Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Trường hợp của bác đưa ra e thấy hợp lý khi dừng trước giao lộ còn có vạch 1.12 để xác định, còn khi dừng sau giao lộ thì lấy gì xác định, cái ranh giới 5m kể từ mép ... sao e thấy nó mông lung quá :)
Cái hợp lý chính là cái ưu tiên hàng đầu để người lái được an toàn, ko gây tai nạn và ko gây ùn tắc giao thông.
Mục đích của việc cấm dừng đổ nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường có phải là tránh ùn tắc và giảm va chạm ko?
Vậy tại giao lộ, nếu tính mép giao lộ là điểm A, nếu cho phép dừng (để xuống hàng, xuống khách chứ ko phải dừng chờ đèn tín hiệu), đỗ xe trong phạm vi 5m tính từ điểm A thì có hợp lý ko, có gây ùn tắc ko?
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người dừng, đỗ như thế, các bác đi qua có khó chịu ko?
Trong các đường nội bộ, hẻm, ko có vạch gì cả, xe ít, việc dừng xe cách điểm A 5m cũng đã làm việc lưu thông khó khăn rồi vì các đường này thường nhỏ hẹp. Nhưng vì ko có vạch nên việc chấp hành và xử phạt khó áp dụng, cứ theo văn hóa làng xã mà làm thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Ý bác là nên "quan tâm" cái U turn chứ ko phải cái đường cắt ngang ?

Vụ này không có liên quan đế U turn gì cả anh ơi. E đang đưa ra quan điểm về "đường giao nhau". Thấy các anh/chị cứ tranh cải hoài, mà cơ sở pháp lý hổng rõ ràng.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
View attachment 488723
Sáng nay nhà em có việc, nên em đã về VL ngày hôm qua. Đầu giờ chiều hôm nay em mới giải quyết tiếp với họ.
Đang vào cao tốc TL

Phạt thêm đồng hương hành vi vừa lái xe vừa chụp hình, vừa lên mạng tám với anh em OSer.haha

Cố lên, em cầu mong các anh ra cái biên bản 350K, có nhiều cái vui lắm đây.hehe.
 
  • Like
Reactions: Tohoa and 4bthang2b