Hạng C
18/3/20
976
932
93
39
Cách 10m mà ko nhìn thấy đèn đuôi xe trước thì nghỉ, khỏi chạy nha.
Tôi chưa bao h thấy dk thời tiết nào mà cách 10m ko nhìn thấy đèn xe trước cả.
vậy bác không nên bật đúng rồi . Em từng đang đi đêm trời tự dưng mưa lớn, đoạn này không đèn đường, nhà 2 bên cúp điện, mưa ào ạt, chỉ cần mấy thím trẻ trâu chạy ngược chiều độ đèn là mù luôn mà không dám thắng hoặc đạp ga , thắng sợ ông sau ủi mông mình vì chắc ổng cũng mù như mình. Chỉ biết bật khẩn cấp bò từ từ qua đoạn đó thôi vì 2 bên cây nhiều quá, tấp lề còn nguy hiểm hơn.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Nếu ở Vn cứ theo luật VN, ngoài VN thì ... tuỳ theo thói quen ..ở VN và xì tiền phạt, thậm chí ....
Chứ em bàn thì thằng Osin nầy ở nước ngoài không hiểu luật giao thông VN
.......
Thí dụ đến ngã tư quẹo trái thì các bác đi cúp đầu hay đi ôm sau người ta . Cái nầy em viết và cho link khá nhiều ...
Tóm lại ở VN cứ theo VN, còn ra khỏi VN theo VN thì lãnh đạn (ngay cả ngã tư giao điểm mà mình ra trước / đường không ưu tiên)
Em viết như thế các bác cứ chém em ...
 
  • Like
Reactions: Nguyên Chương
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Nếu ở Vn cứ theo luật VN, ngoài VN thì ... tuỳ theo thói quen ..ở VN và xì tiền phạt, thậm chí ....
Chứ em bàn thì thằng Osin nầy ở nước ngoài không hiểu luật giao thông VN
.......
Thí dụ đến ngã tư quẹo trái thì các bác đi cúp đầu hay đi ôm sau người ta . Cái nầy em viết và cho link khá nhiều ...
Tóm lại ở VN cứ theo VN, còn ra khỏi VN theo VN thì lãnh đạn (ngay cả ngã tư giao điểm mà mình ra trước / đường không ưu tiên)
Em viết như thế các bác cứ chém em ...
VN ko có luật mới khổ chớ!
Và câu thần chú là “được làm những gì luật không cấm!”
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Luật hoá (văn bản pháp luật) về tín hiệu đèn này thì đúng là VN chưa có. Chỉ có quy định ngoài thời gian ban đêm thì lhi thời tiết xấu cũng phải bật đèn. Tuy nhiên theo em cái gì chưa có luật thì ít ra cũng nên xem hướng dẫn của nhà sản xuất, đi theo các nguyên tắc có tính logic.

Đèn hazard ở ta được sử dụng khá bừa bãi: đi thẳng qua giao lộ, xe khách luồn lách xào chẻ, dừng đỗ xe nơi bị cấm...và cả mục giời mưa to mà thớt này đang bóng bàn.

Cá nhân em phản đối việc bật hazard để đi trời mưa to vì em chạy sau chỉ thấy loá, hoa hết mắt... do tác động của ánh sáng chớp tắt khúc xạ qua nước mưa. Nếu trời mưa to quá đến mức hạn chế tầm nhìn thì đi chậm lại, bật đèn chiếu sáng lên là đủ. Vẫn ko nhìn thấy gì thì tấp vào làn khẩn cấp hoặc lề đường, dừng xe và lúc này thì bật hazard là đúng !
 
  • Like
Reactions: Osin and Nguyễn
Hạng D
26/3/18
1.589
2.335
138
32
Thanh niên này chắc bật hazard bất cứ lúc nào đây. Đm lùi cũng bật hazard để làm gì?!? Hay là lùi trên cao tốc nên cần cảnh báo khủng khiếp thế?
Nhiều khi xe máy đông quá phải bật lên cho nó biết mình đang nguy hiểm mà né ra.
Đâu phải ai cũng biết được hết chức năng của đèn ôtô trừ những người lái xe ra.
 
