Hạng B2
23/11/12
433
379
63
papershreddernews.com
kimngoceab nói:
em cũng đồng ý với bác huubte , em cũng thích làm xui gia với bác Hải, dù sao thì cũng đồng hương, có gì thì cũng " đấm , đá " dễ hơn. Các bác cứ nói xe nhập thì nó chắc hơn, nhưng theo em thì đó là do cảm giác của các bác nói cứ thích hàng ngoại, chứ cùng 1 hãng thì tiêu chuẩn cho cùng 1 phân khúc xe, cùng khu vực thì cũng như nhau. Bác Hải cắt bớt óp sừn của em nó để bù cho chế độ bảo hành sau này. Tính qua , tính lại thì cũng từng đấy xèng thôi...
Lúc trước em cũng lăn tăn giữa xe nhập với xe TH, cuối cùng em lấy xe TH vì em mê bộ đồ lòng hơn option. Máy 1,25L(85hp) nên sẽ manh hơn 1.0L(69hp), hơn nhau 25% lận mà. Cứ tưởng tượng Honda Wave 100cc với Honda Future 125cc là cảm nhận khác nhau rõ :D:D
 
Hạng B2
12/11/12
264
27
28
34
owennguyen09 nói:
Lúc trước em cũng lăn tăn giữa xe nhập với xe TH, cuối cùng em lấy xe TH vì em mê bộ đồ lòng hơn option. Máy 1,25L(85hp) nên sẽ manh hơn 1.0L(69hp), hơn nhau 25% lận mà. Cứ tưởng tượng Honda Wave 100cc với Honda Future 125cc là cảm nhận khác nhau rõ :D:D
Gà Vườn Củ Chi nói:
Cái vụ sưởi ghế mới buồn cười.Em đang chạy bình thường tự nhiên sao ....ít của mình nóng ran.hỏi gấu ghế em có bị ko.....sao ghế mình vấn nóng ran luôn.ngày càng nóng.Hoá ra con nhóc con nó bấm cái sưởi ngay dưới cái thắng tay .hehehe
2 bác này nói chuyện hài ghê!:D:D
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
27/8/10
122
0
18
38
Hà Lội
owennguyen09 nói:
kimngoceab nói:
em cũng đồng ý với bác huubte , em cũng thích làm xui gia với bác Hải, dù sao thì cũng đồng hương, có gì thì cũng " đấm , đá " dễ hơn. Các bác cứ nói xe nhập thì nó chắc hơn, nhưng theo em thì đó là do cảm giác của các bác nói cứ thích hàng ngoại, chứ cùng 1 hãng thì tiêu chuẩn cho cùng 1 phân khúc xe, cùng khu vực thì cũng như nhau. Bác Hải cắt bớt óp sừn của em nó để bù cho chế độ bảo hành sau này. Tính qua , tính lại thì cũng từng đấy xèng thôi...
Lúc trước em cũng lăn tăn giữa xe nhập với xe TH, cuối cùng em lấy xe TH vì em mê bộ đồ lòng hơn option. <span style=""color: #ff0000;"">Máy 1,25L(85hp) nên sẽ manh hơn 1.0L(69hp)</span>, hơn nhau 25% lận mà. Cứ tưởng tượng Honda Wave 100cc với Honda Future 125cc là cảm nhận khác nhau rõ :D:D
mời kụ tham khảo thêm:
Morning thế hệ thứ hai đang tạo nên cơn sốt trong giới nhập khẩu xe Hàn khi về đến đâu hết đến đấy, với cái giá không hề rẻ, trên 22.000 USD. Giống như đàn anh Kia Forte, Morning mới có nhiều điểm hợp thị hiếu khách hàng Việt, dù vẫn nhiều tranh cãi đẹp hay không đẹp.
Lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ, phong cách Kia theo đuổi trong vài năm gần đây, bị cho là hơi quá gò bó, khiến xe như bị dồn lại. Tuy nhiên, thân và đuôi được xử lý nhẹ nhàng, uyển chuyển. Một số khách hàng vẫn thích sự gọn gàng, đơn giản của Morning thế hệ thứ nhất. Điều đó càng đảm bảo xe cũ không bị "phủ định" và có thể tiếp tục được ưa chuộng.

