Hề hề các bác động viên thì ta lại tám tiếp, còn hơi nhìu vấn đề, mà em thì thực ra thì cũng không hiểu mấy thứ này lắm
Thí dụ có thời gian sẽ còn phải bàn về bậc tiền thân của DSG trong các xe thể thao như chiếc siêu xe Enzo Ferrari, kêu bằng Sequential manual transmission SMT, hay là Hộp sang số tuần tự. Loại này thực ra vẫn là số tay MT, số má phải chuyển từ từ tuần tự, nhưng việc sang số đã được tự động hóa nhiều.
SMT đã được dùng nhiều trong các loại xe hơi và xe máy (đua). Với SMT thì bác tài vẫn phải động thủ bằng tay, hay là việc sang số diễn vẫn ra bằng tay. Nhàn hơn chút là khi chuyển số thì không còn phải cắt côn nữa mà việc này đã được thực hiện tự động, vậy nên trong xe cũng không còn pedal côn.
Để sang số bác tài chỉ cần gẩy một tay bẩy để thay đổi, hoặc một paddle trên tay lái, như chúng ta hay làm khi chơi trên các game console, ngon như ăn kem, tức là việc sang số cũng dễ dàng gần như ở hộp số tự động, lái xe vẫn còn thú vị vì tài xế vẫn được "làm việc". Đàn ông vốn là giống thích điều khiển, thích bấm, thích gẩy v.v... hehe. Nhược điểm của loại động cơ SMT này là động cơ vẫn phải chịu một khoảng thời gian bị ngắt quãng lúc chuyển số nên xe vẫn bị giảm công lực chút!
Lại quay về bộ số tự động điều tốc luân phiên DSG của Volkswagen. VW châu Âu đã giới thiệu loại hộp số tự động điều tốc luân phiên DSG này với loại 7 cấp cho model Golf và Golf Plus và cho ra thị trường tháng 2/2008. Trình làng lần đầu tiên vào năm 2002, DSG có dạng 6 cấp. Đến nay khoảng 1 triệu mẫu xe đã được bán, trong đó có 25% là mẫu xe Touran (một loại family van) đã được trang bị hộp số thông minh DSG.
Dòng chuyển số tự động điều tốc luân phiên DSG 7 cấp chính là bước phát triển đẳng cấp tiếp theo của dòng DSG 6 cấp, được VW chế tạo đặc biệt làm tăng hiệu lực hơn cho hộp số. Ưu điểm lớn của DSG 7 cấp là nhẹ hơn các bậc tiền nhân nhiều. Kết quả này có được vì thay vì hoạt động trong dầu thì bộ số tự động điều tốc luân phiên DSG mới chạy trong bộ côn "khô". Các bác đừng hỏi tại sao bộ côn lại không cần dầu mà vẫn hoạt động được nhé, lúc đó việc chống ma sát sẽ diễn ra thế nào v.v... ? Vì tám đến đây thì em bắt đầu bí, không hiểu nổi nữa là "họ đã làm điều đó như thế nào?". Thôi thì cứ nói đại là đây là knowhow riêng của Volkswagen
Ta coi lại sơ đồ của DSG:
Cách vào số với DSG trên Golf V, một loại xe bình dân của VW nay đang dần dần được trang bị các kỹ thuật của các xe đua và super car như Lambò
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=hgEK17Ffslk&feature=related[/tube]
Video này cũng về chủ đề đó, đã được tác giả làm rất hài, vì thế chúng ta cũng không nên bỏ qua
Cách sử dụng "launch control" trên Golf GTI:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=MpHsaQkkAJU&feature=related[/tube]