Hạng B2
13/10/14
170
23
18
31
Mình thấy nhớt nào cũng như nhau, quan trọng là bảo dưỡng đúng thời gian quy định là ok hết. Tốt hơn tí chút chứ mấy, không phải dân chuyên khó cảm nhận được lắm.
 
Hạng B2
13/10/14
121
39
28
32
Hehe, mấy bác thảo luận xôm tụ quá, em thì ra rửa xe thì người ta thay giùm luôn cũng không để ý lắm.
 
Hạng B2
10/10/14
143
28
28
40
Hehe, mấy bác thảo luận xôm tụ quá, em thì ra rửa xe thì người ta thay giùm luôn cũng không để ý lắm.
Bác cẩn thận khéo hỏng xe nhé, nhớt đúng chuẩn, đúng loại thì tốt cho xe không thì không những hao xăng mà còn hại máy. Đó là chưa kể đến nhớt giả đó bác!
 
Tập Lái
13/10/14
9
0
1
41
Sài Gòn
Cảm ơn bác vì đã tận tình giải thích :D
Thế ạ, giờ em mới biết vụ thay nhớt tầm 3000km lần, chứ bt em tầm hơn 1000km đã thay nhớt rồi, vì chạy con Jupiter V cùi bắp của em nó cứ tầm đó là đã có vấn đề.
Mà nhân tiện bác nhắc đến vụ nhớt tổng hợp, cho em hỏi luôn nó khác gì loại bán tổng hợp với dầu khoáng. Tự dưng mấy hôm nay search về nhớt cứ thấy mấy quảng cáo về nhớt xe hoài về mấy thành phần đó nhưng em không hiểu lắm

Vì không mấy tiền nên các bạn cưng xe mới một, hai ngàn km đã thay, chứ thực ra trong sách kĩ thuậtt kêu thay sau mỗi 4 ngàn, nhớt tổng hợp còn chạy được 9 ngàn. Bản thân tôi thay đúng 3000 km, có ghi vào sổ theo dõi bảo dưỡng, từ 1999 đến nay đi làm đều đặn Biên Hòa - Sài Gòn, xe vẫn chạy phà phà, chưa đụng máy ;)


API: Là cấp độ tốt của nhớt, sau chữ API có chữ S với một chữ nữa chỉ cấp độ, độ tốt tăng dần theo bảng chữ cái SD -> SE -> SF -> SG -> SJ ( thông thường xe số xài D, E, F là được, còn xe ga xài G, J ... )

10W - 30: Chỉ độ đặc, loảng của nhớt: nhớt 10 là nhớt thủy lực, nhớt 30, 40, 50 là nhớt máy( tùy từng đời xe để dùng 30 hay 40, 50 ), nhớt 90, 120 dùng cho hộp số 120, 150 dùng cho cầu (mấy ông buôn xe cũ cho nhớt 90 đổ vào máy thì chạy êm thôi rồi ;) )

JASO MA: Tiêu chuẩn Nhật Bản
 
Hạng B1
13/10/14
99
20
18
43
Mấy bác cho em hỏi luôn vụ nhớt, em thấy mấy ku bên Tinhte có cái review về nhớt TOP1, Motul mà tiến vì nó tốt nhất với giá mắc nhất, còn không có tiền thì chỉ xai loại như Caltex, Shell hay Castrol thôi là được rồi.
Em thì thấy mấy cái nhớt cao cấp không hợp với con xe ghẻ em làm, còn bác nào có dùng rồi thì review cho em vụ khác biệt giữa Caltex, Shell với Castrol với ạ, phân tích chuyên sâu về thành phần càng tốt. Chứ review về cảm nhận thì em xem trên tinhte cũng thấy có rồi, nhưng mà vớ vẩn lắm ạ
 
Hạng B2
15/9/14
128
22
18
42
Vụ nhớt tổng hợp thì em cũng không rõ lắm vì khá mắc và em chưa thấy cần dùng cho còn xe ghẻ của mình, còn loại dầu khoáng thì rẻ tiền nhất bác ạ, nên nó chứa nhiều cặn khi hoạt động cường độ cao với lại dễ hao mòn máy hơn, còn loại bán tổng hợp thì dùng tốt hơn loại dầu khoáng, chạy êm hơn vì họ pha chế tốt hơn.
Như kiểu bên Havoline em có xem 1 - 2 bài viết thấy họ có bảo dùng dầu nhóm 3 (dòng tốt nhất) để pha chế sản phẩm nên giảm hiện tượng lắng cặn và bôi trơn tốt hơn.

Em gà nên hiểu biết tóm lại được có tầm đó, bác nào chuyên gia vào giải thích luôn cho tụi em sự khác biệt giữa các nhóm dầu luôn ạ, loại nhóm 3 và 2 vì sao có sự khác biệt, thành phần ra sao :D

Cảm ơn bác vì đã tận tình giải thích :D
Thế ạ, giờ em mới biết vụ thay nhớt tầm 3000km lần, chứ bt em tầm hơn 1000km đã thay nhớt rồi, vì chạy con Jupiter V cùi bắp của em nó cứ tầm đó là đã có vấn đề.
Mà nhân tiện bác nhắc đến vụ nhớt tổng hợp, cho em hỏi luôn nó khác gì loại bán tổng hợp với dầu khoáng. Tự dưng mấy hôm nay search về nhớt cứ thấy mấy quảng cáo về nhớt xe hoài về mấy thành phần đó nhưng em không hiểu lắm
 
Hạng B2
18/1/13
318
178
43
- Các loại nhớt cực đắt tiền thì hãy dành cho các loại ô tô siêu sang hay xe máy thể thao.
- Với dòng xe máy phổ thông thì nhớt sản xuất trong nước liên doanh là OK rồi. Can-tếch, Bi-pi, Cát-trôn hay Mô-biu gì cũng được cả, miễn là đúng hàng, đừng dính hàng giả... BP, Castrol... khi rót ra thường màu đỏ sậm, loại này ở các cây xăng rất phổ biến; còn Mobill thì lại trắng trong (em rất thích loại này) nhưng ít gặp.
- Điều quan trọng là các bác chỉ nên trung thành một loại nhớt mỗi khi thay, bởi vì mỗi hãng có một công thức pha chế khác nhau nên khi bị lẫn dễ phản ứng làm giảm độ nhờn, lâu lâu nhớ súc bình bằng dung dịch một lần cho sạch cặn.
- Mỗi lần lội nước về nhớ kiểm tra nhớt vì khi ngập nước hay vào đường lỗ thông hơi trên nắp máy (Nếu thấy nhớt có màu trà sửa tức là đã bị nước vào).
 
Hạng B2
4/8/14
101
14
18
37
Cái này bác nhắc thì em mới để ý, dạo này triều cường lên cao, xe em lội nước suốt, đi cứ thấy lo lo thế nào
Có gì chiều nay vác ra tiệm thay nhớt với cho họ kiểm tra xem sao
- .
- Mỗi lần lội nước về nhớ kiểm tra nhớt vì khi ngập nước hay vào đường lỗ thông hơi trên nắp máy (Nếu thấy nhớt có màu trà sửa tức là đã bị nước vào).