Hạng F
7/7/06
5.633
733
113
HCM
www.otosaigon.com
Nissan4241 nói:
kimngoceab nói:
vote 1 phiếu cho anh Hải, cRoE I4 dù sao cũng mạnh gấp vạn lần mấy chú 3 nhân. Mấy bác nghĩ sao mà nói 3 máy mạnh bằng 4 máy, vậy nhà sản xuất họ cải tiến công nghệ để đi thụt lùi à. Toàn là quăng bà xàm ba láp

Em thấy các bác cãi nhau thì lý bác nào cũng đúng cả, nhưng em có thắc mắc là tại sao xe nhập Hàn Quốc máy yếu hơn xe Trường Hải nhỉ? vì tại Hàn Quốc em thấy đường sá tốt hơn mình gấp 100 lần, xe nào cũng chạy bét lắm trên 7, 80 km/h trong khi nước mình đường chật xe cộ đông lại làm máy lớn hơn?? có khi nào là do tại VN bác Trường Hải thấy xe chạy chậm lúc chạy lúc thắng nên làm máy mạnh để đề - ba cho nó nhanh không?? còn tại HQ đường rộng nên đã có trớn rồi nên làm máy nhỏ??? khó hiểu quá?
Có một đại lượng cực kỳ quan trọng mà ít khi ai nói đến, đó chính là Moment xoắn Torque, moment xoắn đại diện cho nội lực của động cơ, hay nói nôm na là độ bốc, độ vọt của động cơ, xe máy dầu thường có moment xoắn lớn hơn xe máy xăng, nhưng công suất máy xăng lại thường lớn hơn máy dầu, do đó các xe đầu kéo, xe tải...thưởng là máy dầu để chở nặng, leo dốc...dễ dàng hơn máy xăng, nhưng để chạy nhanh hơn thì máy xăng vượt trội.
OK, trở lại vấn đề Picanto 2012 giữa hai xe 3 Xy lanh(Syringe) và xe 4 xy lanh, hay còn gọi là xe 3 máy hay xe 4 máy, thật ra xe nào cũng chỉ có lắp một động cơ thôi, em thì chưa thấy ở VN có xe nào lắp 2 động cơ hết, có xe Hybrid thì trang bị 2 loai động cơ xăng và điện thì có. Do đó cách nói đúng là xe 3 xy lanh hay 4 xy lanh hay 3 Piston hay 4 piston.

Xe bản nội địa Hàn quốc được trang bị động cơ 3 xy lạnh thẳng hàng 998 cc, nó gọi là động cơ FFV 1.0.
FFV viết tắt của cụm từ Flexible Fuel Vehicle, động cơ này có thể chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau, như Ethanol, Methanol, Gasoline...cái hay nữa là nó chỉ dùng một bình chứa duy nhất cho các loại xăng này. Động cơ này là thuộc thế hệ tân tiến nhất cho nên nó mới nhậu được đa hệ như vậy
Động cơ FFV này họ sản xuất riêng cho dân Hàn đi, bên đó người ta hay dùng xăng Ethanol, và xe này chỉ dành cho các cô các mợ đi chợ, đưa đón con quanh phố, do đó họ chỉ cần trang bị động cơ 3 xy lanh là dư rồi, thật ra 2 xy lanh như Tata Nano cũng được rồi.
Xe của anh Hải là dựa trên cơ sở của thị trường Trung đông, do đó họ lắp đặt động cơ 4 xy lanh MPI 1248 cc(1.25 lit) động cơ này chỉ dùng xăng thôi.

Xem đồ thị do nhà sản xuất cung cấp để biết thêm chi tiết về 3 loại động cơ được trang bị trên Picanto.
enginemn2012.jpg


- Theo như đồ thị thì động cơ FFV 1.0 có dung tích là 998 CC.
Công suất đạt tối đa là 80 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6200 vòng/phút.
Moment xoắn tối đa 10.2 kg.m ở tốc độ động cơ 4500 vòng/phút.
- Động cơ 1.2 MPI thì có dung tích là 1248 CC.
Công suất đạt tối đa là 87 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6000 vòng/phút.

