Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Phần máy thì bác cho nó uống thuốc tăng lực em nghĩ sẽ bớt phần nào, máy ra khói chừng nào kô qua nổi đăng kiểm hãy tính đến chuyện làm máy, không thì cứ để vậy đi để ý đến nhớt chút là được bác à. thằng sau hưởng chớ mình ngồi trong xe mà :D
 
Hạng D
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Chuyện ra khói và không có cãm giác yếu xe... khác hẳn chuyện xe Bác có ăn nhớt hay ko???
- Ra Khói: Xăng, lửa, lọc gió chưa đúng; ko tốt, kho chính xác. Thì không gây ra khói (nói chính xác hơn là có ra rất ít khi đệm ga khó thấy, chỉ nghe mùi đốt xăng ko hết, khói ko thơm) nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận hành của máy như: khởi động (đề) khó nổ, máy ì ko bốc, nóng máy, hao nhiên liệu, mất hay galenti ko tốt vv...
- Cãm giác yếu xe: Máy bị hở bạc sécmăng, lỏng piston, lỏng gít suppape chắn chắn gây ra khói 100% nhưng có cãm giác yếu xe ko???? các cơ phận này ko mòn ngay lập tức mà làm cho ta thấy máy yếu hẳn đi... vì nó mòn dần theo thời gian và km hàng trình nên cái cãm nhận máy yếu cũng rất từ từ mà đến nên ta khó nhận ra dc là nó có thật sự yếu hay ko. Hơn nữa bác đã từng dùng viagra cho Em nó rùi thì vấn đề này rất khó nói.
- Về máy phát thì chắc chắn là công suất máy phát theo xe của Bác không đủ cho yêu cầu hiện này rùi bác nên thay cái khác (đổi bù dc mà Bác) giá ko cao lắm đâu.
Tóm lại nếu Xe bác thực sự ra khói nhiều và đã hao nhớt thì nên làm lại máy (Đau lâu là tốn thuốc Bác ạh) và thay máy phát điện.
Ý riêng E là thế các Bác khác cứ 8888 vào cho HT nhà ta đau đầu chơi:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Asia của mình đang ăn nhớt bạo! Giờ chỉ có châm nhớt chớ không cần thay. Có điều không ra khói mấy, ống po có muội nhưng khô queo,chắc nhớt bị đốt cháy hết !,(khi mới chạy thì ướt vì ...nước). Ăn xăng vẫn # 6l- 6.5l/100km. Leo đèo toàn phải chạy số 3 (chở 6) và xa lộ đều đều 80 vẫn dư chân ga nhiều.Cái accu thì chạy 3 năm rồi,có lẽ cũng sắp phải thay..[&o].!
@ Hcivic: Nếu chạy đêm mà bật AC nữa, thì đúng là MPD 50A không đủ cung cấp. Tuy nhiên,việc dễ nhất là bật hết lên chạy và "Rờ" cầu chì tổng coi nóng cỡ nào. Nó mà nóng thì việc xạc bình cũng kém..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

@HT: hì cặp đèn sương mù dùng 4 bóng mỗi bóng 55 w tổng lại là 55 x4=220w trong khi cặp đèn pha chỉ có 65wx2 =130w thôi vì vậy khi dùng đèn sương mù yếu điện xe thì phải rồi vì nó ngốn điện gấp đôi đèn pha mà còn dùng chung với đèn pha nữa. ngu ý của em là ko dùng đèn sương mù khi không cần thiết. còn về chuyện cái kèn chắc do đường dây hở chổ nào đó thôi bác xem lại chân nối mass của còi thử. hôm nào em đi tp rảnh sẽ ghé qua nghía cho bác. nếu cần thiết sẽ thay một số dây điện chính cho đủ tải. còn cái lcd thì nó ăn điện ít hơn 1 bóng đèn pha nên bác cứ ráp vô tư chỉ đừng có dùng tất cả 1 lúc thôi. (đàn pha - sương mù - máy lạnh - lcd - giàn âm thanh) kẹt xe ở sg mà bác dùng tất như vậy thì bảo đảm máy phát phát ko đủ điện. nhưng chạy ngoài lộ thì lại ok.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Trích đoạn: Mr.Thiet

