Tin này trước đó 1,2 ngày thấy các cụ trong hội kín có bàn với nhau, có cụ biết rồi kiểm tra vẫn thấy em nó bình thường. Cái gì cũng phải đợi hãng thông báo chính thức ntn.
Đọc top này em hỉu vì sao các hãng coi thường người tiêu dùng VN vì dễ tính quá, toàn tự an ủi. Pháp luật mình đã tệ, ntd phải đoàn kết kêu gào thì mới được tôn trọng chớ. Các anh ném đá em nhẹ tay chút, em lặn típ.
Đã động cơ Turbo rồi mà còn lỗi thiết kế kiểu này thì vài năm sau nó hành cho mà biết....Náo loạn 2,3 ngày nay nhưng tới h cũng chỉ là vấn đề của anh Honda bên Mỹ. Các cụ bên mình cũng đang theo dõi kiểm tra em nghĩ sẽ ko gì ảnh hưởng đâu. Cụ hàng xóm cách nhà em cũng chạy em này từ tháng 3 tới h vẫn mạnh khỏe, hài lòng.
Kkkk, bên Thái ko dùng cái động cơ 1.5 Turbo bị lỗi này....Trước h anh Mỹ có rất nhiều tiêu chuẩn cho một em xe nhập, nên việc anh Honda bị thu hồi kiểm tra em thấy giải quyết nhanh chóng như hiện h dễ dàng chấp nhận hơn. Bản thân về phía anh CRV 5+2 bên Thái chạy cũng lâu rồi mà vẫn ko thấy vấn đề gì thì chắc các cụ có thể nhẹ lòng 1 chút.
Vâng em thừa nhận giống bác TCVN là số 1 thế giới tất cả sản phẩm ở đâu bị lỗi kệ đố thằng nào nhập đc vao Việt Nam , đã vào đc Việt Nam thì không thể bị lỗi đc , không việc gì phải xoắn .Em dám đảm bảo với các Bác xe ở Việt Nam "không bị lỗi"....
Ở Cali, Texas mùa hè cũng nóng như đổ lửa không thua gì như ở SG hay HN cả và 2 bang này không có tuyết khi mùa đông đến.Ấy vậy mà xe CRV bán ra ở 2 bang này người mua xe họ đã thông báo là phát hiện xăng lọt vô nhớt động cơCăn bản là nó phát sinh ở những nơi nhiệt độ thấp, trong khi ở Việt Nam chỉ có mấy nơi xuống dc nhiệt độ dưới 5 độ ( ngưỡng bị phát hiện gần đây) nên cũng khó mà xe Việt Nam phát sinh lỗi dc, chờ theo dõi tiếp thôi.
Nên cái lý do lý trấu của anh Honda Bắc Mỹ phải goi là xi ba chao không thể ngửi đươc.
Công dụng của nhớt là chống mài mò, bôi trơn cho động cơ mà giồ có xăng lẫn vô thì tác dụng bôi trơn đã giảm thiểu đáng kể nên máy sẽ bi hao mòn rất nhanh.Mấy con CRV chưa bi thu hồi này chạy chừng 50k dặm chắc máy kêu như xe công nông quá.CRV 1 năm bán ra ở Mỹ bét lắm cũng phải > 100k chiếc, 2 năm là > 200k chiếc.Vấn đề là Honda đã tìm ra cách sửa lỗi chưa hay phải 1 thời gian sau mới thu hồi, lúc đó thì xe họ chạy 1 thời gian bạc, piston và xy lanh, chưa nói là bộ tăng áp cũng bi mài mòn đáng kể vì xăng lẫn vô nhớt rồi.Vấn đề này của Honda bên TQ và Mỹ là 2 thị trường lớn nhất thế giới rồi bác. Ngoài 1 số trường hợp report chính thức còn hàng trăm trường hợp report không chính thức trên diễn đàn (theo như bài báo đầu topic nói).
Lỗi này xe mới động cơ còn khít, lại vận hành ít và ở dãi tốc độ thấp thì chưa phát sinh nhiều, nhưng bác cữ nghĩ động cơ bị bào mòn càng nhiều thì xăng lọt vào nhớt càng nhiều, nên xe chạy nhiều và lâu sẽ dễ bị hơn. Ai mua xe cũ sau vài năm sẽ lãnh đủ nếu Honda không có giải pháp khắc phục.
Nếu không sửa được thì người mua xe ở Mỹ căn theo lemon law của bang họ bắt Honda mua lai xe đã bán, trả tiền lại cho họ mua xe khác.Nhiều khả năng họ sẽ quay qua mua Toyota Rav 4 cũng là đối thủ của CRV trên cùng phân khúc.Phen này anh Toyota cười khẩy còn anh Honda khóc tiếng Mán rồi
Chưa nói là cuối năm nay CRV 2019 cũng sắp tung ra bán , cũng xài động cơ y chang đời 2017-2018( mỗi 5 năm anh Honda đổi thiết kế 1 lần ) nên đảm bảo người mua xe ở Bắc Mỹ sẽ tẩy chay không mua CRV 2019
Chỉnh sửa cuối:
Luật lệ ở Mỹ rất chăt chẽ và gắt gao để bảo vệ người tiêu dùng.Đọc top này em hỉu vì sao các hãng coi thường người tiêu dùng VN vì dễ tính quá, toàn tự an ủi. Pháp luật mình đã tệ, ntd phải đoàn kết kêu gào thì mới được tôn trọng chớ. Các anh ném đá em nhẹ tay chút, em lặn típ.
Riêng về xe cộ thì ở Mỹ có áp dụng luật trái chanh ( lemon law ) đòi hỏi nhà sx phải mua lai xe đã bán cho khách hàng nếu xe không thể sửa lỗi kỹ thuật hoàn toàn.50 bang đều có áp dụng luật trái chanh này
https://lemonlawusa.com/
.Canada theo tôi biết là không có luật tương tư như lemon law nên ai bên Canada mua xe bi lỗi không sửa lỗi được cũng khóc tiếng Mán luôn
Nên người tiêu dùng ở Mỹ có thể căn theo luật trái chanh yêu cầu Honda thu hồi lai số xe đã bán, trả lai $ cho họ đi mua xe khác.Chưa kể họ có thể đi kiện tập thể nữa không chừng ( class lawsuit )
Túm cái váy lai là Honda Bắc Mỹ ăn quả động cơ bi lỗi cho xe mới bán mới 1-2 năm này quả là đau cái điền
Ở Vn thì" chỉ có người mua nhầm, chứ người bán không hề nhầm" hả bácVâng em thừa nhận giống bác TCVN là số 1 thế giới tất cả sản phẩm ở đâu bị lỗi kệ đố thằng nào nhập đc vao Việt Nam , đã vào đc Việt Nam thì không thể bị lỗi đc , không việc gì phải xoắn .