có link nào minh họa không bác?Sythentic nói:Có trường hợp này, cũng khuyên các bác. nếu xe chạy cho khách sạn, hoặc cho các sếp. Xe chạy thì ít, mà cứ dừng nổ máy cho máy lạnh thì tầm khoảng 7000- 8000km là thay nhé.
Có nhưng thành thật xin lỗi là không thể Show ra đây được, vì đây cũng thuộc loai thông tin nhay cảm bác ạ. Điều này cũng dễ lý giải thôi. Do xe dừng mà vẫn nỏ máy đặc biệt còn "kéo" máy lạnh nữa thì số Km không tăng, nhưng máy thì vẩn đang làm việc ở 01 trong 04 điều kiện hoạt động khắc nghiệt mà các hãng đều yêu cầu chu kỳ thay nhớt phải giảm đi 1/2. Mở rộng thêm chút, trong các lĩnh vực khác (xe hoạt động trong cảng, động cơ tĩnh tại (máy phát điện), xe công trình...người ta gọi là OFF Highway) thì người ta tính theo giờ hoạt động hoặc tương đương với lượng nhiên liệu sử dụng. Mong bác thỏa mãn với giải đáp của mìnhbtpaul nói:có link nào minh họa không bác?Sythentic nói:Có trường hợp này, cũng khuyên các bác. nếu xe chạy cho khách sạn, hoặc cho các sếp. Xe chạy thì ít, mà cứ dừng nổ máy cho máy lạnh thì tầm khoảng 7000- 8000km là thay nhé.
Em thì total quartz 9000 cho yên tâm ợ , cũng fully Synthentic đấy ợSythentic nói:Tình hình là Mobil 1 , ko có nhà phân phối chính thức tại VN
sợ hàng lô hàng đểu từ campu chảy qua quá haiizzz
[/quote]
Thực tế, Mobil1 tại VN hiện giờ, có 02 nguồn các cụ ạ. 01 nguồn nhập từ Mỹ (bằng nhiều cách). Và một nguồn "chui" từ Singapore. Nói chung, em cũng chưa thấy nhớt từ Cam hay Hồ Cẩm Đào.
Ủng hộ bác dùng Quartz 9000. Mình cũng có người bạn dùng Quartz 9000 Energy 0W-30 cho xe kia Caren 2010 chạy 15.000 km thay, mình cũng tò mò mang phân tích thấy còn "OK". Theo kinh nghiệm mình có thể chạy được 20.000 km cho dòng xe "cỏ" này. Tìm hiểu về Total. Total VN có Quartz 9000 nhưng cũng có 04 loại nhé:
- Quartz 9000 Energy 0W-30 (Mercedes đang sử dụng)
- Quartz 9000 Future 5W-30 (GM đang khuyến nghị)
- Quartz 9000 SM 15W-40(một số Garage đang sử dụng)
- Quartz 9000 SM 5W-30.
Giá cả 04 loại này cũng khác nhau "kha khá" đó nhé. Tất nhiên, về tính năng cũng có vài khác biệt. Nếu cẩn thận cũng cần xem đời xe, loại xe mà lựa chọn cho phù hợp
[/quote]
em cũng thấy vậy đó ạ, dùng Total quartz 9000 cho yên tâm, còn Mobil thì không có nhà phân phối chính thức, giá của 2 cái này cũng same same nhau thôi
Sythentic nói:Có nhưng thành thật xin lỗi là không thể Show ra đây được, vì đây cũng thuộc loai thông tin nhay cảm bác ạ. Điều này cũng dễ lý giải thôi. Do xe dừng mà vẫn nỏ máy đặc biệt còn "kéo" máy lạnh nữa thì số Km không tăng, nhưng máy thì vẩn đang làm việc ở 01 trong 04 điều kiện hoạt động khắc nghiệt mà các hãng đều yêu cầu chu kỳ thay nhớt phải giảm đi 1/2. Mở rộng thêm chút, trong các lĩnh vực khác (xe hoạt động trong cảng, động cơ tĩnh tại (máy phát điện), xe công trình...người ta gọi là OFF Highway) thì người ta tính theo giờ hoạt động hoặc tương đương với lượng nhiên liệu sử dụng. Mong bác thỏa mãn với giải đáp của mìnhbtpaul nói:có link nào minh họa không bác?Sythentic nói:Có trường hợp này, cũng khuyên các bác. nếu xe chạy cho khách sạn, hoặc cho các sếp. Xe chạy thì ít, mà cứ dừng nổ máy cho máy lạnh thì tầm khoảng 7000- 8000km là thay nhé.
