Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Chỉ riêng việc phát triển bộ ly hợp kép này cho động cơ W16.4 với 1001 HP và 1500 Newtonmeter, đạt tốc độ nhanh nhất hiện nay là 407km/h cho các xe sx hàng loạt, với một gia tốc cũng là thấn sầu nhất hiện nay là 0-100 km/h chỉ trong chớp mắt hay là 2.5s, thì các kỹ sư nhà VW cũng đã phải rất lao công tổn sức, và tất nhiên là tổn rất nhiều tiền bạc trong chương trình 400-500 tr. € của VW để phát triển BV!

Giá cả ban đầu của mỗi bộ ly hợp kép DSG cũng không hề rẻ, bằng 1/10 giá của cả chiếc BV hay là 125.000 €/chiếc, hay là bằng giá của một model xe mắc nhất của VW là Phaeton :)

Hình ảnh bộ ly hợp kép DSG trong chiếc BV:

4909_61205103723.jpg


4909_61205103900.jpg


4909_61205103803.jpg


Trong post sau thì tất cả chúng ta sẽ cùng lái thử chiếc Bugatti Veyron 16.4 1001 HP với bộ ly hợp kép thần tốc DSG, trong khuôn khổ của một cuộc hội ngộ của toàn thể Đại hội quần hùng Võ lâm với các anh em của nhà Volkswagen/Audi khác là Audi R8 và Lamborghini Murcielago.

Quả là một trận long tranh hổ đấu nảy lửa mà sẽ hứa hẹn nhiều pha hồi hộp và gay cấn đúng không ạ? Vì vậy các bác lại chú ý đón xem :)


4909_61205103839.jpg
 
Hạng B2
30/1/08
113
0
0
33
Sì Gòn
tranvietanhtuan nói:
Vô lý thật, em hỏi các pác nhé, cho Long leg lên xe thì 1 anh đi AT vừa lái xe vừa ... sờ đùi với lại 1 anh đi MT khư khư ôm cần số thì anh nào manly hơn?

Câu trả lời là anh di xe MT, vì LL sẽ sờ, lắc, nhào nặn cái của anh ta.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Hehe các bác quả là những real men nên đều có các cảm nhận rứt là giống các bậc đờn ông trong vụ này, một vụ việc hóa ra không chỉ là đơn giản là thuần tuý kỹ thuật như chúng ta tưởng, mà còn ảnh hưởng tới vấn đề thể diện của các bác tài trang tu mi nam tử :)

Vậy chúng ta sẽ tiếp câu chuyện này theo huớng này, mà vẫn bám sát chủ đề trong topic này các bác hè :) Này nhé, hãy tưởng tượng là trong một buổi tổng kết cuối năm của công ty bạn thì cô đồng nghiệp mà bạn đã chót đem lòng thầm yêu yêu trộm trong cơ quan lại ghé tai thủ thỉ những lời có cánh như sau với bạn:

"- Anh ơi, làm ơn tối nay a đưa e về dưới mưa nghen anh, em có uống chút nên hôm nay thấy trong người hơi mệt nên sợ không lái xe được nghen anh !"

Trời, cơ hội đến thực quá bất ngờ, ngoài mọi sự tưởng tượng của bạn, đúng là ngàn năm mới có một mà bất cứ người đàn ông (chân chính) nào cũng không đuợc phép bỏ qua có phải không ạ? Trước là giúp đưa người bạn đồng nghiệp nữ dễ mến về nhà, còn sau là ... lấy điểm thêm cho sau này (đề nghị các bác giai không nghĩ ngợi lung tung gì thêm nhé :) )


1252692701_top10-reasons-real-men-drive-stick_flash.jpg



Vậy mà khi tra chìa khóa xe vào ổ xe của người đẹp rồi thì bạn tá hỏa tam tinh nhận ra là đây là 1 chiếc MT mà do bỏ lâu quá thì nay bạn không còn lái được nữa! Chu cha, tới lúc này chắc bạn lại vừa muốn độn thổ để trốn đi đâu cũng được, lại vừa tiếc hùi hụi vì ông bạn đồng nghiệp ngày thường ngu ngơ thế mà hôm nay lại nhanh nhẹn giật lấy chìa khoá lái xe như hiệp sĩ "tử vì đạo" để "đưa em về dưới mưa!" (và sau đó chắc là nó tranh thủ "ép e bên gốc dừa" luôn? Thôi đau quá, chả dám nghĩ đến nữa!)



1252691973_top10-reasons-real-men-drive-stick_3.jpg


Lý do quan trọng thứ 3 trong 3 lý do quan trọng nhất mà "tại sao một người đàn ông (chân chính!) lại phải biết lái xe với số sàn" vậy là: Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều tình huống (và cơ hội, hix) quan trọng mà tới lúc đó bạn phải biết lái xe với ... số sàn :)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Khi xưa tôi là một thanh niên có dáng vẻ cao ráo và cân đối , sau một thời gian chạy MT tại SG tôi bị bệnh chân trái to , chân phải nhỏ đồng thời với tay phải to hơn tay trái .
Ngòai ra cũng hay bị bỏng chim và cháy quần do hút thuốc , điện thọai vẫn phải thay thường xuyên vì rớt bể do việc hay gọi trong lúc vào cua hay qua đèn xanh gấp gáp ....
Chắc là không có gì để bình luận thêm , xin hết ý kiến !
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Hèn gì Gốp ca, Đề ca nhìn xuống sắc quá :D, Mìn ca tuy cứng tuổi hơn nhưng vẫn phong phanh độ lắm
24.gif
. Thôi, từ mai em xin đi AT ạ.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
Cái quan trọng nhất của việc sử dụng MT hay AT như bác Đề đưa ra ví dụ cụ thể là ở : độ tuổi tài xế!
Thanh niên máu đang còn nóng, còn dư đạm nhiều quá thì giảm bớt qua việc bóp bóp, đấm đấm, đẩy đẩy MT là hợp lý.
Đến tuổi thì máu đã lạnh, đạm đã cạn :D thì việc chỉ dùng 1 cái chân phải đôi khi cũng...rã rời rồi
Bởi vậy mấy em lux full saloon em nào em nấy cũng toàn auto, đến cả việc de, bám đít, bật đèn, tá lả các thứ đều là tự động :D vì chỉ có các bác dừ, đến mở cửa xe cũng phải có người mở dùm, hoặc các mợ là dùng, chứ làm gì có thanh niên nào dùng đâu :D (do chưa đủ tiền + chưa đủ dừ)
Bác Gốp phải bổ sung thêm cái này vào thì em thấy đầy đủ hơn :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Tám tiếp cuối tuần với các bác :)

