Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
muitenbac nói:
Ganeskoto nói:
muitenbac nói:
Em xin tiếp theo số 2) Độ ồn - độ êm: và 3) Độ đầm (độ tăng tốc em bàn sau): những tiêu chí này đối với anh em ta hoàn tòan mang tính chủ quan, cảm nhận là chính. Có thể các bác cảm thấy Cap êm ái đến lạ thường, đầm gì đâu đó nhưng 1 cá nhân khác lại cảm thấy điều ngược lại. Vậy làm sao phân định được?

Muốn đánh giá chính xác, người đánh giá ngồi cùng 1 xe tại cùng 1 vị trí đi 1 cung đường nhất định trong 1 thời gian nhất định. Trong trường hợp này em xin thưa là em cũng không có điều kiện thử nhiều. Công ty em có Cap & Fortunner, và em hay đi công tác trong phạm vi 200km như các tỉnh Phan Thiết, Vũng Tàu ... Nói thiệt là em chẳng cảm nhận gì khác biệt. Nhưng ngồi xe tay giám đốc (Mer C200 đời 2003) cảm giác em thấy rõ :D một trời một vực.

Vậy nên về điểm này em tạm thời không nhận xét. Điều này có nghĩa nhận định của em "không có gì đặc sắc" vẫn không sai. Bác nào có thể chứng minh điều ngược lại xin mời
1/ đậm 1 : ai cũng cảm nhận độ đầm độ êm bằng cảm tính và đưa ra nx cá nhân. Và cá nhân bác sẽ biết đc 1 chiếc xe nó đầm hay êm ko khi ngồi lên nó. Ae đi CAP đều cảm nhận xe đầm, lướt êm, đảm bảo bác ko thể 100% các bác đó đều thông đồng nâng bi CAP. Còn như muốn có kết luận chính xác thì phải làm thử nghiệm theo các thông số khoa học với máy móc và nhận xét của slg bao nhiêu ng rồi tính ra xác suất này nọ. Vì vậy một mình bác cảm nhận ko khác biệt so với FT cũng ko nói lên đc rằng cảm nhận này của bác là đúng.
Về việc FT hay lăn quay và rất dễ lăn quay khi tốc độ cao thì tất cả mọi ng đều chỉ cảm nhận bằng cảm tính, bằng các sự việc xảy ra, các hình ảnh trên báo chí, còn CAP thì ít thấy lắm ạ, và hầu như ko thấy.
2/ đậm 2 : ...(đợi chút)...sorry web bị lỗi. Đậm 2 này đã nói ở đậm 1, bổ sung : giám đốc bác sao ko làm tới đời mới mer cho rồi, làm gì lừng khừng mer 2003 chi zậy
033102bebe_1_prv.gif
Đỏ: tay giám đốc đó đi xe gì là chuyện của hắn, đi Mer lừng khừng hay đời mới cũng đâu ảnh hưởng gì đến tranh luận Cap có "thần thánh" hay không :p
Mình khuyên bác ko nên nói đi nói lại "thần thánh CAP", nói vậy bác đang đụng chạm sự đam mê của fan CAP. Bước qua mọi diễn đàn, box xe, bác sẽ thấy nhiều đam mê cho nhiều loại xe, chẳng lẽ bác phải vào từng thớt ấy mà nói "các bác đang thần thánh e nó". Rồi bác sẽ dành tình cảm chủ quan của mình cho một con xe, lúc đó bác nghĩ gì khi ng khác nói bác đang "thần thánh hóa" ??
Các điểm tốt của CAP rất rõ ràng, ng iu CAP khen nó cũng bình thg thôi. Bc qua FT, fan FT cũng khen FT một bc lên mây, bc qua Sò nhiều bác cũng rất kiêu hãnh...

 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
muitenbac nói:
meocon07 nói:
muitenbac nói:
Muốn đánh giá chính xác, người đánh giá ngồi cùng 1 xe tại cùng 1 vị trí đi 1 cung đường nhất định trong 1 thời gian nhất định. Trong trường hợp này em xin thưa là em cũng không có điều kiện thử nhiều. Công ty em có Cap & Fortunner, và em hay đi công tác trong phạm vi 200km như các tỉnh Phan Thiết, Vũng Tàu ... Nói thiệt là em chẳng cảm nhận gì khác biệt. Nhưng ngồi xe tay giám đốc (Mer C200 đời 2003) cảm giác em thấy rõ :D một trời một vực.