Hạng D
26/3/18
1.589
2.335
138
32
Đến chán cái lối tư duy làm sai nhưng lại vỗ ngực tự hào người dân được làm những gì Pháp luật không cấm, y chang cái đám bật hazard để dừng đỗ xe ở chỗ có biển cấm, nhận thức mãi ko khá lên được.
Anh khai sáng giúp em là sao đỗ xe kg đc mở hazard vậy ???
Em thấy trong luật bắt mở mà nhỉ :oops: :oops: :oops: :oops:
Nhiều anh tài xế ở SG bị phạt vì lỗi dừng đậu xe kg có tín hiệu đèn rồi.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Việc bật đèn Hazard khi xe đang di chuyển hiện đã trở thành bệnh dịch, nhiều tài xế vô tư bật Hazard mọi nơi mọi lúc, qua giao lộ, chạy gấp, chạy chậm, thậm chí tấp lề, từ lề ra cũng bật Hazard và cái nguy hiểm là người ta cứ tưởng làm vậy là đúng, là an toàn, nhiều a còn gọi đèn đó là đèn ưu tiên, cứ bật lên là chạy vô tội vạ, xe khách khi vượt xe trên quốc lộ cũng bật Hazard rồi chạy ào ào, taxi chạy rà rà đón khách cũng bật Hazard, riết hồi, loạn.
Những “thằng tài xế”, “thằng lái xe” sẽ bật hazard vô tội vạ ở mọi lúc, mọi nơi.
Còn lái xe và bác tài thì sẽ biết cái đèn đó dùng khi nào. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kongisland
Hạng D
26/6/11
3.160
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Các anh lên dalat, mấy ngày mưa to, hoặc sương mù , không thấy gì, bật đèn pha, đèn gầm cũng chỉ như mấy con đom đóm. Khả năng nhìn đường chỉ còn vài mét. Lúc đó rồi hãy nói nhe
 
  • Like
Reactions: kongisland
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cãi làm quái gì khi mấy a còn chưa hiểu cái đèn đó để làm gì? Khi mấy a hiểu, tự biết khi nào cần mở. Cụ thể:

Hazard nghĩa là gì: Là nguy hiểm hoặc có nguy cơ gây nguy hiểm.

Nguy hiểm cho ai: Nguy hiểm cho mình và xe xung quanh mình (nhất là xe phía sau mình).

Nguy hiểm cái gì: Nguy cơ xe khác đụng vào mình khi họ vì lí do nào đó vô tình không thấy mình (khi bể bánh, xe hư, đậu trong lề là 1 ví dụ).

Vậy tóm lại, đèn này dùng làm gì: Dùng để xe khác thấy mình mà tránh không đụng mình. Ý nghĩa duy nhất chỉ có thế.

Dùng khi nào thì phù hợp: Bất cứ khi nào cá nhân mình cảm thấy rằng bằng 1 cách nào đó, xe khác có thể sẽ ko thấy mình và đụng mình. Mình mở lên để tăng khả năng nhận diện cho xe khác tránh và ko đụng mình.

Vậy, như đã nói trên, bất cứ khi nào mình cảm thấy cần tăng tính nhận dạng cho xe khác mình đều có thể xài. Cụ thể như dừng xe trong lề, dừng trên cao tốc, di chuyển trong mưa lớn, di chuyển trong sương mù hoặc tuyết rơi dày đặt, v.v...Cứ khi nào cảm thấy sợ thằng khác ko nhìn thấy mình thì mình bật. Còn mấy thằng vào ngã 4, vòng xoay mà bật để đi thẳng với tư duy vừa trái vừa phải sẽ ra thẳng thì nói làm quái gì vì chúng có não éo đâu.