Mấy cái xe bật hazard chạy qua bùng binh, chạy lane khẩn cấp cũng nghĩ vậy!bất cứ khi nào mình cảm thấy cần tăng tính nhận dạng cho xe khác mình đều có thể xài
Theo mình thì không nên bật Hazard khi đang chạy dù có mưa hay không, Hazard chỉ khi dừng xe. Trời mưa to mà bật Hazard thì khó phân biệt được xe đang dừng hay đang chạy, sẽ dễ dồn toa lắm, bật đèn chiếu xa là được rồi. Nên có chức năng về 0km mới có thể bật Hazard trừ các xe có chức năng đặt biệt.
Nhiều a chỉ lý thuyết thôi a àh.Các anh lên dalat, mấy ngày mưa to, hoặc sương mù , không thấy gì, bật đèn pha, đèn gầm cũng chỉ như mấy con đom đóm. Khả năng nhìn đường chỉ còn vài mét. Lúc đó rồi hãy nói nhe
Thằng trước nó ko mở đèn thì ông thấy mẹ gì ..tôi đã bị 1 lần trên CT may lúc đó chạy chừng 20-30km/.....phía trước mưa trắng xóa..rồi mưa nó đập vào kính lái xe mình ko thấy gì luôn.....Khỏi chạy thì lúc đó ông làm sao...tấp vô lề chờ ah..ông chưa thấy ko phải là ko có ông ahCách 10m mà ko nhìn thấy đèn đuôi xe trước thì nghỉ, khỏi chạy nha.
Tôi chưa bao h thấy dk thời tiết nào mà cách 10m ko nhìn thấy đèn xe trước cả.
Nhiều ông nội Nu pà cố luôn..mưa to trắng xóa mà cũng ko bật đèn demi luôn..mẹ xesau nó tông thì má nó nhận ko ra nó....
Chỉnh sửa cuối:
mưa to thì không biết như nào chứ tuần rồi di cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mưa chỉ lâm râm mà có xe bật hazard mình chạy sau bị chói mắt
Đi cao tốc nhiều sẽ có lúc gặp những cơn mưa mà có bật demi/cos/pha lên thì xe sau cũng ko thấy mình, và mình cũng không thấy xe trước. Chỉ có bật hazard lên mới giúp chúng ta thấy nhau!
An toàn trước cái đã, luật & khuyến cáo NSX tính sau!
An toàn trước cái đã, luật & khuyến cáo NSX tính sau!
Cho những ai nghĩ là ánh sáng màu vàng dễ thấy hơn màu đỏ trong điều kiện sương mù hoặc mưa!
Nghiên cứu khoa học cho thấy ánh sáng màu ĐỎ là thứ có bước sóng (wavelength) cao nhất.
Ánh sáng đỏ có bước sóng cao nhất trong số các ánh sáng khả kiến (visible light) nên nó tán xạ (scatter) ít nhất, có thể nhìn thấy nó từ khoảng cách xa nhất, thậm chí xuyên qua sương mù.
Visible light theo thứ tự giảm dần: đỏ - cam - vàng - xanh lá - xanh dương - chàm - tím:
Violet - shortest wavelength, around 400-420 nanometers
Indigo - 420 - 440 nm.
Blue - 440 - 490 nm.
Green - 490 - 570 nm.
Yellow - 570 - 585 nm.
Orange - 585 - 620 nm.
Red - longest wavelength, at around 620 - 780 nanometers
Do vậy, không phải tự dưng mà người ta dùng màu đỏ để làm đèn hậu, đèn thắng, đèn sương mù sau...
Nghiên cứu khoa học cho thấy ánh sáng màu ĐỎ là thứ có bước sóng (wavelength) cao nhất.
Ánh sáng đỏ có bước sóng cao nhất trong số các ánh sáng khả kiến (visible light) nên nó tán xạ (scatter) ít nhất, có thể nhìn thấy nó từ khoảng cách xa nhất, thậm chí xuyên qua sương mù.
Visible light theo thứ tự giảm dần: đỏ - cam - vàng - xanh lá - xanh dương - chàm - tím:
Violet - shortest wavelength, around 400-420 nanometers
Indigo - 420 - 440 nm.
Blue - 440 - 490 nm.
Green - 490 - 570 nm.
Yellow - 570 - 585 nm.
Orange - 585 - 620 nm.
Red - longest wavelength, at around 620 - 780 nanometers
Do vậy, không phải tự dưng mà người ta dùng màu đỏ để làm đèn hậu, đèn thắng, đèn sương mù sau...
Chỉnh sửa cuối:
lùi trong hẻm nhỏ, mấy bà lead đi chợ ko biết cái đó là cái đèn lùi đâu anhLùi xe có đèn lùi, bật hazard chi?
bọn xe khách nó bật hazard khi vượt xe, a ngó kiếng chiếu hậu chỉ thấy 1 bên đèn của nó thì tưởng nó xi nhan bên đó, a né bên nào nó vượt bên còn lại, đúng là đại tiệnCãi làm quái gì khi mấy a còn chưa hiểu cái đèn đó để làm gì? Khi mấy a hiểu, tự biết khi nào cần mở. Cụ thể:
Hazard nghĩa là gì: Là nguy hiểm hoặc có nguy cơ gây nguy hiểm.
Nguy hiểm cho ai: Nguy hiểm cho mình và xe xung quanh mình (nhất là xe phía sau mình).
Nguy hiểm cái gì: Nguy cơ xe khác đụng vào mình khi họ vì lí do nào đó vô tình không thấy mình (khi bể bánh, xe hư, đậu trong lề là 1 ví dụ).
Vậy tóm lại, đèn này dùng làm gì: Dùng để xe khác thấy mình mà tránh không đụng mình. Ý nghĩa duy nhất chỉ có thế.
Dùng khi nào thì phù hợp: Bất cứ khi nào cá nhân mình cảm thấy rằng bằng 1 cách nào đó, xe khác có thể sẽ ko thấy mình và đụng mình. Mình mở lên để tăng khả năng nhận diện cho xe khác tránh và ko đụng mình.
Vậy, như đã nói trên, bất cứ khi nào mình cảm thấy cần tăng tính nhận dạng cho xe khác mình đều có thể xài. Cụ thể như dừng xe trong lề, dừng trên cao tốc, di chuyển trong mưa lớn, di chuyển trong sương mù hoặc tuyết rơi dày đặt, v.v...Cứ khi nào cảm thấy sợ thằng khác ko nhìn thấy mình thì mình bật. Còn mấy thằng vào ngã 4, vòng xoay mà bật để đi thẳng với tư duy vừa trái vừa phải sẽ ra thẳng thì nói làm quái gì vì chúng có não éo đâu.
Có 1 lần mình đi gặp bão tuyết thấy xe nào cũng bật hazard vừa di chuyển nên mình cũng bật theo. Khi gặp những cơn mưa lớn, bão tuyết thì tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều. Nếu ko vật hazard vs chạy chậm thì khó mà nhìn thấy xe vs đường phía trước.