Hạng C
3/9/14
740
22.187
103
40
BÁC CHỦ THAY NHỚT CHƯA? BÁC ĐANG ĐI AB. BÁC CỨ RA TIỆM COI, HIỆU NÀO CŨNG TỐT CẢ, BÁC CỨ NHẮM CHỈ SỐ 10W- 40 MÀ PHANG CHO E. BÁC CỪ ĐI 1000KM THAY 1 LẦN CHO E. THAY 2 LẦN ĐẦU NHƯ VẬY. LẦN THỨ 3 ĐỔ ĐI THÌ 2-3 NGAN CU3NG ĐC. GIÁ CHỈ TRĂM MẤY THUI. BÁC CỨ CHẠY THỬ , K ƯNG GHÉ E ĐỀN CHO BÁC NGUYÊN BỘ NỒI XE . 10W-30 CHỈ NÊN KHI BÁC CHƠI XE PKL. AH XE SỐ DÙNG NHỚT 10W-40 CŨNG RẤT ĐÃ, TRỚN VÀ MƯỢT MÁY, VỚI ĐK NỒI NIÊU CÒN PHẢI BẮT TỐT-K THÌ SẼ BỊ TRƯỢT MÁY. E ĐANG CHẠY FUTURE 1- 60000KM CHƯA RỚT ĐẦU- NỒI THÌ DÁN 2 LẦN HEHEHE. HƠI MẠNH NHƯ HEC-QUYN
PS: KINH NGHIỆM THUI, CÁC BAC ĐỪNG HIỂU LẦM. E BÁN CÁI NÀY :https://www.facebook.com/GAUBONGSHARK
AH QUÊN, HIỆN NAY ĐANG CÓ RẦM RỘ PHONG TRÀO, VỆ SINH BUỒNG ĐỐT + KIM PHUN EFI BẰNG CÁI MÁY GÌ ĐÓA, SỬ DỤNG 1 LỌ DUNG DỊCH GÌ ĐÓ ( NÓI CHUNG HÀNG 3M ĐÀNG HOÀNG ) TIỆM NÓ SẼ LẮP TRE75C TIẾP VÀO BUỒNG ĐỐT CỦA XE TAY GA, RỒI CHO NỔ MÁY CHỪNG 30P -XONG 150K-200K G, TIỀN K BAO NHIÊU NHƯNG MẤT THÌ GIỜ... CÁC BÁC CỨ CHẠY XĂNG 95 , CHỊU KHÓ ĐỂ Ý THAY LỌC XĂNG LÀ OK.
 
  • Like
Reactions: good_oto25
Hạng B2
14/11/12
136
16
18
Em thì theo tiêu chí là cứ hãng nào nổi tiếng với có khuyến mãi là em chọn. Em chỉ loanh quanh Caltex, Castrol, Shell và Motul hôm qua đi ngang qua tiệm sửa gần chỗ làm thấy tụi nó quảng cáo khuyến mãi Caltex thay dầu tặng dầu lap miễn phí thế là em rẽ vào thay luôn :3duongbia:. Theo đánh giá của em chất lượng của các hãng dầu hàng đầu hiện nay là khá ngang nhau.
Thanks bác mai em làm lọ Caltex và tiện thay dầu láp luôn. Để em đi 1 tuần rồi về review cho các bác.
 
Hạng B2
14/10/14
167
29
28
31
Hôm nọ đi cùng bạn em thay nhớt, thấy dầu Havoline thấy có màu đỏ nhìn rất đẹp, nghe nói cũng để chống vụ nhớt giả này không biết đúng không? Các hãng khác có mầu thế không hả các bác?
 
Hạng B2
10/10/14
143
28
28
40
Hôm nọ đi cùng bạn em thay nhớt, thấy dầu Havoline thấy có màu đỏ nhìn rất đẹp, nghe nói cũng để chống vụ nhớt giả này không biết đúng không? Các hãng khác có mầu thế không hả các bác?
Cái vụ màu sắc này chắc là do hệ thống phụ gia thêm vào của các hãng khác nhau đó bác. Havoline thì có màu đỏ rất đặc trưng Castrol thì hình như có màu nâu và vàng. Nhớt giả thì cũng khó phân biệt nếu không có kiến thức chuyên môn theo em bác cứ chọn sản phẩm nào mới ra chưa kịp bị làm giả mà phù hợp với xe mình là ok :p
 