Đọc lướt qua vài comment thấy nhiều vấn đề nên tạm nói đôi điều.
Nếu bác không thể cảm nhận được sự khác biệt khi ngồi For và Cap thì e rằng trình của bác hơi bị kém. Điều thứ 2 là việc so sánh giữa Cap Và Mer C200 (2003) là 1 điều so sánh khập khiễng và không phải kiểu so sánh apple to apple bởi vì không ai đem so sánh 1 chiếc sedan và SUV cả (trừ khi hỏi 1 trong 2 anh thích chiếc nào) còn nói là một trời một vực thì đúng là quá ảo vì đã em đã từng ngồi ghế sau S500 từ Nội Bài về Sheraton HN.

Về kỹ năng so sánh thì người so sánh phải có các yếu tố sau:
1/ Năng khiếu và độ tinh tế trong cảm nhận (cái này không phải ai cũng có)
2/ Có kinh nghiệm lái nhiều
3/ Đã đi qua nhiều dòng khác nhau để có cái nhìn khách quan.
4/ Có kiến thức cơ bản máy móc, hệ thống lái...

Việc so sánh mấy chiếc với nhau không đơn giản là nhìn vào thông số HP, tốc độ tăng tốc từ 0-100km/h mất mấy giây, torque value, hộp số mấy cấp ... vì những tiêu chí này chẳng nói lên được nhiều điều nên không thể kết luận. Cũng tương tự như mức tiêu hao nhiên liệu, vì mỗi người chạy mỗi khác, điều kiện chạy khác nên chỉ tính ở mức trung bình chứ không chỉ tham chiếu vào thông số nhà sản xuất....

Thực tế thì em đã đi qua nhiều dòng xe khác nhau 4 chỗ có, 7 chỗ có.... và thấy Cap 2014 rất đáng đồng tiền bỏ ra. Còn lý do tại sao Cap ít người mua thì xem nói thẳng... dân xứ mình chưa phải là người tiêu dùng thông minh (nếu không muốn nói là stupid) thông qua việc Toy bán mấy loại xe For, Inn, Vios rất chạy thì đủ hiểu. Người mua căn cứ trên logo và nghe người khác nói chứ không hề tính toán với số tiền bỏ ra có xứng đáng hay không. Và cũng rất nhiều người chỉ nghe người khác nói rồi nói lại như đúng rồi. Nhân tiện nên đọc thêm bài đi mua Vios của dân VN để biết thêm.

http://www.otosaigon.com/forum/Vai-Vios-m8386885.aspx

Em đã lái hoặc ngồi xe (người khác lái): Cap 2013, Olando, Santa, Trooper, Everest (dầu), Fortuner (dầu), Inn, Zace, Livina, Carens, Sor (chỉ ngồi và xem qua), Esc2.3, GLK, C200 (2007, 2008,2012), C300, E300, S500, BMW325, Cruze ltz, Lac cdx (1.6 & 1.8), Lac SE, Gentra X, Gentra SX, Mit gala, Mazda3 (2012), Getz, Forte Sli, Cerato, Morning AT, Spark AT, Vios, Altis 1.8 & 2.0, Cam 2.4 Nên có thể đánh giá được Cap đang đứng ở đâu trong nhóm 7 chỗ cũng như ưu và nhược điểm so với 5 chỗ. Nếu có nhu cầu lên 7 chỗ thì sẽ test tiếp 2 chiếc là Sor và PS3 rồi tính tiếp.... (cá nhân vẫn nghiêng về Cap 2014).

Việc so sánh và nhận định của bác quá mơ hồ, vô căn cứ, lý thuyết suông và chủ quan, điều này thường thấy ở những người chưa có kinh nghiệm chạy xe cũng như test xe. Vì thế, nếu bác chưa hội đủ các yếu tố trên thì nên qua box CNL chém gió cho nó xum tụ thay vì chia sẻ kinh nghiệm ở box kỹ thuật nơi dành cho những người thích tìm hiểu và những người có kinh nghiệm thực tế thích chia sẻ.


