao trung lưu ở VN sẽ ko đi metro là đúc kết từ tính cách, đặc thù khí hậu cũng như mức độ tiện lợi của nó. Thực tế bên Nhật tầng lớp trung lưu vẫn chọn đi xe hơi thay vì đi metro. Chỉ chỗ nào quá thiếu bãi đậu xe người ta mới chọn đi metro thôi.
2 năm ở nước ngoài là quá ít để nhìn sâu vào cuộc sống của họ. Không hiểu bác gặp gỡ tầng lớp trung lưu nào của Nhật, bác có biết hoàn cảnh gia đình họ thế nào ko, nhà họ ở chính xác chỗ nào, họ có cần đưa đón con cái đi học ở đâu không, mà kết luận tầng lớp trung lưu bên Nhật toàn đi ô tô. Bác không thấy tàu điện của Nhật luôn kẹt cứng người, nhồi nhét đến mức không thở nổi à. Nói vậy hóa ra Nhật toàn dưới trung lưu?
Ở Vnam 1 tuyến metro thì chưa tiện lợi cho tất cả mọi người, nhưng những ai làm việc ngay gần chợ Bến Thành chả hạn, rồi sống ở Masterie, thì chả có lý do gì họ ko dùng Metro. Nói về tính cách thì e là bác chỉ nhìn bản thân và xung quanh mình nồi generalize cho tất cả mọi người. Xin thưa với bác là giới trẻ VNam tầm 20-30 tuổi, sống chả khác gì tây, còn bác thì chắc ngấp nghé 50, 60 nên mới có suy nghĩ cổ hủ như vậy. Về khí hậu thì đi metro càng thích, mưa nắng gì thì chỉ cần cái ô để đi bộ ra bến metro, sau đó là ngôi ung dung, còn hơn đi ô tô mà bị ngập nước, hoặc lòng vòng mãi mới đậu được xe, rồi lại vẫn phải đi bộ 1 đoạn mới đến chỗ cần đến.
Cứ đợi đến cuổi năm sau mà xem, tôi cam đoan là sau khi vận hành 1 thời gian ngắn thôi là chuyến nào cũng sẽ chật cứng cho mà xem.
Metro, phần lớn là dành cho người đi làm anh à.Bạn đã thấy một tên Nhật nào xách gậy golf, hay một ông giám đốc nào đi nhà hàng với ghệ bằng metro chưa Bạn có suy nghĩ hơi thiên kiến về metro rồi đấy.
Metro giành cho người lao động, anh có nhầm không vậy. Nhà giàu cứ đi xe hơi, đừng đi metro.Em nghĩ tầng lớp đi metro phần lớn cũng sẽ có thu nhập khá .
Em ủng hộ việc metro giá vé cao. Ít nhất phải hơn gấp đôi vé xe bus thì sẽ hạn chế được tầng lớp lao động đi metro.
Giá vé đâu đó vào khoảng 15, 20k cho 1 lượt đi sẽ ok.
Metro nguồn thu chính dài hạn là từ quảng cáo, không phải là từ bán vé.
Bác bị thần kinh à? Sân golf có mấy khi gần sát bến metro mà đi, chưa kể còn phải vác gậy, v..v... Đã nói là metro hay ô tô, vấn đề là ở chỗ thuận tiện thì chọn, chứ ko phải trung lưu hay thượng lưu ....Bạn đã thấy một tên Nhật nào xách gậy golf, hay một ông giám đốc nào đi nhà hàng với ghệ bằng metro chưa Bạn có suy nghĩ hơi thiên kiến về metro rồi đấy.