Hê hê, bác không nhớ là đã PM cho em rùi àh.^^. có thông tin của bác nằm đây nà, vài bữa rủ bác điPM6 nói:E hèm, em mới về tăng 2 , vô đây đã thấy các bác "ném đá", e cũng vô đây hóng hớt vậy
1) Cách tổ chức: thật đúng như bác Mgz nhận xét, cách tổ chức chưa chuyên nghiệp
về khâu sắp xếp thứ tự test xe, mạnh ai nấy giành , thật ra e phải đợi
khoảng 1 phút, xem ko có ai lên xe và rủ đồng bọn quen mới dám lên được.
Vụ lấy thông tin KH thì e ko có ý kiến, bản thân e các bác chả dá động 1 chút thông tin gì hết của e, cứ lên mà vút ga thôi. Cái này TH coi lại nhé, e nói nhỡ ng ngoài rớ vô xe cái tiêu luôn, chắc e hiền quá chăng
2) Xe
Kiểu dáng mazda chiếc nào cũng đẹp, khỏi bản rồi.
M2: thât sự lúc đầu e chạy lên M6, sau rồi mới chạy M2. dĩ nhiên với dáng vẻ bề ngoài thì M6 ăn đứt bên ngoài, khi lên M2 chạy ngày hôm nay lại cho e cảm giác tốt, lên gia tốc rất từ tốn. Đạp được có 130km/h- 135km/h mà vẫn cho cảm giác an toàn. Ý e cái này gọi là ngon trong tầm giá, e chạy thẳng ko đánh lái
M3: Mazda3 chạy hôm nay ga e cho là ko nhạy so với bản cũ, những cú kickdown thật sự ko phấn khích bằng phiên bản cũ. Hay do máy 1.6 + xe còn mới chưa hết rodai. Bác nlthanh vô check dùm e cái.Hy vọng M3 2.0 TH có nhập về tốc độ bỏ xa các bạn Altis, Civic cùng phân khúc. Đoạn đường test sau khi các bác kêu có xxx e giảm xuống maxspeed 120km/h. Cảm giác thật sự là ko an toàn các bác ạ. Lưu ý với các bác.
M6: Đây cũng là chiếc e mong mỏi chờ đợi được test thả ga cùng với Cx-9 . tiếc là ko có Cx-9 trong hôm nay, nên lần đầu tiên M6 trắng được e chộp ngay, lần đầu tiên em cùng Drmeoto thử cảm giác.
Lần đầu:
- Lên xe, thấy có ghế chỉnh điện bắt đầu mê rồi , e tuân thủ an toàn nên lay hoay mãi mới lấy cái đai an toàn được, làm gì mà kéo chặtthế.
- OK xong, hí hoáy cái vô lăng vút thẳng ga như tên bắn phía trước, bắt đầu rồ ga rồi , tại kickdown , quay đầu trở lại, ôi trời, cái tay lái nhẹ tênh...như Morning.
- Em rẻ trái ở ngã tư, ko thẹn với lòng đạp thử lên 100km/h, cảm giác vẫn tốt , tuy nhiên qua khúc cua xe bị xàng qua phải 1 chút, chắc qua cua gắt nên nó vậy , xe nào mà chả thế
- Đến lúc này bác Dr meoto và e định test độ cách âm nên tắt radio + gài chân ga ở tốc độ 80km/h ( phù hơp với đxá VN). Cảm nhận của e, xe cách âm tốt hơn đời trước ( chắc do xe mới haha). Tuy vậy, vẫn có tiếng vọng từ nhựa đường dội vào gầm xe, e ko dám ném đá xe Mazda nên chắc do đường làm
Vẫn chưa thoả mãn ở lần đầu nên e đi ké cùng bác HT
Lần 2: lần này e đi với HT nên có lẽ ko ngại, có gì bác HT mua đường dùm e
- Để trút lên cơn ghiền từ lần đầu, lần này thì e quyết định hết ga hết số, ga cứ thế mà đạp lút sàn, cấm
bỏ ra, trong khi đó thì bác HT thì vỗ vai e từ từ.
E xin cảm nhận phần tăng tốc của M6 : từ đề pa đến lúc chuyển số, vòng tua biến thiên từ 5000- 6500 rpm ( chạm vạch red line), các số sau thì chuyển số vòng tua từ 4500 - 5000. Trên đây chỉ là số liệu thống kê khi kickdow thôi, các bác đi nhè nhẹ như đi chợ có thể ít hơn.
Em hơi thất vọng con số này
Lần này có lẽ quen đường + khúc cua nên e có dịp trổ tài lên 155km - 160km/h, tiếc là ngã tư đèn đỏ hết đừơng, cuối cùng e cũng ko quên và tranh thủ test ABS , ngon
M6 2.0 AT bản cũng là thấp nhất của Mazda và lại số tự động nên về khoản đề pa , ăn số sẽ ko bằng M6 2.0 MT phiên bản cũ. Hy vọng, TH nhập thêm phiên bản cao hơn của dòng xe này.
Nói thêm: M6 có cruise control ko nhỉ, sao trong catalo em thấy, mà lọ mọ hoài ở cần gạt xe chả thấy , bác sale TH chỉ giúp.
Kết luận: Cả 3 dòng xe đều tốt, các thị trường nuớc ngoài đã minh chứng. Tất cả thử nghiệm đều lấy xe những bản basic nhất, bèo nhất, chắc chắn so với đối thủ sẽ không bằng, nhưng e thấy như vậy là ổn.
M2, M3, M6 rơi vào nhưng bản baisic này thích hợp với chị e phụ nữ cầm tài, nhìn thanh thoát và đẹp. E thì vẫn thích M6 đời cũ hơn, chắc đợi bản M6 bản cao cấp hơn test bù tẹt ga vậy
P/S: Hình như buổi test hôm nay ít long legs, Mazda TH nhớ xem xét vụ này nhé, có thì MAFC test xe "điềm đạm" lắm đó
Hê hê, cảm ơn bác vì đã có những nhận xét rất cụ thể, nhất bác đấy ạ, em tưởng bác nói đùa ai dè bác làm thật.. Sợ quá. Hic, vụ long legs thì long legs bên em chưa chắc đã "điềm đạm" bác ui.