Như vậy thì động cơ 1.2 MPI có moment xoắn cao hơn động cơ 1.0 FFV, còn công suất thì same same ở vòng tua máy 6000vg/ph. Mà ít khi nào chúng ta chạy đến 6000vg/phút ở vòng tua máy 4000vg/ph là động cơ gầm gú nghe nhức óc rồi.
Theo đồ thị thì ở vòng tua máy thấp, khoảng 1500vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.0 FFV mới chỉ đạt được 8 kg.m, trong khi động cơ 1.2 MPI đã đạt được 10 kg.m, có nghĩa là động cơ 1.2 MPI có sức rướn, sức bốc, sức đề pa tốt hơn động cơ 1.0 FFV.
Nhưng khi vòng tua máy sau 4000 vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.2 MPI bắt đầu đi xuống, trong khi moment xoắn của 1.0 FFV chỉ đi xuống nhẹ và ổn định luôn, đường màu đen đấy bác, đường màu đỏ là công suất động cơ.
Như vậy ở vòng tua máy sau 4000vg/ph thì có thể nói lúc này 2 động cơ 1.0 FFV và 1.2 MPI có công suất gần giống nhau. Ở vận tốc động cơ 4000vg/ph thì vận tốc xe khoảng trên 120km/h.
Cũng có thể nói rằng nếu đem xe 1.0 FFV ra cao tốc đua thì chưa chắc thua 1.2 MPI, nhưng chạy trên quốc lộ thì muốn qua mặt xe khác thì trần ai lai khổ à, phải lui về số 3 để cho vòng tua máy lên cao gần 4000vg thì lúc đó moment xoắn nó mới đạt cực đại.
Còn một yếu tố nữa là động cơ 1.0 FFV khi nó đề pa rồi lên một số cao hơn, nó bị khựng lại khoảng 0.5 giây, điều này hơi khó chịu đối với các bác thích tốc độ, đối với các mợ chạy thì ok không sao. Trong khi động cơ 1.2 MPI thì tăng tốc vô số mượt mà hơn, không thấy cảm giác khựng.
Trên KIA Rays nó cũng sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV y chang Picanto 2012 nội địa, nhưng nó sử dụng hộp số sport +/-, do đó vô số cũng rất mượt, không thấy bị khựng rõ như xe nhập.
Do đó khi nói về động cơ, chúng ta không quên bỏ sót một đại lượng cực kỳ quan trọng là Moment xoắn Torque, cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực.
 
Hạng B2
12/11/12
264
27
28
34
Nhất bác:D
080402cool_prv.gif
jungle nói:
Nissan4241 nói:
kimngoceab nói:
vote 1 phiếu cho anh Hải, cRoE I4 dù sao cũng mạnh gấp vạn lần mấy chú 3 nhân. Mấy bác nghĩ sao mà nói 3 máy mạnh bằng 4 máy, vậy nhà sản xuất họ cải tiến công nghệ để đi thụt lùi à. Toàn là quăng bà xàm ba láp

Em thấy các bác cãi nhau thì lý bác nào cũng đúng cả, nhưng em có thắc mắc là tại sao xe nhập Hàn Quốc máy yếu hơn xe Trường Hải nhỉ? vì tại Hàn Quốc em thấy đường sá tốt hơn mình gấp 100 lần, xe nào cũng chạy bét lắm trên 7, 80 km/h trong khi nước mình đường chật xe cộ đông lại làm máy lớn hơn?? có khi nào là do tại VN bác Trường Hải thấy xe chạy chậm lúc chạy lúc thắng nên làm máy mạnh để đề - ba cho nó nhanh không?? còn tại HQ đường rộng nên đã có trớn rồi nên làm máy nhỏ??? khó hiểu quá?
Có một đại lượng cực kỳ quan trọng mà ít khi ai nói đến, đó chính là Moment xoắn Torque, moment xoắn đại diện cho nội lực của động cơ, hay nói nôm na là độ bốc, độ vọt của động cơ, xe máy dầu thường có moment xoắn lớn hơn xe máy xăng, nhưng công suất máy xăng lại thường lớn hơn máy dầu, do đó các xe đầu kéo, xe tải...thưởng là máy dầu để chở nặng, leo dốc...dễ dàng hơn máy xăng, nhưng để chạy nhanh hơn thì máy xăng vượt trội.
OK, trở lại vấn đề Picanto 2012 giữa hai xe 3 Xy lanh(Syringe) và xe 4 xy lanh, hay còn gọi là xe 3 máy hay xe 4 máy, thật ra xe nào cũng chỉ có lắp một động cơ thôi, em thì chưa thấy ở VN có xe nào lắp 2 động cơ hết, có xe Hybrid thì trang bị 2 loai động cơ xăng và điện thì có. Do đó cách nói đúng là xe 3 xy lanh hay 4 xy lanh hay 3 Piston hay 4 piston.

