Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Trích đoạn: nikon

Em chạy xe AT còn chập chững lắm, nên nhờ các bác chỉ giáo cho vụ này:
Nên sử dụng chân phải, chỉ chân phải để điều khiển ga và thắng, hay mỗi chân một bàn đạp. Em thấy mỗi cách đều có cái hay của nó, nhưng không biết cách nào an toàn và tiện lợi hơn.
Cảm ơn các bác

Co chân trái lên ghế cho nó lành bác ợ :D:D:D
 
Hạng B1
7/2/07
77
0
0
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Pedal chân ga và chân phanh được thiết kế nằm hẳn ở phía bên phải người lái nên dùng chân trái đạp phanh làm sao có thể thuận tiện bằng chân phải, đó là chưa nói lực đạp phanh của chân trái trong tư thế ko thuận thì ko thể có cảm giác chính xác ấn chân ntn là đủ . Khi cần phanh, chân phải rời khỏi chân ga là 1 yếu tố tăng tính an toàn cho xe nên chẳng ai dùng chân trái để đạp phanh trừ khi ai đó muốn .........lập kỷ lục thế giới
 
Hạng B2
27/12/05
103
5
18
www.ttvnol.com
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Hôm nay em đi Nam Định vừa về hú hồn với vụ đạp thắng này đây . Qua soát vé cầu giẽ đổi lái cho ông bạn, ông này đi MT quen, đi được khoảng 200m ông gí phanh gấp, em đập bộp đầu vào kính, nhìn sau không có xe nào, hết hồn,[:eek:] , tưởng rút kinh nghiệm, ai ngờ về đến thành phố qua đèn đó lại cuống phát nữa :(. Cũng có các cụ phù hay sao không nghe tiếng rầm nào đằng sau .
Ghi chú : Khi giao xe AT cho người quen lái MT luôn nhắc đầu tiên là cột chặt chân trái lại .
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Đi AT sướng nhất là có thể vừa lái vừa lấy tay phải cù cù gan bàn chân trái cho khỏi buồn ngủ, vì chỉ cần chân phải là thao tác ga, thắng đủ an toàn. Bi chứ đi AT mà dùng cả 2 chân thì còn gì là sướng. ngộ nhỡ có lúc đi xe MT thì tèo à?
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga - chắc là một vài thứ trên chiếc xe yêu quý của chúng ta được dịp thử độ bền, cái nào kém bền hơn khả năng phải thay thế là rất cao. Đây là em tưởng tượng thế - chưa thử.:D:D:D
 
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Trích đoạn: tommyle

Đi AT sướng nhất là có thể vừa lái vừa lấy tay phải cù cù gan bàn chân trái cho khỏi buồn ngủ, vì chỉ cần chân phải là thao tác ga, thắng đủ an toàn. Bi chứ đi AT mà dùng cả 2 chân thì còn gì là sướng. ngộ nhỡ có lúc đi xe MT thì tèo à?
cái vụ này sao em bị rồi !! mắc cười lắm !! quen đi MT tự nhiên hôm bữa đi thử AT thì lúc đầu bình thường như khi tới đèn xanh,đèn đỏ thì cứ nhớ là phải trả số về ,:Drồi cầm cái cần số ,cái chân đạp cái côn ,mà đạp hòai không thấy cái côn đâu
24.gif
,lúc đó đi với bạn .....
07.gif
,bị chọc quê luôn !!
 
Hạng B1
1/2/07
54
0
0
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

chân phải thôi bác cho an tòan, chỉ có dân đua xe chuyên nghiệp mới dùng chân trái để phanh [8D]
 
Hạng B1
14/3/05
59
0
0
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Nhiều khi dốc cao quá, mà bác sợ xe trượt xuống thì có nền dùng 2 chân không? Đúng là lúc mới lái xe (Maz 3), em cũng dùng 2 chân vì cảm giác nó chắc hơn (bác nào ví như việc viết 2 tay cùng lúc, em thấy nó khác đó, giống như việc bác nhả côn và đạp ga xe MT thôi).
Em cũng thấy nhà sx đã ép mình vào thế liệt chân trái rồi bác ạ. Bác mà dùng 2 chân, bác sẽ thấy cả 2 chân đều méo qua bên phải, khó chịu lắm, nhất là khi bác là người đàn ông đứng đai sắc. :) . Dùng 1 chân cho lành đi bác.
Em vẫn thấy dùng 2 chân thi phản xạ và tốc độ thắng vẫn nhanh hơn, cảm giác an toàn hơn.
 
Tập Lái
10/8/07
31
0
0
RE: Nên đạp thắng bằng chân nào?

Bác Nikon ơi! các bác oẻ trên 4R đã phân tích cả rồi, theo tui Nhà SX họ thiết kế cho xe AT như vậy là đáp ứng cả mọi thứ như bác đang lăn tăn đấy, nó vừa an toàn, tiện lợi và thoải mái cho người lái đồng thời giảm thiếu các thao tác chân tay. xe AT chỉ có 2 pedal nằm hoàn toàn về phía chân phải thì bác chỉ sử dụng cái chân phai thôi, đã ga thì thôi phanh và khi phanh thì buông ga, bác để cái chân trái vào chỗ nghỉ chân cho nó khoẻ. Nếu bác để cái chân trái lên pedal phanh thì bác có thấy khó chịu không, tự nhiên người ngồi bị vẹo về bên phải, 02 chân chụm vào nhau, làm sao ngồi lâu được mà có ngồi được thì cũng hỏng người đấy. Chỉ dùng cái chân phải để gót chân trên sàn xe sao cho hợp lý, khi chuyển từ ga sang phanh và ngược lại thì chỉ xoay cổ chân và gót chân sẽ nhanh hơn, ko nên nhấc hẳn chân lên khỏi sàn xe, sẽ chậm và tốn calo hơn đấy bác.