Hạng D
4/12/12
1.675
1.864
113
peace nói:
Xe nhập thì ngon rồi, mỗi tối giá cao quá e với chưa tới.
thì bác làm E Base phom 2012: 6 túi khí, AT 4 cấp, Ghế ra, Cảm biến lùi, ABS...thì giá sẽ "mềm" hơn cả 70-90 chẹo so với bản fun fè fè đó ạ!
 
KMP
Hạng B2
30/5/13
220
71
28
Bác nào mê option, xe nhập thì múc xe nhập. Bác nào mê máy mạnh, có bảo hành thì lấy trong nước.
Còn e thì e thà lấy hàng trong hãng để khi bị gì thì có người nắm đầu. Còn hơn lấy hàng xách tay, máy em đại lý nghỉ chơi thì mình cũng nghĩ chơi luôn. :D
 
Hạng B2
19/1/10
313
19
18
Em like mạnh!
cũng đang tìm 1 em, chắc sáng mai qua hữu xuân, các bác sale HX inbox cho em giá tốt nhé!
57.gif
sáng mai
jungle nói:
Nissan4241 nói:
kimngoceab nói:
vote 1 phiếu cho anh Hải, cRoE I4 dù sao cũng mạnh gấp vạn lần mấy chú 3 nhân. Mấy bác nghĩ sao mà nói 3 máy mạnh bằng 4 máy, vậy nhà sản xuất họ cải tiến công nghệ để đi thụt lùi à. Toàn là quăng bà xàm ba láp

Em thấy các bác cãi nhau thì lý bác nào cũng đúng cả, nhưng em có thắc mắc là tại sao xe nhập Hàn Quốc máy yếu hơn xe Trường Hải nhỉ? vì tại Hàn Quốc em thấy đường sá tốt hơn mình gấp 100 lần, xe nào cũng chạy bét lắm trên 7, 80 km/h trong khi nước mình đường chật xe cộ đông lại làm máy lớn hơn?? có khi nào là do tại VN bác Trường Hải thấy xe chạy chậm lúc chạy lúc thắng nên làm máy mạnh để đề - ba cho nó nhanh không?? còn tại HQ đường rộng nên đã có trớn rồi nên làm máy nhỏ??? khó hiểu quá?
Có một đại lượng cực kỳ quan trọng mà ít khi ai nói đến, đó chính là Moment xoắn Torque, moment xoắn đại diện cho nội lực của động cơ, hay nói nôm na là độ bốc, độ vọt của động cơ, xe máy dầu thường có moment xoắn lớn hơn xe máy xăng, nhưng công suất máy xăng lại thường lớn hơn máy dầu, do đó các xe đầu kéo, xe tải...thưởng là máy dầu để chở nặng, leo dốc...dễ dàng hơn máy xăng, nhưng để chạy nhanh hơn thì máy xăng vượt trội.
OK, trở lại vấn đề Picanto 2012 giữa hai xe 3 Xy lanh(Syringe) và xe 4 xy lanh, hay còn gọi là xe 3 máy hay xe 4 máy, thật ra xe nào cũng chỉ có lắp một động cơ thôi, em thì chưa thấy ở VN có xe nào lắp 2 động cơ hết, có xe Hybrid thì trang bị 2 loai động cơ xăng và điện thì có. Do đó cách nói đúng là xe 3 xy lanh hay 4 xy lanh hay 3 Piston hay 4 piston.

Xe bản nội địa Hàn quốc được trang bị động cơ 3 xy lạnh thẳng hàng 998 cc, nó gọi là động cơ FFV 1.0.
FFV viết tắt của cụm từ Flexible Fuel Vehicle, động cơ này có thể chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau, như Ethanol, Methanol, Gasoline...cái hay nữa là nó chỉ dùng một bình chứa duy nhất cho các loại xăng này. Động cơ này là thuộc thế hệ tân tiến nhất cho nên nó mới nhậu được đa hệ như vậy
Động cơ FFV này họ sản xuất riêng cho dân Hàn đi, bên đó người ta hay dùng xăng Ethanol, và xe này chỉ dành cho các cô các mợ đi chợ, đưa đón con quanh phố, do đó họ chỉ cần trang bị động cơ 3 xy lanh là dư rồi, thật ra 2 xy lanh như Tata Nano cũng được rồi.
Xe của anh Hải là dựa trên cơ sở của thị trường Trung đông, do đó họ lắp đặt động cơ 4 xy lanh MPI 1248 cc(1.25 lit) động cơ này chỉ dùng xăng thôi.