Xe bản nội địa Hàn quốc được trang bị động cơ 3 xy lạnh thẳng hàng 998 cc, nó gọi là động cơ FFV 1.0.
FFV viết tắt của cụm từ Flexible Fuel Vehicle, động cơ này có thể chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau, như Ethanol, Methanol, Gasoline...cái hay nữa là nó chỉ dùng một bình chứa duy nhất cho các loại xăng này. Động cơ này là thuộc thế hệ tân tiến nhất cho nên nó mới nhậu được đa hệ như vậy
Động cơ FFV này họ sản xuất riêng cho dân Hàn đi, bên đó người ta hay dùng xăng Ethanol, và xe này chỉ dành cho các cô các mợ đi chợ, đưa đón con quanh phố, do đó họ chỉ cần trang bị động cơ 3 xy lanh là dư rồi, thật ra 2 xy lanh như Tata Nano cũng được rồi.
Xe của anh Hải là dựa trên cơ sở của thị trường Trung đông, do đó họ lắp đặt động cơ 4 xy lanh MPI 1248 cc(1.25 lit) động cơ này chỉ dùng xăng thôi.

Xem đồ thị do nhà sản xuất cung cấp để biết thêm chi tiết về 3 loại động cơ được trang bị trên Picanto.
enginemn2012.jpg


- Theo như đồ thị thì động cơ FFV 1.0 có dung tích là 998 CC.
Công suất đạt tối đa là 80 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6200 vòng/phút.
Moment xoắn tối đa 10.2 kg.m ở tốc độ động cơ 4500 vòng/phút.
- Động cơ 1.2 MPI thì có dung tích là 1248 CC.
Công suất đạt tối đa là 87 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6000 vòng/phút.

Như vậy thì động cơ 1.2 MPI có moment xoắn cao hơn động cơ 1.0 FFV, còn công suất thì same same ở vòng tua máy 6000vg/ph. Mà ít khi nào chúng ta chạy đến 6000vg/phút ở vòng tua máy 4000vg/ph là động cơ gầm gú nghe nhức óc rồi.
Theo đồ thị thì ở vòng tua máy thấp, khoảng 1500vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.0 FFV mới chỉ đạt được 8 kg.m, trong khi động cơ 1.2 MPI đã đạt được 10 kg.m, có nghĩa là động cơ 1.2 MPI có sức rướn, sức bốc, sức đề pa tốt hơn động cơ 1.0 FFV.
Nhưng khi vòng tua máy sau 4000 vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.2 MPI bắt đầu đi xuống, trong khi moment xoắn của 1.0 FFV chỉ đi xuống nhẹ và ổn định luôn, đường màu đen đấy bác, đường màu đỏ là công suất động cơ.
Như vậy ở vòng tua máy sau 4000vg/ph thì có thể nói lúc này 2 động cơ 1.0 FFV và 1.2 MPI có công suất gần giống nhau. Ở vận tốc động cơ 4000vg/ph thì vận tốc xe khoảng trên 120km/h.
Cũng có thể nói rằng nếu đem xe 1.0 FFV ra cao tốc đua thì chưa chắc thua 1.2 MPI, nhưng chạy trên quốc lộ thì muốn qua mặt xe khác thì trần ai lai khổ à, phải lui về số 3 để cho vòng tua máy lên cao gần 4000vg thì lúc đó moment xoắn nó mới đạt cực đại.
Còn một yếu tố nữa là động cơ 1.0 FFV khi nó đề pa rồi lên một số cao hơn, nó bị khựng lại khoảng 0.5 giây, điều này hơi khó chịu đối với các bác thích tốc độ, đối với các mợ chạy thì ok không sao. Trong khi động cơ 1.2 MPI thì tăng tốc vô số mượt mà hơn, không thấy cảm giác khựng.
Trên KIA Rays nó cũng sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV y chang Picanto 2012 nội địa, nhưng nó sử dụng hộp số sport +/-, do đó vô số cũng rất mượt, không thấy bị khựng rõ như xe nhập.
Do đó khi nói về động cơ, chúng ta không quên bỏ sót một đại lượng cực kỳ quan trọng là Moment xoắn Torque, cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực.
 