Kia_Morning_2012_5.jpg

Morning gây nhiều tranh cãi về thiết kế mới.
Kia nới rộng khá nhiều về kích thước. Chiều dài cơ sở tăng từ 2.370 lên 2.385 mm, đảm bảo cho một nội thất lớn hơn. Dài tổng thể 3.595 mm, hơn bản cũ tới 60 mm. Chiều rộng 1.595 không đổi trong khi cao thêm 5 mm (lên 1.485 mm).
Không gian ca-bin kéo dài giúp Morning mới cho cảm giác thông thoáng và bổ trợ bằng cửa sổ trời. Trên các bản nhập về Việt Nam, ghế vẫn là loại điều chỉnh cơ nhưng không khó tìm được vị trí thích hợp cho tài xế. Vô-lăng 2 chấu thay cho loại 3 chấu. Tuy nhiên, tay nắm to bản, trong khi bán kính nhỏ đi nên tạo cảm hứng thể thao hơn. <span style=""color: #ff0000;"">Sử dụng bộ khởi động bằng nút bấm</span> chung với các đàn anh nên chìa khóa Morning giống hệ Forte, Cerato, K5 hay Sportage. Nổ máy, tiếng động cơ lọt vào ca-bin rất ít. Không có gì phàn nàn về độ cách âm.
<span style=""color: #ff0000;"">Động cơ vẫn giữ nguyên dung tích 1 lít I3 nhưng tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên Dual CVVT (cho cả van nạp và van xả). Công suất tăng từ 72 mã lực của bản 2010 lên 82 mã lực ở vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 94 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút</span>. Tăng công suất giúp Morning tải trọng lượng 900 kg một cách nhẹ nhàng hơn.
Chân ga khá nhạy, một điểm hợp lý cho chiếc xe hạng nhỏ. Khẽ nhích ga, xe phản ứng nhanh hơn hẳn thế hệ cũ. Tuy nhiên, động cơ nhỏ nên xe chỉ có thể tăng tốc tốt đến 60-70 km/h. Muốn đạt trên 80 km/h tới gần 100 km/h, tài xế phải nhồi ga khá lâu.
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Kia là 5,3 lít cho 100 km cho bản 1.0 số tự động 4 cấp.

Kia_Morning_2012_13.jpg
Nội thất thiết kế gọn, sử dụng vật liệu giả gỗ để tăng tính sang trọng.
Ấn tượng ở Morning mới là vô-lăng tròn, đều và chính xác hơn bản cũ. Bán kính nhỏ và trợ lực tốt hơn nên cảm giác xoay tay lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đầm ở tốc độ cao. <span style=""color: #ff0000;"">Hệ thống treo cũng được Kia gia cố, cộng với hệ thống cân bằng điện tử ESP nên xe chắc chắn và khá ổn định khi đi tốc độ 80 km/h. </span>
Sử dụng lốp kích thước 175/50 R15 của Hankook, tiếng ồn khi đi trên 60 km/h khá lớn, dù ở tốc độ thấp khá tốt. Ngoài ra, bộ còi của Morning mới khá nặng, bất tiện khi đi trên đường có nhiều tình huống không thể lường trước được như Việt Nam.
Trang thiết bị trên Morning vẫn đầy đủ thường thấy ở các xe Hàn Quốc như <span style=""color: #ff0000;"">đèn pha tự động</span>, đèn sương mù. Báo rẽ gắn trên gương chiếu hậu. Cửa sổ trời cho chiếc xe hạng nhỏ là điểm khá thú vị.
Nội thất hiện đại. Kia cố gắng tận dụng từng chút không gian nhưng vẫn giữ được nét cân đối. Cụm điều khiển trung tâm dạng treo, gắn các nút chỉnh điều hòa tự động một vùng, đầu CD và radio. Ghế bọc da, chỉnh cơ và có chức năng sấy. <span style=""color: #ff0000;"">Khởi động bằng nút bấm, vô-lăng gật gù. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Vô-lăng tích hợp nút chỉnh âm lượng, kết nối bluetooth - Hand free và một số xe còn cả chức năng sấy. </span>
Theo VNEXPRESS.
 
