Hạng B2
27/1/11
119
0
0
PM6 nói:
E hèm, em mới về tăng 2 , vô đây đã thấy các bác "ném đá", e cũng vô đây hóng hớt vậy

1) Cách tổ chức: thật đúng như bác Mgz nhận xét, cách tổ chức chưa chuyên nghiệp
về khâu sắp xếp thứ tự test xe, mạnh ai nấy giành :D , thật ra e phải đợi
khoảng 1 phút, xem ko có ai lên xe và rủ đồng bọn quen mới dám lên được
033102bebe_1_prv.gif
.
Vụ lấy thông tin KH thì e ko có ý kiến, bản thân e các bác chả dá động 1 chút thông tin gì hết của e
tongue4.gif
, cứ lên mà vút ga thôi. Cái này TH coi lại nhé, e nói nhỡ ng ngoài rớ vô xe cái tiêu luôn, chắc e hiền quá chăng
080402cool_prv.gif


2) Xe
Kiểu dáng mazda chiếc nào cũng đẹp, khỏi bản rồi.

M2: thât sự lúc đầu e chạy lên M6, sau rồi mới chạy M2. dĩ nhiên với dáng vẻ bề ngoài thì M6 ăn đứt bên ngoài, khi lên M2 chạy ngày hôm nay lại cho e cảm giác tốt, lên gia tốc rất từ tốn. Đạp được có 130km/h- 135km/h mà vẫn cho cảm giác an toàn. Ý e cái này gọi là ngon trong tầm giá
080402cool_prv.gif
, e chạy thẳng ko đánh lái :D

M3: Mazda3 chạy hôm nay ga e cho là ko nhạy so với bản cũ, những cú kickdown thật sự ko phấn khích bằng phiên bản cũ. Hay do máy 1.6 + xe còn mới chưa hết rodai. Bác nlthanh vô check dùm e cái.
16.gif
Hy vọng M3 2.0 TH có nhập về tốc độ bỏ xa các bạn Altis, Civic cùng phân khúc. Đoạn đường test sau khi các bác kêu có xxx e giảm xuống maxspeed 120km/h. Cảm giác thật sự là ko an toàn các bác ạ. Lưu ý với các bác.

M6: Đây cũng là chiếc e mong mỏi chờ đợi được test thả ga cùng với Cx-9 . tiếc là ko có Cx-9 trong hôm nay, nên lần đầu tiên M6 trắng được e chộp ngay, lần đầu tiên em cùng Drmeoto thử cảm giác.

Lần đầu:
- Lên xe, thấy có ghế chỉnh điện bắt đầu mê rồi :D , e tuân thủ an toàn nên lay hoay mãi mới lấy cái đai an toàn được, làm gì mà kéo chặt
bash.gif
thế.
- OK xong, hí hoáy cái vô lăng vút thẳng ga như tên bắn phía trước, bắt đầu rồ ga rồi :mad:, tại kickdown :D, quay đầu trở lại, ôi trời, cái tay lái nhẹ tênh
bash.gif
...như Morning. :mad:
- Em rẻ trái ở ngã tư, ko thẹn với lòng đạp thử lên 100km/h, cảm giác vẫn tốt :D , tuy nhiên qua khúc cua xe bị xàng qua phải 1 chút, chắc qua cua gắt nên nó vậy :D, xe nào mà chả thế
19.gif

- Đến lúc này bác Dr meoto và e định test độ cách âm nên tắt radio + gài chân ga ở tốc độ 80km/h ( phù hơp với đxá VN). Cảm nhận của e, xe cách âm tốt hơn đời trước ( chắc do xe mới haha). Tuy vậy, vẫn có tiếng vọng từ nhựa đường dội vào gầm xe, e ko dám ném đá xe Mazda nên chắc do đường làm
bash.gif


Vẫn chưa thoả mãn ở lần đầu nên e đi ké cùng bác HT
Lần 2: lần này e đi với HT nên có lẽ ko ngại, có gì bác HT mua đường dùm e :D
- Để trút lên cơn ghiền từ lần đầu, lần này thì e quyết định hết ga hết số, ga cứ thế mà đạp lút sàn, cấm
bỏ ra
bash.gif
, trong khi đó thì bác HT thì vỗ vai e từ từ
033102bebe_1_prv.gif
.
E xin cảm nhận phần tăng tốc của M6 : từ đề pa đến lúc chuyển số, vòng tua biến thiên từ 5000- 6500 rpm ( chạm vạch red line), các số sau thì chuyển số vòng tua từ 4500 - 5000. Trên đây chỉ là số liệu thống kê khi kickdow thôi, các bác đi nhè nhẹ như đi chợ có thể ít hơn.
Em hơi thất vọng con số này :mad:

Lần này có lẽ quen đường + khúc cua nên e có dịp trổ tài lên 155km - 160km/h, tiếc là ngã tư đèn đỏ hết đừơng, cuối cùng e cũng ko quên và tranh thủ test ABS , ngon
080402cool_prv.gif

M6 2.0 AT bản cũng là thấp nhất của Mazda và lại số tự động nên về khoản đề pa , ăn số sẽ ko bằng M6 2.0 MT phiên bản cũ. Hy vọng, TH nhập thêm phiên bản cao hơn của dòng xe này.

Nói thêm: M6 có cruise control ko nhỉ, sao trong catalo em thấy, mà lọ mọ hoài ở cần gạt xe chả thấy , bác sale TH chỉ giúp.

Kết luận: Cả 3 dòng xe đều tốt, các thị trường nuớc ngoài đã minh chứng. Tất cả thử nghiệm đều lấy xe những bản basic nhất, bèo nhất
bash.gif
, chắc chắn so với đối thủ sẽ không bằng, nhưng e thấy như vậy là ổn.

M2, M3, M6 rơi vào nhưng bản baisic này thích hợp với chị e phụ nữ cầm tài, nhìn thanh thoát và đẹp. E thì vẫn thích M6 đời cũ hơn, chắc đợi bản M6 bản cao cấp hơn test bù tẹt ga vậy
033102bebe_1_prv.gif


P/S: Hình như buổi test hôm nay ít long legs, Mazda TH nhớ xem xét vụ này nhé, có thì MAFC test xe "điềm đạm" lắm đó :D
Hê hê, bác không nhớ là đã PM cho em rùi àh.^^. có thông tin của bác nằm đây nà, vài bữa rủ bác đi
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
. Hê hê, em ghi nhận về công tác tổ chức bác ạ, đúng là có thiếu sót, lúc cao điểm đông khách quá thì lại chờ đợi hơn lâu nữa.
Hê hê, cảm ơn bác vì đã có những nhận xét rất cụ thể, nhất bác đấy ạ, em tưởng bác nói đùa ai dè bác làm thật.:oops::oops::oops:. Sợ quá. Hic, vụ long legs thì long legs bên em chưa chắc đã "điềm đạm" bác ui.
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
PM6 khó tính nhỉ. Em test M6 điềm đạm hơn, máy 2.0AT mà tăng tốc vậy quá ok rồi nếu so với con 2.3AT của lão HT thì sao bằng được.
1. máy khá bốc so với dòng 2.0AT tuy nhiên chuyển số chưa êm.
2.Vô lăng quá nhẹ chắc do em đi M6 LD quen với phong cách xi2po rồi
3.Ghế chỉnh điện quá cool
4. Cách âm tốt hơn M6LD cũ nhưng tiến lốp từ mặt đường còn nghe khá rõ.
5. Form ngoài + nội thất rất đẹp và trẻ trung.
6. cầm xem bảng giá thì khá chát so với đối thủ Camry.
Thanks bác P.Khuê và đồng bọn :D
 
MGconstruction nói:
PM6 khó tính nhỉ. Em test M6 điềm đạm hơn, máy 2.0AT mà tăng tốc vậy quá ok rồi nếu so với con 2.3AT của lão HT thì sao bằng được.
1. máy khá bốc so với dòng 2.0AT tuy nhiên chuyển số chưa êm.
2.Vô lăng quá nhẹ chắc do em đi M6 LD quen với phong cách xi2po rồi
3.Ghế chỉnh điện quá cool
4. Cách âm tốt hơn M6LD cũ nhưng tiến lốp từ mặt đường còn nghe khá rõ.
5. Form ngoài + nội thất rất đẹp và trẻ trung.
6. cầm xem bảng giá thì khá chát so với đối thủ Camry. Cái nầy mới quan trọng.
Thanks bác P.Khuê và đồng bọn :D
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Mgz nói:
đến phiên em ném đá... các bác madza đội mũ bảo hiểm chưa ạ ? :p

- (1) em không hiểu các bác xin số DT + name của tụi em trên forum làm cái gì khi đến buổi này hoàn toàn không sử dụng nó ??? Em tưởng các bác sẽ làm 1 cái Excel list, ai đến thì sẽ khai báo họ tên và loại xe muốn thử, rồi các bác điền số thứ tự vào, ai đến trước lái trước, ai đến sau lái sau.