Hạng D
18/3/11
1.068
109
63
Sài Gòn HCM
jungle nói:
Có một đại lượng cực kỳ quan trọng mà ít khi ai nói đến, đó chính là Moment xoắn Torque, moment xoắn đại diện cho nội lực của động cơ, hay nói nôm na là độ bốc, độ vọt của động cơ, xe máy dầu thường có moment xoắn lớn hơn xe máy xăng, nhưng công suất máy xăng lại thường lớn hơn máy dầu, do đó các xe đầu kéo, xe tải...thưởng là máy dầu để chở nặng, leo dốc...dễ dàng hơn máy xăng, nhưng để chạy nhanh hơn thì máy xăng vượt trội.
OK, trở lại vấn đề Picanto 2012 giữa hai xe 3 Xy lanh(Syringe) và xe 4 xy lanh, hay còn gọi là xe 3 máy hay xe 4 máy, thật ra xe nào cũng chỉ có lắp một động cơ thôi, em thì chưa thấy ở VN có xe nào lắp 2 động cơ hết, có xe Hybrid thì trang bị 2 loai động cơ xăng và điện thì có. Do đó cách nói đúng là xe 3 xy lanh hay 4 xy lanh hay 3 Piston hay 4 piston.

Xe bản nội địa Hàn quốc được trang bị động cơ 3 xy lạnh thẳng hàng 998 cc, nó gọi là động cơ FFV 1.0.
FFV viết tắt của cụm từ Flexible Fuel Vehicle, động cơ này có thể chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau, như Ethanol, Methanol, Gasoline...cái hay nữa là nó chỉ dùng một bình chứa duy nhất cho các loại xăng này. Động cơ này là thuộc thế hệ tân tiến nhất cho nên nó mới nhậu được đa hệ như vậy
Động cơ FFV này họ sản xuất riêng cho dân Hàn đi, bên đó người ta hay dùng xăng Ethanol, và xe này chỉ dành cho các cô các mợ đi chợ, đưa đón con quanh phố, do đó họ chỉ cần trang bị động cơ 3 xy lanh là dư rồi, thật ra 2 xy lanh như Tata Nano cũng được rồi.
Xe của anh Hải là dựa trên cơ sở của thị trường Trung đông, do đó họ lắp đặt động cơ 4 xy lanh MPI 1248 cc(1.25 lit) động cơ này chỉ dùng xăng thôi.

Xem đồ thị do nhà sản xuất cung cấp để biết thêm chi tiết về 3 loại động cơ được trang bị trên Picanto.
enginemn2012.jpg


- Theo như đồ thị thì động cơ FFV 1.0 có dung tích là 998 CC.
Công suất đạt tối đa là 80 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6200 vòng/phút.
Moment xoắn tối đa 10.2 kg.m ở tốc độ động cơ 4500 vòng/phút.
- Động cơ 1.2 MPI thì có dung tích là 1248 CC.
Công suất đạt tối đa là 87 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6000 vòng/phút.

Như vậy thì động cơ 1.2 MPI có moment xoắn cao hơn động cơ 1.0 FFV, còn công suất thì same same ở vòng tua máy 6000vg/ph. Mà ít khi nào chúng ta chạy đến 6000vg/phút ở vòng tua máy 4000vg/ph là động cơ gầm gú nghe nhức óc rồi.
Theo đồ thị thì ở vòng tua máy thấp, khoảng 1500vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.0 FFV mới chỉ đạt được 8 kg.m, trong khi động cơ 1.2 MPI đã đạt được 10 kg.m, có nghĩa là động cơ 1.2 MPI có sức rướn, sức bốc, sức đề pa tốt hơn động cơ 1.0 FFV.
Nhưng khi vòng tua máy sau 4000 vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.2 MPI bắt đầu đi xuống, trong khi moment xoắn của 1.0 FFV chỉ đi xuống nhẹ và ổn định luôn, đường màu đen đấy bác, đường màu đỏ là công suất động cơ.
Như vậy ở vòng tua máy sau 4000vg/ph thì có thể nói lúc này 2 động cơ 1.0 FFV và 1.2 MPI có công suất gần giống nhau. Ở vận tốc động cơ 4000vg/ph thì vận tốc xe khoảng trên 120km/h.
Cũng có thể nói rằng nếu đem xe 1.0 FFV ra cao tốc đua thì chưa chắc thua 1.2 MPI, nhưng chạy trên quốc lộ thì muốn qua mặt xe khác thì trần ai lai khổ à, phải lui về số 3 để cho vòng tua máy lên cao gần 4000vg thì lúc đó moment xoắn nó mới đạt cực đại.
Còn một yếu tố nữa là động cơ 1.0 FFV khi nó đề pa rồi lên một số cao hơn, nó bị khựng lại khoảng 0.5 giây, điều này hơi khó chịu đối với các bác thích tốc độ, đối với các mợ chạy thì ok không sao. Trong khi động cơ 1.2 MPI thì tăng tốc vô số mượt mà hơn, không thấy cảm giác khựng.
Trên KIA Rays nó cũng sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV y chang Picanto 2012 nội địa, nhưng nó sử dụng hộp số sport +/-, do đó vô số cũng rất mượt, không thấy bị khựng rõ như xe nhập.
Do đó khi nói về động cơ, chúng ta không quên bỏ sót một đại lượng cực kỳ quan trọng là Moment xoắn Torque, cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực.