Tập Lái
13/10/14
9
0
1
41
Sài Gòn
Nói như bác thì Havoline có loại nhớt 10w-30 với tỷ lệ pha trộn như thế thi độ nhớt sẽ cao hơn hay thấp hơn loại 20w-40 hả bác.
Em thấy có mấy bác đợt trước khuyên là xe máy đời cũ thì nên dùng các loại dầu có độ nhớt cao thì sẽ tốt cho động cơ hơn hay sao ạ

Theo em biết thì cái này không có nhiều sự khác biệt giữa dầu nhóm 2 và nhóm 3 vì cả hai đều qua quá trình tổng hợp bằng hydrocraking nên đạt độ bão hòa cao hơn 90% và nồng độ lưu huỳnh dưới 0.03.
Chỉ có khách biệt về độ nhớt khi mà nhóm 3 thì có chỉ số nhớt trên 120 -> nên bôi trơn tốt hơn

Ví dụ như loại bán tổng hợp của Caltex Havoline thì có tỉ lệ pha trộn 30% (nhóm 3) và 70% (nhóm 2) để tăng hiệu năng và tỉ lệ bôi trơn
 
Hạng B2
15/9/14
128
22
18
42
Nói như bác thì Havoline có loại nhớt 10w-30 với tỷ lệ pha trộn như thế thi độ nhớt sẽ cao hơn hay thấp hơn loại 20w-40 hả bác.
Em thấy có mấy bác đợt trước khuyên là xe máy đời cũ thì nên dùng các loại dầu có độ nhớt cao thì sẽ tốt cho động cơ hơn hay sao ạ

Trước đây thường thì người ta có thói quen dùng các loại nhớt đặc như nhớt đơn cấp SAE 50 hoặc đơn cấp SAEW 20W-40 với quan niệm nhớt càng đặc thì càng tốt.

Nhưng theo xu hướng hiện nay là sử dụng các loại dầu nhớt động cơ đa cấp và có độ nhớt thấp để sử dụng cho các vùng khí hậu khác nhau kể cả ở những nước có khí hậu nóng như Việt Nam. Vậy nên có các loại phụ gia dầu có độ nhớt thấp như SAE 40 ; 15W-40 hay 10W-30 vừa bôi trơn và bảo vệ tốt động vừa mang lại những lợi ích khác như giảm tổn thất công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp xe khởi động và vận hành ổn định hơn trong điều kiện thời tiết như Việt Nam nhé!

Xe máy đời cũ thì dùng các loại nhớt cũ sẽ tốt hơn vì mỗi thời mỗi khác, không thể dùng nhớt loãng bây giờ mà dùng cho các loại xe số từ những năm 80,90 được.
 
Hạng B2
13/10/14
170
23
18
31
Xe số đời mới thì cần loại dầu nhớt đa cấp được đặc chế dựa trên sự cải tiến động cơ xe sau này, không nên dùng loại dầu nhớt đơn cấp thường dành cho xe đời cũ. Đối với các xe số đời mới, phổ biến là cấp độ nhớt SAE 10W40, 20W40, 15W40 hoặc 20W50. Đối với xe tay ga thì cấp độ nhớt SAE 10W30; 5W40; 10W40; 15W40. Với xe số đời mới, cấp độ nhớt từ 30 đến 40 là thích hợp với hầu như toàn bộ các loại xe hiện đại bây giờ. Thông tin em đọc từ một bài báo lâu rồi trên vnexpress chia sẻ cùng các bác :)
 
Hạng C
3/9/14
740
22.187
103
40
Mợ nào đó mà search cụ Guc go với từ khóa : thay nhớt nào cho xe máy . xong rùi vô tình lọt vô đây. em cá 1 ăn 10 là mợ ấy điên liên , về mua chai dầu ăn Simply 1 lít - đổ vào luôn cho lành kkkkk, :D
 
Hạng B1
15/10/14
86
26
8
Hôm trước em đọc báo thấy bảo nhớt 10w30 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với 20w40 8% đúng không hả các bác?
 
Hạng B2
13/10/14
170
23
18
31
Hôm trước em đọc báo thấy bảo nhớt 10w30 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với 20w40 8% đúng không hả các bác?
Đúng đấy bác nhưng phải chọn nhớt chuẩn đúng phù hợp với xe của mình để tiết kiệm xăng tốt nhất là đi tốc độ vừa phải, về số chuẩn, 2 lốp luôn căng. Theo tính toán thì đi chậm là cực kì tốn xăng đến 45% hơn đi bình thường nên các bác nào đi làm về hay tắc đường thì nên chọn đường khác xa hơn chút nhưng tiết kiệm hơn.