Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Đơn giản bởi chạy xe số tay rất là thú vị, rất là nam tính :)


Bài soạn theo askmen uk, chúng ta có thể tin, mà cũng có thể nghi ngờ :)

10. Bạn có hoàn toàn kiếm soát:
Đàn ông (chân chính) luôn muốn kiểm soát mọi thứ 100%! Bạn chắc cũng chả muốn muốn làm quân, mà lúc nào cũng muốn làm boss, có phải không ạ? Vậy nhớ chạy xe có số tay nhé, bạn sẽ không phải lệ thuộc vào ai mà lúc nào cũng có quyền kiểm soát 100% tình hình:


1252691973_top10-reasons-real-men-drive-stick_10.jpg




9. Âm thanh lúc chuyển số thật tuyệt vời:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=1cC-Nyg7ZHE&feature=player_embedded[/tube]


8. Trong chữ "manual" đã chứa đựng chữ "man", hay chính là khí chất của một người đàn ông :)


1252691973_top10-reasons-real-men-drive-stick_8.jpg




7. Chuyển số tay nhanh nhẹn chứng minh bạn có thể làm được nhiều việc trong cùng một thời điểm

Kỹ thuật CST cơ bản:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=B59-pWSPoZU&feature=player_embedded[/tube]


6. Các cao thủ võ lâm về drifting cũng chỉ chạy xe số tay.

Drifting ở tốc độ 120km/h hoặc hơn? Chỉ có thể với số tay thôi nhé!

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=lqzeTz8um6A&feature=player_embedded[/tube]


5. Các chiêu số võ công đặc biệt cũng chỉ có được với số tay.

Cụ thể là công phu "liên hoàn cước" nổi tiếng trong võ lâm như sau: khi chuyển số thì chân trái vẫn đạp côn như bình thường, cũng như chân phải thì tung cước đạp phanh nếu cần, chả có gì đặc biệt phải không ạ? Có chứ, đó chính là kỹ thuật xoay chân nhanh như điện xét và đồng thời tung liên hoàn cước vào đúng thời điểm nước sôi lửa bỏng nhất! Mũi chân đạp phanh, đồng thời thần tốc xoay bàn chân và đạp gót vào pedal ga để nhồi thêm chút ga nhanh như điện xẹt!

Công phu nhồi ga bằng gót chân khi sang số rất đặc biệt này sẽ giúp bơm thêm xăng vào động cơ vào đúng thời điểm chuyển số, kết quả là bộ số hoạt động sẽ nhịp nhàng và vì vậy sẽ bền hơn. Các cao thủ motor racing vì thế đều sử dụng rất thành thạo kỹ thuật liên hoàn cước này khi sang số :)

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=IuoZeuSgEj4&feature=player_embedded[/tube]

Các bác chú ý âm thanh rất cool của động cơ khi ta tung liên hoàn cước :)


4. Chạy số tay tiết kiệm nhiên liệu hơn:


1252691973_top10-reasons-real-men-drive-stick_4.jpg




Cụ thể là với số tay thì chạy thêm được từ 1-2 dặm với cùng một gallon xăng (3.785 l).

Số tay của supercar Lam-bò-gui-ni:


lamborghini_gear_lever.jpg




Vậy là buồn 5' cho hầu hết các bác tài nam ở US, đa số đều chạy xe tự động, và như thế là không có 10 cái thú trên, hay là "chưa xứng" là các bậc tu mi nam tử đời nay, hix!

Nghỉ cà fe trước khi tiếp nốt 3 lý do còn lại, các bác muốn tin thì tin, còn không tin thì tích cực phản biện: "nhảm nhí, xe số tay hay số tự động thì cũng dính quái gì tới chuyện bác tài có nam tính hay không cơ chứ?"