Hãy tưởng tượng vào một sáng thứ 7 rỗi rãi và đẹp trời chúng ta sẽ đem ba siêu xe cùng là anh em nhà Volkswagen/Audi ra đường đua để Long tranh Hổ đấu, trước là thưởng thức các siêu xe, sau là kiểm tra các công nghệ và tính năng của các đời hộp số mới nhất của 3 siêu xe này!

Ai sẽ chiến thắng trận thư hùng nảy lửa, Bugatti Veyrin 16.4 vs Audi R8 và Lamborghini Murcielago này? Điểm mặt các chiến binh gà chọi của chúng ta hôm nay:

1. Audi R8 tân binh chân dài chạy nhanh, được xây dựng dựa trên Le-Mans Racing car prototype, đã từng lừng danh với danh hiệu Độc cô cầu bại trên đường đua Le Mans từ nhiều năm qua. Audi R8 được trang bị hộp số tay 6 cấp, hoặc tự động nếu để chế độ R-tronic (chọn trên tay lái hoặc ở hộp điều khiển đặt giữa xe), động cơ V8 420 HP, 4.2l, gia tốc 0-100km/h với thời gian chỉ mất có 4,2 giây.

Động cơ thần sầu V8 của Audi R8 cho một moment xoắn khủng khiếp là 530 Nm ở 6500v/p. Với động cơ V10 còn mạnh hơn thì Audi R8 chỉ mất 3.9 giây để đạt mốc 100 km/h, cũng như sẽ đạt được tốc độ tối đa là 316 km/h!


audi_r8_011600.jpg



2. Lambo Murcielago LP640 cũng là mộtr super car lừng danh trong anh em nhà Audi với động cơ V12, 6.2-6.5 l, công lực 650HP. Lambo Murcielago LP640 được trang bị hộp số tuần tự SMT, semi-automatic, single-clutch sequential manual đã được Lamborghini tung hô với thương hiệu E-gear nổi tiếng võ lâm!

Hộp số siêu hiện đại electro-hydraulically controlled 6 số này cho phép các cao thủ võ lâm có thủ pháp nhanh nhẹn có thể sang số Lambo cực kỳ thần tốc. Thời gian nước rút của Lambor Murcielago từ 0 lên 100 km/h vì vậy được rút ngắn xuống nữa so với Àdi R8, và chỉ còn 3.2 s ở Lamborghini Murciélago LP670-4 SV SuperVeloce, với tốc độ chóng mặt cao nhất là 340km!

Lambo Murcielago Roadster đang tung cánh đại bàng:


Lamborghini_Murcielago_Roadster_by_Hamann_Motorsport.jpg




Dẫn động của A8 và Lambò như vậy là cùng một loại. Không có gì đáng ngạc nhiên vì Lambor cũng thuộc hãng Audi!

3. Hay danh hiệu Đệ nhất Thiên hạ Vô địch cũng vẫn sẽ thuộc về Đương kim Đệ nhất võ lâm, Thiên hạ Vô địch, Duy ngã độc tôn Bugatti Veyron W16.4, 1001HP lừng danh đến từ hãng mẹ Volkswagen, từ khi ra đời cho tới nay đã không biết tới kỳ phùng địch thủ nào, dọt 0-100 km/h thần tốc với khoảng thời gian như trong một nháy mắt là 2,5s?

Giá của Bugà chúng ta biết là ~1.3 tr. Oi, chỉ riêng với hộp số 7 cấp DSG như đã nói là có trị giá bằng cả chiếc Audi R8!


bugatti-veyron.gif




Ai sẽ thắng ai trong cuộc gặp gỡ của các Đại cao thủ võ lâm, khinh công thượng thặng này? Tân binh Audi R8 bốc lửa, hay là Rambo, ý lộn Lambo lịch lãm, trải nghiệm giang hồ? Hay cuối cùng thì vẫn lại là tên tuổi quen thuộc của Đương kim Đệ nhất võ lâm Bugatti Veyron W16.4 lại sẽ vẫn bảo vệ được vương miện?

Xin mời các bác tạm nghỉ cafe, chờ tiếp report với video trong bốt sau :)
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Túm lại là nhìn cái hình cắt DSG cứ như ... k nhìn thấy gì.
Túm lại là em vừa ngu lại vừa lười tìm hiểu.
Túm lại là xe để đi đường bằng hay leo đèo lội suối?
Túm lại là em k có tiền để mua DSG.
Túm lại là chạy MT trong SG chả khác tra tấn.
Nên túm lại cuối cùng là em chạy AT.