thanks bác ạ, mình cũng mới biết chuyện này, trước giơ cũng thắc mắc mà ko ai trả lời
Sythentic nói:Mình cũng có cửa hàng. Nhưng không bán trên này, vì cái gì đụng đến "tiền" thì hay "bạc" dễ dẫn đến suy nghĩ "lầm lạc" từ các bác. Nhưng dù sao cũng cám ơ thiện chí úng hộ của bác.vncqtlhaizzz12345 nói:@Sythentic : Cửahàng nhớ của bro ở đâu, sao ko thấy bro quảng cáo gì cả
Hnào ghé qua chiêm ngưỡng ko tàng nhớt cũa bro nào hehe
Mobil 1 0W - SN : chỉ là thuốc nhóm 3 thui à, mịa cùi bắp thế
Nhóm fổ thông z nó khác cấp thấp nhất của Full Sythentic rồi
Mobil 10W-40, API SN có 02 loại cụ nhé. Loại tem vàng là nhóm IV, còn loại tem bạc là nhóm III+. Nói chung nó cũng không "cùi bắp" chút nào so với một số dầu tổng hợp phổ biến tại VN (vì cũng là nhóm III cả).
Trên chai nhớt , bạn đọc ở đâu để bik nó là nhớt loại 3 hay 4 z, mình cầm chai nhớt cả buổi mà ko tìm ra dc dòng chữ đó
Trên chai nhớt , bạn đọc ở đâu để bik nó là nhớt loại 3 hay 4 z, mình cầm chai nhớt cả buổi mà ko tìm ra dc dòng chữ đó
Xin lỗi bạn vì không nói rõ để bạn mất nhiều thời gian tìm chữ đó. Thật ra, nhiều người làm trong ngành nhớt nhiều năm còn không biết nữa. Thú thật với bạn, là mình nghiên cứu từ những tài liệu của hãng nhớt mình từng làm, những tài liệu trên mạng và một số diễn đàn về dầu nhớt. Mình chia sẻ đây để chúng ta có thể thấy không phải cứ nhìn thông số là nói sp tốt hay không. Sythentic, API, SAE, ACEA,... nó cũng giống như xe thuộc phân khúc nào, xe mấy chỗ, Euro mấy,... thì nó là như nhau. Nếu vậy thì xe Trung Quốc ngập đường đúng không bạn (thông số tốt và giá rẻ mà). Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào "vật liệu" chế tạo và "công nghệ" sản xuất nữa. Điều này mới làm nên "chất lượng bền vững" và "thương hiệu" lâu dài mà có nhiều người lụy đến mức độ chở thành "tín đồ".vncqtlhaizzz12345 nói:Trên chai nhớt , bạn đọc ở đâu để bik nó là nhớt loại 3 hay 4 z, mình cầm chai nhớt cả buổi mà ko tìm ra dc dòng chữ đó
hieuit nói:Đương nhiên là xài gốc tổng hợp là tốt rồi, bác khỏi phải lăng tăng. Xài mobil 1 là số 1
Mình cũng là một "tín đồ" của Mobil 1 bác ạ. Vì nhiều lý do mà không dùng Mobil 1 thì đôi lúc chuyển qua dùng cái khác cũng được.
Mình không có xe hơi để trải nghiệm, chỉ dùng Mobil 1 Racing cho xe gắn máy thôi. Nhất định nếu có mua được xe hơi, mình cũng chỉ dùng Mobil 1 thôi.