Lại có dịp mở mang kiến thức rồi! Em Like!!!
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Bác coi lại giá xe rồi báo cho mình nha,Trung số 0908218007,có ĐT cho bác L rồi đó,Kia morning 2013 full options ,không cần cửa nóc..đừng có mớ ngũ nửa nha bác...hihi
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Bác coi lại giá xe rồi báo cho mình nha,Trung số 0908218007,có ĐT cho bác L rồi đó,Kia morning 2013 full options ,không cần cửa nóc..đừng có mớ ngũ nửa nha bác...hihi,có Rio báo cho mình luôn nha,xe nào cũng màu trắng nha...
 
Hạng D
12/1/11
1.577
3
38
jungle nói:
Nissan4241 nói:
kimngoceab nói:
vote 1 phiếu cho anh Hải, cRoE I4 dù sao cũng mạnh gấp vạn lần mấy chú 3 nhân. Mấy bác nghĩ sao mà nói 3 máy mạnh bằng 4 máy, vậy nhà sản xuất họ cải tiến công nghệ để đi thụt lùi à. Toàn là quăng bà xàm ba láp

Em thấy các bác cãi nhau thì lý bác nào cũng đúng cả, nhưng em có thắc mắc là tại sao xe nhập Hàn Quốc máy yếu hơn xe Trường Hải nhỉ? vì tại Hàn Quốc em thấy đường sá tốt hơn mình gấp 100 lần, xe nào cũng chạy bét lắm trên 7, 80 km/h trong khi nước mình đường chật xe cộ đông lại làm máy lớn hơn?? có khi nào là do tại VN bác Trường Hải thấy xe chạy chậm lúc chạy lúc thắng nên làm máy mạnh để đề - ba cho nó nhanh không?? còn tại HQ đường rộng nên đã có trớn rồi nên làm máy nhỏ??? khó hiểu quá?
Có một đại lượng cực kỳ quan trọng mà ít khi ai nói đến, đó chính là Moment xoắn Torque, moment xoắn đại diện cho nội lực của động cơ, hay nói nôm na là độ bốc, độ vọt của động cơ, xe máy dầu thường có moment xoắn lớn hơn xe máy xăng, nhưng công suất máy xăng lại thường lớn hơn máy dầu, do đó các xe đầu kéo, xe tải...thưởng là máy dầu để chở nặng, leo dốc...dễ dàng hơn máy xăng, nhưng để chạy nhanh hơn thì máy xăng vượt trội.
OK, trở lại vấn đề Picanto 2012 giữa hai xe 3 Xy lanh(Syringe) và xe 4 xy lanh, hay còn gọi là xe 3 máy hay xe 4 máy, thật ra xe nào cũng chỉ có lắp một động cơ thôi, em thì chưa thấy ở VN có xe nào lắp 2 động cơ hết, có xe Hybrid thì trang bị 2 loai động cơ xăng và điện thì có. Do đó cách nói đúng là xe 3 xy lanh hay 4 xy lanh hay 3 Piston hay 4 piston.

