Explorer là AWD chính hiệu đồng thời máy 2.3 turbo đôi 273HP nên cx8 ko có tuổi để so sánh được. 2 anh Hàn xẻng em ko rõ lắm nhưng xe bình dân chắc cũng giống nhau cả.AWD của CX-8 này so với AWD của Subaru với Explorer sao các bác ? (cũng CUV hết).
Đợt em đi con senda, vào tới nhà thằng bạn (rẫy cafe) trên lâm đồng, trời mưa phùn phát lát quay xe ra đường đất bị mềm ra cái là trượt bánh luôn phải rắc sỏi dưới bánh mới thoát trượt (nó chạy Explorer ra ầm ầm). Ca này AWD CX-8 qua nổi không ạ.
Và giữa 3 ông CX-8 Sorento Santa Fe thì AWD nào đỡ cùi hơn ?
- Tags
- mazda cx-8
Xe to, đầu dài đi phố mệt thật, em mà kinh tế dư dả chút xúc ngay con HRV bản base đi phố cho khỏe cái thằng người.khác có mỗi cái AWD mà mất thêm 100 củ.
AWD của con này không được đánh giá cao + chỉ đi phố thì nên mua bản FWD
mà không biết chủ topic có hay đi full không, chứ ở HN và HCM mà đi con 4m9 này khá mệt
Awd giúp hạn chế truợt xe khi đi trong điều kiện đườngnhựa đóng băng hoặc mặt đường ướt. Nó ko giúp offroad trên đường xấu được nên gọi là 2 cầu giả cầy. 2 cầu đầy đủ phải là 4wd, có khoá vi sai cầu trước/sau hoặc trung tâm, có các chế độ 4L lock (L=low) hoặc 4H lock (H=high),...awd là awd, 4wd là 4wd. Nó chỉ có thế, giả cầy là ntn em ko hiểu ý mà =))
Theo em biết thì có cả 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm hả bác?Awd giúp hạn chế truợt xe khi đi trong điều kiện đườngnhựa đóng băng hoặc mặt đường ướt. Nó ko giúp offroad trên đường xấu được nên gọi là 2 cầu giả cầy. 2 cầu đầy đủ phải là 4wd, có khoá vi sai cầu trước/sau hoặc trung tâm, có các chế độ 4L lock (L=low) hoặc 4H lock (H=high),...
Awd xác nặng hơn, hao xăng hơn tí. Nhưng bù lại với mấy pha khó nó lại ăn tiền. Có một trường hợp ntn mà Awd giả cầy mà nó lại hữu dụng. Bữa đó đám cưới ở quê, nhà đám thấp hơn so với mặt đường đáng kể. Do sân rộng nên xe hơi của khách đều đậu đc trong sân nhà đám. Đang đám cưới thì trời mưa, xong đám cưới dĩ nhiên khách lần lượt ta về, khổ nỗi cơn mua lúc trước đo nó nhỏ nhỏ thôi, không lớn, nhưng cũng đủ làm ướt đường, và từ sân nhà đám lên mặt đường lại là đất đỏ. Kết quả mấy anh bán tải, fortuner 1 cầu không thoát nổi, không lên đc đường. Nhưng duy nhất chiếc CX5 Awd lại bò lên đc. Những xe khác chủ nhà phải huy động xe máy xới” ( ở ngoài gọi công nông) để kéo lên.
AWD là 4 chân còn 4WD cũng là 4 chân. khác nhau gì Bác?awd là awd, 4wd là 4wd. Nó chỉ có thế, giả cầy là ntn em ko hiểu ý mà =))
con HRV mã ngoài nhìn cũng khá ổn giá mềm, nhưng nhìn nội thất ghế nỉ nhìn chán VL bác ơiXe to, đầu dài đi phố mệt thật, em mà kinh tế dư dả chút xúc ngay con HRV bản base đi phố cho khỏe cái thằng người.
Em cũng có nhận báo giá của SALE và phải cọc vì ko sẵn xe nhận.
Attachments
-
387,2 KB Đọc: 0
Chỉnh sửa cuối:
Em tính nếu mua thì thay bộ da ghế và thêm loa sub nữa bác.con HRV mã ngoài nhìn cũng khá ổn giá mềm, nhưng nhìn nội thất ghế nỉ nhìn chán VL bác ơi
Em cũng có nhận báo giá của SALE và phải cọc vì ko sẵn xe nhận.
mấy pha này cầu sau hay chết chứ đám fwd có khi vẫn bò được đó bác. Em cùng từng phi con focus offroad nhiều nên cảm nhận rõ, có vài chỗ con everest 1 cầu sau chịu chết (huy động 4-5 thanh niên đẩy phụ mới qua) nhưng con focus fwd vẫn bò qua đượcAwd xác nặng hơn, hao xăng hơn tí. Nhưng bù lại với mấy pha khó nó lại ăn tiền. Có một trường hợp ntn mà Awd giả cầy mà nó lại hữu dụng. Bữa đó đám cưới ở quê, nhà đám thấp hơn so với mặt đường đáng kể. Do sân rộng nên xe hơi của khách đều đậu đc trong sân nhà đám. Đang đám cưới thì trời mưa, xong đám cưới dĩ nhiên khách lần lượt ta về, khổ nỗi cơn mua lúc trước đo nó nhỏ nhỏ thôi, không lớn, nhưng cũng đủ làm ướt đường, và từ sân nhà đám lên mặt đường lại là đất đỏ. Kết quả mấy anh bán tải, fortuner 1 cầu không thoát nổi, không lên đc đường. Nhưng duy nhất chiếc CX5 Awd lại bò lên đc. Những xe khác chủ nhà phải huy động xe máy xới” ( ở ngoài gọi công nông) để kéo lên.
Đắt hơn 100tr thì nó phải khác chứ bác, nhưng chỉ trong trường hợp nhẹ nhàng thôi, ý em là nếu AWD xịn nó sẽ phân bổ lực cho cả 4 bánh nên xe sẽ bốc và bám đường còn AWD giả cầy chạy trong điều kiện bình thường thì y như FWD.Awd xác nặng hơn, hao xăng hơn tí. Nhưng bù lại với mấy pha khó nó lại ăn tiền. Có một trường hợp ntn mà Awd giả cầy mà nó lại hữu dụng. Bữa đó đám cưới ở quê, nhà đám thấp hơn so với mặt đường đáng kể. Do sân rộng nên xe hơi của khách đều đậu đc trong sân nhà đám. Đang đám cưới thì trời mưa, xong đám cưới dĩ nhiên khách lần lượt ta về, khổ nỗi cơn mua lúc trước đo nó nhỏ nhỏ thôi, không lớn, nhưng cũng đủ làm ướt đường, và từ sân nhà đám lên mặt đường lại là đất đỏ. Kết quả mấy anh bán tải, fortuner 1 cầu không thoát nổi, không lên đc đường. Nhưng duy nhất chiếc CX5 Awd lại bò lên đc. Những xe khác chủ nhà phải huy động xe máy xới” ( ở ngoài gọi công nông) để kéo lên.