Em ở quận 4 nha bác, bác xem giúp em xem gần khu vực này có chỗ nào thay nhớt uy tín ko ạ, tại trước bị lừa thay nhớt hết mấy trăm nên giờ cũng ngại, bác nào biết thì chỉ giúp em ạ.Có bác à, mấy hôm trước bên đó có khuyến mãi mua 1 tặng 1 hộp nhớt thì phải, bác lên trên Facebook của bên đó xem sao
Cái đó tùy xem bác ở quận nào ạ
Em ở quận 4 nha bác, bác xem giúp em xem gần khu vực này có chỗ nào thay nhớt uy tín ko ạ, tại trước bị lừa thay nhớt hết mấy trăm nên giờ cũng ngại, bác nào biết thì chỉ giúp em ạ.
Quận 4 chỗ góc ngã 3 Hoàng Diệu (vừa xuống cầu Calmet) có chỗ thay nhớt đó bác, theo em nhớ là tiệm sửa xe Tâm hay gì đó quên rồi, nhưng nói chung chỗ này khá ok đấy bác. Còn không thì chỗ này: Sửa xe Thái Thuận trên đường Tôn Đản, còn khúc nào thì bác tự kiếm nha, chỗ này là chỗ thằng em mình đang làm, có gì ủng hộ nhé bác
em thì sau 1 thời gian chạy nhớt trong nước cảm thấy loại nào cũng như nhau, không có cảm giác thoát máy. Nhưng khi chuyển sang 2 loại nhập khẩu của Thái Lan (PTT) và Ả Rập (Enoc). Xe chạy khác hẳn. Nhẹ máy, tiết kiệm xăng hơn.
Lúc thay loại PTT xong e chạy Mù Cang Chải (đường đèo) tổng 600km, tốn 12 lít xăng (2 người, 2 balo). có lúc kéo lên đến 105km/h
Sau đổi chạy bình tổng hợp của Enoc đi Cung Hà Giang (Đèo) tổng 1200km (2 người, 2 balo). về xong đi làm thêm 800km nữa. Đổ nhớt ra thay, có đen 1 ít so với mới đổ. Kiểm tra độ nhớt vẫn còn.
mà Cung HÀ Giang là chạy 3 ngày liên tục (kể cả chạy đêm). Máy làm việc rất khắc nghiệt mà nhớt vẫn tốt.
giờ e đang sử dụng Enoc thấy ok rồi.
Lúc thay loại PTT xong e chạy Mù Cang Chải (đường đèo) tổng 600km, tốn 12 lít xăng (2 người, 2 balo). có lúc kéo lên đến 105km/h
Sau đổi chạy bình tổng hợp của Enoc đi Cung Hà Giang (Đèo) tổng 1200km (2 người, 2 balo). về xong đi làm thêm 800km nữa. Đổ nhớt ra thay, có đen 1 ít so với mới đổ. Kiểm tra độ nhớt vẫn còn.
mà Cung HÀ Giang là chạy 3 ngày liên tục (kể cả chạy đêm). Máy làm việc rất khắc nghiệt mà nhớt vẫn tốt.
giờ e đang sử dụng Enoc thấy ok rồi.
=> SAE là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt, tiêu chuẩn này cấu thành từ 2 yếu tố, trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp và trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ cao. Ví dụ:10W-30, 20W40,....Đợt trước em xem mấy thông số trên chai nhớt thấy ghi một loạt chỉ số tùm lum như SAE10W-30, API SL và JASO MB, đọc chả hiểu gì hết, có bác nào giải thích mấy cái đó cho em được không
=> API là tiêu chuẩn về chất lượng được quy định bởi Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ, có các cấp từ thấp là SF lên các cấp cao hơn là SL.
=> JASO là tiêu chuẩn dành cho dầu nhớt được quy định bởi Tổ chức tiêu chuẩn Ôtô Xe máy Nhật bản, thường thì tiêu chuẩn này được chia ra thành 2 loại là MA và MB gọi là độ bám dính, theo đó thì MA2 bám dính cao nhất, MA bám dính thông thường còn MB thì bám dính thấp nhất.
Mà bác nào thay nhớt mới của Caltex Havoline chưa, có thấy cái ốc nam châm ở chỗ thay dầu có nhiều cặn không ??
=> JASO là tiêu chuẩn dành cho dầu nhớt được quy định bởi Tổ chức tiêu chuẩn Ôtô Xe máy Nhật bản, thường thì tiêu chuẩn này được chia ra thành 2 loại là MA và MB gọi là độ bám dính, theo đó thì MA2 bám dính cao nhất, MA bám dính thông thường còn MB thì bám dính thấp nhất.
Có phân biệt tay ga hay xe số không bác, hay loại nào dùng cũng ok ạ?
Có phân biệt tay ga hay xe số không bác, hay loại nào dùng cũng ok ạ?
Có nha bác. Với chỉ số MA thông thường chỉ nên dùng cho xe số phổ thông, còn MA2 chỉ số bám dính cao hơn nên dùng cho xe số, xe côn tay hoặc xe có côn. Riêng với MB, chỉ số bám dính rất thấp, chỉ định cho xe côn khô, xe tay ga. (tuyệt đối ko dùng cho xe số, xe côn ướt do ko có chỉ số bám dính, gây trượt côn, mất tải dễ gây nguy hiểm.
Các bác nên lưu ý điều này để lựa chọn nhớt cho hợp lí nhé!
Em mới thay nhớt sáng nay thì thấy ít hơn khi dùng loại nhớt cũ bác à
Mà bác nào thay nhớt mới của Caltex Havoline chưa, có thấy cái ốc nam châm ở chỗ thay dầu có nhiều cặn không ??