RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...
Thực tế thì trong quá trình hoạt động, động cơ 4 thì nào cũng bị tiêu hao một lượng nhớt,dù xe còn rất mới. Tuy nhiên,đến khi động cơ đã cũ, các chi tiết mòn nhiều,lượng nhớt tiêu hao "trông thấy",kèm theo hiện tượng ra nhiều khói, bugi (xe xăng) dễ đóng chấu...mới gọi là "ăn nhớt" hoặc "sục dầu" thật sự. Sẽ ảnh hưởng tồi tệ cho động cơ khi bị vận hành trong điều kiện thiếu nhớt nghiêm trọng. Đến khi đèn báo thiếu nhớt sáng lên thì có lẽ đã hơi muộn. Do vậy đối với xe cũ,việc kiểm tra và châm thêm nhớt cũng cần làm thường xuyên,không nên quên.
Mòn lỏng bạc nhớt, piston. Mòn thân suppap,lỏng lỗ "ghit". Lão hóa "phốt ghít". Là những nguyên nhân chính gây hao nhớt. Chạy thiếu nhớt sẽ càng làm cho quá trình hao mòn này tiến triển nhanh hơn...!!!
Thực tế thì trong quá trình hoạt động, động cơ 4 thì nào cũng bị tiêu hao một lượng nhớt,dù xe còn rất mới. Tuy nhiên,đến khi động cơ đã cũ, các chi tiết mòn nhiều,lượng nhớt tiêu hao "trông thấy",kèm theo hiện tượng ra nhiều khói, bugi (xe xăng) dễ đóng chấu...mới gọi là "ăn nhớt" hoặc "sục dầu" thật sự. Sẽ ảnh hưởng tồi tệ cho động cơ khi bị vận hành trong điều kiện thiếu nhớt nghiêm trọng. Đến khi đèn báo thiếu nhớt sáng lên thì có lẽ đã hơi muộn. Do vậy đối với xe cũ,việc kiểm tra và châm thêm nhớt cũng cần làm thường xuyên,không nên quên.
Mòn lỏng bạc nhớt, piston. Mòn thân suppap,lỏng lỗ "ghit". Lão hóa "phốt ghít". Là những nguyên nhân chính gây hao nhớt. Chạy thiếu nhớt sẽ càng làm cho quá trình hao mòn này tiến triển nhanh hơn...!!!