Sau khi tìm hiểu một số dòng Suspension trên thị trường, em quyết định đặt bộ JDM JSK Suspension cho BMW 320i e90 của em. JDM JSK Suspension là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, có khả năng điều chỉnh được độ cao của xe, chiều cao coilover và độ cứng của phuộc.[pagebreak][/pagebreak]
Hình ảnh cụ thể như sau:
Nhân có dịp đi SG, em quyết tâm làm một số thứ: Thay phuộc, nâng cấp firmware, kiểm tra một số món be bé. Sau khi tham khảo trên OS, em quyết định đến chổ bác Autosonly để tiến hành.
Vừa bước vào gara thấy cơ sở rộng rãi, tiện nghi, hiện đại, xe sang nhiều như lợn con, cũng mát lòng.
Một vài hình ảnh:
Lên giàng
Tháo bánh xe ra
Phuộc zin nhìn thế này
So sánh thử
Phát hiện đi tong một cây phuộc sau
Các chú thợ sau thời gian nghiên cứu, đại khái như là: Mới hôm qua lắp 1 bộ KW, sau bộ này không giống mấy bộ kia ... bla bla, cuối cùng cũng có phương án lắp
Không biết có nhầm không mà cái vòng màu tím để phía dưới càng chứ không để phía trên, sau này sẽ rất khó chỉnh lo xo đây, khi có điều kiện em sẽ check lại vụ này.
Phuộc trước
Tới đây thì có khó khăn, con ốc chỉnh damping nhô lên quá cao, đụng strutt bar, thế là phải tháo tháo
Kết quả là như vầy
- Bánh trước còn quá cao (chạy hơn 300km vẫn còn cao hơn 2,5cm,không khác lúc chưa hạ gầm)
- Bánh sau, đỡ hơn tí, chở 6 người gần đụng damper (chạy hơn 300km vẫn còn cao khoảng 2cm, khá hơn lúc chưa hạ gầm)
Việc tinh chỉnh phuộc như ý em vẫn chưa thực hiện được do thời gian không cho phép, đành để vậy vọt về quê trong đêm.
Bắt đầu thực hiện từ khoảng 10:00 am, hoàn thành lúc 8:30 pm, chú thợ của bác Autosonly lực điền quá (hay đúng hơn là chẳng biết thông số lực siết ốc 37Nm là max), dùng súng bắn con ốc đầu dưới phuộc sau mạnh tới nổi đứt luôn bulong, phải chế cháo lại sài tạm. Vụ này em bực mình lắm (thời gian tháo ra điều chỉnh độ cao, lắp vào, đứt bulong, chế cháo, ... mất gần 3 giờ), cũng vì vụ chế cháo này mà không chỉnh được độ cao xe, không chỉnh được lo xo, độ êm của phuộc. Nói chung là chỉ lắp vào để chạy tạm, chưa đánh giá được ưu - nhược điểm của bộ Suspension này.
@Autosonly: Em bắt đền bác vụ tiện bulong và Coding xe đấy nhớ. Lời lẽ em có gì làm bác chạm tự ái thì đừng buồn nhé.
Cũng tranh thủ được vụ update firmware
Cảm giác mượt mà, tăng tốc tốt hơn rất rõ, nhưng nhìn cái kim vòng tua máy và kim báo xăng tăng lên cũng chóng mặt luôn.
Nhân tiện, bác nào còn thừa Strutt bar (dạng thanh lắp ngang không lắp vào thân xe như zin), giá mềm chất lượng cao thì ới em nhé, để chạy không có Strutt bar không yên tâm cho lắm
Cảm ơn các bác đã xem qua, có gì cứ góp ý cho em nhé, nhất là cái khoảng tinh chỉnh các thông số của Suspension.