[/quote]
Em thấy hãng honda dùng 10W-30 cho scooter
[/quote]
Đúng rồi. Thật ra một hãng xe họ khuyến nghị một loạt cấp độ nhớt chứ không chỉ 01 loại đâu như 5W-30, 10W-30, 10W-40...Tuy nhiên để cho đồng nhất tại một khu vực nào đó họ chọn ra một loại nhằm mục đích: đồng nhất, hạn chế khâu tồn kho, mặt hàng nào hơi "độc" để có lợi thế về lợi nhuận(nên có nhiều hãng xe có thương hiệu nhớt riêng, nhân danh hàng chính hãng để móc thêm túi của khách hàng). Bạn có để ý, nhớt Honda đề xuất loại nhớt ít phổ biến ở VN để khách hàng ít thay đổi. Nhưng các hãng nhớt cũng đâu có vừa, họ cũng lại tung ra sản phẩm tương tự mà. hãng Honda khuyến nghị 10W-30 có mấy lý do sau mà Honda khuyến nghị:
1. Sản phẩm có độ nhớt 10W-30 rẻ hơn 10W-40.
2. 10W-30 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của em với điều kiện VN, đặc biệt là SG và HN (điều kiện khắc nghiệt thắng dừng liên tục) thì nhớt hợp lý nhất là 10W-40 và xe cũ là 20W-50.
3. Các bác cũng không nên để ý độ nhớt (SAE) không. Mà cần quan tâm nhiều đến chất lượng (API). Nó giống như điều kiện cần và đủ vậy.
4. Với tính năng vượt trội của dầu tổng hợp thì nhiều lúc SAE nó ít quan trọng hơn là dầu gốc khoáng. nên các bác yên tâm trong việc bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.
Em thấy hãng honda dùng 10W-30 cho scooter
[/quote]
Đúng rồi. Thật ra một hãng xe họ khuyến nghị một loạt cấp độ nhớt chứ không chỉ 01 loại đâu như 5W-30, 10W-30, 10W-40...Tuy nhiên để cho đồng nhất tại một khu vực nào đó họ chọn ra một loại nhằm mục đích: đồng nhất, hạn chế khâu tồn kho, mặt hàng nào hơi "độc" để có lợi thế về lợi nhuận(nên có nhiều hãng xe có thương hiệu nhớt riêng, nhân danh hàng chính hãng để móc thêm túi của khách hàng). Bạn có để ý, nhớt Honda đề xuất loại nhớt ít phổ biến ở VN để khách hàng ít thay đổi. Nhưng các hãng nhớt cũng đâu có vừa, họ cũng lại tung ra sản phẩm tương tự mà. hãng Honda khuyến nghị 10W-30 có mấy lý do sau mà Honda khuyến nghị:
1. Sản phẩm có độ nhớt 10W-30 rẻ hơn 10W-40.
2. 10W-30 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của em với điều kiện VN, đặc biệt là SG và HN (điều kiện khắc nghiệt thắng dừng liên tục) thì nhớt hợp lý nhất là 10W-40 và xe cũ là 20W-50.
3. Các bác cũng không nên để ý độ nhớt (SAE) không. Mà cần quan tâm nhiều đến chất lượng (API). Nó giống như điều kiện cần và đủ vậy.
4. Với tính năng vượt trội của dầu tổng hợp thì nhiều lúc SAE nó ít quan trọng hơn là dầu gốc khoáng. nên các bác yên tâm trong việc bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.