A) Em nêu so sánh con Mer với Cap để chỉ rõ sự khác biệt, còn giữa Cap & Sò thì em không nhận thấy sự khác biệt đó

B) Bác nêu các tiêu chí như

1/ Năng khiếu và độ tinh tế trong cảm nhận (cái này không phải ai cũng có)
2/ Có kinh nghiệm lái nhiều
3/ Đã đi qua nhiều dòng khác nhau để có cái nhìn khách quan.
4/ Có kiến thức cơ bản máy móc, hệ thống lái...

có thể đúng cũng có thể sai, đây là nhận định/quan điểm của bác. Em cũng nêu tùy từng người .... Có thể có người có kinh nghiệm lái nhiều nhưng không thèm để ý độ ồn thì sao. Có cần thiết phải có kiến thức cơ bản máy móc để nhận định độ ồn trong xe hay sao? Vì vậy trong còm của em có nêu tùy từng người, có nhiều dấu " ... " tức là vân vân. Và cũng vì vậy em cũng chỉ khiêm nhường là không nhận xét Cap hơn hay thua xe nào về vấn đề này.

C) Bác có vẻ có may mắn được trải nghiệm nhiều loại xe nhỉ. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bác có quyền kết luận 1 cá nhân khác chưa có kinh nghiệm chạy xe hoặc nhận xét xe. Người khiêm tốn không ai hạ người khác bằng những chiêu thức như vậy. Xin lỗi nếu chỉ xét về xe không thôi chưa chắc ai hơn ai, chưa kể đến những cái khác như học vị, tuổi tác ...

D) Những nhận xét của em mang tính chất xây dựng, bằng những dẫn chứng số liệu cụ thể, không miệt thị cá nhân. Vui lòng tôn tiêu chí trên
đậm : bác ko nhất quán trong trao đổi, lúc đầu bác nói về độ đầm giữa CAP và FT, bây giờ lại nói qua giữa CAP và Sò.
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
thôi được rồi, chấp nhận yêu cầu không dùng từ thần thánh nữa

thì đã nói là bệnh hội nào khen xe của hội đó ngất ngây luôn. Vd qua hội Honda thấy khen nức nở chiếc CRV mới có gắn ... cảm biến de. Trời ạ, may mà có 1 bác còm lại cảm biến de mà tưởng là cái gì đó ghê ghớm kinh thiên động địa hehe
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
Dạ thưa bác, lúc đầu em so FT với Cap vì đây là 2 chiếc cty em có và em đã đi, tức là người thật việc thật em cảm nhận được rõ nhất. Còn ngồi lên Mec thì có sự khác biệt 1 trời 1 vực.

Lúc nãy em giận quá mất khôn type nhầm thành Cap & Sò :D. Như đã nói, cảm nhận chỉ là cảm nhận, và em cũng không kết luận Cap hay Sò hay FT chiếc nào hơn chiếc nào về độ ồn

Vậy mà "phần còn lại" cứ vịn vào giám đốc sao mua xe này mà không mua xe kia, sao lại đi chiếc Mẹc lừng khừng
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Ganeskoto nói:
Mình khuyên bác ko nên nói đi nói lại "thần thánh CAP", nói vậy bác đang đụng chạm sự đam mê của fan CAP. Bước qua mọi diễn đàn, box xe, bác sẽ thấy nhiều đam mê cho nhiều loại xe, chẳng lẽ bác phải vào từng thớt ấy mà nói "các bác đang thần thánh e nó". Rồi bác sẽ dành tình cảm chủ quan của mình cho một con xe, lúc đó bác nghĩ gì khi ng khác nói bác đang "thần thánh hóa" ??
Các điểm tốt của CAP rất rõ ràng, ng iu CAP khen nó cũng bình thg thôi. Bc qua FT, fan FT cũng khen FT một bc lên mây, bc qua Sò nhiều bác cũng rất kiêu hãnh...
 