Xem đồ thị do nhà sản xuất cung cấp để biết thêm chi tiết về 3 loại động cơ được trang bị trên Picanto.
enginemn2012.jpg


- Theo như đồ thị thì động cơ FFV 1.0 có dung tích là 998 CC.
Công suất đạt tối đa là 80 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6200 vòng/phút.
Moment xoắn tối đa 10.2 kg.m ở tốc độ động cơ 4500 vòng/phút.
- Động cơ 1.2 MPI thì có dung tích là 1248 CC.
Công suất đạt tối đa là 87 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6000 vòng/phút.

Như vậy thì động cơ 1.2 MPI có moment xoắn cao hơn động cơ 1.0 FFV, còn công suất thì same same ở vòng tua máy 6000vg/ph. Mà ít khi nào chúng ta chạy đến 6000vg/phút ở vòng tua máy 4000vg/ph là động cơ gầm gú nghe nhức óc rồi.
Theo đồ thị thì ở vòng tua máy thấp, khoảng 1500vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.0 FFV mới chỉ đạt được 8 kg.m, trong khi động cơ 1.2 MPI đã đạt được 10 kg.m, có nghĩa là động cơ 1.2 MPI có sức rướn, sức bốc, sức đề pa tốt hơn động cơ 1.0 FFV.
Nhưng khi vòng tua máy sau 4000 vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.2 MPI bắt đầu đi xuống, trong khi moment xoắn của 1.0 FFV chỉ đi xuống nhẹ và ổn định luôn, đường màu đen đấy bác, đường màu đỏ là công suất động cơ.
Như vậy ở vòng tua máy sau 4000vg/ph thì có thể nói lúc này 2 động cơ 1.0 FFV và 1.2 MPI có công suất gần giống nhau. Ở vận tốc động cơ 4000vg/ph thì vận tốc xe khoảng trên 120km/h.
Cũng có thể nói rằng nếu đem xe 1.0 FFV ra cao tốc đua thì chưa chắc thua 1.2 MPI, nhưng chạy trên quốc lộ thì muốn qua mặt xe khác thì trần ai lai khổ à, phải lui về số 3 để cho vòng tua máy lên cao gần 4000vg thì lúc đó moment xoắn nó mới đạt cực đại.
Còn một yếu tố nữa là động cơ 1.0 FFV khi nó đề pa rồi lên một số cao hơn, nó bị khựng lại khoảng 0.5 giây, điều này hơi khó chịu đối với các bác thích tốc độ, đối với các mợ chạy thì ok không sao. Trong khi động cơ 1.2 MPI thì tăng tốc vô số mượt mà hơn, không thấy cảm giác khựng.
Trên KIA Rays nó cũng sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV y chang Picanto 2012 nội địa, nhưng nó sử dụng hộp số sport +/-, do đó vô số cũng rất mượt, không thấy bị khựng rõ như xe nhập.
Do đó khi nói về động cơ, chúng ta không quên bỏ sót một đại lượng cực kỳ quan trọng là Moment xoắn Torque, cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực.


