Cái hợp lý chính là cái ưu tiên hàng đầu để người lái được an toàn, ko gây tai nạn và ko gây ùn tắc giao thông.Trường hợp của bác đưa ra e thấy hợp lý khi dừng trước giao lộ còn có vạch 1.12 để xác định, còn khi dừng sau giao lộ thì lấy gì xác định, cái ranh giới 5m kể từ mép ... sao e thấy nó mông lung quá
Mục đích của việc cấm dừng đổ nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường có phải là tránh ùn tắc và giảm va chạm ko?
Vậy tại giao lộ, nếu tính mép giao lộ là điểm A, nếu cho phép dừng (để xuống hàng, xuống khách chứ ko phải dừng chờ đèn tín hiệu), đỗ xe trong phạm vi 5m tính từ điểm A thì có hợp lý ko, có gây ùn tắc ko?
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người dừng, đỗ như thế, các bác đi qua có khó chịu ko?
Trong các đường nội bộ, hẻm, ko có vạch gì cả, xe ít, việc dừng xe cách điểm A 5m cũng đã làm việc lưu thông khó khăn rồi vì các đường này thường nhỏ hẹp. Nhưng vì ko có vạch nên việc chấp hành và xử phạt khó áp dụng, cứ theo văn hóa làng xã mà làm thôi.
Chỉnh sửa cuối: