Tôi cũng có nghe và thích người ĐứcToàn mị dân!
Trong một lớp có 40-50 đứa, cùng độ tuổi, cùng giáo viên, nói chung là các yếu tố như nhau mà có đứa giỏi, đứa kém thì rõ ràng sự khác biệt nằm chính ở tư chất đứa bé. Tại sao một bố mẹ lại yêu cầu giáo viên phải thay đổi cách dậy cho phù hợp với con mình trong khi nó đang phù hợp với đa số học sinh khác?
Néu anh biết đằng sau sự thành công của Đức là sự chọn lọc nghiệt ngã của nền giáo dục phổ thông Đức thì anh sẽ suy nghĩ khác. Ở Đức, hết lớp 5, giáo viên chủ nhiệm là người duy nhất có quyền đánh giá một học sinh có thể học lên lớp 6 hay phải sang trường nghề. Và khi đã sang trường nghề thì suốt đời chỉ làm thợ chứ không bao giờ được học ở bậc cao hơn để được hưởng lương cao hơn.
Nhưng anh nghe tới giáo dục khai phóng của người Mỹ chưa?