Enjoy your driving anyway :)


PS: À quên, các bác chạy xe ở xứ lạnh, số tay cũng như tự động chú ý bắt đầu từ hôm nay là nên đổi sang lốp mùa đông để chuẩn bị chiến đấu với mùa đông sắp tới!
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@g: mà chạy xe ở vn chay Man có gì là sướng?
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Chắc bác ở nước ngoài hả, ở VN cứ đi số tay đi rồi biết bác sẽ có 101 cái lí do để cố mua cho được cái xe AT.
39.gif
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Có bác nào chạy MAN mà nhờ LL kế bênh sang số dùm chưa? Vui lắm
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Thêm các lý do râu ria trước khi đi vào 3 lý do quan trọng nhất:

1. Các lý do kỹ thuật: môt lý do KT hết sức quan trọng là khi đi xe số sàn mà có trục trặc kỹ thuật thì ta vẫn còn nhiều khả năng điều khiển xe (thí dụ khi phải kéo xe, đẩy xe ...). Còn nếu đang chạy xe AT thì ... xin chia buồn nhé! Các bác cứ ngồi im đó mà ... chịu trận, hix!

Các nhà sx xe hơi đều khuyến báo là trong trường hợp chết máy thì xe AT không được phép kéo, hoặc nếu có kéo thì cũng chỉ được một đoạn rất ngắn. Lý do là khi Motor không chạy thì bơm dầu sẽ không được hỗ trợ, do đó dầu cũng sẽ không lên đủ để bôi trơn bánh răng, túm lại là bôi trơn sẽ không được đảm bảo thích hợp (mt trường hợp ngoại lệ là bộ truyền tải tự động với bơm dầu phụ (Sekundärölpumpe) như trong bộ tự động truyền dẫn của các xe Mercedes-Benz cũ!).

Vậy chào các bác bị tắt máy có số AT, ở lại chúng em đi nhé!

2. Lý do kinh tế: tiết kiệm trung bình của xe với số tay so với AT như đã nói là từ 0.5 - 1lít xăng / 100 km, tuỳ theo khả năng chạy xe "lụa" hay chưa "lụa", hix!

Một lý do KT khác là số AT khi hỏng hóc đòi hòi các sữa chữa tốn kém hơn số sàn.

3. Lý do về handling, điều khiển xe: như đã nói, tài xế lái xe số sàn có niềm vui bất tận! Khi gặp đường dốc trơn, gặp địa hình thì số tay cũng cho ta khả năng handling nhiều hơn. Cứ thử đi hỏi xem có bác nào dám đi offroad với xe AT không thì sẽ biết ngay, hix!

Xe số sàn cũng tăng tốc nhanh hơn và đạt được tốc độ cuối cùng cao hơn! Có bác nào chạy xe sport hay racing car mà đi chọn xe AT không nhỉ?

Thế nên ai muốn thực sự "lái xe" thì sẽ không chạy xe số tự động! Xe tự động sinh ra vậy là chỉ để cho các bác tài quá làm biếng khi lái xe, hix (đến việc giật cần số, kick-up, kick-down, rùi là kick-off v.v... thú vị thế mà cũng ngại nữa thì còn làm ăn giề nữa nhỉ?). Lái xe số sàn vậy còn là một niềm vui bất tận, còn xe AT là một bộ phanh tự động làm giảm hết niềm vui lái xe :)

Đó cũng chính là lý do ở Đức chỉ cho phép các thí sinh khi học và thi bằng lái xe chỉ được phép chạy xe số tay, khác với ở Mỹ, Úc. v.v... !

Các bác lại tích cực phản biện, thí dụ ưu điểm của xe AT chạy trong phố cũng như khi tắc đường trên đường phố VN đông đúc, hehe!

PS:
- @imc: bác giới thiệu thêm các hình ảnh và phương pháp sang số (sàn) trên máy bay, hehe!
-@tommyle: bác tom quả không hổ là cao thủ võ lâm lăn lộn quá lâu trên giang hồ nên đã xác định được ngay ưu điểm quan trọng nhất của lái xe với số sàn :)