Đúng vậy, có ai nói gì đâu mà bác này gán cho cái từ nói thiệt là e ghét nhất, đầy trên các diễn đàn, nào là 50/1.8 thần thánh (lens máy ảnh), CD5 thần thánh (xe kia CD5)
Đệch, thần thánh cái đíu gì ? Kinh bỏ mịe :)
Kiểu này là cu cậu nghe người ta nói xong phán như đúng rồi đây hahaha !!!
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Tính im nhưng thấy ngứa tay cũng làm vài câu. Sorento mình chưa sở hữu nhưng đã từng tham gia test drive rồi thấy cũng chả có gì đặc biệt. Nội thất lởm khởm. Da vôlăng cứng ngắc, mấy cái tapi cửa nhìn rẻ tiền. Giảm xóc xóc hơn Cap (khi đi qua các gờ trên Nguyễn Văn Linh). Mã lực cao hơn nhưng kick-down chân ga tại chỗ cũng ko thấy trội hơn cap bao nhiêu. Mình nói ý riêng thế này ko biết có bác nào đồng cảm nhận ko. Đó là Sor khi nhìn ngoại thất, nội thất từ xa thì tưởng cũng ngon đó nhưng áp sát lại gần rồi nhìn, sờ mó sẽ thấy chán lắm. Nhìn thông số kỹ thuật của động cơ và hệ truyền động cũng vậy nhưng leo lên lái cũng chả có gì để khen.

/Và cũng lưu ý là các bác đừng đem Fortuner, Pajero Sport hay Everest gì vào so vì nó ko thuộc dòng Crossover như Cap, Sor.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
muitenbac nói:
Dạ thưa bác, lúc đầu em so FT với Cap vì đây là 2 chiếc cty em có và em đã đi, tức là người thật việc thật em cảm nhận được rõ nhất. Còn ngồi lên Mec thì có sự khác biệt 1 trời 1 vực.

Lúc nãy em giận quá mất khôn type nhầm thành Cap & Sò :D. Như đã nói, cảm nhận chỉ là cảm nhận, và em cũng không kết luận Cap hay Sò hay FT chiếc nào hơn chiếc nào về độ ồn

Vậy mà "phần còn lại" cứ vịn vào giám đốc sao mua xe này mà không mua xe kia, sao lại đi chiếc Mẹc lừng khừng
mình ghi rõ "bổ sung", và chưa từng nhắc lại ý này, ko thể nói là "cứ vịn vào" đc.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
14l/100km mà các bác cho là ok thì em nể túi tiền của các bác thật đấy. Em đi con Santa Fe CRDi của em trong phố tầm 8 - 9L/100km, đường trường 6.5 - 7L/100km quen rồi, lâu lâu qua chạy cái Grandis của ông anh thấy nó xơi 14L/100km là em tái hết cả mặt rồi.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Titanium Blue nói:
14l/100km mà các bác cho là ok thì em nể túi tiền của các bác thật đấy. Em đi con Santa Fe CRDi của em trong phố tầm 8 - 9L/100km, đường trường 6.5 - 7L/100km quen rồi, lâu lâu qua chạy cái Grandis của ông anh thấy nó xơi 14L/100km là em tái hết cả mặt rồi.
ko có con xe nào SUV mà trong phố ít hơn 12l/100km đâu bác, số tự động, theo mình nhớ vậy, San của bác là MT hay AT ?
 
Hạng D
10/8/12
1.313
98
48
Ganeskoto nói:
Titanium Blue nói:
14l/100km mà các bác cho là ok thì em nể túi tiền của các bác thật đấy. Em đi con Santa Fe CRDi của em trong phố tầm 8 - 9L/100km, đường trường 6.5 - 7L/100km quen rồi, lâu lâu qua chạy cái Grandis của ông anh thấy nó xơi 14L/100km là em tái hết cả mặt rồi.
ko có con xe nào SUV mà trong phố ít hơn 12l/100km đâu bác, số tự động, theo mình nhớ vậy, San của bác là MT hay AT ?


Em dự Santa Fe CRDi là con dầu chứ không phải con xăng. Đúng không bác Tí tả?