Last edited by a moderator:
3/10/12
177
0
0
gavuoncuchi.net
Bác HoangGiang tô đỏ chính xác đấy ạ.Đường Cam Ranh Nha Tranh em đạp 100 vẫn cân bằng và ổn.Còn đường bình thường quốc lộ thì 80 vẫn chắc chắn và ổn định.
Vì máy 1.0 nên có lẽ xe hơi yếu khi vượt nếu dùng ở vị trí D(3), em chơi về số 2( xe em số tự động) là vọt lẹ liền, vượt rất tự tin.
Còn mấy cái óp sần thì em quan tâm vừa vừa thôi
 
Hạng D
16/11/12
1.052
574
113
Có 1 sự thật là nhiều bác xe nhập chưa chạy Picanto anh Hải bao giờ, và nhiều bác Picanto anh Hải chưa chạy xe nhập bao giờ. Vấn để là đã bỏ 1 khoản tiền lớn ra mua xe, và cũng khó để thay đổi quyết định sau khi đã ký tên vô tờ hoá đơn nên ra sức lăng xê và bảo vệ quyết định của mình.

Xe nhập và Picanto có những khác biệt nhau về option,máy móc, giá cả, chế độ bảo hành, diện mạo bên ngoài,.... Sau 1 thời gian ngâm cứu và chạy thử cả 2 loại thì em thấy cả 2 con đều xứng đáng đến từng đồng xu bỏ ra. 1 vấn đề lớn nhất đó là bên cạnh những ưu điểm TUYỆT VỜI thì mỗi loại đều có những khuyết điểm TÍ TI. Đặt lên bàn cân, bù trừ qua lại ưu khuyết điểm thì 2 con tương xứng, bên 8 lạng người nửa cân.

Kết Luân: cho dù chọn loại nào thì cũng xin chúc mừng các bác đã có 1 quyết định sáng suốt với đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình. Bác chủ đã quyết định chọn xe nhập, thay vì tranh cãi nhau mãi về ưu khuyết của 2 loại, ae hãy chúc mừng bác chủ và khuyến khích bác ấy RỬA XE CHO HOÀNH TRÁNG, chúc mừng hội Morning có thêm 1 thành viên để đi Off cho xôm tụ hơn nữa.
 
Last edited by a moderator:
KTL
Tập Lái
18/3/13
17
0
0
quocdungjs nói:
Có 1 sự thật là nhiều bác xe nhập chưa chạy Picanto anh Hải bao giờ, và nhiều bác Picanto anh Hải chưa chạy xe nhập bao giờ. Vấn để là đã bỏ 1 khoản tiền lớn ra mua xe, và cũng khó để thay đổi quyết định sau khi đã ký tên vô tờ hoá đơn nên ra sức lăng xê và bảo vệ quyết định của mình.

Xe nhập và Picanto có những khác biệt nhau về option,máy móc, giá cả, chế độ bảo hành, diện mạo bên ngoài,.... Sau 1 thời gian ngâm cứu và chạy thử cả 2 loại thì em thấy cả 2 con đều xứng đáng đến từng đồng xu bỏ ra. 1 vấn đề lớn nhất đó là bên cạnh những ưu điểm TUYỆT VỜI thì mỗi loại đều có những khuyết điểm TÍ TI. Đặt lên bàn cân, bù trừ qua lại ưu khuyết điểm thì 2 con tương xứng, bên 8 lạng người nửa cân.

Kết Luân: cho dù chọn loại nào thì cũng xin chúc mừng các bác đã có 1 quyết định sáng suốt với đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình. Bác chủ đã quyết định chọn xe nhập, thay vì tranh cãi nhau mãi về ưu khuyết của 2 loại, ae hãy chúc mừng bác chủ và khuyến khích bác ấy RỬA XE CHO HOÀNH TRÁNG, chúc mừng hội Morning có thêm 1 thành viên để đi Off cho xôm tụ hơn nữa.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Các bác cho em tham gia đi off với, em cũng mới làm một em KM2012 lướt, đi 4 tháng rui thấy càng ngày nó chạy cang êm
21.gif
 
24/3/10
4.364
3.876
113
KTL nói:
quocdungjs nói:
Có 1 sự thật là nhiều bác xe nhập chưa chạy Picanto anh Hải bao giờ, và nhiều bác Picanto anh Hải chưa chạy xe nhập bao giờ. Vấn để là đã bỏ 1 khoản tiền lớn ra mua xe, và cũng khó để thay đổi quyết định sau khi đã ký tên vô tờ hoá đơn nên ra sức lăng xê và bảo vệ quyết định của mình.