- chính vì không làm như điều (1) nên khi em đến lúc 10h30 sau màn chào hỏi thì các bác bỏ rơi em đến 11h45, chả biết khi nào mình mới được test xe; trong khi em thực hiện nghiêm túc tinh thần Nhật Bản học tập gương em bé 9 tuổi là kiên nhẫn chờ đợi đến phiên mình, không chen hàng lung tung vì em thấy có khá đông người đến test drive. May mà gặp mấy anh em hội BMW cũng đang uống cafe cách bàn Madza 2 mét nên em có người buôn dưa lê chém gió cũng đỡ bùn.

- các bác Madza chả có bảng tên gì cả để cho mọi người biết các bác là Ban Tổ Chức, làm em khều lộn vài người trước khi khều trúng các bác :(

<span style=""color: #ff0000;"">==> Vấn đề này thì tụi em ghi nhận, và cũng mong bác thông cảm do lần đầu tổ chức nên cũng còn nhiều bất cập. Hy vọng những lần test sau sẽ làm hài lòng bác hơn.</span> :)

- thôi dù sao cũng đã mất công đi đến rồi , đến 11h45 thôi em nhắm mắt đưa chân lên ngồi đại em Madza2 vậy vì cũng đang quan tâm đến mấy em xùy tuyn giá mềm chân ngắn này (và KIA Morning, Yaris và Ford Fiesta) để đi lại lung tung trong city, cho con em gái đi chợ, đưa đón osin, đậu xe lung tung ngoài đường mà đỡ lo ngay ngáy bị gương tặc / đinh tặc / gạt nước tặc / logo tặc / xxx tặc/xăng tặc. Lên xe em có hỏi anh Madza đẹp trai là xe này có ESP (em lúc đó đọc nhầm là EPS) không thì ảnh tự tin bảo có, sau khi về nhà em Google lại thì anh Guốc Gồ bảo là không (link - ) - chắc là ảnh nghe nhầm EPS thành ABS nhỉ ???
033102beer_1_prv.gif

<span style=""color: #ff0000;"">==> Còn về vấn đề này em cũng đính chính lại với bác lun, là bác có hiểu biết đấy, nhưng mà chưa thông ợ. </span>
<span style=""color: #ff0000;"">E.P.S là viết tắt của Electric Power Steering. Có nghĩa VN là Hệ thống lái điện nha bác</span>
<span style=""color: #ff0000;"">E.S.P là Electric Stability Program. Nôm na là Hệ thống cân bằng điện tử.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Còn A.B.S chắc bác biết rầu</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Trên cái con MAZDA 2 hùi bữa bác test có hệ thống E.P.S nha bác. Người ta tự tin nói có là đúng rồi, bác còn vặt vẹo người ta nữa. Với lại cái chữ EPS với ABS đọc nghe khác nhau thấy mồ, nhầm thế nào đc.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">sẵn đây chia sẻ với bác lun. MAZDA nhà mình dùng chữ D.S.C(Dynamic Stability Control) chứ không dùng chữ E.S.P nha bác. :D</span>
<span style=""color: #3366ff;"">P.S: Em là thằng Mazda đẹp trai ah bác </span> :p
- do chỉ được chạy Madza2 nên em ném đá em nó tí
-- bản test drive ko có cảm biến lùi, thế thì mấy bác tài trình còi như em vất vả rồi, phải độ thêm tốn tiền :(
<span style=""color: #ff0000;"">==> Thanks a lot vì những ý kiến đóng góp quý báu của bac. Have fun!</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/1/11
289
11
18
53
Do đây là event đầu tiên của Mazda nên các bác ném đá nhẹ nhẹ tý. Cỡ như Toy, Honda, BMW, Mer thì lúc đó ném cả xe đá cũng chẳng sao :cool:
 
Hạng B2
27/1/11
119
0
0
thực ra các bác ném đá cũng là những ý kiến đóng góp để tụi em phát triển thêm đấy ạ, nhưng sao thấy ít bác vào ném đá quá. Hic.
 
Hạng B2
19/10/09
113
1
18
38
Xe thì em miễn bàn vì cảm nhận tuyệt vời hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt M6, tuyệt thật !
Tuy nhiên, em thích "ném đá" các bác có mặt trong "rất" nhiều hình ảnh mà em chộp được hoho
Có bác thì chẹp trai, bác thì không biết đang làm gì........... Nhưng trước tiên em phải hỏi thử các bác có muốn xem nhiều hình ảnh "dở khóc dở cười" này không đã kakakaka
 
Hạng B2
19/10/09
113
1
18
38
Em sẽ "ném đá" từng bác một kakaka, đưa lên một lần nó ko thú vị hihi

Phải thừa nhận là bác chẹp trai thật:
picture004.jpg


Con xe này cũng ko kém phần "đẹp" kakaka:
picture003.jpg


Sau một hồi lượn, xong con M3:
picture026.jpg


Giờ tới con nào nhỉ???????............................

Còn tiếp...