Xe bản nội địa Hàn quốc được trang bị động cơ 3 xy lạnh thẳng hàng 998 cc, nó gọi là động cơ FFV 1.0.
FFV viết tắt của cụm từ Flexible Fuel Vehicle, động cơ này có thể chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau, như Ethanol, Methanol, Gasoline...cái hay nữa là nó chỉ dùng một bình chứa duy nhất cho các loại xăng này. Động cơ này là thuộc thế hệ tân tiến nhất cho nên nó mới nhậu được đa hệ như vậy
Động cơ FFV này họ sản xuất riêng cho dân Hàn đi, bên đó người ta hay dùng xăng Ethanol, và xe này chỉ dành cho các cô các mợ đi chợ, đưa đón con quanh phố, do đó họ chỉ cần trang bị động cơ 3 xy lanh là dư rồi, thật ra 2 xy lanh như Tata Nano cũng được rồi.
Xe của anh Hải là dựa trên cơ sở của thị trường Trung đông, do đó họ lắp đặt động cơ 4 xy lanh MPI 1248 cc(1.25 lit) động cơ này chỉ dùng xăng thôi.

Xem đồ thị do nhà sản xuất cung cấp để biết thêm chi tiết về 3 loại động cơ được trang bị trên Picanto.
enginemn2012.jpg


- Theo như đồ thị thì động cơ FFV 1.0 có dung tích là 998 CC.
Công suất đạt tối đa là 80 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6200 vòng/phút.
Moment xoắn tối đa 10.2 kg.m ở tốc độ động cơ 4500 vòng/phút.
- Động cơ 1.2 MPI thì có dung tích là 1248 CC.
Công suất đạt tối đa là 87 công suất ngựa(ps) ở tốc độ động cơ 6000 vòng/phút.

Như vậy thì động cơ 1.2 MPI có moment xoắn cao hơn động cơ 1.0 FFV, còn công suất thì same same ở vòng tua máy 6000vg/ph. Mà ít khi nào chúng ta chạy đến 6000vg/phút ở vòng tua máy 4000vg/ph là động cơ gầm gú nghe nhức óc rồi.
Theo đồ thị thì ở vòng tua máy thấp, khoảng 1500vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.0 FFV mới chỉ đạt được 8 kg.m, trong khi động cơ 1.2 MPI đã đạt được 10 kg.m, có nghĩa là động cơ 1.2 MPI có sức rướn, sức bốc, sức đề pa tốt hơn động cơ 1.0 FFV.
Nhưng khi vòng tua máy sau 4000 vg/ph thì moment xoắn của động cơ 1.2 MPI bắt đầu đi xuống, trong khi moment xoắn của 1.0 FFV chỉ đi xuống nhẹ và ổn định luôn, đường màu đen đấy bác, đường màu đỏ là công suất động cơ.
Như vậy ở vòng tua máy sau 4000vg/ph thì có thể nói lúc này 2 động cơ 1.0 FFV và 1.2 MPI có công suất gần giống nhau. Ở vận tốc động cơ 4000vg/ph thì vận tốc xe khoảng trên 120km/h.
Cũng có thể nói rằng nếu đem xe 1.0 FFV ra cao tốc đua thì chưa chắc thua 1.2 MPI, nhưng chạy trên quốc lộ thì muốn qua mặt xe khác thì trần ai lai khổ à, phải lui về số 3 để cho vòng tua máy lên cao gần 4000vg thì lúc đó moment xoắn nó mới đạt cực đại.
Còn một yếu tố nữa là động cơ 1.0 FFV khi nó đề pa rồi lên một số cao hơn, nó bị khựng lại khoảng 0.5 giây, điều này hơi khó chịu đối với các bác thích tốc độ, đối với các mợ chạy thì ok không sao. Trong khi động cơ 1.2 MPI thì tăng tốc vô số mượt mà hơn, không thấy cảm giác khựng.
Trên KIA Rays nó cũng sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV y chang Picanto 2012 nội địa, nhưng nó sử dụng hộp số sport +/-, do đó vô số cũng rất mượt, không thấy bị khựng rõ như xe nhập.
Do đó khi nói về động cơ, chúng ta không quên bỏ sót một đại lượng cực kỳ quan trọng là Moment xoắn Torque, cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực.
Vấn đề này, bác Gừng có nói 1 lần rùi, do mấy anh em mới ko tìm bài đọc. Làm phiền bác Gừng mất cả buổi để update cho anh em.:)
- Like mạnh bác Gừng
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
Khoái nhất câu nói của bác " Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực. "
080402cool_prv.gif


Do đó khi nói về động cơ, chúng ta không quên bỏ sót một đại lượng cực kỳ quan trọng là Moment xoắn Torque, cái này rất quan trọng. Mike Tyson chỉ cần dùng 7 thành công lực là đấm chết một con bò rồi, trong khi Arnold phải dùng đến 12 thành công lực.
[/quote]