 
Hạng D
12/1/11
1.577
3
38
Mấy bác quyết nhanh nhanh, kẻo qua 20/06 Dòng xe dưới 1.0 cũng bị tăng thuế nữa => Lúc đó Morning nhập lại tăng giá. Chúc các bác có nhu cầu về xe nhập - sớm cưới V2 như ý :)
 
Hạng B2
24/5/10
282
1
18
Bác chủ mua được xe chưa ? em up bài lên cho Các Bác có kinh nghiệm sẽ tư vấn thêm ! :D
 
Hạng B2
14/11/12
372
8
18
HCM
huuxuanauto.com
cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực\
ANH HẢI TUY MẠNH NHƯNG HIỆU SUẤT ĐỘNG CƠ KHÔNG BẰNG XE NHẬP VÍ DỤ CỤ THỄ ĐÂY Ạ
NHẬP 1.0 CÔNG SUẤT LÀ 81 HP (ĂN XĂNG,ĂN XĂNG SINH HỌC)
VẬY NẾU XE 1.2 THÌ CÔNG SUẤT EM NÓ LÀ x=(1.2*81):1=97.2 HP
A HẢI 1.2 ---------- 87 HP ĂN XĂNG VÀ CHỈ ĂN XĂNG
VẬY XE ANH HẢI TO CON LỚN XÁC NHƯNG KUNGFU THUA EM NHẬP XA ...VỜI VỢI TẤT NHIÊN VÌ SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ 1.2 NÊN XE ANH HÀI VỌT HƠN NHỜ CÁI MOMENT XOẮN TÍT
MORNING NHẬP LÀ DÒNG XE NHỎ ĐI TRONG TP NÊN SỬ DỤNG DC 1.0 LÀ PHÙ HỢP VỚI TÌNH HÌNH CHUNG CỦA NỘI THỊ.
BÁC HẢI KHÔNG SỬ DỤNG BẢN 1.0 VÌ THEO EM NHẨM TÍNH 1.2 CS 87 HP THÌ
1.0 CS X=(1*87):1.2=72.5 HP
VÌ CHỈ CÓ 72.5 HP KHÔNG THỂ CẠNH TRANH VỚI XE NHẬP 81 HP CHẾ ĐỘ AN TOÀN 6 TÚI .DÀN ĐỒNG MÀU SƠN CÙNG HỆ THỐNG OPTION HẤP DẨN========>>> ANH HẢI PHÀI CHỌN 1.2 CHO NÓ LỚN XÁC .MÀ LỚN XÁC ĂN NHIỀU.EM NÓI TỚI ĐÂY THÔI BÁC NÀO ĐI XE NHẬP RỒI XÁC MINH DÙM EM CÁI Ạ.
NHÂN TIỆN EM CÒN 2 CÔNGTENNƠ DƯỚI CẢNG GIÁ CẢ MỀM ÈO BÁC NÀO LÊN ĐỜI HÚ EM EM TƯ VẤN KHÔ MÁU CHO !!!!
 
Hạng B1
20/12/12
94
0
6
12
tiền giang
không có bác nào cho ý kiến ạ.em di rồi xe nhập êm ru bà rù ngon hơn anh hải nhìu.hum trước bác Long nói bảo hành thì +20 trẹo nữa nên em xin thoi bảo dưỡng cũng ok.mà anh long nói xe nhập bảo đảm lắm nếu thường xuyên bảo dưỡng.chẳng qua ngại vụ bẻ kiếng bẻ gạt nước thôi.mà em vừa bị mới đau chứ.qua bác ấy ok 5 phút sau có 1 cặp kiếng+gạt nước mới liền .thank pác nhìu nhá
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
không biết các bác nghĩ sao chớ em thấy honda VN và Honda Thái khác nhau 1 trời 1 vực, lấy thử Airblade ra làm ví dụ, hoặc DreamII và super Dream. Hay SH VN và SH ý.
Người VN mình giỏi nhất là "thuốc" chính đồng bào của mình thôi, ra ngoài gặp người nước ngoài cứ gọi là khúm núm... người ta nói gì cũng dạ, bảo gì cũng vâng. Hàng tiêu dùng hay thực phẩm thì cái gì tốt nhất, ngon nhất để dành xuất khẩu, cái gì dom dỏm, không ngon thì để dành "thuốc" chính đồng bào mình ... Nói ra thật đau lòng, nhưng sự thật nó vậy.
Vì vậy, em vote cho KM nhập 1 phiếu, thực sự em chưa có dịp so sánh 2 xe này, nhưng nếu nhập giá rẻ hơn, option nhiều hơn, chất lượng hơn thì tại sao không mua ạ????