Asia của mình đang ăn nhớt bạo! Giờ chỉ có châm nhớt chớ không cần thay. Có điều không ra khói mấy, ống po có muội nhưng khô queo,chắc nhớt bị đốt cháy hết !,(khi mới chạy thì ướt vì ...nước). Ăn xăng vẫn # 6l- 6.5l/100km. Leo đèo toàn phải chạy số 3 (chở 6) và xa lộ đều đều 80 vẫn dư chân ga nhiều.Cái accu thì chạy 3 năm rồi,có lẽ cũng sắp phải thay..[&o].!

Xe bác Thiết ăn nhớt bạo mà bô vẫn khô thì nó ăn chính bằng đường từ piston lên rồi, nên khi lên đến buồng đốt là nó đốt gần hết. Xem ra bác phải thường xuyên châm nhớt cũng mệt, nhưng không mệt bằng đến lúc đang chạy nó chết bugi. Nó lại sắp "củ hành" bác phải làm bạc piston rồi!! [8|]
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Cảm ơn bác Thiết & bác Maiphung lần nữa!Cảm ơn các bác khác luôn!:D
Hôm nay làm thử cách của bác Thiết hướng dẫn - sau 15 phút nổ máy bật đèn pha thì thấy như sau:

Lật ghế phụ lên thấy có những cục như vầy:
ff4d5fb48ad32418e9c9.jpg


Cầu chì tổng là cục màu đỏ nhỏ nhất phải không bác Thiết?

Cục này nóng nhiều.
fc8001f48ad324a738d2.jpg


Cục này nóng ít hơn -nhưng khi tắt máy quên tắt đèn,lát sau rờ thử cục này thì thấy nóng ran còn cục màu đen lại nóng ít hơn(?)
013d40748ad32529687b.jpg


2 cục này không nóng.
6f4922f48ad3262aefc5.jpg


Máy phát 50A hơi bị rỉ phần thân sắt.Chắc sẽ thay bộ khác mạnh hơn...
67d16d048ad3230648ed.jpg


Bác Thiết định bệnh dùm em với!Còn vụ nhớt thì ôi thôi,hôm nay rút cây thăm nhớt lên thấy khô queo.Mới tháng trước trước khi đi VT (25-7) thăm nhớt thấy còn đủ vậy mà hôm nay cạn gần hết còn gì.Vậy là phải châm như xe bác Thiết rồi,chờ lên kế họach làm máy...

@Anit: Đúng là cặp sương mù ăn điện dữ lắm.Ban ngày bật thử và bóp kèn kèn đã yếu hẳn chưa cần bật thêm pha.Đèn sương mù chỉ dùng khi gặp sương mù thôi,bình thường tui không xài.Ban ngày không bật gì nhưng kèn cũng yếu lắm,kêu vài phát rồi rột rẹt luôn...
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Cái dưới hông phải là cái cục mà là cái jack cắm nối hai đầu dây phải không bác? jack cắm mà sao lại nóng dữ dzậy??[8|]
013d40748ad32529687b.jpg
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Đây bác:

52720e048ad3ee977ef8.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

@Bác Thiết: Đó hình như là cục relay cho bơm xăng,hồi đó bị pan ngoài đường thợ của Định Quốc gara gắn cho em đó.Còn cây thăm nhớt thì em cũng cắm vào rút ra 2 lần vẫn thấy không có nhớt.Mở nắp châm nhớt-chỗ hôm bữa bị xì hơi ra ươn ướt đó thì thấy bên trong còn ướt.Có lẽ nhớt chỉ còn rất ít trong cạc-te máy?
Thiếu nhớt,máy nóng nên nước mau sôi và bốc hơi nên hao nhiều.Có đúng vậy không bác?Trước hôm đi Vũng Tàu em châm hết 1,35 lít Aquafina mới đầy két đấy.[8|]