Xe nhập và Picanto có những khác biệt nhau về option,máy móc, giá cả, chế độ bảo hành, diện mạo bên ngoài,.... Sau 1 thời gian ngâm cứu và chạy thử cả 2 loại thì em thấy cả 2 con đều xứng đáng đến từng đồng xu bỏ ra. 1 vấn đề lớn nhất đó là bên cạnh những ưu điểm TUYỆT VỜI thì mỗi loại đều có những khuyết điểm TÍ TI. Đặt lên bàn cân, bù trừ qua lại ưu khuyết điểm thì 2 con tương xứng, bên 8 lạng người nửa cân.

Kết Luân: cho dù chọn loại nào thì cũng xin chúc mừng các bác đã có 1 quyết định sáng suốt với đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình. Bác chủ đã quyết định chọn xe nhập, thay vì tranh cãi nhau mãi về ưu khuyết của 2 loại, ae hãy chúc mừng bác chủ và khuyến khích bác ấy RỬA XE CHO HOÀNH TRÁNG, chúc mừng hội Morning có thêm 1 thành viên để đi Off cho xôm tụ hơn nữa.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Các bác cho em tham gia đi off với, em cũng mới làm một em KM2012 lướt, đi 4 tháng rui thấy càng ngày nó chạy cang êm
21.gif
Đang có chuyến offline của hội xe nhỏ nè pác: http://www.otosaigon.com/forum/MSFC-%c4%90inh-H%c6%b0%e1%bb%9bng-MSFC-2013-Kh%e1%bb%9fi-%c4%91%e1%bb%99ng-quot-MSFC-Chi%e1%bb%81u-B%c3%aan-Bi%e1%bb%83n-L%e1%bb%99c-An-quot-trang-611-m3605555-p622.aspx
Morning, spark, Matiz & nhiều loại xe khác cùng tham gia. BTC rất chiên nghịp, mọi người cũng rất vui & dễ hòa đồng. Nếu pác thích thì cùng tham gia off giao lưu nhé.
 
Tập Lái
30/6/12
38
0
6
Gà Vườn Củ Chi nói:
oldbaby nói:
Hnay e mới làm con KM nhập bên bác Sang KTP nè. Bên nhiều loại option cho KM lắm. E lấy loại ko đèn bi, ko gập điẹn, ko sunroof. Là 395M giấy tờ và bảo hiểm chòm chèm 430M.
E cũng đi xem nhiều nơi và Trường Hải. Nhưng cuối cùng e chọn xe nhập chạy lướt. Và e ưng ý. Thật sự là rất muốn ủng hộ Trường Hải nhưng mà e ko hiểu sao e nhìn xe thì e ko thể ra quyết định chọn đc. Chỉ là cảm giác thôi nha các bác. Với lại bản thâdp nhất của TH là 431M rồi mà option thì ko bằng bản e lấy nên e quyết lấy xe nhập lướt là vậy đó.
Các bác đừng ném đá e nha
Em copy của bác chút do làm biếng viết
Hnay e mới làm con KM nhập bên bác voduyHG nè. Bên nhiều loại option cho KM lắm. E lấy<span style=""color: #ff0000;""> loại ko đèn bi, ko gập điẹn, ko sunroof</span>. Là 395M giấy tờ và bảo hiểm chòm chèm 430M. <span style=""color: #ff0000;"">cuẩ em 440 chưa có bảo hiểm; có chìa khoá thông minh</span>
Ban đầu chạy em cũng hơi rón rén vì cảm giác là em nó mỏng manh và ko chắc chắn = xe nhiều xèn hehe.Sau khi đạp từ HCM-Phú Yên và ngược lại thì cảm giác đó mất hẳn.Giờ thì híp râm em nó như.... chạy trên đường 80 đạp ào ào..Xe chắc chắn...Ngay tại NT em đổ 600 k chạy dc khoảng 400km thì nó về số cũ.tính là 1,5k/1 km.
hàng nhập đi bác ạ
xe e cũng có smartkey.
Cứ nhập mà chơi các bác ạ. để các ông nhà ta biết thân biết phận và biết mình đang ở đâu. Toàn nhập ba cái công nghệ cũ mèm, lạc hậu của ngta về rồi PR tinh tướng lên để lừa dân mình. Người Vn dùng hàng Vn là đúng. nhưng chất lượng thì cũng 8-10 với ngta, giá cả có tệ thì cũng bằng ngta chứ. đây thì chất lượng ko bằng, giá trên trời.
e là e cứ ứ thèm.
hihihi ... các bác ném đá e nhẹ tay e nhờ